ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (เอกเบส)The last time กาลครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน

    ลำดับตอนที่ #1 : ♞ #เอกเบสลาสไทม์

    • อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 59


    Intro

     

    [ 20.04.2015]

     

    [ Rewrite 12.12.2016]

     

     

    ตึก ตึก ตึก ตึก

     

    Grayman XIII รายงาน ตอนนี้ทีม A เข้ามาถึงจุด X-15 แล้วครับเสียงหวานกรอกเสียงผ่านทางการกดอุปกรณ์ที่สวมอยู่ที่หูข้างซ้าย

     

    -รับทราบค่ะ เราจะส่งแผนที่เป้าหมายไปให้ในอีก 5 วินาที เมื่อได้แผนที่แล้ว รอคำสั่งการเก็บกวาด-

     

    รับทราบเด็กหนุ่มผมสีหวานมองแผนที่ที่ถูกส่งมาทางคอนแท็กเลนส์ก่อนที่จะเคลื่อนตัวออกไป ตรงไปตามทางที่ถูกมาร์คเอาไว้

     

    ตอนนี้ที่Aได้มาถึงเป้าหมายแล้ว ขออนุญาตอนุมัติคำสั่งเก็บกวาด

     

    -ขอให้ทุกหน่วยโชคดี อนุญาตให้เข้าเก็บกวาดเป้าหมายได้!-

     

    ปังงง !

     

    หยุดอย่าขยับ!

     

     

     

     

     

     

     

    ฮ้าวววววว

     

    อ้าปากกว้างเกินไปนะเบส

     

    โถ่พี่โน้ต ผมเหนื่อยกะงานนี่นา ออยคิวกล้ายืนก็ไม่ยอมมาทำภารกิจ พี่เชฟก็เหมือนกัน ทิ้งให้ผมไปทำภารกิจกะพี่แค่ 2 คนเนี่ย

     

    น่าๆ ชอบบ่นจังเลย อดทนหน่อย น่าจะรู้นี่นา ว่าพวกนั้นเขาก็ต้องแคสเกม

     

    เฮ้อออออ เซ็งงงงงงเด็กหนุ่มผมสีหวานทำน่าเบื่อหน่ายก่อนที่จะเอนตัวนอนลงราบไปกับเบาะรถหรูแล้วดวงตาสีวอลนัทก็ค่อยๆปรือตาลงเพราะความเหนื่อยล้าจากการทำงาน

     

    ในใจก็แอบบ่นให้เหล่าเพื่อนพ้องแคสเกมเมอร์ที่ไม่มาทำภารกิจด้วย ปล่อยให้เขาต้องมากับชายหนุ่มผมสีเข้มแค่ 2 คน เบสน้อยใจรู้ไว้ด้วย!

     

    เอี๊ยดดดดดดดดดดด!! โครมมมมมมมมม!!

     

    โอ้ยยยยยย!

    เกิดอะไรขึ้น!?” ชายหนุ่มผมสีเข้มรีบถามหลังจากที่รถหรูของเขาที่แล่นมาอย่างปกติด้วยความเร็วปกติ แต่กลับเบรกอย่างกะทันหัน แรงเบรกทำให้เด็กหนุ่มผมสีหวานกลิ้งตกจากเบาะรถกระแทกพื้นรถด้วยความแรง

     

    นั่นสิ จะเบรกทำไมไม่บอกกันก่อนเล่า!” เด็กหนุ่มผมสีหวานรีบโวยวาย ดวงตาสีน้ำตาลวอลนัทมีน้ำไสๆคลออยู่เพราะความเจ็บจากการตกกระแทกกับพื้นรถ

     

    ขะ ขออภัยครับ มีลีมูซีนวิ่งมาตัดหน้ารถของเราครับ!

     

    ลีมูซีนสบถออกมาพร้อมๆกัน พอตั้งสติได้ก็เป็นโน้ตที่หยิบอุปกรณ์ในกล่องเหล็กสีดำออกมาเปิด อุปกรณ์สื่อสารถูกเสียบเข้าที่หู

     

    นี่ Notynote รายงาน ของกำลังเสริม คาดว่าเราถูกศัตรูลอบโจมตี ตอนนี้ผมอยู่กับ Grayman XIII ได้ยินมั้ย ขอกำลังเสริมด่วน!

     

     

    พี่โน้ต เตรียมปืนเบสหันมากระซิบบอกชายหนุ่มผมสีเข้มเมื่อเห็นว่าชายใส่สูทสีดำท่าทางดูดีก้าวลงมาจากรถ

     

    รอผมบนรถ รอติดต่อกับทางศูนย์ แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้นยิงสกัดให้ผมด้วยเบสพูดเสียงจริงจังก่อนที่จะเปิดประตูรถออกกแล้วก้าวออกไปทันที

     

    เก็บปืนไว้ที่เอวแล้วกระชับเสื้อสูทให้เข้าที่เข้าทาง พลางเก๊กเดินหน้าหล่อมาดเข้ม

     

    หมับบบ!

     

    อาจะเป็นเพราะความเป็นห่วง ความกังวล และความรู้สึกมากมาย ทำให้โน้ตคว้าแขนเบสเอาไว้ สำหรับโน้ตแล้ว เบสเป็นน้องชายที่เขารักมาก และการที่เบสได้มาทำงานเสี่ยงอันตรายที่นี่ เป็นเพราะเขาเห็นแววของเบสจึงดึงตัวเบสเข้ามา ถ้าหากเบสเป็นอะไรไป เขาคงรู้สึกผิดมาก และคงโทษตัวเองไปตลอดชีวิต

     

     “ระวังตัวนะเบส

     

    โหยพี่ คิดว่าผมเป็นใครกันเนี่ย!” เบสยิ้มด้วยใบหน้าร่าเริงหมดกันอุตสาห์เก๊กไว้ โถ่พี่โน้ต!

     

     

    เอ่อคือ ผมขอโทษนะครับที่ขี่รถปาดหน้า คือ ผมรีบมาก ผม ผมขอโทษจริงๆ คุณมาเป็นอะไรใช่มั้ยครับ

     

    -เบส อย่าเข้าใกล้มากเกินไปเขาใจมั้ย-

     

    อ๋อ ผม ไม่เป็นครับ บนรถมีแค่ผมกับคนขับ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แล้วพวกคุณล่ะครับเบสยิ้มอย่างเป็นมิตรและตอบกลับด้วยเสียงสดใส

     

    อ่ะ อ๋อ บนรถของผมมีแค่ผมภรรยาและลูกสาว และก็ไม่มีใครเป็นอะไรเช่นกันครับ เอ่อคือ ถ้ายังไง....

     

    ป๊ะป๋าาาาา นีน่าอยากกลับบ้านแล้วนะคะ ฮือออ

     

    ลูกสาวเหรอครับเบสถามหลังจากที่มีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 4 ขวบน่าตาน่ารักมัดผมทรงทวิลเทลวิ่งมาเกาะที่ขาของเขา

     

    ใช่ครับ ถ้าอย่างงั้น ถ้าพวกคุณไม่เป็นอะไร ผมขอตัวนะครับ

     

    ครับผมเดินทางปลอดภัยนะครับเบสลูบหัวลูกสาวของเขาเบาๆก่อนที่จะเดินกลับออกมาจากพ่อลูกทั้งคู่

     

    พี่โน้ต เขาเป็นแค่คนธรรมดาที่ดูท่าจะรวยเฉยๆ ไม่มีอันตราย

     

    -ถ้างั้นก็รีบๆมาขึ้นรถกลับไปพักกันเถอะ-

     

    ครับผมม

     

     

     

    พี่โน้ต

     

    ห้ะ? ว่า?”

     

    ไม่รายงานศูนย์เหรอว่าเป็นคนธรรมดา

     

    เออ เนอะ

     

    โถ่ พี่!

     

    Notynote รายงาน เรื่องเมื่อสักครู่เป็นการเข้าใจ.....

     

    เอี๊ยดดดด!! โครมมมมมมม!!

     


     

     

     ตี๊ด ตี๊ด ตี๊ด ตี๊ด ตี๊ด

    พี่โน้ต...พี่ ทำใจดีๆไว้ อึก..

    คุณมาเวล คุณมาเวล ทำใจไว้ก่อนนะ

    -ซ่า...คุณ...ได้..โน้ต...งาน...คุณโน้ต...เกิด...ขึ้น....ราย...ด้วย...-

    จะ....แจ้ง..ศูนย์...เราถูก..รถบรรทุก...พุ่งชน...ช่วย...ดะ..ด้วย

     

     

     

    TBC.




    #เอกเบสลาสไทม์

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×