ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    『RP』Katana no Monogatari【刀ノ物語】《桜の秋に》「Wait...」

    ลำดับตอนที่ #1 : ☽ インフォメーション・Information & Rules ☾

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 297
      0
      5 มิ.ย. 60

    Information & Rules

     

     

    ‘あなたは人間だけです

    さまざまなアイデアアウトがあります。

    任意の弱さの場合彼は純粋な心を持っています彼らは保護され、

    彼らはあなたを助けるでしょう。

    誰もが考えている場合でも、

    それ以外の素朴な心です。

    残酷に殺されました...’

     

    - Information -

     

    ยุคสมัยแห่งความเจริญรุ่งเรือง

    ที่สงบสุขมาเป็นเวลาช้านาน

    แต่เมื่อเวลาผ่านไป

    ความสงบสุขได้เลือนหายไป

    มนุษย์ผู้บริสุทธิ์ก็ถูกกดขี่ข่มเหง

    โดยผู้ที่อยู่เหนือกว่า และไม่หนำซ้ำ

    ยังถูกปีศาจร้ายก่อความวุ่นวาย

    ภายในเมือง

    ดาบแห่งความชั่วร้ายจึงได้ก่อตัวขึ้นมา

    เพื่อสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

     

    มนุษย์ผู้บริสุทธิ์ต่างถูกเข่นฆ่า

    จนตายนับไม่ถ้วน

    บางส่วนได้หนีออกประเทศไป

    เพราะทนไม่ไหว

     

    ยังคงมีบางส่วน

    ออกมาประกาศและอ้างตนเป็นผู้กล้า

    ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นนักบวชในศาลเจ้า

    ที่มีวิชาอาคมแก่กล้า

    และมีบางส่วนที่เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา

    ได้รวมตัวกันสร้างดาบกันคนละเล่ม

    เพื่อปกป้องเมืองของตนไม่ให้ล่มสลาย

     

    และป้องกันจากความชั่วร้าย ให้หมดสิ้นไป !

     

    ‘ไม่ต้องห่วงพวกท่าน… ข้าจะปกป้องท่านเองนะขอรับ…’

     

    「あなたを心配しないでください...私は、あなたを守る頼みますよ...」。

     

    เนื้อเรื่องโดยย่อ

     

    ในยุคเก่าโน้นน (?)

    ได้เกิดความวุ่นวายและโกลาหล

    เกิดขึ้น ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง

    ในประเทศญี่ปุ่น และดินแดนใกล้เคียง

    โดยมีผู้ที่อยู่สูงสุด ได้กดขี่ข่มเหง

    ทั้งออกกฏห้ามสิ่งต่างๆนาๆ รวมถึงห้ามให้นักบวชทำพิธีทางศาสนา

    ทำให้ออกมาประท้วงกันมากมาย

    แต่ก็ถูกฆ่าตายนับไม่ถ้วน

    จนเกิดเหตุการณ์นองเลือด

    อีกทั้งยังมีภูตผีชั่วร้ายได้ออกอาละวาดผู้คน

    จนถึงแก่ความตาย ไม่ตายก็เป็นโรค

    ซึ่งทางศาลเจ้าได้เห็นว่า

    เหตุการณ์ครั้งนี้ยังคงวุ่นวายตลอดกาลเป็นแน่

    จึงชักชวนคนในศาลเจ้าและชาวบ้านบางส่วน

    ได้ทำการก่อสร้างและปลุกจิตวิญญาณ

    ของเหล่าดาบขึ้นมา

    เพื่อปกป้องและจัดการกับความชั่วร้าย

    ให้สูญสิ้นไป

     

    **เนื้อเรื่องจะคล้ายๆกับ Touken Ranbu และ Sengoku Basara เพียงเล็กน้อย แต่มีการดัดแปลงมากพอสมควร เพื่อไม่ให้เหมือนกับอนิเมะมากเกินไป**

     

    Information -ข้อมูลโรลเพลย์-

    ประเทศ : ญี่ปุ่น (เมืองเกียวโต)

    ยุคสมัย : เฮอัน - มุโรมาจิ

    แนว : อดีต-ปัจจุบัน / แฟนตาซี / สงคราม / สโลวไลฟ์ / ต่อสู้

     

    บทบาทของตัวละครต่างๆภายในโรล

     

    ❀ ดาบฝ่ายดี

    จะต้องเป็นดาบสัญชาติญี่ปุ่น หรือจะเป็นลูกครึ่งก็ได้

    (ถ้าเป็นลูกครึ่ง ต้องมีญี่ปุ่นเป็นสัญชาติหลัก)

    โดยดาบจะสามารถตั้งชื่อจากไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาจากในตำนานจริงๆ

    ส่วนตัวละครสามารถวาดเอง หรือหามาจากในเน็ตได้ตามสบาย

    Detail : เกิดจากการปลุกจิตวิญญาณที่เจ้าของได้ทำการปลุกขึ้นมา โดยมีหน้าที่ปกป้อง และกำจัดความชั่วร้ายให้สิ้นจากโลกนี้ไป

    โดยที่ดาบแต่ละเล่ม จะต้องมีผู้ครอบครองไว้ ดาบสามารถแตกหักหรือบาดเจ็บได้ และสามารถซ่อมให้กลับมาเป็นปกติได้

    (ดาบประเภทนี้มีหลายระดับ ตามขนาดของดาบ อาทิ ใหญ่,กลาง,เล็ก (โอดาจิ,ทาจิ เป็นต้น)

     

    ❀ ดาบฝั่งศัตรู / ฝ่ายชั่ว (?)

    ดาบประเภทนี้ เกิดจากการปลุกจิตวิญญาณ

    จากฝ่ายชั่วให้คืนชีพขึ้นมา

    มีหน้าที่เพื่อทำลายและก่อความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง

    ดาบจำพวกนี้จะเป็นสัญชาติใดก็ได้

    แต่ต้องมีสัญชาติญี่ปุ่นเป็นหลัก และเยอะๆ (?)

     

    ❀ เจ้าของดาบฝ่ายดี

    ถ้าเป็นพวกนักบวช อนเมียวจิ หรือมิโกะ มักจะเรียกตนเองว่า “ซานิวะ”

    ส่วนมนุษย์ธรรมดาก็สามารถครอบครองดาบได้ พวกนี้จะมีหน้าที่คอยปกป้องและรักษาบ้านเมืองให้สงบสุข

     

    ❀ เจ้าของดาบฝ่ายชั่ว
    เป็นฝ่ายตรงข้ามกับฝ่ายดีเลยล่ะ โดยพวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นมนุษย์ที่ชั่วช้า ป่าเถื่อน ขาดศีลธรรมและคุณธรรม และมีบางส่วนที่เป็นปีศาจชั่วร้ายฟื้นคืนชีพขึ้นมา

     

    ❀ ภูติผี
    ภูตผี มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไป (อยากอยู่ฝ่ายใด กรุณาระบุด้วยนะเออ เฉพาะบทภูตผีเท่านั้น) และภูตผีต่างก็มีระดับอยู่ 3 ระดับ คือ
    1) ระดับสูงสุด - ส่วนใหญ่ระดับนี้มักจะเป็นทาสรับใช้ของเทพเจ้าเสียมากกว่า อาทิเช่น เท็นงุ นูระริเฮียง เป็นต้น
    2) ระดับกลาง - ระดับนี้จะค่อนข้างติดและชื่นชอบอยู่กับธรรมชาติอย่างมาก
    3) ระดับต่ำ - เป็นปีศาจระดับต่ำ ที่ร่อนเร่ไปมา บางทีก็มาหลอกหลอน บางทีก็มาขอส่วนบุญ (?)
    **แต่ทั้งสามระดับนี้สามารถหลอกหลอนหรือกลั่นแกล้งผู้คนและเหล่าดาบได้นะ** (แต่ไม่รับประกันว่าจะโดนหนุ่มสาวดาบเชือดรึเปล่า...)

     

    ❀ ตัวละครอื่นๆ
    (บทนี้รับไม่จำกัด แต่ไม่เกิน 20 คนโดยประมาณ)

     

    กฏภายในโรล

    1. งดจูนิเบียว แมรี่ซู แกรี่สตูนะครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซีก็จริง แต่ห้ามทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ชีวิต

    2. ไอดีเดียว ต่อ 1 ตัวละคร ถ้าเป็นฝาแฝดหรือสองบุคลิกจะนับเป็น 1 แต่ในกรณีถ้าเจ้าของออริตัวจริงไม่ว่าง ก็ฝากให้คนอื่นมาส่งให้ก็ได้

    3. รับสมัครไม่จำกัดตัวละคร และกรุณาอ่านหน้าหลักและหน้านี้ทุกครั้ง ถ้ามาถามว่า “ปิดรับหรือยัง?” จะไม่ตอบกลับ

    4. ห้ามใช้คำหยาบคาย ใช้ได้แค่ข้า,เจ้า,เอ็ง,ว่ะ,วะ,เฮ้ย,เว้ย,โว้ย งดปล่อยสวนสัตว์เข้ามานะครับ

    5. ในกรณีที่โรลเรท ต้องเป็น 15+ เท่านั้น แต่ถ้า 18+ เชิญในแชทส่วนตัวนะครับ (ถ้ากอด จูบ อันนี้ได้)

    6. ห้ามดราม่าศาสนา ไม่ว่าชื่อตัวละครจะคล้ายคลึงกับเทพองค์ใด ห้ามดราม่าเด็ดขาด

    7. ดราม่าตัวละครได้ แต่ห้ามดราม่าผู้ปกครอง

    8. ทำผิดกฏครั้งแรกจะตักเตือน ครั้งที่สองจะแบล็กลิสต์ไว้ 1 เดือน นับจากวันที่ทำผิด หลังจากครบแล้ว จะให้โรลตามปกติ หากทำผิดครั้งที่ 3 จะแบนออกจากโรลทันที และจะจดไอดีและชื่อตัวละครไว้เป็นหลักฐาน เพื่อไม่ให้ก่อเรื่องอีก

    9. ตัวละครสามารถบาดเจ็บ และเสียชีวิตได้ ไม่มีการเบียวเนอะ
    10.หากผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยนะคะ มีอะไรสงสัยมาถามเราตรงๆได้ เราไม่โกรธ ^^

     

    กฏของเหล่าดาบ

    1. ดาบจะต้องมีอายุเกิน 100 ปี แต่ห้ามเกิน 10000 ปี (?)

    2. ห้ามทำร้ายกันจนเกิดความบาดเจ็บ หรือได้รับความเสียหายของดาบ

    4. ดาบฝ่ายชั่ว ห้ามบุกเข้ามาภายในเรือนของดาบฝ่ายดี หรือในศาลเจ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ถ้าจะเข้ามา ต้องไปรวมกลุ่มวางแผนกันในแชทกรุ๊ปที่มีให้ดีๆซะก่อน (หรือที่เรียกว่าตี้นั่นแหละ)

    5.ในกรณีที่ดาบฝ่ายธรรมะ แตกหักหรือเสียหาย (เกราะแตกอะไรประมาณนี้…) สามารถซ่อมแซมใหม่ได้ แต่เมื่อถูกทำลายจนสาหัสหรือเสียหายอย่างมาก ก็จะไม่สามารถซ่อมแซมได้อีกเลย

    (แต่ถ้าเป็นดาบฝ่ายอธรรม เมื่อแตกแล้วแตกเลย ไม่สามารถซ่อมใหม่ได้ และไปเกิดใหม่ในสุสานหลังทำพิธีเสร็จ ถ้ายังไม่ได้ทำพิธีเลยมา 3 วัน ก็จะกลับมากลายเป็นวิญญาณร้ายต่อไป จนกว่าจะมีคนมาจัดการและทำพิธีให้อีกครั้ง)

     

    กฏของผู้ครอบครองดาบ

    1.ผู้ครอบครองดาบห้ามทำร้ายดาบโดยไม่มีเหตุผล (ถ้าเกิดดาบดื้อรั้น หรือไม่เชื่อฟัง สามารถลงโทษได้ตามสบาย)

    2. ผู้ครอบครองดาบฝ่ายชั่ว ห้ามบุกรุกอาณาเขตฝ่ายดีโดยไม่ได้รับอนุญาต หากวางแผนมาก่อนแล้ว สามารถมาบุกได้

    3. ผู้ครอบครองดาบฝ่ายดีห้ามทะเลาะกับฝ่ายเดียวกัน

    4. ในกรณีที่ผู้ครอบครองดาบทั้งสองฝ่ายเป็นมนุษย์ จะต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไป แต่ต้องไม่เกิน 90 ปี นะ (และสามารถเสียชีวิตได้ง่ายกว่านักบวช)

    5. จากข้อที่ 4 ในกรณีที่ผู้ครอบครองดาบฝ่ายดีนั้นเป็นนักบวช จะไม่เสียชีวิต แต่ถ้าหากมนต์เสื่อม ก็จะเสียชีวิตได้ ส่วนผู้ครอบครองดาบฝ่ายชั่วเป็นปีศาจที่คืนชีพขึ้นมา จะสามารถเสียชีวิตง่ายๆ

     

    กฏของภูติผี
    1. เวลาที่เหล่าภูตผีออกมานั้น จะต้องมาในช่วงกลางคืนเท่านั้น
    2. ในยามที่ภูตผีออกมา ห้ามลักลอบเข้ามาในเรือนของดาบและผู้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องนัดรวมกลุ่มกันมา จะกี่คนก็แล้วแต่
    3. ระวัง! อาจจะมีดาบบางเล่มคอยแอบจ้องคุณอยู่นะ เจ้าภูตผีทั้งหลาย (?)


    **สำหรับบทตัวละครอื่นๆ ใช่ว่าจะทำอะไรก็ได้ตามใจตนเองนะคะ แต่เราขี้เกียจเขียนกฏ เหนื่อยย 555**
     

    กฏการโรล

    1. สามารถโรลสู้กันระหว่างทั้งสองฝ่ายได้ แต่งดเบียว และห้ามดราม่าระหว่างผปค. นะคะ ^^

    2. สามารถเข้ามาโรลได้ตามปกติ หากผ่านการตรวจสอบจากอพซ. แล้ว ถ้าหากไม่ผ่าน ยังไม่ต้องเล่น ให้แก้ให้เรียบร้อย

    3. ไม่เข้าใจให้มาถามเท่านั้นค่ะ...

     

    ระดับตามความยาวของดาบ (เฉพาะดาบทั้งสองฝ่าย)

     

    ---สามารถดูได้ที่ >>คลิก<<---

    (อ่านให้ละเอียดก่อนนะ)

     

    NPC

    1. อุทสึเซมิ นินโปโจ (Utsusemi Ninpouchou)

    “ ฉัน อุทสึเซมิ นินโปโจ ยินดีที่ได้พบเจอกับพวกเจ้าล่ะ…”

     

    อุทสึเซมิ นินโปโจ เป็นดาบของนินจาผู้หนึ่ง
    แต่เมื่อนินจาผู้นั้นล่วงลับไปแล้ว
    ดาบเล่มนี้จึงถูกฝังไว้ในป่าแห่งหนึ่ง
    ซึ่งป่าแห่งนั้นมีจั๊กจั่นชุกชุมอยู่มาก
    (ตามชื่อ อุทสึเซมิ แปลว่า จั๊กจั่น)
    และเธอก็กลับมาอีกครั้งในฐานะ
    ที่เธอเป็นดาบวากิซาชิเล่มหนึ่ง
    โดยมีชายผู้หนึ่งมาพบดาบเล่มนี้เข้า
    (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม คลิก)

     

    2. ซานิวะ โทโมเอะ
     

    3. คาโงเมะ


    4. มาซาโนริ (Masanori)

    “ เมื่อยามที่ดวงจันทราส่องแสง การพบกันระหว่างเราจักหวนกลับมาอีกครา ”

    หนุ่มปริศนาอดีตโรนินที่เปลี่ยนมาเป็นผู้นำทางให้เหล่านักเดินทางที่เดินทางมาที่เมืองเกียวโต
    (อ่านข้อมูลของเขาได้ที่นี่)

     

    (รับสมัคร NPC เพิ่มอีก 4 คนค่ะ)

    บทมีดังนี้

     

    1.หัวหน้าตัวแทนดาบฝ่ายร้าย

    4.ช่างตีดาบ
    **หากสนใจ โปรดทักมาใน ข้อความลับ นะคะ**

    เงินตรา
    1 เหรียญโลหะ = 5 เหรียญทองแดง
    1 เหรียญทองแดง = 5 เหรียญเงิน
    1 เหรียญเงิน = 5 เหรียญทอง
    1 เหรียญทอง = 5 เรียว
    1 เรียว = 5 เยน
    **สามารถนำของมาแลกสินค้าแทนเงินได้นะคะ**

     

    ระบบต่างๆ ภายในโรล
    1.ระบบสำรวจ - สามารถสำรวจได้ทุกวันเวลา
    2.ระบบปราบภูตผีปีศาจ - ในยามที่ภูตผีออกมาเร่ร่อนยามค่ำคืน บางตนก็มาทักทาย แต่บางตนก็มาสร้างความวุ่นวาย ต้องรอดูเสียก่อนว่าเขามาดีหรือไม่นะ ไม่เช่นนั้นเขาจะไม่มาเยี่ยมเยือนอีก...
    3.ระบบตรวจตราสภาพอากาศ - ระบบนี้จะปรากฏขึ้นมาในคอมเม้นโดยอัตโนมัติ
    4.ระบบฝึกซ้อม - ฝึกซ้อมได้ทุกวันเวลา แต่ทว่าสถานที่ฝึกซ้อมมันมีจำกัด


    Quest || Mission || Event
    -เควส คือ สตอรี่ หรือเนื้อเรื่อง ที่ต้องโรลเป็นเรื่องเป็นราว หรืออาจจะมาในคนละเรื่อง (?) ก็ได้ แต่เควสบังคับทำ
    -มิชชั่น คือ ภารกิจ มักจะมีเป็นบางครั้ง อันนี้จะโรลหรือไม่โรลก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่โรลคือต้องการของตอบแทน (ไอเทม)
    -อีเว้นท์ คือ งานกิจกรรมต่างๆ สามารถมาร่วมงานกันได้
    (C) ELIZILE
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×