คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ☽ インフォメーション・Information & Rules ☾
Information & Rules
‘あなたは人間だけです
さまざまなアイデアアウトがあります。
任意の弱さの場合彼は純粋な心を持っています彼らは保護され、
彼らはあなたを助けるでしょう。
誰もが考えている場合でも、
それ以外の素朴な心です。
残酷に殺されました...’
☽ - Information - ☾
ยุคสมัยแห่งความเจริญรุ่งเรือง
ที่สงบสุขมาเป็นเวลาช้านาน
แต่เมื่อเวลาผ่านไป
ความสงบสุขได้เลือนหายไป
มนุษย์ผู้บริสุทธิ์ก็ถูกกดขี่ข่มเหง
โดยผู้ที่อยู่เหนือกว่า และไม่หนำซ้ำ
ยังถูกปีศาจร้ายก่อความวุ่นวาย
ภายในเมือง
ดาบแห่งความชั่วร้ายจึงได้ก่อตัวขึ้นมา
เพื่อสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน
มนุษย์ผู้บริสุทธิ์ต่างถูกเข่นฆ่า
จนตายนับไม่ถ้วน
บางส่วนได้หนีออกประเทศไป
เพราะทนไม่ไหว
ยังคงมีบางส่วน
ออกมาประกาศและอ้างตนเป็นผู้กล้า
ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นนักบวชในศาลเจ้า
ที่มีวิชาอาคมแก่กล้า
และมีบางส่วนที่เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา
ได้รวมตัวกันสร้างดาบกันคนละเล่ม
เพื่อปกป้องเมืองของตนไม่ให้ล่มสลาย
และป้องกันจากความชั่วร้าย ให้หมดสิ้นไป !
‘ไม่ต้องห่วงพวกท่าน… ข้าจะปกป้องท่านเองนะขอรับ…’
「あなたを心配しないでください...私は、あなたを守る頼みますよ...」。
เนื้อเรื่องโดยย่อ
ในยุคเก่าโน้นน (?)
ได้เกิดความวุ่นวายและโกลาหล
เกิดขึ้น ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง
ในประเทศญี่ปุ่น และดินแดนใกล้เคียง
โดยมีผู้ที่อยู่สูงสุด ได้กดขี่ข่มเหง
ทั้งออกกฏห้ามสิ่งต่างๆนาๆ รวมถึงห้ามให้นักบวชทำพิธีทางศาสนา
ทำให้ออกมาประท้วงกันมากมาย
แต่ก็ถูกฆ่าตายนับไม่ถ้วน
จนเกิดเหตุการณ์นองเลือด
อีกทั้งยังมีภูตผีชั่วร้ายได้ออกอาละวาดผู้คน
จนถึงแก่ความตาย ไม่ตายก็เป็นโรค
ซึ่งทางศาลเจ้าได้เห็นว่า
เหตุการณ์ครั้งนี้ยังคงวุ่นวายตลอดกาลเป็นแน่
จึงชักชวนคนในศาลเจ้าและชาวบ้านบางส่วน
ได้ทำการก่อสร้างและปลุกจิตวิญญาณ
ของเหล่าดาบขึ้นมา
เพื่อปกป้องและจัดการกับความชั่วร้าย
ให้สูญสิ้นไป
**เนื้อเรื่องจะคล้ายๆกับ Touken Ranbu และ Sengoku Basara เพียงเล็กน้อย แต่มีการดัดแปลงมากพอสมควร เพื่อไม่ให้เหมือนกับอนิเมะมากเกินไป**
Information -ข้อมูลโรลเพลย์-
ประเทศ : ญี่ปุ่น (เมืองเกียวโต)
ยุคสมัย : เฮอัน - มุโรมาจิ
แนว : อดีต-ปัจจุบัน / แฟนตาซี / สงคราม / สโลวไลฟ์ / ต่อสู้
บทบาทของตัวละครต่างๆภายในโรล
❀ ดาบฝ่ายดี
จะต้องเป็นดาบสัญชาติญี่ปุ่น หรือจะเป็นลูกครึ่งก็ได้
(ถ้าเป็นลูกครึ่ง ต้องมีญี่ปุ่นเป็นสัญชาติหลัก)
โดยดาบจะสามารถตั้งชื่อจากไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาจากในตำนานจริงๆ
ส่วนตัวละครสามารถวาดเอง หรือหามาจากในเน็ตได้ตามสบาย
Detail : เกิดจากการปลุกจิตวิญญาณที่เจ้าของได้ทำการปลุกขึ้นมา โดยมีหน้าที่ปกป้อง และกำจัดความชั่วร้ายให้สิ้นจากโลกนี้ไป
โดยที่ดาบแต่ละเล่ม จะต้องมีผู้ครอบครองไว้ ดาบสามารถแตกหักหรือบาดเจ็บได้ และสามารถซ่อมให้กลับมาเป็นปกติได้
(ดาบประเภทนี้มีหลายระดับ ตามขนาดของดาบ อาทิ ใหญ่,กลาง,เล็ก (โอดาจิ,ทาจิ เป็นต้น)
❀ ดาบฝั่งศัตรู / ฝ่ายชั่ว (?)
ดาบประเภทนี้ เกิดจากการปลุกจิตวิญญาณ
จากฝ่ายชั่วให้คืนชีพขึ้นมา
มีหน้าที่เพื่อทำลายและก่อความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง
ดาบจำพวกนี้จะเป็นสัญชาติใดก็ได้
แต่ต้องมีสัญชาติญี่ปุ่นเป็นหลัก และเยอะๆ (?)
❀ เจ้าของดาบฝ่ายดี
ถ้าเป็นพวกนักบวช อนเมียวจิ หรือมิโกะ มักจะเรียกตนเองว่า “ซานิวะ”
ส่วนมนุษย์ธรรมดาก็สามารถครอบครองดาบได้ พวกนี้จะมีหน้าที่คอยปกป้องและรักษาบ้านเมืองให้สงบสุข
❀ เจ้าของดาบฝ่ายชั่ว
เป็นฝ่ายตรงข้ามกับฝ่ายดีเลยล่ะ โดยพวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นมนุษย์ที่ชั่วช้า ป่าเถื่อน ขาดศีลธรรมและคุณธรรม และมีบางส่วนที่เป็นปีศาจชั่วร้ายฟื้นคืนชีพขึ้นมา
❀ ภูติผี
ภูตผี มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไป (อยากอยู่ฝ่ายใด กรุณาระบุด้วยนะเออ เฉพาะบทภูตผีเท่านั้น) และภูตผีต่างก็มีระดับอยู่ 3 ระดับ คือ
1) ระดับสูงสุด - ส่วนใหญ่ระดับนี้มักจะเป็นทาสรับใช้ของเทพเจ้าเสียมากกว่า อาทิเช่น เท็นงุ นูระริเฮียง เป็นต้น
2) ระดับกลาง - ระดับนี้จะค่อนข้างติดและชื่นชอบอยู่กับธรรมชาติอย่างมาก
3) ระดับต่ำ - เป็นปีศาจระดับต่ำ ที่ร่อนเร่ไปมา บางทีก็มาหลอกหลอน บางทีก็มาขอส่วนบุญ (?)
**แต่ทั้งสามระดับนี้สามารถหลอกหลอนหรือกลั่นแกล้งผู้คนและเหล่าดาบได้นะ** (แต่ไม่รับประกันว่าจะโดนหนุ่มสาวดาบเชือดรึเปล่า...)
❀ ตัวละครอื่นๆ
(บทนี้รับไม่จำกัด แต่ไม่เกิน 20 คนโดยประมาณ)
กฏภายในโรล
1. งดจูนิเบียว แมรี่ซู แกรี่สตูนะครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซีก็จริง แต่ห้ามทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ชีวิต
2. ไอดีเดียว ต่อ 1 ตัวละคร ถ้าเป็นฝาแฝดหรือสองบุคลิกจะนับเป็น 1 แต่ในกรณีถ้าเจ้าของออริตัวจริงไม่ว่าง ก็ฝากให้คนอื่นมาส่งให้ก็ได้
3. รับสมัครไม่จำกัดตัวละคร และกรุณาอ่านหน้าหลักและหน้านี้ทุกครั้ง ถ้ามาถามว่า “ปิดรับหรือยัง?” จะไม่ตอบกลับ
4. ห้ามใช้คำหยาบคาย ใช้ได้แค่ข้า,เจ้า,เอ็ง,ว่ะ,วะ,เฮ้ย,เว้ย,โว้ย งดปล่อยสวนสัตว์เข้ามานะครับ
5. ในกรณีที่โรลเรท ต้องเป็น 15+ เท่านั้น แต่ถ้า 18+ เชิญในแชทส่วนตัวนะครับ (ถ้ากอด จูบ อันนี้ได้)
6. ห้ามดราม่าศาสนา ไม่ว่าชื่อตัวละครจะคล้ายคลึงกับเทพองค์ใด ห้ามดราม่าเด็ดขาด
7. ดราม่าตัวละครได้ แต่ห้ามดราม่าผู้ปกครอง
8. ทำผิดกฏครั้งแรกจะตักเตือน ครั้งที่สองจะแบล็กลิสต์ไว้ 1 เดือน นับจากวันที่ทำผิด หลังจากครบแล้ว จะให้โรลตามปกติ หากทำผิดครั้งที่ 3 จะแบนออกจากโรลทันที และจะจดไอดีและชื่อตัวละครไว้เป็นหลักฐาน เพื่อไม่ให้ก่อเรื่องอีก
9. ตัวละครสามารถบาดเจ็บ และเสียชีวิตได้ ไม่มีการเบียวเนอะ
10.หากผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยนะคะ มีอะไรสงสัยมาถามเราตรงๆได้ เราไม่โกรธ ^^
กฏของเหล่าดาบ
1. ดาบจะต้องมีอายุเกิน 100 ปี แต่ห้ามเกิน 10000 ปี (?)
2. ห้ามทำร้ายกันจนเกิดความบาดเจ็บ หรือได้รับความเสียหายของดาบ
4. ดาบฝ่ายชั่ว ห้ามบุกเข้ามาภายในเรือนของดาบฝ่ายดี หรือในศาลเจ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ถ้าจะเข้ามา ต้องไปรวมกลุ่มวางแผนกันในแชทกรุ๊ปที่มีให้ดีๆซะก่อน (หรือที่เรียกว่าตี้นั่นแหละ)
5.ในกรณีที่ดาบฝ่ายธรรมะ แตกหักหรือเสียหาย (เกราะแตกอะไรประมาณนี้…) สามารถซ่อมแซมใหม่ได้ แต่เมื่อถูกทำลายจนสาหัสหรือเสียหายอย่างมาก ก็จะไม่สามารถซ่อมแซมได้อีกเลย
(แต่ถ้าเป็นดาบฝ่ายอธรรม เมื่อแตกแล้วแตกเลย ไม่สามารถซ่อมใหม่ได้ และไปเกิดใหม่ในสุสานหลังทำพิธีเสร็จ ถ้ายังไม่ได้ทำพิธีเลยมา 3 วัน ก็จะกลับมากลายเป็นวิญญาณร้ายต่อไป จนกว่าจะมีคนมาจัดการและทำพิธีให้อีกครั้ง)
กฏของผู้ครอบครองดาบ
1.ผู้ครอบครองดาบห้ามทำร้ายดาบโดยไม่มีเหตุผล (ถ้าเกิดดาบดื้อรั้น หรือไม่เชื่อฟัง สามารถลงโทษได้ตามสบาย)
2. ผู้ครอบครองดาบฝ่ายชั่ว ห้ามบุกรุกอาณาเขตฝ่ายดีโดยไม่ได้รับอนุญาต หากวางแผนมาก่อนแล้ว สามารถมาบุกได้
3. ผู้ครอบครองดาบฝ่ายดีห้ามทะเลาะกับฝ่ายเดียวกัน
4. ในกรณีที่ผู้ครอบครองดาบทั้งสองฝ่ายเป็นมนุษย์ จะต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไป แต่ต้องไม่เกิน 90 ปี นะ (และสามารถเสียชีวิตได้ง่ายกว่านักบวช)
5. จากข้อที่ 4 ในกรณีที่ผู้ครอบครองดาบฝ่ายดีนั้นเป็นนักบวช จะไม่เสียชีวิต แต่ถ้าหากมนต์เสื่อม ก็จะเสียชีวิตได้ ส่วนผู้ครอบครองดาบฝ่ายชั่วเป็นปีศาจที่คืนชีพขึ้นมา จะสามารถเสียชีวิตง่ายๆ
กฏของภูติผี
1. เวลาที่เหล่าภูตผีออกมานั้น จะต้องมาในช่วงกลางคืนเท่านั้น
2. ในยามที่ภูตผีออกมา ห้ามลักลอบเข้ามาในเรือนของดาบและผู้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องนัดรวมกลุ่มกันมา จะกี่คนก็แล้วแต่
3. ระวัง! อาจจะมีดาบบางเล่มคอยแอบจ้องคุณอยู่นะ เจ้าภูตผีทั้งหลาย (?)
**สำหรับบทตัวละครอื่นๆ ใช่ว่าจะทำอะไรก็ได้ตามใจตนเองนะคะ แต่เราขี้เกียจเขียนกฏ เหนื่อยย 555**
กฏการโรล
1. สามารถโรลสู้กันระหว่างทั้งสองฝ่ายได้ แต่งดเบียว และห้ามดราม่าระหว่างผปค. นะคะ ^^
2. สามารถเข้ามาโรลได้ตามปกติ หากผ่านการตรวจสอบจากอพซ. แล้ว ถ้าหากไม่ผ่าน ยังไม่ต้องเล่น ให้แก้ให้เรียบร้อย
3. ไม่เข้าใจให้มาถามเท่านั้นค่ะ...
ระดับตามความยาวของดาบ (เฉพาะดาบทั้งสองฝ่าย)
(อ่านให้ละเอียดก่อนนะ)
NPC
1. อุทสึเซมิ นินโปโจ (Utsusemi Ninpouchou)
“ ฉัน อุทสึเซมิ นินโปโจ ยินดีที่ได้พบเจอกับพวกเจ้าล่ะ…”
อุทสึเซมิ นินโปโจ เป็นดาบของนินจาผู้หนึ่ง
แต่เมื่อนินจาผู้นั้นล่วงลับไปแล้ว
ดาบเล่มนี้จึงถูกฝังไว้ในป่าแห่งหนึ่ง
ซึ่งป่าแห่งนั้นมีจั๊กจั่นชุกชุมอยู่มาก
(ตามชื่อ อุทสึเซมิ แปลว่า จั๊กจั่น)
และเธอก็กลับมาอีกครั้งในฐานะ
ที่เธอเป็นดาบวากิซาชิเล่มหนึ่ง
โดยมีชายผู้หนึ่งมาพบดาบเล่มนี้เข้า
(อ่านข้อมูลเพิ่มเติม คลิก)
2. ซานิวะ โทโมเอะ
3. คาโงเมะ
4. มาซาโนริ (Masanori)
“ เมื่อยามที่ดวงจันทราส่องแสง การพบกันระหว่างเราจักหวนกลับมาอีกครา ”
หนุ่มปริศนาอดีตโรนินที่เปลี่ยนมาเป็นผู้นำทางให้เหล่านักเดินทางที่เดินทางมาที่เมืองเกียวโต
(อ่านข้อมูลของเขาได้ที่นี่)
(รับสมัคร NPC เพิ่มอีก 4 คนค่ะ)
บทมีดังนี้
1.หัวหน้าตัวแทนดาบฝ่ายร้าย
4.ช่างตีดาบ
**หากสนใจ โปรดทักมาใน ข้อความลับ นะคะ**
เงินตรา
1 เหรียญโลหะ = 5 เหรียญทองแดง
1 เหรียญทองแดง = 5 เหรียญเงิน
1 เหรียญเงิน = 5 เหรียญทอง
1 เหรียญทอง = 5 เรียว
1 เรียว = 5 เยน
**สามารถนำของมาแลกสินค้าแทนเงินได้นะคะ**
ระบบต่างๆ ภายในโรล
1.ระบบสำรวจ - สามารถสำรวจได้ทุกวันเวลา
2.ระบบปราบภูตผีปีศาจ - ในยามที่ภูตผีออกมาเร่ร่อนยามค่ำคืน บางตนก็มาทักทาย แต่บางตนก็มาสร้างความวุ่นวาย ต้องรอดูเสียก่อนว่าเขามาดีหรือไม่นะ ไม่เช่นนั้นเขาจะไม่มาเยี่ยมเยือนอีก...
3.ระบบตรวจตราสภาพอากาศ - ระบบนี้จะปรากฏขึ้นมาในคอมเม้นโดยอัตโนมัติ
4.ระบบฝึกซ้อม - ฝึกซ้อมได้ทุกวันเวลา แต่ทว่าสถานที่ฝึกซ้อมมันมีจำกัด
Quest || Mission || Event
-เควส คือ สตอรี่ หรือเนื้อเรื่อง ที่ต้องโรลเป็นเรื่องเป็นราว หรืออาจจะมาในคนละเรื่อง (?) ก็ได้ แต่เควสบังคับทำ
-มิชชั่น คือ ภารกิจ มักจะมีเป็นบางครั้ง อันนี้จะโรลหรือไม่โรลก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่โรลคือต้องการของตอบแทน (ไอเทม)
-อีเว้นท์ คือ งานกิจกรรมต่างๆ สามารถมาร่วมงานกันได้
ความคิดเห็น