NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวใจแห่งท้องทะเล เรือรบสงครามแย่งความเป็นใหญ่

    ลำดับตอนที่ #6 : เริ่มแผนการ

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ย. 67


    สี่โมงเย็นแพรของอเล็กซ์ก็มาถึงที่ๆ แพรของพวกกะลาทั้งเจ็ดแล้ว พวกเขาค่อนข้างอึ่งทีเดียวเมื่อเห็นว่าแพรของพวกคุราสึนั้นใหญ่และยาวมาก ยาวกว่าเรื่อสี่เหลื่อมผืนผ้าของพวกเขา 

    มาถึงไม่นานคุราสึก็เริ่มแผนการที่เขาเตรียมไว้ทันที พวกเขาเริ่มรื้อแพรที่สร้างมาแต่เช้า ใช่รื้อแพรที่อุส่าสร้างมา นั่นทำให้ริวคุกำหมัดกัดฟันมองดูแบบไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะโดนมัดไว้กับต้นมะพร้าว

    บนหัวของเขาฮาสึก็โดนมัดไว้บนยอดมะพร้าวในฐานะที่ก่อก่วนให้รำคาญ พวกเขาเริ่มแผนการจากการขุดดินลงไปสองหลุม หลุมหนึ่งค่อนข้างลึกและยาวหันหัวหลุมออทะเล

    อีกหลุมเล็กลงมาหน่อยเพราะต้องรองรับกับแผนการก่อสร้างเรืออีกลำที่   อเล็กซ์ขอให้สร้างเผื่อพวกเขาด้วยแม้จะเล็กกว่าก็ยอม ดังนั้นจึงได้รื้อแพรของทั้งสองฝั่งและเริ่มลงมือสร้างจากกระดูกงูที่ทำจากเหล็ก

    จากแรงงานที่มีเพิ่มขึ้นทำให้งานในครั้งนี้เร็วกว่าเดิม พวกเขาเริ่มขึ้นโครงกระดูกงูของทั้งสองลำพร้อมกัน แต่จะสร้างเรือที่ลำเล็กที่สุดก่อนก็คือเรือของพวกทอมนั่นเอง

    พวกเขาทำงานอย่างขยันขันแข็ง จากฝีมือการวาดของคุราสึทำให้แปลนโครงสร้างออกมาสมบูรณ์ การสร้างเรือเดินทะเลติดปืนเซฟฟาย ดำเนินการมาได้ครึ่งหนึ่งแล้ว แต่ก็ต้องหยุดสร้างก่อนเพราะเวลาตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่จะได้ลิ้มลองอาหารอันโอชาจากแม่ครัวพ่อครัวกันแล้ว 

    ไม่ลืมที่จะปล่อยฮาสึมากินข้าวด้วย หลังกินเสร็จก็ไปดำเนินการสร้างต่อ เพราะได้ไฟจากเครื่องปั่นไฟที่ยกออกมาจากแพรเซฟฟายช่วยส่องแสงสว่างให้กับการก่อสร้างให้สามารถสร้างต่อไปได้

    ในระหว่างที่คนอื่นๆ กำลังก่อสร้างกันอย่างขยันขันแข็งตามแปลนที่มี คุราสึ โทรุ เนริ ซาโกะ อเล็ก จอนส์ ก็กำลังช่วยกันสร้างปืนใหญ่ฮาววิทเซอร์ขนาด แปดๆ มิลลิเมตร สองกระบอก เพื่อนำไปติดตั้งบนแกนหมุนของเรือเดินสมุทรเซฟฟาย ที่ก่อสร้างใกล้จะเสร็จ 

    เรือที่ดำเนินการสร้างอยู่ในคณะนี้ พวกเขาได้นำเหล็กมาเป็นส่วนตัวถังและเกราะข้างเรือ ดาดฟ้าเรือพวกเขาใช้ไม้จากแพรที่รื้ออกมานั้นมาทำ ส่วนห้องต่างๆ จะอยู่ในโถงของเรือ ส่วนเรือใหญ่พวกเขาจะใช้ไม้สร้างเป็นโครงใน และใช้เหล็กมาตีปิดเป็นเกราะ

    เรือเซฟฟาย มีความยาวอยู่ที่ 63 เมตร กว้าง 9 เมตร มีแกนหมุนสองแกนรองรับปืนที่กำลังสร้าง ส่วนเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ นั้นจะมีความยาวอยู่ที่ 113 เมตร กว้าง 15 เมตร 

    พวกเขาได้นำเครื่องยนต์ลูกสูบที่ทำตามในแปลนที่คุราสึวาดให้ มาใช้กับใบพัดสามแฉก สองระบบ และต่อหางเสือเรือเพื่อการเลี้ยวที่สะดวกขึ้น

    ผ่านไปได้สองชั่วโมงเสียงร้องแห่งความยินดีก็ดังประสานกันขึ้น เรือเดินสมุทรลำแรกเสร็จแล้ว แต่ตอนนี้ก็ดึกแล้วด้วย ทุกคนก็เลยแยกย้ายไปนอน เช้ามาจะได้ดำเนินการสร้างเรืออีกลำหนึ่งให้เสร็จจะได้ออกเดินทางกัน

    ทอม:เฮ้ๆ คุราสึๆ ตื่นได้แล้วๆ เหมือนว่าจะมีไฟอะไรลอยอยู่กลางทะเลนะ มาดูกับฉันหน่อย

    เช้ามืดทอมก็เข้ามาในเต้นของพวกคุราสึแล้วมาเขย่าให้คุราสึตื่นไปดูแสงแปลกๆ ที่กำลังลอยลำอยู่แถวนี้ เมื่อได้ยินแบบนั้นคุราสึจึงลุกลี้ลุกลนตาเหลือกวิ่งออกไปดู มันเป็นอย่างที่เขาคิดไว้ไม่มีผิด แสงที่ลอยอยู่กลางทะเลนั้นคือแสงไฟจากเรือของโจรสลัดนั่นเอง ดีที่พวกเขาปิดไฟไว้หมดแล้ว พวกมันจึงไม่เข้ามา แต่ดูจากทีท่าแล้วพวกมันคงกำลังเข้ามาที่เกาะนี้แน่ๆ

    เรือเสากระโดงกำลังมุ่งหน้าเข้ามาเรื่อยๆ คุราสึบอกให้อเล็กซ์ไปเรียกคนที่รู้วิธียิงปืน เล็กที่ติดตั้งไว้บนเซฟฟายมา ส่วนปืนใหญ่เขาจะไปปลุกเพื่อนของเขามาช่วยยิง 

    เมื่อทุกคนพร้อมที่จะโจมตีเรือของโจรสลัดแล้ว แต่ต้องรอฟังคำสั่งจากโทรุที่ดูสถานะการอยู่ พวกมันอยู่ห่างจากพวกเขาออกไปสามกิโล อยู่ในวิถีการยิงของเรือพวกเขา โทรุเริ่มออกคำสั่งให้คนที่อยู่ข้างในป้อมปืนเตรียมกระสุนให้พร้อมในการโจมตีระลอกแรก

    กระสุนที่พวกเขาใช้เป็นกระสุนทรงกระบอกปรายแหลม ใช้แรงขับเป็นดินปืนเพื่อส่งกระสุน คุราสึเมื่อได้ยินคำสั่งจากโทรุเขาก็ยัดกระสุนเข้าลำก้อง ตามด้วยดินปืนและฉนวน พร้อมยิง แต่ต้องหมุนหาองค์สาที่เหมาะก่อน 

    เนริกำลังมองดูทิศทางเพื่อวิเคราะห์หาองค์สาที่กระสุนจะเข้าท้องเรือของพวกมัน ตอนนี้พวกมันเข้ามาใกล้ในระยะ สองกิโล ใกล้ชายฝั่ง และประจวบเหมาะกับ องค์สาที่เข้ารูป คำสั่งยิงปืนใหญ่ระลอกแรกดังขึ้นท่ามกลางความเงียบของเกาะ

    ตึบ ตูมม!!!! เสียงระเบิดดังสนั่นออกไปไกลลูกเหล็กจากกระบอกปืนหน้าของเรือเซฟฟายบรรลุภารกิจแรกของมัน เมื่อกระสุนที่ยิงออกไป เข้าท้องเรือด้านหน้าเป๊ะๆ ในระหว่างนั้นนั่นเองที่พวกโจรสลัดกำลังสับสนกับเสียงที่ดังกึกก้องอยู่กระสุนนัดต่อไปก็พร้อมแล้ว

    กระสุนอีกนัดยิงออกไปเมื่อเวลา ตีสี่ห้าสิบ เข้าขอบลำเรือไม้ทะลุท้องเรือ ทำให้เกิดน้ำท่วมภายใน ก่อนที่แนวดินที่กั้นน้ำอยู่ตอนนี้ได้ทะลายลงแล้ว น้ำทะเลทะลักเข้ามาข้างในหลุมบ่อ ทำให้เรือลอยขึ้น สู่ระดับน้ำทะเล

    เรือเซฟฟายปล่อยลงน้ำเวลา ตีห้าสิบเก้านาที วิ่งออกไปตามแนวคลองที่ขุดเอาไว้เผื่อเรือลำนี้ “ออกไปจัดการพวกมัน!!” เสียงร้องกึกก้องดังประสานเร้ากับคลื่นน้ำทะเล เข้าไปใกล้พวกมันเรื่อยๆ

    เรือของพวกมันเหมือนจะยังไม่จมที เรือเซฟฟายวิ่งรุดเข้าใกล้อย่างไม่หวั่นกลัว ควันดำกลุ่มกรุ่นลอยพ้นออกจากท่อควันจำนวนมหาสาน ก่อนยิงปืนใหญ่ทั้งสองกระบอกเข้าใส่เรือโจรสลัดอย่างไม่สนอะไร พวกมันเมื่อเห็นเรือเซฟฟายอยู่ในระยะก็เริ่มยิงปืนใหญ่แคนนอนใส่ทันที


    จบแล้วฮะ ตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×