ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .:Talesrunner:.

    ลำดับตอนที่ #4 : Tip :: ค่าของตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 705
      0
      5 พ.ค. 51

    ค่าเริ่มต้นของตัวละคร


    ชื่อในเกมWinden
    วันที่โพส6/8/2550 12:27:56
    จำนวนการตั้งกระทู้46
    จำนวนการตอบ1115
    สถานะOffline
    เพศชาย
    วันที่สมัคร4/4/2550 7:42:45
    มือใหม่หลายๆคนอาจจะข้องใจกับ Stat ต่างๆของตัวละคร วันนี้ผมจะมาชี้แจงให้

    ความเร็ว = ค่าการวิ่งเร็ว

    อัตราเร่ง = ยิ่งมีค่านี้มากเท่าไหร่ จะเปลี่ยนการวิ่งเยาะเป็นวิ่งเร็วและเวลาแดชให้ไปถึงจุดเร็วมากได้เร็วขึ้น

    แรง = เอาไว้ปะทะกับผู้เล่นอื่นเวลาแดชไปชนผู้อื่น หาเรามีค่าแรงมากกว่า ผู้อื่นจะกระเด็นและเราจะได้เกทแดชเพิ่มด้วย

    ควบคุม = ค่าที่ทำให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายขึ้น เช่น เวลาขยับซ้าย,ขวา จะเปลี่ยนทิศทางได้ดี

    ต่อไปก็มาวิเคราะห์ Stat ของตัวละคร

     

    Chowon(โชวอน) เป็นตัวละครเริ่มแรกที่มีค่า Stat สมดุลที่สุด หากเทียบกับหมิงหมิงซึ่งเป็นตัวละครเริ่มแรกเหมือนกัน โชวอนสามารถชนเธอได้ปลิวอย่างสบายๆ

    ข้อดี:เป็นตัวละครเริ่มแรกที่สมดุล และหากเทียบกับหมิงหมิงซึ่งเป็นตัวละครเริ่มแรกเหมือนกัน โชวอนสามารถชนเธอได้ปลิวอย่างสบายๆ

    ข้อเสีย:หากเทียบกับหมิงหมิงซึ่งเป็นตัวละครเริ่มแรกเหมือนกัน หมิงหมิงจะมาความสามารถด้านควบคุมมากกว่า

    ซึ่งเวลาไปทำสถิติ(Time Attack)ค่าแรงของโชวอนที่มากกว่าหมิงหมิง ก็จะไร้ค่าไปเลย

     

    Mingming(หมิงหมิง) เป็นตัวละครเริ่มแรกที่มีแรงน้อยกว่าโชวอนทำให้เสียเปรียบเวลาโดนโชวอนปะทะทำเราให้หมิงหมิงกระเด็นเสียหลัก แต่เสริมด้วยค่าควบคุมที่มากกว่าช่วยให้หลบการปะทะ

    ข้อดี:หากเทียบกับโชวอนซึ่งเป็นตัวละครเริ่มแรกเหมือนกัน หมิงหมิงจะมีค่าการควบคุมมากกว่า

    ข้อเสีย:หากโดนโชวอนปะทะ(แดชแล้วมาชน)หมิงหมิงจะกระเด็นเสียหลัก แถมเพิ่มเกทแดชให้โชวอนอีก

     

    Lina(ลีน่า) ด้วยค่าความเร็วและแรงที่น้อยมากทำให้วิ่งได้ช้าและสามารถถูกปะทะได้ง่าย แต่ค่าอัตราเร่งและควบคุมนั้นมีมาก จุดที่น่าสนใจของลีน่าคือ ค่าอัตราเร่งที่มีมาก

    สามารถช่วยให้เปลี่ยนสถานะวิ่งเยาะๆเป็นวิ่งเร็วและแดชให้เป็นสถานะเร็วมากได้อย่างเร็ว เหมาะจะใช้กับด่านที่ไม่มีจุดสปีดเพราะลีน่าสามารถเพิ่มความเร็วได้ด้วตนเองอย่างดี

    ข้อดี:มีค่าอัตราเร่งและควบคุมสูงมาก

    ข้อเสีย:ค่าความเร็วและแรงมีน้อยมาก ทั้งวิ่งช้าและอ่อนแอ

     

    Bigbo(บิ๊กโบ) ด้วยค่าความเร็วและแรงที่มีมาก ทำให้สามารถวิ่งได้เร็วและปะทะคนอื่นได้ดี แต่ค่าอัตราเร่งและควบคุมนั้นมีน้อยมาก

    ทำให้บิ๊กโบ เปลี่ยนสถานะความเร็วได้ช้าเวลาแดชกว่าจะเร็วเกทแดชก็เกือบหมดหลอดแล้ว

    ข้อดี:มีค่าความเร็วและแรงมาก แต่ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นค่าความเร็ว ในเซิฟเวอร์ไทยตอนนี้บิ๊กโบเป็นตัวละครที่มีค่าความเร็วที่สุด

    ข้อเสีย:ด้วยความที่ตัวใหญ่เทาะทะ ทำให้ควบคุมลำบาก จะหลบอะไรทีต้องใช้เวลา และไม่ควรใช้บิ๊กโบเล่นด่านบางด่านด้วยซ้ำ

     

    DnD(ดีเอ็นดี) เป็นตัวละครที่ค่า Stat ถือว่าดีกว่าตัวละครอื่นๆมากเลย ความเร็วและแรงมีมาก การควบคุมสมดุลแต่อัตราเร่งมีน้อย

    ข้อดี:ค่า Stat ดีมาก ความเร็วและแรงมีมาก เป็น Stat ที่ค่อนข้างสมดุล

    ข้อเสีย:อัตราเร่งมีน้อย ทำให้เร่งความเร็วลำบาก

     

    Knes(เนสสึ) เป็นตัวละครที่มีค่าความเร็วสูงมาก~ค่าทุกอย่างสมดุลไปหมด แต่อัตราเร่งมีน้อยมาก

    ข้อดี:มีค่าความเร็วเป็นเลิส หากไปทำสถิติ(Time Attack)ด่านที่มีจุดสปีดเยอะๆ จะทำสถิติได้อย่างง่ายดาย

    ข้อเสีย:อัตราเร่งต่ำมากๆ จะเร่งความเร็วแต่ละทีเกทแดชแทบหมดหลอด

     

    Maki(มากิ) เป็นตัวละครที่ค่อนข้างเปราะบาง(มาก)ความเร็วและแรงน้อยมาก แต่ควบคุมและอัตตราเร่งสูงมาก

    เป็นตัวละครที่คุบง่ายมากๆ วิ่งไม่หลุดโค้งแน่นอน บวกกับการเร่งที่ดี เหมาะกับผู้เล่นระดับสูง

    ข้อดี:ควบคุมและอัตตราเร่งถือว่าดีมาก

    ข้อเสีย:เปราะบางมาก แรงน้อย ความเร็วน้อย


    ตอนนี้ยืนยันได้แล้วว่าตัวละครพ่อหนุ่มผมขาวนี้จะเป็นตัวละครตัวใหม่ตัวต่อไป... ข้อมูลส่วนอื่นๆยังไม่ทราบแน่ชัด N/A

    <<<

    นี่เป็นการวิเคราะห์ค่า Stat ตัวละครต่างๆ อาจยังไม่สมบรูณ์มากนัก หากขาดตกอะไรไปก็ทักท้วงได้นะครับจะแก้ไขให้ค


    Credit : winden 

    อ้างอิง 

    http://www.talesrunner.in.th/webboard/content.aspx?nForumID=1&nTopicID=10580 - winden

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×