ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sunfur​ สาวใช้กำมะลอกับคุณชายกำมะถัน​

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่2 คุณชายตีนเปล่า

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 67


    ณ ห้องครัวในคฤหาสน์ซันเฟอร์

     

    “นี่แพน เธอว่ามาเจสต้าทำตัวแปลกไปไหม ฉันรู้สึกไม่ชินเลย”

     

    “มาเจสต้า ฮึ ไม่รู้ด้วยหรอก” หญิงผมทองพูดด้วยน้ำเสียงที่ดูอารมณ์เสีย

    “คนอุส่าแบกมาแท้ๆตัวก็หนัก เฝ้าจนตื่นแต่กลับมาเงียบใส่ ทำเหมือนไม่เคยเจอกันงั้นแหละ”

     

    “แปลกไปจริงๆนั้นแหละ เกิดอะไรขึ้นกับเธอรึป่าวนะ?”

     

    เหล่าบรรดาคนใช้กำลังเตรียมอาหารสำหรับมื้อเย็น สาวใช้ทั้งสองได้คุยกันถึงเรื่องของมาเจสต้า

     

     

    ตัดมาที่มาเจสต้า

     

    ที่หน้าห้องคุณชาย

    ไม่มีมาเจสต้าเพราะเธอหลงทาง

     

    “ไอคฤหาสน์บ้านี้มันจะใหญ่ไปถึงใหน!!” ถึงจะบอกว่าจะไปเดียวนี้ แต่เธอรู้ทางซะที่ใหนเธอเลยเดินไปทั่วในคฤหาสน์

     

    หลังจากเดินดูซักพักเธอก็สังเกตุว่าคฤหาสน์นี่แม้จะหลังใหญ่ แต่กลับมีแค่คุณชายกับคนใช้อาศัยอยู่ ห้องรับแขกที่มีมากเกินไปจนเปิดเป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ยังได้เลย แต่ใครมันจะมีตังเช่า

     

    “ถ้ามีแมพให้ดูคงหาเจอไปนานแล้ว”

    ทันทีที่มาเจสต้าพูดแบบนั้นเจ้ากล่องข้อความก็ปรากฏ​ตัวขึ้นอีกครั้ง

     

    ภารกิจ​ แตะต้องกระดาษอะไรก็ได้

     

    “ข้อความขึ้นมาอีกแล้ว คราวนี้ดูเป็นคำสั่งนะ น่าจะเป็นภารกิจที่ว่า แต่มันง่ายๆแค่นี้เลยหรอ?”

     

    เมื่อตะกี้เธอพึ่งผ่านห้องห้องหนึ่งที่มีสมุดวางอยู่ เธอเลยจะไปพิสูจน์​ดู วิ่งกลับไปแต่เจอกับพ่อบ้านหนวดขาวๆคนหนึ่งกำลังทำความสะอาดอยู่

     

    “อ้าวมาเจสต้า กำล้งหาอะไรอยู่เรอะ”

     

    “เออ...คือ ห้องคุณชาย..”

     

    “อ๋อ หาห้องคุณชายอยู่เรอะ ก็ไปทางตรงนั้น ห้องตรงข้ามนาฬิกาเรือนใหญ่นั้นไง เธอก็น่าจะรู้อยู่แล้วไม่ใช่เรอะ?”

     

    “...ฉันลืมค่ะ..ขอตัวนะคะ” โค้งคำนับชายแก่ตรงหน้าก่อนจะเดินอย่างรีบร้อนออกไปตามทางที่เขาบอก

    ‘มีใครไม่รู้จักมาเจสต้าบ้างเนี่ย’

     

    ที่หน้าห้องคุณชาย (2)​

    ... 

    ‘นี่แหละห้องตรงข้ามนาฬิกาเรือนใหญ่’

    มาเจสต้ายื่นมือไปจับกลอนประตู แต่ก่อนที่มือจะถึงดันมีคนโผลมาข้างหลัง

     

    “อ้าว มาแล้วงั้นหรอ ว่าจะเดินไปหาพอดีเลย”

     

    เธอตกใจเล็กน้อยแต่ไม่แสดงอาการอะไร หันหน้ามาตอบรับเขาด้วยรอยยิ้มแข็งๆ

     

    “ค่ะ..มีธุระอะไรรึปล่าวคะที่เรียกฉันมา”

     

    ชายหนุ่มผมสีน้ำเงินเข้ม ทรงผมยาวไปข้างหลังรวบอย่างสุภาพ นัยตาสีเหลืองส้มที่เหมือนจะส่องแสงออกมาได้ เลย กับชุดสีขาวกางเกงดำขายาวดูสบายๆแต่ก็เรียบร้อย กับรอยยิ้มที่ดูเป็นมิตรสุดๆ

     

    ‘นี่น่ะหรอ ฆาตกร​ ดูไม่เหมือนอย่างแรง’

     

    “ก็เธอหนะล้มไปแรงมากเลยนะรู้ไหม ถึงจะไม่มีแผลแต่เธอควรไปหาหมอนะ เธอทำงานหนักมากเลยนะช่วงนี้พักบ้างก็ได้นะ” สีหน้าของเขาดูเป็นกังวล

     

    “ค่ะ ก็.... ได้ค่ะ” เธอตอบรับด้วยท่าทีที่ดูแปลกใจ นึกว่าจะเป็นคุณชายเย็นชาใจโฉด

     

    “งั้นไปพรุ่งนี้เลยนะเอาใครไปด้วยก็ได้ ยื่นนี้ให้หมอนะแล้วไม่ต้องจ่ายอะไร” เขายื่นกระดาษเล็กๆที่ดูเหมือนนามบัตรแผ่นหนึ่งให้ มีตราตระกูล​สลักอยู่

     

    “ขอบคุณค่ะ คุณชายซันเฟอร์”

     

    เธอรับมาด้วยความประหลาดใจ ปกติเขาดูแลคนใช้ดีขนาดนี้เลยหรอ

    ขณะที่เขากำลังเดินฮัมเพลงออกไปด้วยใบหน้าไร้กังวล เธอสังเกตุเขา

     

    เขาเดินเท้าปล่าว..

    เดินไปทั่วคฤหาสน์​ด้วยเท้าคู่นั้น ขัดกับภาพลักษณ์​ที่ดูเรียบร้อยแปลกๆ เธอคิดแค่ว่าพื้นมันก็สะอาดอยู่ตลอดและเขาคงอึดอัดตอนใส่รองเท้า กระมั่ง? ดูเหมือนการตัดสินเขาจากการดูแค่ภายนอกจะยังเร็วไป

     

    “เหมือนจะลืมบางอย่างไปนะ...เออใช่ ภารกิจไง!”

    เธอมองไปที่แขนซ้าย มีข้อความขึ้นมา

     

    ภาระกิจสำเร็จ

    รับของ

     

    ภารกิจสำเร็จเนื่องจากเธอถือกระดาษ เธอกดตรงรับของ

    พึบ

    มีกระดาษแผ่นหนึ่งตกลงมา เธอหยิบขึ้นมาดู ปรากฏ​ว่ามันคือแผนที่ของคฤหาสน์​แห่งนี้

     

    “โห เจ๋งเลย แค่บอกว่าอยากได้แมพก็ได้ง่ายๆงี้เลย แต่ยังไงนี้มันก็เป็นแค่ภารกิจแรก” เธอพอคาดเดาได้ว่าต่อไปมันจะต้องยากกว่านี้แน่ ถึงยังไงก็ต้องทำอยู่ดีเพื่อกลับไปโลกเดิม

     

    แต่แล้วเธอก็พบปัญหาใหม่ แผนที่ที่ได้มาไม่รู้จะเก็บไว้ใหน

     

    “แผนที่ก็พอจะเก็บได้อยู่หรอก แล้วถ้าในอนาคตได้ของมาเพิ่มจะเก็บยังไงหละเนี้ย” เป็นการพูดลอยๆที่เหมือนอยากจะถามใครซักคนที่เป็นกล่องข้อความ และเหมือนมันจะรู้ตัว

     

    รับทราบรู้เรื่อง กระผมได้ทราบถึงปัญหานั้นแล้ว จึงได้เตรียมสิ่งนี้ไว้ให้

    กระเป๋าจินตภาพ

    ท่านสามารถเก็บสิ่งของและเรียกออกมาเมื่อไหร่ก็ได้ สามารถใช้งานได้ด้วยการพูดว่า

    เปิด กระเป๋า

     

    “รู้ตัวนี่ งั้น เปิด กระเป๋า” พูดจบก็มีหน้าต่างสีเดียวกับกล่องข้อความปรากฏขึ้นตรงหน้า เป็นช่องสี่เหลี่ยมเรียงกันเป็นช่องๆ เธอลองเอาแผนที่ใส่เข้าไป แผนที่หายไปในอากาศและปรากฏเป็นภาพในช่องสีเหลี่ยมช่องหนึ่ง

     

    “ก็แค่ลอกระบบเกมมาไม่ใช่รึไง แต่ก็สะดวกดีแหละนะ” จากนั้นเธอก็สะบัดมือ แล้วหน้าต่างเก็บของก็หายไปทันที

     

     

    ตัดมาที่บ้านพักเล็กๆซึ่งเป็นที่พักของเหล่าคนใช้ เป็นเวลาหลังจากมือเย็นจบไปแล้ว

    มาเจสต้าเดินกลับมาด้วยความเหนื่อยล่า เพราะยังไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่หลุดมาที่นี้

     

    “มาเจสต้า! หายไปใหนมาเนี้ย” หญิงสาวผมน้ำตาลที่เคยตบหน้าเธอคนนั้นยืนรอเธออยู่หน้าห้อง

     

    “คือฉันเอออ หลงทาง ก็เลยเดินไปทั่ว”

     

    “เฮอ จริงๆเลย เธอไม่เคยเป็นแบบนี้นะ… เข้ามาสิ” เธอจูงมือมาเจสต้าเข้าไปในห้อง มันคือห้องแรกที่เธอตื่นมาเจอนั้นแหละ

     

    หลังจากเข้ามาเธอก็ได้กลิ่นหอมๆของอาหารลอยมาเตะจมูกจนแทบคว้ำ ด้วยความหิวโหยเธอเลยเข้าไปโซ้ยอาหารบนโต๊ะอย่างไว

    งื้ม งื้ม

    “หืม อร่อยง่า” เธอแสดงสีหน้าแห่งความสุขอันเอิ่อล้น

     

    “ต้องขอบคุณแพนนะที่ทำไว้ให้”

     

    “ขอบคุณนะแพนนน!!”

    ‘ถึงจะไม่รู้ว่าเป็นใครก็เถอะ’

     

    หญิงสาวผมน้ำตาลอดยิ้มไม่ได้ที่เห็นคนตรงหน้ามีความสุขขนาดนี้ ก่อนที่เธอจะถามคำถามหนึ่งที่ทำให้มาเจสต้าถึงกับชะงัก

     

    “นี่ขอถามอะไรอย่างหนึ่งได้ไหม”

     

    “ได้อยู่แล้วสิ จะถามอะไรหละ”

     

    “ฉันชื่ออะไร”


    '!!!'

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×