ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lonely Moon พระจันทร์ใจเหงา (มี e-book)

    ลำดับตอนที่ #25 : บทที่ 24 หรือนี่จะเป็นบททดสอบให้กับชีวิตของฉัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 996
      9
      18 ก.ค. 64

     

    หรือนี่จะเป็นบททดสอบให้กับชีวิตของฉัน

     

                    เช้าวันหนึ่งที่ลืมตาขึ้นมาฉันต้องพบเจอกับความรู้สึกที่ว่างเปล่าไร้จุดหมาย  หมดแล้วซึ่งทุกสิ่งอย่าง  แม้แต่ลูกก็ยังเลือกที่จะจากฉันไป  ฉันไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  ทำไมคนที่ฉันรักต่างก็ค่อยๆทยอยจากฉันไปทีละคน  หรือเป็นเพราะคนอย่างฉันไม่สมควรจะมีคนให้รักและคอยอยู่เคียงข้างกัน

                "ลูกจ๋า ถ้าหนูไม่พร้อมจะมาเกิดเป็นลูกของแม่ก็ไม่เป็นไรนะ แม่ขอโทษ  ที่รักษาหนูเอาไว้.ไม่ได้ ขอโทษที่ไม่พร้อมอะไรเลยสำหรับหนู ขอโทษที่ไม่ดูแล    หนูให้ดี   

                ขอให้หนูไปเกิดกับคนที่เขาต้องการนะลูก ที่ที่มีทั้งพ่อและแม่พร้อมจะเป็นครอบครัวของหนู  แม่ขอโทษ ขอโทษจากใจของแม่จริงๆ แม่อยากให้หนูรับรู้เอาไว้ หนูจะอยู่ในหัวใจของแม่เสมอ"

                    "เดี๋ยวพักที่โรงพยาบาลอีกสักวันสองวันก่อนก็ได้นะพระจันทร์ ที่จริงก็กลับบ้านได้แล้วล่ะ  หลังจากขูดมดลูกไม่มีอาการอะไรน่าเป็นห่วงมาก  แต่หมอยังไม่อยากให้เธอกลับไปอยู่คนเดียวในสภาวะจิตใจแบบนี้  ส่วนเรื่องลูกของเธอหมอเสียใจด้วย แต่หมออยากให้เธอทำใจให้สบาย  โรงพยาบาลมีสวนอยู่ที่ชั้นแปด    เธอไปที่นั่นได้นะ  หมอไม่อยากให้เธออุดอู้อยู่แต่ในห้อง" 

                    ฉันฟังที่หมอกิ่งพูดด้วยความรู้สึกที่เหม่อลอยและได้แต่พยักหน้าทำเป็นเหมือนว่าเข้าใจ  จนหมอกิ่งยื่นแขนมาจับมือของฉันไว้

                    "คิดเสียว่าเขายังไม่พร้อมจะอยู่กับเรานะพระจันทร์  วันหนึ่งเขาจะกลับ มาหาเธออีกครั้งในวันที่เธอพร้อม  เชื่อหมอนะคะ"

                    ฉันยิ้มให้หมอกิ่งอย่างขมขื่น  มันเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะทำใจกับสิ่ง ที่เกิดขึ้น  ฉันได้แต่ปลอบใจกับตัวเองว่ามันคงจะเป็นโชคชะตาที่ได้ถูกกำหนดเอา ไว้แล้ว  และคงไม่มีใครสามารถฝืนโชคชะตาของตัวเองได้  

                    ฉันพยุงตัวเองให้ลุกออกจากเตียงแล้วค่อยๆเดินออกจากห้องไปอย่างช้าๆเพื่อจะขึ้นไปสวนหย่อมที่ชั้นแปดของโรงพยาบาลตามคำแนะนำของหมอกิ่ง

                    ขณะที่เดินตามทางไปเรื่อยๆ  ฉันเห็นผู้ป่วยหลายคนถูกรุมล้อมไปด้วยคนใกล้.ชิดที่คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง  พวกเขาเหล่านั้นต่างกันกับฉันที่แม้แต่ตอนที่เจ็บป่วยไม่สบายฉันก็ยังคงอยู่กับตัวเองแค่เพียงลำพัง  ทั้งชีวิตของฉันไม่เหลือใครเลยในตอนนี้  ยิ่งคิดก็ยิ่งเจ็บปวดที่หัวใจ  หรือนี่จะเป็นบททดสอบให้กับชีวิตของฉัน  

                    ความบังเอิญเกิดขึ้นอีกครั้ง  เหมือนกับมันกำลังเหยียบย่ำตัวฉันให้จม  ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ฉันเห็นพี่ตะวันและผู้หญิงคนนั้นอยู่ตรงหน้า  ทั้งคู่กำลังนั่งรอคิวตรวจอยู่ที่หน้าห้อง 

                    สายตาของฉันที่กำลังสบเข้ากับสายตาของพี่ตะวัน  เพียงแค่เสี้ยววินาทีฉันกลับหลบสายตาที่ว่างเปล่าของตัวเองฝืนมองตรงไปข้างหน้าแล้วเดินผ่านเขา ไปอย่างเชื่องช้า  เหมือนกับที่เขาเคยทำแบบนี้กับฉันมาแล้วตอนเขาเจอฉันอยู่ในร้านหนังสือที่ห้าง

                    ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเขาจะคิดยังไงกับการกระทำของฉัน  ตอนนี้เรื่องที่สูญเสียลูกไปเป็นเรื่องที่ฝังจมอยู่ในความรู้สึกของฉันเพียงอย่างเดียว  และฉันก็จะไม่สนใจอะไรอีกต่อไปแล้ว  เพราะในหัวของฉันมีแต่ความว่างเปล่า  มันเจ็บปวดจนหัวใจด้านชาไปหมด

                    สวนหย่อมบนดาดฟ้าของโรงพยาบาลเต็มไปด้วยพุ่มของต้นเฟื่องฟ้าสีขาวที่มองดูแล้วสบายตา  บรรยากาศในตอนนี้ช่างเงียบสงบ  กลุ่มเมฆสีขาวพากันเคลื่อนตัวผ่านแสงของแดด  มันส่องประกายสะท้อนลงมากระทบกับน้ำบนสปริงเกอร์ที่กำลังหมุนตัวไปรอบๆเพื่อรดน้ำให้กับหญ้าบนพื้น 

                    สายลมแผ่วเบาพัดเอากลิ่นหอมจางๆของดอกจากต้นมะลิลาข้างม้านั่งตัวยาวที่ฉันกำลังนั่งอยู่ลอยมาแตะที่ปลายจมูก 

                "หนูจันทร์คิดถึงแม่จังเลยค่ะ"

                    ทุกครั้งที่ฉันมีปัญหาในชีวิต  ความรู้สึกคิดถึงที่มีต่อแม่มักจะเข้ามาเป็นอย่างแรกอยู่เสมอ  ใครกันที่จะปลอบใจฉันได้  

                    ใครกันที่จะคอยอยู่ข้างๆฉันในตอนที่ฉันต้องเจ็บปวดและทุกข์.ใจ  พอถึงเวลานั้นจริงๆฉันกลับไม่มีใครเลย 

                "พระจันทร์เป็นอะไรไป  ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่"  

                    เสียงทุ้มที่คุ้นเคยถามขึ้นมาเบาๆ พร้อมกับน้ำหนักที่ทิ้งตัวลงตรงพื้นที่ว่างบนม้านั่งตัวยาวข้างๆฉัน

                    "….."  ฉันเงียบไม่ตอบอะไร เอาแต่นั่งเหม่อลอยมองไปข้างหน้า

                    "ดีขึ้นหรือยัง?" น้ำเสียงของเขาถามด้วยความห่วงใย  แต่ฉันจะไม่เชื่ออะไรกับผู้ชายคนนี้อีกแล้วพอกันที

                    "ไปให้พ้น" ฉันตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา

                    "พระจันทร์…พี่"

                    "บอกให้.ไปให้พ้น ออกไป!  ฉันไม่อยากเห็นหน้า  ขอร้องล่ะช่วยไปให้พ้น ฮึก..ฮือ…"   

                    พอเห็นเขาในตอนนี้หัวใจของฉันก็แทบแตกสลาย  ฉันควบคุมตัวเองไว้ไม่ได้.อีกแล้ว  ฉันตะโกนออกไปด้วยความโมโห  ฉันโกรธเขา โกรธมาก ถ้าเพียงแต่เขาอยู่กับฉันในวันที่มีลูกของเรา  ฉันก็คงจะไม่ต้องลำบากเพียงลำพังขนาดนี้ 

                    ฉันเกลียดตัวเองที่เอาแต่ทำงานเพื่อให้ลืมเขาจนฉันไม่สามารถรักษาลูกของตัวเองเอาไว้.ได้  ฉันโมโห  ฉันรู้สึกแย่ มันถึงครั้งที่ฉันระเบิดอารมณ์อย่างที่สุดใส่เขา  ฉันร้องไห้เหมือนกับคนสติแตก  เสียงดังๆของฉันทำให้พยาบาลที่ประจำอยู่ที่จุดแถวนั้นต้องเข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

                    "คุณออกไปก่อนนะคะ  ทางนี้ฉันจะดูแลคนไข้เอง"

                    พยาบาลร่างท้วมวัยกลางคนพยุงร่างของฉันเพื่อจะพาเดินกลับเข้าไปที่ห้องพักคนไข้  ก่อนจะเดินออกมาจากสวนหย่อมฉันได้ยินพี่ตะวันถามกับพยาบาลอีกคนว่าฉันเป็นอะไร  แต่ฉันจะไม่สนใจอีกต่อไปแล้ว  ต่อให้เขารู้ว่าฉันแท้งลูกหรือฉันท้องกับใครก็ช่าง  

                    ฉันจะไม่สนอะไรทั้งนั้น  พอกันทีกับความรักครั้งนี้  ฉันเจ็บมามากพอแล้ว  การสูญเสียลูกทำให้หัวใจของฉันแตกสลาย  ฉันคงทำให้ตัวเองมองทุกอย่างบนโลกนี้ในแง่ดีต่อไปไม่ได้.อีกแล้ว 

     

    To Be Continued

    เพจ "เงียบๆ" ที่อาจจะไม่ค่อยมีอะไรของคนเขียน  : )

    Lonely Moon มี E-Book ออกแล้วนะคะ

    ^^ หากสนใจรูปเล่มทักที่เพจเลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ : )

    :

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×