คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 6 จิรากับการถูกปล่อยเกาะ
ตอนที่ 6 จิรากับการถูกปล่อยเกาะ
“คุณชายตื่นได้แล้วครับ ต้องไปทำงานแล้ว”
จิราปลุกชายร่างใหญ่แต่นิสัยเด็กเล็กผู้นอนกอดเขาไม่ยอมปล่อย เพราะหากโม่หวังไม่ตื่นมีหวังพวกเขาไปทำงานสายกันแน่ๆ
“ขอห้านาทีนะจิ”
“ไม่ได้ครับ ลุกขึ้น”
“อาบน้ำด้วยกัน”
“ไม่เอาครับคุณชาย”
“จิใจร้ายฮึก!”
“…….”
“ไม่คุยด้วยหรอกนะ ฮือ….”
จิรานั่งมองคนที่นอนร้องไห้อยู่ด้วยแววตาเหนื่อยหน่าย มานั่งนึกย้อนตอนนี้จิราก็ทึ่งกับตัวเองเหมือนกันที่เขาทำหน้าที่เป็นนาฬิกาปลุกปลุกให้คุณชายสกุลหลงตื่นไปเรียนจนกระทั่งตื่นไปทำงานเขาก็ยังต้องเป็นคนปลุก
นี่มัน…..ซ้อมเลี้ยงลูกชัดๆ
“คุณชาย”
“ป่อยยยย ป่อยเลยนะจิ”
“อย่างอแงสิครับ”
“ไม่ ฮึก! ไม่คุยกับจิแล้ว!”
“นี่ร้องจริงเหรอครับ”
“ไม่คุย!”
จิรายืนมองโม่หวังก่อนจะขมวดคิ้วเมื่อเห็นว่าโม่หวังกำลังซุกหน้าร้องไห้กับหมอน ร้องไห้จริงจังมากน้ำตาไหลออกมาเป็นเส้นเป็นสายจนจิราเริ่มสงสารโม่หวัง จึงเข้าไปลูบหัวเบาๆ
“ร้องไห้ทำไมครับ”
“ก็ ก็จิใจร้ายอะ”
“แค่ปลุกไปทำงานเนี่ยนะ”
“อื้อ”
จิราแอบกลอกตามองบนใส่โม่หวังลับหลัง โม่หวังไม่ใช่คนชอบงอแงตอนตื่นแบบนี้ ถ้าปลุกก็ตื่นไปอาบน้ำทันทีเลย
ไอ้ก้อนเล่นพ่อมันแล้ว…..เล่นพ่ออย่างอื่นได้ไหม ให้มันอ้วกอะไรก็ได้ อย่ามางอแงแบบนี้ แม่จ๋าเหนื่อยนะลูก
แต่ตอนปกติแม่จ๋าก็เหนื่อยมากอยู่แล้ว มาแบบนี้แม่จ๋าก็ไม่ไหวนะครับลูก
“ทำไมต้องรีบด้วยอ่ะจิ”
“ก็ถ้าไม่รีบเราจะเข้าประชุมสายนะครับ”
จิราเอ่ยในขณะที่พยายามลากโม่หวังเข้าไปในบริษัท
เช้านี้จิราเหนื่อยกว่าวันอื่นๆ มาก เขาต้องลากโม่หวังลุกขึ้นจากเตียง ไหนจะพาอาบน้ำแต่งตัวทำอาหารเช้าให้อีก อีกนิดจะพาไปส่งเข้าโรงเรียนแล้ว และเป็นอย่างที่จิราคิด เช้านี้เขากับโม่หวังมาทำงานสายเกือบหนึ่งชั่วโมงเพราะโม่หวังมัวแต่งอแงไม่อยากมา
“จิ จิลืมอะไรไปหรือเปล่า”
“ลืมอะไรครับ”
“ก็ลืมไปว่า จริงๆ แล้ว…….”
“………”
“ฉันเป็นประธานบริษัท”
“โอ้ยยยยยย มุกเก่าแล้วครับ เลิกเล่นเถอะวันนี้เราสายมากแล้ว”
จิราดึงมือให้โม่หวังเดินเร็วเพื่อที่จะได้เริ่มทำงานเสียที แต่เมื่อมาถึงหน้าห้อง กลับเจอคุณเจน เลขาของคุณมี่เหม่ยกำลังนั่งทำงานอยู่ในที่ของเขา
“คุณเจน”
“สวัสดีค่ะคุณจิรา”
“อะไรครับเนี่ย”
จิราเอ่ยถามอย่างงุนงง เพราะคุณเจนกำลังนั่งทำงานที่เขาทำค้างเอาอยู่
“คือว่า…”
“หนูจิ”
ไม่ทันที่เจนจะได้เอ่ยอธิบาย มี่เหม่ยก็เดินออกมาจากห้องทำงานของโม่หวังส่งยิ้มให้ทั้งจิราและลูกชายของเขา
“มาม๊า!!”
“ทำไมคุณนายถึง….”
“พักร้อนไงครับหนูจิ”
“….”
“พักร้อนเสียหน่อยเถอะ ถือว่าม๊าขอ”
จิรานิ่งเงียบเมื่อคุณนายมี่เหม่ยเดินเข้ามาจับหน้าท้องของเขาเบาๆ ด้วยรอยยิ้ม สื่อให้จิรารู้ว่าทุกคนในสกุลหลงรับรู้การมีตัวตนของเจ้าก้อนในท้องของเขาแล้ว
“อาหวัง มันไม่รู้หรอกหนูจิ”
“……..”
“มันโง่เหมือนพ่อมัน”
“เอ้า อั๊วผิดอะไรอ่ะม๊า ทำไมช่วงนี้มีแต่คนด่าอั๊ว”
โม่หวังได้แต่เกาหัวเมื่อถูกมารดาพาดพิงถึง
“ไปเที่ยวพักผ่อนสักหน่อยนะครับ เดี๋ยวทางนี้ม๊าจัดการเอง”
คุณนายมี่เหม่ยเอ่ยด้วยรอยยิ้ม จากนั้นทุกอย่างก็เกิดขึ้นเร็วมาก เขาถูกบอดี้การ์ดของคุณมี่เหม่ยพาตัวออกมาพร้อมโม่หวัง ก่อนจะรู้ตัวอีกทีเมื่อมาถึงเกาะส่วนตัวของสกุลหลังจากนั้นทุกคนก็พากันกลับไป ทิ้งให้จิราอยู่กับโม่หวังบนเกาะสองคน…..
เป็นจิรานี่มันไม่ง่ายจริงๆ
“ป้าจะเข้ามาวันเว้นวันนะคะคุณจิ ถ้าคุณจิกับคุณชายต้องการอะไรโทรบอกป้าได้เสมอนะคะ”
“ขอบคุณครับป้า”
จิราเอ่ยขอบคุณคุณป้าแม่บ้านที่รับหน้าที่ดูแลบ้านหลังนี้ในระหว่างที่เขากับโม่หวังอยู่ที่นี่
จิราได้แต่ทำใจ เขาขัดใจอะไรคนสกุลหลงไม่ได้อยู่แล้ว มาถึงตอนนี้แผนการหอบลูกหนีแบบนายเอกนิยายคงไม่สำเร็จเพราะนอกจากจะรู้กันหมดยกเว้นพ่อเจ้าก้อนขนาดนั้น จิราหนียังไงก็คงหนีไม่พ้นแน่นอน
แล้วเขาควรทำยังไงดี…..ต้องทำใจยอมรับอยู่ในฐานะเลขาของโม่หวังต่อไปงั้นหรือ….
เขาไม่ได้หวังให้โม่หวังรักเขากลับ แต่เขาก็ไม่อยากอยู่ในความสัมพันธ์ที่มันไม่ชัดเจน
หรือควรบอกโม่หวังไปตรงๆ ดีไหมนะ….
จิราไม่อยากจะคิดอะไรอีกแล้ว ให้ตายเถอะ
“จิ”
“……”
“เป็นอะไรครับ คิดมากเรื่องอะไร บอกพี่ได้ไหม”
โม่หวังเดินเข้ามากอดจิราที่ยืนเหม่อมองออกไปข้างนอกจากด้านหลังพร้อมเกยคางลงบนไหล่ของคุณแม่ท้องอ่อน ทำให้จิราหันไปมองลูกหมาตัวโตของเขาจากนั้นก็ถอนหายใจอย่างปลงตกกับเรื่องที่กำลังคิดอยู่
“เปล่าครับ ไม่ได้คิดอะไร”
แม่ขอใช้เวลากับป๊าหนูสักพักนะเจ้าก้อน แล้วแม่จะรีบตัดสินใจทุกอย่าง
แม่ขอเวลาอีกนิด….แค่นิดเดียวจริงๆ
.
.
.
+++ #จิราไม่อยากเป็นเลขาของท่านประธานอีก +++
เห็นไหมคะ ขนาดแม่ยังด่า5555
ตกใจกับคอมเม้นตอนล่าสุดมาก5555 ขอบคุณมากๆนะคะ
แต่ช่วงนี้ไรท์ค่อนข้างยุ่ง ทั้งหาที่ฝึกงาน ทั้งเรียน หลายอย่านไม่ค่อยลงตัวเลยมาได้แค่วันละตอนค่ะ แต่หลังวันที่20 ไรท์คงเสร็จบางอย่างแล้วคงมาวันละหลายตอนได้ค่ะ55555
ชอบก็อย่าลืมให้กำลังใจกันด้วยนะคะ กำลังหาเงินเอฟปกน้องจิกับนังโม่หวังอยู่ค่ะ สนใจโดเนทช่วยค่าปกได้นะคะ555 ขอบคุณล่วงหน้าค่า 5บาท 10 บาท ก็ขอญาตก้มกราบและไหว้ยอค่าาาา
ความคิดเห็น