NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวใจแห่งท้องทะเล เรือรบสงครามแย่งความเป็นใหญ่

    ลำดับตอนที่ #5 : กลุ่มของทอม

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ย. 67


    อดัม:ทอม อีฟ ไปไหนกันมา รู้ไหมทุกคนเขาเป็นห่วงนะ
    ทอม:แค่เข้าไปสำรวจป่ามาแค่นั่นแหละอดัม แต่ก็ขอบคุณนะที่เป็นห่วงกัน และนี่

    ทอมเล่าเรื่องที่ไปเจอพวกคุราสึจากการสำรวจมา และเล่าให้ฟังว่าคุราสึและเพื่อนๆ เพิ่งถูกส่งมายังที่นี่วันนี้ และพวกเขาอยู่อีกฝากของเกาะนี้เอง

    ทอม:เหมือนพวกเขาจะเข้าป่าสำรวจเหมือนกัน เพราะไปเจอกับพวกเขากลางป่าพอดี
    อดัม:อ่องั้นก็แปลว่าพวกเขาพึ่งมากันสินะ งั้นมานี่ก่อนสิอยู่กลางแดดร้อนๆ เดี๋ยวเป็นลมเอา

    อดัมพาพวกคุราสึเดินไปที่แพรของพวกเขาที่เทียบชายฝังอยู่ ข้างในนั้นมีคนอยู่กันค่อนข้างเยอะ น่าจะเพราะไม่ค่อยถูกกับความร้อนด้วยมั้ง หรือมันจะเพราะแดดวันนี้ร้อนเป็นพิเศษนะ  

    แพรของพวกเขาแม้จะเล็กกว่าของพวกโทรุ แต่บอกได้เลยว่าของข้างในนั้นก็ครบครัน ดูเหมือนพวกเขาจะปลูกต้นไม้ไว้หน้าแพรด้วยนะ ข้างแพรจะมีกันหันน้ำอยู่กันข้างละสองเครื่อง เหมือนจะใช้เป็นแรงขับเคลื่อนนะ 

    พวกเขาทุกคนเมื่อเห็นกะลาทั้งสามคนก็ต่างตกใจกันใหญ่ ผู้หญิงส่วนใหญ่วิ่งเข้ามารุมล้อมโดยเร็ว เร็วแบบที่ไม่ทันตั้งตัว

    พวกเธอกระตือรือร้นกันมากที่เห็นหนุ่มหล่อตัวสูงสามคนเข้ามาพร้อมกันในแพร เพราะพวกเธอเสียงดังกันมากผู้ชายหน้าโหดที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้จึงพูดตระโกนไล่ให้สาวๆ พวกนั้นอยู่กันเงียบๆ มันน่ารำคาญ จนพวกเธอต้องถอยออกไป 

    จอนส์:พวกเขาเป็นใครอดัม
    อเล็กซ์:ก็คงเป็นผู้ที่โดนดูดมาใหม่นั่นแหละครับ
    ทอม:ถูกตามที่อเล็กซ์พูดเลยจอนส์ พวกเขาพึ่งมาที่นี่วันนี้นี่เอง

    ดูเหมือนว่าพวกเขาค่อนข้างให้ความสนใจกับคนที่เข้ามาใหม่มาก ทอมเริ่มที่จะเล่าเรื่องของพวกคุราสึให้กับเพื่อนๆ บนแพรฟัง 

    ทอม:แล้ว มีใครเห็นทีน่าบ้างไหม เธอไปไหน

    เมื่อสิ้นเสียงของทอมทุกคนก็เหมือนจะนึกอะไรขึ้นมาได้ พร้อมบอกว่าเด็กสาวที่ชื่อว่า ทีน่า เธอกำลังฝึกว้ายน้ำอยู่ก่อนที่ออดัมและทอมจะเข้ามาในแพรพร้อมกับพวกคุราสึ

    ทอม:แล้วเธออยู่ไหนตอนนี้ 
    จอนส์:ก็ฝึกอยู่กับมูฮ้าหนะ เหมือนเธอจะสอนให้
    มูฮ้า:เอ่อ คือว่าฉันอยู่นี่

    อเล็กซ์ลุกตาตื่นวิ่งไปที่หน้าเรืออย่างร้อนรน ทุกคนก็วิ่งตาไปเช่นกัน คุราสึกับเพื่อนของเขาก็วิ่งตามไวแบบงงๆ เด็กสาวตอนนี้กำลังตะเกียดตะกายใช้มือตีน้ำดัง ป๋อมแป๋มๆ ใกล้ตายน้ำอยู่โทนโท่ อเล็กซ์ไม่รีรอฉุดตัวของเด็กสาวขึ้นมาจากน้ำทันที เธอดิ้นด๊อกแด๊กๆ เหมือนปลาที่อยู่เหนือน้ำ

    พวกเขาโล่งใจที่เธอยังไม่เป็นอะไร พอถามมูฮ้าแล้วก็ปรากฎว่าพอเธอได้ยินเสียงกรีดของเพื่อนบนแพรก็เลยวิ่งไปดูแล้วก็ดันลืมทีน่าไว้แบบนี้

    มูฮ้าๆๆๆๆ:ขอโทษ….
    อเล็กซ์:ครั้งหน้าอย่าให้มันเกิดขึ้นอีกแล้วกันนะครับ

    อเล็กซ์หันหลังกลับมาเตือนกับมูฮ้าเสียงแข็ง ถ้ามาไม่ทันหละก็คนที่เป็นเหมือนน้องสาวของเขาคงขิตไปอยู่กับท่านโพไซดอนแน่ๆ 

    แต่เขาก็ไม่ได้เอาเรื่องกับมูฮ้าอะไรหรอกเพราะยังไงมันก็เป็นแค่อุบัติเหตุ พอแยกย้ายกันไปแล้วชายผมขาวจึงเดินเข้ามาหาอเล็กซ์ด้วยสีหน้าที่ค่อนข้างจริงจัง

    คุราสึ:พอจะมีเวลาสักหน่อยไหมครับ เหมือนว่าคุณจะเป็นผู้นำของที่นี่ใช่ไหม พึ่งไปถามจาก อดัมมาหนะ
    อเล็กซ์:ใช่มีอะไรรึเปล่าครับ

    คุราสึชวนให้อเล็กซ์ไปคุยกันในที่ๆ ไม่ค่อยมีคนน่าจะดีกว่า สิ่งที่จะคุยนันเป็นแผนการที่จะรวมกลุ่มกันเดินทาง เพราะยังไงในท้องทะเลนี้มันก็มีโจรสลัดเพ่นพล่านอยู่เยอะ เหมือนคุราสึไม่ต้องบอกอเล็กซ์ก็คิดที่จะถามเขาเรื่องนี้เหมือนกัน เมื่อความคิดตรงกันพวกเจาจึงตัดสินใจออกร่องแพรกัน

    เพื่อไปยังอีกฝากของเกาะที่มีแพรของเหล่ากะลาทั้งเจ็ดจอดอยู่ต้องอ้อมไกลนิดหนึ่ง ในระหว่างนั้นคะราสึกก็เสนอแผนการสร้างเรือติดอาวุธให้กับอเล็กซ์ฟัง เพราะหลังจากที่ได้ฟังจากทอมก็คิดระแวงว่าถ้าเกิดเจอโจรสลัดขึ้นมาต้องแย่แน่

    คุราสึจึงคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และตัดสินใจว่าจะสร้างเรือที่ติดอาวุธกัน แต่ดูจากสีหนาของทอมแล้วดูจะกังวลกับเรื่องนี้อยู่ 

    อเล็กซ์:ปืนที่จะสร้างนี่เป็นปืนใหญ่เหมือนกับพวกเรือโจรสลัดอะไรแบบนั้นเหรอ

    คุราสึส่ายหัวเป็นคำตอบว่าไม่ เขามีรูปแบบปืนที่ดีกว่านั้นอยู่แล้วเขาบอกต่อว่าปืนชนิดนี้มันคราฟไม่ได้ในระบบนี้ แต่ยังสามารถสร้างได้จากความรู้และบวกกับระบบคราฟแล้วคงสามารถทำได้อย่างแน่นอน

    “ฉันจะลองเชื่อนายดูก่อนละกัน” อเล็กซ์เริ่มมีไฟหลังจากฟังสิ่งที่คุราสึพูดไป ถ้ามีปืนที่เขาว่ามาหละก็เราก็คงปรอดภัยจากโจรสลัดอยู่บ้าง เพื่อนหลายคนของเขาก็ตายไปหรือโดนพวกโจรสลัดจับตัวไป 

    เขาจำฝังใจกับพวกพ้องที่จากไปของเขาและหนึ่งในนั้นก็เป็นคนที่เป็นเหมือนกับแม่ของทุกคนบนแพรนี่ด้วย เธอโดนพวกโจรสลัดจับตัวไปข่มขืนต่อหน้าอเล็กซ์ พอพวกมันย่ำยีเธอเสร็จก็ฆ่าเธอแล้วโยนลงทะเลไปแบบไม่สนใจใยดี

    จากสิ่งที่อเล็กซ์เหล่ามานั่นทำให้ตอนนี้เขาสีหน้าดูไม่ดีสุดๆ น้ำตาเริ่มคลอเบ้าจนบวม คุราสึเห็นอย่างนันเลยเข้าไปตบไหล่แล้วพูดปลอบเขา คุราสึพยายามเลี่ยงคำที่จะทำให้เขาเสียใจแล้วให้กำลังใจเขา

    อเล็กซ์ขอบคุณคุราสึที่ช่วยปรอบเขา แล้วก็เล่าต่อว่าหลังจากที่เขาตื่นขึ้นมาอีกทีก็มาอยู่บนเกาะๆ หนึ่งแล้ว หลังจากนั้นเขาก็สร้างแพร ออกเดินทางรวบรวมผู้คนที่มายังโลกใบนี้ และคนที่โดนโจรสลัดจับไป

    ดังนั้นเขาเลยรู้สึกสนใจกับเรื่องของปืนที่คุราสึพูดมา เพราะถ้ามันใช้ได้จริงก็จะสามารถต่อกรกับโจรสลัดพวกนั้นได้ พอแพรเคลื่อนมาจนพ้นเหลี่ยมเกาะแล้วจึงหันหัวแพรมุ่งตรงไปหาชายหาดที่พวกของคุราสึรออยู่


    จบแล้วงับ ตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×