ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [จบ]จิราไม่อยากเป็นเลขาของท่านประธานอีก [ Mpreg | Yaoi ]

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 5 คนบ้านตระกูลหลง

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 65


    ตอนที่ 5 คนบ้านตระกูลหลง

     

    หลังจากที่โม่หวังล่มการดูตัวเสร็จเขาก็พาจิรามาบ้านของอากงเพื่อพาจิรามาทานข้าวกับครอบครัวของเขา

    โม่หวังไม่ชอบเลยสักนิด ที่คนอื่นมองจิราเป็นเพียงเลขาของเขา เพราะสำหรับเขา จิรานั้นไม่ใช่แค่ผู้ช่วยแต่เป็นคนที่เขาได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาเกือบครึ่งชีวิตแล้ว ตื่นนอนเขาก็เจอจิราเป็นคนแรก และการใช้ชีวิตทั้งวันก็ต้องอยู่กับจิราตลอด จนกระทั่งเข้านอนโม่หวังก็เห็นหน้าจิราเป็นคนสุดท้ายของวัน แล้วแบบนี้เขาจะไปหาคนอื่นได้ยังไง

    อากงอีกคน รู้ทั้งรู้ว่าโม่หวังคนนี้มีแค่จิราแล้วยังชอบสรรหาคนอื่นมาให้เขาไปดูตัว ไปทำไมถ้ารู้อยู่แล้วว่าเขาจะหาทางล่มมันให้ได้

    คนแก่ก็แบบนี้ อยู่บ้านเฉยๆมันเหงาหาเรื่องแกล้งลูกหลายไม่เว้นแต่ละวัน มีแค่ลีลี่นั่นแหละที่ไม่โดน หลานรักอากงเหลือเกิน......

    “ทำไมของใช้เด็กเต็มบ้านเลย”

    โม่หวังเอ่ยถามด้วยความสงสัย เพราะของเล่นของใช้เด็กมันมีอยู่ทุกที่ในบ้านไหนจะเครื่องเล่นที่อยู่ตรงสวนรอการประกอบและติดตั้งอีก ครอบครัวของเขากำลังจะมีเด็กเล็กงั้นหรือ....

    “ลูกของอาหยงพึ่งคลอดลูกหน่ะ ซื้อให้หลานอี ตอนลื้อกับลีลี่เกิดอาหยงก็ซื้อของให้เยอะแยะ อาทิตย์หน้าป๊ากับม๊าจะไปหาของก็เลยเต็มบ้านแบบนี้”

    “อ๋อ ฝากแสดงความยินดีกับอี้หยงด้วยนะครับ ฝากบอกว่าขอให้อากิ้มกับหลานแข็งแรง”

    โม่หวังไม่ได้เคลือบแคลงใจในสิ่งที่ไท่ตงได้เอ่ยบอกลูกชาย กลับเชื่อสนิทใจเพราะอี้หยงเป็นญาติห่างๆ และอาศัยอยู่กับครอบครัวสามีที่ไต้หวันจึงไม่ได้ใส่ใจอะไร

    “หนูจิรา ช่วงนี้ดูเหนื่อยๆเพลียๆนะ อาหวังใช้งานหนักหรือ ใช้ไม่ได้จริงอาหวัง”

    “ก็ทำงานตามปกตินั่นแหละครับคุณนายไม่ได้อะไรมาก”

    “ให้หนูจิราพักบ้างเถอะอาหวัง หนูพักการทำงานสักปีหนึ่งดีไหมคะ”

    คุณนายหลี่เฟยภรรยานายท่านไท่ติ่งหรือย่าของโม่หวังเอ่ยถามอ้อมๆ เพราะอยากให้จิราพักจากการทำงานทั้งๆที่กำลังท้องเช่นนี้

    เรื่องการตั้งครรภ์ของจิรา คนในตระกูลหลงรับรู้ตั้งแต่ครั้งแรกที่จิราไปโรงพยาบาลแล้วเพราะทุกคนที่อยู่ใกล้กับอาหวังหรือลีลี่ย่อมถูกจับตามองตลอดเวลา ยิ่งอยู่กับทายาทตระกูลหลงตลอดเวลาอย่างจิราหรืออาโฮวย่อมต้องถูกจับตาดูการกระทำตลอดเวลาอยู่แล้ว

    ในตอนที่รู้ว่าจิรากำลังตั้งท้องลูกอาหวังอยู่ทั้งบ้านต่างตื่นเต้นกันใหญ่ ไท่ติ่งเตรียมยกมรดกให้เหลนตัวน้อย ไท่ตงเตรียมสร้างสนามเด็กเลยให้เจ้าก้อน มี่เหม่ย ลีลี่และหลี่เฟยก็เตรียมของใช้เพื่อมอบให้หลานของพวกเขา เพราะไม่อยากให้หนูจิราเหนื่อยเตรียมเองแค่อุ้มท้องเจ้าหัวไช้เท้าน้อยก็หนักมากอยู่แล้ว

    “อันที่จริงผมก็คิดว่าจะลาออกอยู่เหมือนกันครับ”

    จิราเอ่ยบอกครอบครัวสกุลหลงถึงความต้องการของเขาที่จะลาออก

    “ดีเลยค่ะ พักก่อนแล้วหลังจากนั้นค่อยไปทำต่อ”

    “ผมหมายถึงออกไปทำอย่างอื่นหน่ะครับ”

    “…….”

    “ผมอยากออกไปใช้ชีวิตของตัวเองบ้างหน่ะครับ แล้วก็คิดว่าหลังจากลาออกจะย้ายออกจากบ้านคุณชายด้วยครับ”

    จิราเอ่ยออกมาตามตรง เขาสังเกตได้ว่าคนในสกุลหลงทำตัวแปลกๆ ทั้งการดูแลเขาดีกว่าครั้งอื่นๆที่ผ่านมาไหนจะของเล่นของใช้เด็กอ่อนที่อยู่เต็มบ้าน

    มาถึงตอนนี้จิราพึ่งรู้ตัว ว่าป่านนี้คนในสกุลหลงรู้หมดแล้วมั้งว่าเขาท้องอยู่….

    “อาหวัง”

    “ครับกง”

    “ไม่ได้เรื่อง!!!”

    “เอ้า อยู่ๆ กงมาด่าอั๊วทำไม”

    โม่หวังได้มึนงงที่ถูกอากงไท่ติ่งด่าทั้งๆ ที่เขาเองก็นั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้ออกความเห็นหรือทำอะไรแต่กลับถูกด่าเสียได้

    “เดี๋ยวกลับบ้านแล้วค่อยคุยกัน”

    คราวนี้โม่หวังหันไปกระซิบบอกจิราที่นั่งอยู่ข้างๆ จิรารู้ได้ในทันทีว่าคงเป็นเรื่องนี้แน่นอน

    เอวัง…..เจ้าก้อนเป็นกำลังใจให้แม่ด้วย

     

     

     

     

    ตลอดทางที่กลับบ้าน โม่หวังเอาแต่นั่งเงียบตลอดทางไม่ส่งหรือพูดอะไรกับจิราสักคำ แม้แต่หน้าก็ไม่หันมามอง จนกระทั่งขึ้นมาถึงบนห้องโม่หวังจึงหันมามองจิรา จนเขาเองก็กลัวว่าโม่หวังจะรู้เหมือนคนที่บ้าน

    “ทำไมถึงต้องลาออกด้วย”

    “ก็บอกไปแล้วไงครับว่าผมอยากออกไปใช้ชีวิตของตัวเอง”

    “แค่นั้นเหรอ”

    “ครับ”

    “ไม่อนุมัติ เหตุผลแค่นั้นฟังไม่ขึ้น!!!”

    โม่หวังนั่งลงกับโซฟา กอด-อกมองจิราตาดุ เหมือนเด็กที่กำลังเอาแต่ใจอยู่

    "คุณชาย ผมพูดจริงนะ ผมส่งจดหมายลา...."

    "ไม่ฟังๆๆๆๆ ไม่ฟัง ไม่รับรู้ ห้ามพูดๆๆๆๆ"

    โม่หวังนอนดิ้นเหมือนเด็กเอาแต่ใจนั่นทำให้จิราต้องถอนหายใจอย่างปลงตก 

    ปวดหัวมาก เขาตั้งท้องลูกแค่คนเดียวก็เหนื่อยแล้ว ทำไมโม่หวังต้องทำตัวเป็นเด็กเอาแต่ใจแบบนี้ด้วย นี่ไม่ใช่ป๊าเจ้าก้อนแล้ว นี่มันพี่ชายคนโตเจ้าก้อนชัดๆ

    โม่หวังดื้อมากแบบนี้ เขาจะทำยังไงดีกันนะ ท้องก็เริ่มป่องออกมาแล้วด้วยสิ

    หรือต้องหนีแบบนายเอกนิยายนะ....

     

     

    .

    .

    .

    +++ #จิราไม่อยากเป็นเลขาท่านประธานอีก +++

    ก็ลูกอีหลงไท่ตงค่ะ มันพูดไม่รู้เรื่องหรอกค่ะน้องจิ55555

     

     

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×