ผู้กักเก็บวิญญาณมือใหม่ [รีไรท์] - นิยาย ผู้กักเก็บวิญญาณมือใหม่ [รีไรท์] : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้กักเก็บวิญญาณมือใหม่ [รีไรท์]

    โดย Yumigadesu

    ตัวของผมผู้หลุดออกมาจากวัฎจักรการเวียนวายตายเกิดเลยได้รับสิทธิเกิดใหม่จากท่านยมบาลให้เกิดใหม่เป็นชาวนรกหรืออีกชื่อยมทูตที่มนุษย์ทุกคนรู้จักกันนั้นแหละ แต่ว่าหลังจากนั้น.....

    ผู้เข้าชมรวม

    4,375

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    4.37K

    ความคิดเห็น


    88

    คนติดตาม


    375
    จำนวนตอน : 7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 มิ.ย. 64 / 11:56 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สถานะ : พร้อมลงอีกทีเดือนหน้า

    ป.ล เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ทัณฑ์นรกโรรุว์ และ เกม crystar อีกอย่างเรื่องนี้เดินเรื่องค่อนข้างช้าช่วงแรก เพราะฉะนั้นท่านไหนที่จะอ่านก็ทำใจกับความช้าของการดำเนินเนื้อเรื่องนี้ด้วยนะครับ เรื่องนี้ถึงจะเน้นจะความเชื่อแบบไทยๆแต่ก็ไม่ได้เอามาแบบร้อยเปอร์เซ็นนะครับ มีดัดแปลงสลับไปบ้างเพื่อให้ง่ายต่อคนเขียนเอง

    เรื่องย่อ เมื่อเด็กหนุ่มหน้าโหดคนไทยที่มีชื่อว่า เคน ได้ตายลงไปเพราะอายุไขของตัวเองในวัย 18 ปี ด้วยการนอนไหลตายไปแบบงงๆ 

    แต่ทว่าดวงวิญญาณของเขานั้นกลับไม่ได้ขึ้นทั้งสวรรค์ หรือ ตกนรก และ ได้รับพรเกิดใหม่เหมือนกับโลกของคนอื่นแต่อย่างใด 

    เพราะวิญญาณของเขานั้น ได้หลุดออกมาจากขอบเขตของวัฐจักรการเวียนวายตายเกิด ของมนุษย์ทั่วไป ที่นานๆที่จะโพล่ออกมาสักครั้ง ในรอบของ 9000000 ปี ที่จะมีวิญญาณแข็งแกร่งหนึ่งดวงได้รับสิทธิออกมานอกวัฐจักรการเวียนวายตายเกิดนั้นในแต่ละครั้ง

    การที่เขาหลุดออกมาแบบนี้จึงทำให้เขานั้นไม่สามารถไปเป็นมนุษย์ หรือ สิ่งมีชีวิต ที่อยู่ภพภูมิของโลกได้อีกครั้งเหมือนกับวิญญาณตนอื่นๆ 

    แต่ทว่าถึงจะเป็นแบบนั้น วิญญาณที่หลุดออกมาจากวัฏจักรการเวียนวายตายเกิด ก็จะได้รับสิทธิพิเศษ ให้มีหน้าที่อย่างอื่นที่แสนสำคัญแทน และเป็นสิ่งมีชีวิตอื่นที่แตกต่างจากมนุษย์ นอกจากการเกิดแก่เจ็บตาย

    พร้อมทั้งมีชีวิตเป็นอมตะ นั้นก็คือ ชาวสวรรค์ และ ชาวนรก ผู้ที่มีหน้าที่ชี้ทางดวงวิญญาณ และมีหน้าที่กักเก็บวิญญาณของผู้บริสุทธิ์และผู้กระทำผิด รองลงมาจากพระเจ้านั้นเอง

    ท่านยมบาลผู้ที่สนใจจะมีลูกสาวที่น่ารักสักคน จึงได้เล็งเห็นดวงวิญญาณของเคนดวงน้อยๆ ที่ล่องลอยออกมาจากเส้นทางของวัฐจักรการเวียนวายตายเกิดที่จะมีสักครั้ง 

    ตัวของท่านจึงทำการเอาดวงวิญญาณนั้นกลับมาที่นรก และให้เคนเกิดใหม่ในฐานะลูกสาวของตนโดยการแบ่งพลังของตัวเองเอาไปให้บางส่วน เพื่อสร้างกายหยาม และรูปร่างของลูกสาวในอุดมคติของเขาขึ้นมา 

    เคนที่ไม่มีสิทธิปฏิเสธจึงต้องทำใจ ยอมรับให้ตัวเองเป็นลูกสาวของท่านยมบาล และยอมรับการเป็นยมทูตฝึกหัดที่จะต้องคอยเก็บวิญญาณ ในแต่ละครั้งเพื่อเอามาลงนรก แต่เขาก็มีข้อแม้ นั้นก็คือห้ามลบความทรงจำของเขาในอดีตออกเด็ดขาด 

    ท่านยมที่อุส่าจะได้ลูกสาวสุดน่ารักจึงยอมรับคำขอของเคนไป และให้เขาอยู่ในฐานะผู้สืบทอดตำแหน่งผู้คุมนรกไปแบบชั่วคราว เคนนั้นได้รับหน้าที่ให้ตามเก็บวิญญาณและไปในโลกภพอื่นๆได้นอกจากสวรรค์และนรก 

    ตัวของเขาสามารถมีกายเนื้อ และไปที่อื่นนอกจากโลกของตัวเองได้ ตัวของเด็กหนุ่มในร่างของสาวน้อยผู้ที่มีศักดิ์เป็นลูกของผู้คุมนรก จึงได้เริ่มการผจญภัยและทำภารกิจขึ้น

    เพลงเอาไปฟังเล่นๆฮะ


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น