ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบบสวมบทบาทเป็นแฟนพระเอก

    ลำดับตอนที่ #22 : โลกที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 2 ส.ค. 66


    บทที่ 21

    หนิงจิงรู้สึกผิดกับพฤติกรรมของพี่ชายตนเอง เขานั้นถูกคนทั้งเมืองหลวงมองเชิงทางไม่ดี แถมถูกนินทาอีก จึงเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมาก แต่ถึงจะเครียดแค่ไหน ก็มีชินอ๋องคอยปลอบโยน 

    เส้นทางการเดินทางความรักของทั้งสองเริ่มต้นขึ้นระหว่างการสู้รบกับหนิงหยาง กว่าจะสู้สำเร็จใช้เวลานานกว่าหนึ่งปี การปราบกบฏถึงสิ้นซาก หนิงหยางเสียชีวิตลงหน้าวัดร้างอย่างน่าอนาถ 

    สุดท้ายหนิงจิงสามารถลบล้างชื่อเสียงบริสุทธิ์ของตนเอง และสามารถแต่งงานกับหวังไป๋อวิ๋นได้อย่างสง่างามผ่าเผย ทั้งสองมีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเรือน กลายเป็นคู่รักที่น่าอิจฉาในประวัติศาสตร์ 

    กวงหมิงละจากหน้าจอ ก่อนจะมองใบหน้าของชายหนุ่มกำลังเปื้อนเลือด ลำตัวเต็มไปด้วยบาดแผลมากมายจากการสู้รบกับศัตรู ซึ่งกำลังนอนอยู่บนเตียงไม่ห่างจากเขานัก 

    เทพแห่งแสงสว่างถามระบบ"เจ้าบอกว่าวันแต่งงาน ชินอ๋องเข้าผิดห้องใช่ไหม?"

    [ถูกต้องครับ]

    "แล้วคนอยู่บนเตียงคือใคร?"กวงหมิงชี้ไปที่ชายหนุ่มหน้าตาดีด้วยความรู้สึกซับซ้อน 

    […]

    [ระบบขอลาออก]

    "เฮ้! ระบบมาช่วยข้าย้ายร่างเสี่ยวอวิ๋นก่อนนะ"ดูแวบเดียวก็รู้ว่าคนผู้นี้คือ หวังไป๋อวิ๋น เพราะอีกฝ่ายแขวนหยกรูปตรายศนกอินทรี ที่เป็นสัญลักษณ์ของตำแหน่งชินอ๋องในราชวงศ์ปัจจุบัน"…เสี่ยวอวิ๋นมาอยู่ในห้องของไห่ฮุ่ยหมิงได้ยังไง?!"

    [พวกเราพึ่งเข้ามาพร้อมกัน ถ้าโฮสต์ไม่รู้ ระบบจะรู้ได้อย่างไร?]

    พวกเรากำลังฉิบหายของจริง!

    กวงหมิงสะกิดร่างของชินอ๋องเบา ๆ ก่อนจะถูกคว้ามือดึงไปบนเตียงนอน พลางได้ยินเสียงพึมพำจากร่างของหวังไป๋อวิ๋น

    ทำไมคนป่วยถึงแรงเยอะแบบนี้?!

    "อ-อย่า"หวังไป๋อวิ๋นคล้ายจะเอ่ยอะไรเสียงเบาหวิว อีกฝ่ายขมวดคิ้วเพราะอาการบาดเจ็บทรมานร่างกาย

    "ปล่อยก่อน เดี๋ยวไปตามหมอมาให้"กวงหมิงบอก พลางขยับแขนของตนเองออกจากการกอบกุม ทว่าแรงมือของชินอ๋องคนนี้ค่อนข้างแน่นมากเกินไป เทพแห่งแสงสว่างพยายามสะบัดเท่าไหร่ก็ไม่ออก

    "อย่าไป"

    กวงหมิงแทบจะกลอกตา เขาตัดสินใจมาดึงร่างของชินอ๋องให้ลุกขึ้นไปหาหนิงจิงแทน แต่พยายามดันมากก็ไม่สามารถเอาหวังไป๋อวิ๋นออกมาจากเตียงได้

    "ท่านป่วยจริงหรือเปล่าเนี่ย ห๊ะ?!"กวงหมิงถอนหายใจ แล้วพูดกับระบบ"…ขอยาให้เสี่ยวอวิ๋นหน่อย"

    [ไม่ส่งร่างของท่านอ๋องไปหาหนิงจิงแล้วหรอครับ]

    "ก่อนจะพาไปหาหนิงจิง เสี่ยวอวิ๋นตายก่อนพอดี"เทพแห่งแสงสว่างอยากใช้มือกุมขมับ ทว่าข้อมือของเขายังถูกหวังไป๋อวิ๋นจับแน่น ร่างของชายหนุ่มหายใจแผ่วเบาจนน่ากังวล

    ยาของระบบโผล่มายังมือของเขา ซึ่งเป็นยาโอสถของเทพแห่งการรักษา มีคุณสมบัติรักษาร่างกายจนสามารถเป็นปกติได้ ไม่คิดว่าระบบจะมียาแบบนี้ในช่องระบบด้วย 

    [เทพแห่งการรักษาพึ่งทราบว่าโฮสต์เข้ามาในโลกมนุษย์ ท่านเลยฝากยามาให้ เผื่อโฮสต์บาดเจ็บ จะได้รักษาทัน]

    "เทพแห่งการรักษาดีจริง ๆ"เทพแห่งการรักษาเป็นเทพบรรพกาลที่ไม่ค่อยโผล่หน้าตามาให้เห็น มักจะชอบเก็บตัวมากกว่าเทพบรรพกาลองค์อื่น ทว่ากลับมีความเป็นมิตรกับทุกคนในสวรรค์ หากมีเรื่องอยากให้ช่วย จะมอบความช่วยเหลือให้แบบเต็มใจ

    หลายปีมานี้นับตั้งแต่เรื่องของจอมมาร เทพแห่งการรักษาก็เอาแต่อยู่ในตำหนักสวรรค์ ไม่ออกมาข้างนอกอีก

    …ล่าสุดที่เห็นอีกฝ่ายก็คือตอนต่อสู้ในสนามรบเมื่อสามร้อยปีก่อน 

    กวงหมิงรีบยัดยาใส่ปากของเสี่ยวอวิ๋นทันที ก่อนจะพบว่าบาดแผลของอีกฝ่ายเริ่มดีขึ้นอย่างรวดเร็วตามสรรพคุณของยา 

    เมื่อสีหน้าของหวังไป๋อวิ๋นเริ่มดีขึ้น กวงหมิงก็รีบดันร่างของชินอ๋องขึ้นเพื่อพาไปหาองครักษ์หนิง แต่กลับได้ยินเสียงดาบปะทะโจมตีอยู่ด้านนอก 

    "เกิดอะไรขึ้น?"เทพแห่งแสงสว่างชะงัก"…วันนั้นมีการโจมตีในงานแต่งด้วยหรอ?"

    [จากข้อมูลส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์โลก ไม่มีส่วนไหนกล่าวว่าต้องเกิดการโจมตีในงานแต่งของชินอ๋อง เรื่องนี้อาจเกิดจากความผิดพลาด เดี๋ยวระบบขอไปตรวจสอบสักระยะ]

    เสียงระบบหายไปอย่างรีบร้อน ซึ่งทางด้านของกวงหมิงรู้สึกใจไม่ค่อยดีนัก ในอ้อมแขนของเขายังมีร่างของชินอ๋องกำลังหายใจจากการพักผ่อน ก่อนจะมีเสียงผลักประตูปรากฏร่างของใบหน้าของชายหนุ่มกำลังซีดเซียวมองมายังคู่แต่งงานกำลังอยู่บนเตียงนอน

    "ท่านอ๋องปลอดภัยดีหรือไม่พ่ะย่ะค่ะ"องครักษ์คนนั้นถาม ก่อนจะได้รับคำตอบเป็นการพยักหน้าจากพระชายาเอก เขาเลยค่อยวางใจหันไปสั่งกับหน่วยองครักษ์ของตนเอง"คุ้มกันท่านอ๋องและหวางเฟยเอาไว้ให้ดี"

    "รับทราบ!"

    ประตูเริ่มปิดลง แต่เหตุการณ์ข้างนอกยังไม่สงบดี ทว่าดูจากสายตาในการมาคุ้มกันตอนนี้ สามารถเดาได้ว่าเหตุการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว เนื่องจากสามารถเกณฑ์คนมาล้อมห้องแต่งงานมากมายถึงเพียงนี้

    หากเหตุการณ์ไม่สงบหรือเกิดอันตรายจนทำให้เจ้านายไม่ปลอดภัย องครักษ์จะตัดสินใจเลือกก่อนเจ้านายให้องครักษ์ที่เหลือพาตัวออกจากตำหนักทันที 

    ดูท่าองครักษ์คนนั้นจะเป็นหัวหน้าองครักษ์ใหญ่สุดของตำหนักชินอ๋อง และยังค่อนข้างมีความสามารถเป็นอย่างมาก กวงหมิงจึงผ่อนคลายมากขึ้น เขามองใบหน้าของหวังไป๋อวิ๋นกำลังนอนอย่างสบายใจก็อดไม่ได้ที่จะบีบแก้มอีกฝ่ายด้วยความหมั่นไส้

    "ท่านนี่มันตัวนอกบทจริง ๆ"

    …หากตัวเอกนอกบทเอง กวงหมิงซึ่งกำลังรับบทเป็นตัวร้ายอันดับสองจะทำอย่างไรดีเล่า?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×