ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบบสวมบทบาทเป็นแฟนพระเอก

    ลำดับตอนที่ #4 : โลกที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.ค. 66


    บทที่ 3

    [โฮสต์ไม่ต้องใส่ใจ เป็นเรื่องปกติของมนุษย์โลก]

    กวงหมิงพลันคิดได้ว่าหากพนักงานจะไม่ชอบตัวละครอย่าง'จางฉือหมิง'ก็ไม่แปลก เพราะจางฉือหมิงเข้ามาในตำแหน่งโดยใช้เส้นสายจริง ๆ ซึ่งเขาเข้ามาแล้วก็ไม่ยอมทำงาน วัน ๆ เอาแต่เล่นเกมบนโต๊ะทำงาน ทว่าดันได้ดีกว่าคนอื่น 

    …จะมีท่าทางเชิงนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

    กวงหมิงรับข้าวของตนเองมานั่งทานไกลออกไปจากฝั่งผู้คน ก่อนจะหายขึ้นไปข้างบนห้องทำงานตนเองที่หลายคนเริ่มมีเรื่องวุ่นเอกสารกันอย่างเต็มที่

    กวงหมิงหัวเราะแห้ง ต่อให้จะมีความขี้เกียจในใจอย่างไร ก็ยังมีความอยากจะช่วยเหลืออยู่บ้าง ทว่าจางฉือหมิงไม่ได้ระบุว่าเวลาทำงานเขามัวแต่เล่นเกมอย่างเดียว ไม่มีใครรู้ว่าเขาทำอะไรนอกเหนือจากข้อมูลไหม

    เนื่องจากกวงหมิงเห็นหญิงสาวตรงหน้าห้องประชุมทำท่าทางร้องไห้ เขาเลยเริ่มคุยความเป็นไปได้ที่ช่วยอีกฝ่ายแล้วอาจส่งผลกระทบกับเนื้อเรื่องกับระบบ ซึ่งความเป็นไปได้ที่จะกระทบมีประมาณระดับน้อย เนื่องจากหญิงสาวคนนี้ชื่อ หลิงเหมย เธอเป็นพนักงานฝึกหัด รวมถึงเป็นผู้ช่วยเลขาของหลิวเหว่ย

    หลิงเหมยเป็นตัวละครที่ปรากฏในข้อมูลเพียงสามบรรทัด ตอนช่วงที่ชุนอวิ๋นนึกถึงพนักงานฝึกหัด ผู้ช่วยเลขาถูกไล่ออกเพราะเอกสารการนัดหมายเกิดมีปัญหา แถมยังพบเรื่องข้อมูลติดต่อเรื่องขายข้อมูลให้กับบริษัทอื่นอีกด้วย

    แต่ในข้อเท็จจริงแล้ว หลิงเหมยถูกยัดหลักฐานจากหลิวเหว่ยเพื่อให้ตนเองรอดพ้นจากแผนการ ส่งผลให้หลิงเหมยหมดอนาคตทั้งทางด้านการเรียนการงาน จนกระทั่งตัดสินใจจบชีวิตตนเองเลยทีเดียว 

    เรื่องนี้นอกจากจะทำให้ชุนอวิ๋นรู้สึกผิดในใจด้วยแล้ว ยังทำชีวิตอนาคตกำลังก้าวหน้าของหลิงเหมยพังทลายด้วย กวงหมิงจึงเดินไปหาเพื่อสอบถามหญิงสาว

    "เกิดอะไรขึ้น?"

    หลิงเหมยเช็ดน้ำตาบนใบหน้าของตนเอง แล้วหันหน้ามองผู้ถูกเล่าลือในบริษัทเกี่ยวกับเรื่องเสีย ๆ หาย ทั้งไม่ยอมทำงาน เอาแต่เล่นเกม ทำตัวเฉื่อยชาไปวัน ๆ 

    เธอพึ่งเข้ามาได้ไม่กี่วัน จึงไม่อยากตัดสินคนตามข่าวลือ หลิงเหมยเริ่มอธิบายเหตุการณ์กำลังเกิดขึ้นให้แก่เลขาระดับสามฟัง

    "มีเจ้าหน้าที่ค้นพบว่าข้อมูลของบริษัทรั่วไหลไปฝ่ายตรงข้ามเกี่ยวกับธุรกิจอุตสาหกรรมที่บริษัทวางแผนกำลังจะสร้าง ตอนนี้หนูกำลังถูกตรวจสอบ ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี"

    การค้นพบครั้งนี้ทำให้ท่านประธานโกรธมาก สั่งให้สืบลงลึก จนกระทั่งมีไฟล์อีเมลของพนักงานหลุดมาแพร่กระจายไปทั่ว ก่อนเรื่องจะระเบิดขึ้นมา เมื่อพบว่าคนกระทำผิดคือหลิงเหมยเอง

    ซึ่งเธอยังไม่เคยแตะอีเมลพนักงานตนเองเลย แต่พอมาดูอีกทีก็พบว่ามีคนแอบลักลอบเข้ารหัสเพื่อแอบส่งไฟล์ไปยังบริษัทอื่น หลิงเหมยจึงรับความผิดเต็ม ๆ และกำลังพิจารณาตรวจสอบในลำดับต่อไป

    เพื่อนมองหน้าไม่ติด ครอบครัวผิดหวัง อนาคตของเธอพัง ทุกอย่างพัง เธอจะทำต่อยังไงต่อไปดี?

    กวงหมิงได้ฟังก็เงียบไปสักพัก แล้วเดินหันหลังกลับเพื่อคุยกับระบบต่อ"…ระบบช่วยสืบข้อมูลหลักฐานฝ่ายผู้ช่วยเลขาได้ไหม"

    งานนี้ไม่ใช่งานถนัดเขาจริง ๆ ขนาดเรื่องคอมพิวเตอร์ยังต้องให้ระบบสอน เขาเป็นเทพแห่งแสงสว่าง จะไปรู้เรื่องพวกนี้ได้อย่างไร 

    [งานแบบนี้ทางถนัดอยู่แล้ว ขอบอกเลยว่าระบบคอนเฟิร์มเรื่องการช่วยเหลือคน พวกเราเป็นระบบเทพเจ้าย่อมต้องช่วยเหลือประชาราษฎร์!]

    ระบบเก่งมาก พูดได้ดี!

    ไม่นานระบบก็นำข้อมูลจำนวนหนึ่งกลับมาได้ เป็นไฟล์การเข้าออกใช้งานอีเมลหลิงเหมยปรากฏในเครื่องคอมพิวเตอร์แผนกผลิต ซึ่งตรงกับสามวันที่แล้วในช่วง 16.00 น. แต่วันนั้นหลิงเหมยได้ขอลางานกลับไปดูแม่กำลังป่วยที่โรงพยาบาล

    กวงหมิงรีบส่งไฟล์ทั้งหมดตามที่ระบบบอกทางอีเมลแบบไม่ระบุตัวตนให้แก่ชุนอวิ๋น เพื่อช่วยอนาคตของผู้ช่วยเลขไว้ในกำมือ

    เทพแห่งแสงสว่างภูมิใจในตนเอง สมกับที่ไป๋อวิ๋นมักชมเขาบ่อย ๆ ว่าเขาเกิดเป็นเทพแห่งแสงสว่าง นอกจากจะส่องนำทางผู้คนในช่วงเช้าแล้ว ยังค่อยส่องแสงให้แก่ผู้คนในตอนกลางคืนด้วย

    สมัยอดีตเทพแห่งจันทรากับเทพแห่งพระอาทิตย์ต่างก็ชมกับแสงสว่างของเขา ฉะนั้นเขาจะทำหน้าที่ส่องแสงให้ดีที่สุด!

    ส่วนทางด้านของหลิงเหมยเห็นเลขาระดับที่สามหันหลังให้ตน โดยไม่พูดอะไร ก็พลันหมดหวังอย่างท้อแท้ใจ 

    …คงไม่มีใครช่วยเธอได้อีกต่อไปแล้ว 

    หลิงเหมยปาดน้ำตากลับบ้านเงียบ ๆ ท่ามกลางสายตาเกลียดชังส่งต่อมาไม่หยุด ไม่มีเพื่อนพนักงานคนไหนคอยส่งรอยยิ้มให้เธออีกต่อไป มีเพียงการเบี่ยงตัวหลบหนีราวกับเธอเป็นตัวประหลาดเท่านั้น

    เธอกลับบ้าน พลางร้องไห้ตลอดทางกลับ แต่พอเธอกำลังนั่งเหม่อลอยมองเพดานสีขาวก็ได้ยินเสียงแจ้งเตือนดัง ตอนแรกหลิงเหมยจะไม่เปิดโทรศัพท์ ทว่าก็มีบางอย่างดลใจ ส่งผลให้พบอีเมลฝ่ายบริหารส่งมาเพื่อขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นราวกับปาฏิหาริย์

    ฝ่ายบริหารค้นพบว่ามีพนักงานจากแผนกผลิตแอบอ้างว่าเป็นเธอ แล้วส่งข้อมูลให้บริษัทตรงข้าม แถมยังเป็นคนทำให้การนัดหมายครั้งล่าสุดเกิดการพัง จนมีผลกระทบโดนเธอด้วย

    "นี่มัน?"

    …ยากจะเชื่อ

    เทพเจ้ากำลังดลบันดาลให้เธออย่างแน่นอน!

     

    …………

    นิยายเรื่องนี้มี Ebook โลกแรกแล้วน้า สำหรับคนสนใจนะคะ 

    http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiODM3MTI3NiI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjI0OTIzNiI7fQ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×