ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบบสวมบทบาทเป็นแฟนพระเอก

    ลำดับตอนที่ #21 : โลกที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 1 ส.ค. 66


    บทที่ 20

    [กำลังโหลดข้อมูล…]

    [18%]

    [39%]

    [65%]

    [88%]

    [100%]

    [โหลดข้อมูลครบสมบูรณ์]

    เสียงระบบเครื่องจักรยังคงดำเนินการอย่างมั่นคง ขณะชายหนุ่มภายใต้ผ้าคลุมสีแดงปัดสิ่งกีดขวางจากการมองเห็นออก พลางมองสิ่งของทุกอย่างกระทั่งชุดของตนเองแต่งด้วยชุดสีแดงมีไข่มุกเย็บประดับสีสวยงาม

    เมื่อเห็นว่าตนเองวิญญาณยังไม่แตกสลายก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ย"นี่ข้ากำลังอยู่ในงานแต่งหรือเปล่า?"

    [รู้ไหมว่าตอนนั้นระบบตกใจหมดเลยนะ!]

    ระบบส่งเสียงโอดครวญไม่สนใจประโยคพึมพำของกวงหมิง ตอนนั้นระบบเกือบคิดว่าตนเองจะตายพร้อมกับเทพบรรพกาลผู้นี้ ทว่ายามอัสนีฟาดฟันลงมาสวรรค์ไม่ลงโทษจิตวิญญาณของเทพแห่งแสงสว่างจนแตกสลาย แต่ยังช่วยแบ่งพลังงาน และเป็นกำลังเสริมในการส่งกวงหมิงมาอีกโลกด้วย

    "ไม่ต้องตกใจหรอกน่า สวรรค์ไม่ทำร้ายข้า"กวงหมิงยักไหล่ เขาเพียงแค่ตายเอาดาบหน้าเท่านั้นโดยการคิดใช้พลังเทพบรรพกาลในโลกมนุษย์ จากนั้นเอกลักษณ์ของโลกจะยิงสัญญาณเตือนสู่ฟ้า ทั้งหวงเล่อและกวงหมิงก็จะถูกกำจัด

    แน่นอนว่าจิตวิญญาณของหวงเล่อแตกสลายอย่างไม่ต้องสงสัย แต่เทพแห่งแสงสว่างรอดมาได้เนื่องจากอัสนีของสวรรค์ไม่สามารถทำร้ายเทพบรรพกาล เพราะถือเป็นลูกแท้ ๆ ของสวรรค์ตามกฎโชคชะตา 

    มากสุดที่สวรรค์สามารถทำได้ ก็คือการทำลายร่างกายมนุษย์จนเป็นจุน รวมถึงนำจิตวิญญาณของกวงหมิงไปส่งต่างมิติเพื่อความปลอดภัย 

    ส่วนในโลกใบนั้นเอกลักษณ์ของโลกจะลบตัวตนของหวงเล่อ และกวงหมิงทิ้ง ก่อนจะดำเนินโลกเป็นปกติคอยรักษาความปลอดภัยราวกับไป๋อวิ๋นเป็นส่วนหนึ่งของโลกแล้ว 

    ปกติจิตวิญญาณที่แตกสลายของเทพไม่สามารถเวียนว่ายตายเกิดในโลกมนุษย์ได้ตามกฎโชคชะตา นอกจากจะแอบปลอมแปลงจิตวิญญาณเพื่อเอกลักษณ์ของโลกยอมรับ ไม่อย่างนั้นยามใดที่เอกลักษณ์ของโลกจับได้ จะถูกทำลายวิญญาณจนสิ้น 

    ส่วนมากพวกเทพที่ลงไปเกิดบนโลกมนุษย์ ไม่ว่าจะผจญภัย ความเบื่อจากสวรรค์ หรือรักษาจิตวิญญาณเทพของตนเองก็จะอยู่ในโลกใบนั้นเพียงยี่สิบถึงสามสิบปีตามบันทึกของซือมิ่ง แล้วก็เสียชีวิตอย่างเร็วที่สุด

    เทพแห่งแสงสว่างเลยผ่อนคลายได้บ้างจากการรักษาให้ไป๋อวิ๋นไม่ถูกเอกลักษณ์ของโลกสงสัย ทว่าทำเช่นนี้มันค่อนข้างเสี่ยง และบ้าคลั่งอย่างมาก หากหวงเล่อไม่พยายามสูบจิตวิญญาณของไป๋อวิ๋น เขาไม่มีความคิดที่จะทำเด็ดขาด 

    แต่เรื่องที่น่าเศร้าคือเขาไม่สามารถสวมหมวกเขียวตามภารกิจของระบบ จึงไม่รู้ว่าจิตวิญญาณของเทพแห่งท้องนภาจะกลับมาได้อย่างสมบูรณ์หรือเปล่า?

    ดั่งระบบกำลังรู้ใจของเทพแสงสว่าง มีเสียงก่อนจะปรากฏหน้าจอความคืบหน้าในการเก็บจิตวิญญาณของเทพท้องนภาเสร็จสิ้น 1/3

    "เป็นไปได้ยังไง?"

    ระบบส่งเสียงแห้ง[โฮสต์แน่ใจไหมว่าอยากรู้]

    "มั่นใจ"เขาต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมจิตวิญญาณของไป๋อวิ๋นถึงกลับมาปกติได้ ทั้งที่เขาทำภารกิจไม่สำเร็จ

    [ชุนอวิ๋นจำโฮสต์ในช่วงสุดท้ายของชีวิต เขารู้สึกถูกหักหลังเพราะโฮสต์จากไปก่อนเขาโดยที่ไม่ยอมร่ำลา หรือรับของขวัญเขาด้วยซ้ำ]

    กวงหมิงพลันเศร้าในใจ แม้จะยินดีที่ไป๋อวิ๋นสามารถกลับมาได้ 1/3 ของวิญญาณ ทว่าชุนอวิ๋นกลับต้องทุกข์ทรมานตอนเสียชีวิตจากการรอคอยไม่มีที่สิ้นสุด 

    [โฮสต์ไม่ต้องเศร้า โฮสต์เคยเล่าไม่ใช่หรอว่าเทพแห่งท้องนภาใจดี เขาไม่โกรธโฮสต์หรอกครับ]

    …ก็จริง

    "ฉะนั้นพวกเราต้องฮึดสู้!"เทพแห่งแสงสว่างชูกำปั้นขึ้นเหนือศีรษะ ก่อนจะนึกถึงสภาพแวดล้อมรอบกาย"…ว่าแต่พวกเราอยู่ที่ไหน?"

    ระบบส่งไฟล์ข้อมูลตรงหน้าของกวงหมิงเพื่อให้อีกฝ่ายได้อ่าน ซึ่งข้อมูลกล่าวถึงตัวละครที่กำลังแต่งงานในตอนนี้อย่างไห่ฮุ่ยหมิง ซึ่งถูกตระกูลจับแต่งงานในฐานะหวางเฟยของชินอ๋อง หวังไป๋อวิ๋น ที่เป็นตัวเอกบนโลกใบนี้ และเป็นหนึ่งในจิตวิญญาณที่แตกสลายของเทพแห่งท้องนภาด้วย 

    ในวันแต่งงานตามพระราชโองการ หวังไป๋อวิ๋นติดภารกิจร่วมรบจากชายแดนจนกลับมาในวันแต่งงานไม่ทัน ไห่ฮุ่ยหมิงก็รู้สึกว่าตนเองถูกหักหน้า อย่างไรเขาก็มีตำแหน่งเป็นลูกของเสนาบดี รวมถึงถูกแต่งตั้งเป็นยศท่านชายก่อนแต่งงาน จึงเป็นคนมีหน้ามีหน้าในกลุ่มชนชั้นสูง 

    ทว่าเขากลับถูกสามีทิ้งในวันแต่งงาน นอกจากนี้วันนั้นเขายังค้นพบว่าชินอ๋องไม่ได้จากไปไหนในจวน ตอนนั้นเขาดันบาดเจ็บจากสนามรบ แต่กลับเข้าผิดที่พัก เขาไปที่พักส่วนตัวขององครักษ์ หนิงจิง และนอนด้วยกันจนถึงรุ่งเช้า!

    เรื่องนี้เป็นที่เรื่องลืออือชาในเมืองหลวงเป็นอย่างมากจนไห่ฮุ่ยหมิงไม่กล้าออกจากตำหนักเป็นเดือน เขาจะไล่หนิงจิงออกก็ไม่ได้ เพราะถูกหวังไป๋อวิ่นปกป้องอีกฝ่ายราวกับงูจงอางหวงไข่

    พระชายาเอกได้แต่กัดผ้าเช็ดหน้าอย่างเครียดแค้น เขาไม่มีอำนาจในตำหนักขนาดนั้น รวมถึงความเบื่อหน่ายจากการถูกสามีหมางเมิน เขาเลยแอบสวมหมวกเขียวให้กับสามีคนนี้เสีย

    โดยคนจับมือร่วมกันสวมหมวกเขียวก็คือ หนิงหยาง พี่ชายของหนิงจิง!

    หนิงหยางคนนี้ไม่ใช่คนดี เขาแอบลักลอบคบชู้กับพระชายาเอกของชินอ๋อง แถมยังวางแผนก่อกบฏเพราะความไม่พอใจจากการมองครอบครัวถูกประหารทั้งหมดในข้อหาถูกใส่ร้ายอย่างไร้ความยุติธรรม เหลือเพียงสองพี่น้องในตระกูลที่หนีรอดมาได้

    ความบาดเลือดระหว่างความทรยศได้เริ่มต้นขึ้น ทว่าชินอ๋องกลับจับพฤติกรรมของทั้งสองได้เสียก่อน ไห่ฮุ่ยหมิงจึงถูกสามีหย่า และส่งตัวไปชายแดนตลอดชีวิต 

    ทางด้านหนิงหยางทิ้งไห่ฮุ่ยหมิงและเดินทางไปรวบรวมกองทัพ จนเป็นศึกใหญ่ระหว่างราชวงศ์หวัง กับหัวหน้ากบฏหนิง 

    ………

    สำหรับคนที่สนใจ มี Ebook โลกที่ 2 : http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiODM3MTI3NiI7czo3OiJib29rX2lkIjtpOjI1MjkyODt9

     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×