คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 อยากเป็นยูทูปเบอร์
“วันนี้จะเล่นเกมอะไรลงช่องดีน้า”
เสียงเล็กๆเอ๋ยขึ้นในห้องนอนของอึนฮา หญิงสาววัยกลางคนผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นยูทูปเบอร์แคสเกม โดยมีช่องเอกน้ำจิ้มแจ่วเป็นแรงบันดาลใจ แต่มันก็ยังเป็นแค่งานอดิเรกเท่านั้น เพราะเธอยังเป็นมือใหม่ในวงการนี้อยู่ ความหมายของชื่อเธอคือแม่อยากได้ลูกเป็นสาวเกาหลี แต่ลูกดันอยากเป็นสาวญี่ปุ่น
ช่องของเธอมีชื่อว่า Mirinnel(มิรินแนล) มักอัพคริปเล่นเกมอินดี้ฟอร์มเล็กที่ไม่ค่อยมีคนเล่นกัน กระแสตอบรับขึ้นๆลงๆ เธอพยายามเพิ่มคุณภาพขึ้นเรื่อยๆในทุกคริป ถึงกระนั้นก็ยังมียอดซับระดับ5พันต้นๆอยู่ดี
เธอใช้ช่วงเวลาหลังเลิกงานและวันหยุดในการทำ อัดคริปและก็ตัดต่อ เนื่องจากมันยังสร้างรายได้ให้เธอไม่ได้เธอจึงต้องอดทนทำงานไปด้วย นอกจากนี้เธอยังชอบใส่หน้ากากเล่นเกมอยู่บ่อยๆ เพื่อปิดบังใบหน้าสวยๆไว้เปิดตอนแสนซับ…จริงๆก็แค่ขี้เกียจแต่งหน้าเฉยๆแหละ(เขาเขิลกล้อง)
แล้ววันนี้ก็เป็นอีกวันที่เธอจะหาเกมมาอัดลงช่อง ด้วยการเข้าเว็บไซต์สำหรับแชร์เกมอินดี้ของผู้พัฒนาเล็๋กๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเกมสยองขวัญไม่ก็เกมแปลกๆที่หาไม่ได้ในช่องทางทั่วไป เธอเลื่อนไปเรื่อยๆจนไปสะดุดตาเข้ากับเกมเกมหนึ่ง
ฆาตกรในคราบคุณชายผู้ดี ที่พร้อมจะหลอกใช้ทุกคนเพื่อการฆาตกรรม เซ็ตติ่งในยุควิกตอเรียนที่แต่งเสริมด้วยความแฟนตาซี คุณรับบทเป็นสาวใช้นาม มาเจสต้า เพื่อตามสืบและจับเขาแควนคอให้จงได้ ตัวช่วยของคุณคือพลังพิเศษที่จะได้จากการทำภารกิจ
"เกมน่าสนใจ ภาพก็สวย ทำไมไม่มีคนเล่นเลยหละ?"
ยอดดาวน์โหลดของเกมนี้คือ0 ทั้งที่เกมปล่อยมาเป็นปีแล้ว ถ้าเป็นเกมหลอกลวงอย่างน้อยก็น่าจะมีคนหลงโหลดไปบ้าง แต่นี้ไม่มีเลย ถึงกระนั้นเธอก็คิดแค่ว่าเกมอาจจะไม่ถูกมองเห็นเฉยๆก็ได้ เธออาจจะเป็นคนแรกที่ได้เจอเพชรในตม ไม่รอช้าเธอก็กดโหลดมาทันที และตั้งกล้องเปิดโปรแกรมรออัดอย่างไม่รีรอ
“เอ้าน่ะทุกโคน วันนี้อึนจะมาเล่นเกม sunfur จากคำอธิบายอึนคิดว่ามันน่าจะเป็นแนวสืบสวนนะ แต่ก็ไม่แน่ใจหรอก อย่าว่างั้นงี้เลยเข้าเกมกันเลยดีกว่า”คริก!
ฟริง!!
ฮาววว~
“ทำไมง่วงจัง นี้ยังเที้ยงอยู่ละ-”
หลังจากที่คริกเปิดเกม หน้าจอสีขาวก็ปรากฏ มันจ้ามากซะจนต้องหลับตาเลย แล้วจู่ๆอึนฮารู้สึกง่วงขึ้นมาในทันที ก่อนจะหลับคาโต๊ะคอมและโปรแกรมอัด โดยไม่รู้ตัว
ขอบคุณที่เห็นมัน และได้โปรดช่วยเราด้วย
ตัวอักษรปรากฏขึ้นกลางหน้าจอคอม โดยที่ไม่มีใครได้อ่านมัน ไม่มีเลย..
“มา…เจ…ต้า……..มา…เจ…ต้า….” เสียงเรียกที่ฟังไม่ชัดกำลังค่อยๆดังขึ้นเรื่อยๆ
“มาเจสต้า!”
“เหวอออ!!!” หญิงสาวผมเงินสะดุ้งเฮือกขึ้นมาหลังตื่นจากพวัง จากการเรียกของหญิงผมทองที่นั่งอยู่ข้างๆเตียง
“เฮอ ตื่นซักที เป็นอะไรของเธอเนี้ยอยู่ๆก็วูบไป”
“…” หญิงสาวกำลังสับสนกับสิ่งที่ตนกำลังเห็นอยู่ เลยได้แต่เงียบ
“เอาเข้าไป ยังจะมาเงียบใส่อีก นี้ไม่คิดจะขอบคุณกันเลยรึไง”
“…..ขะ...ขอบ-”
“ไม่ต้องแล้วยัยเพี้ยน! เฮอเสียอารมณ์ชะมัด”
เอียดด
ทึง!
หญิงผมทองในชุดสาวใช้ตะหวาดใส่คนบนเตียง ก่่อนจะเดินออกไปจากห้องและปิดประตูเสียงดัง หญิงสาวผมเงินดูท่าดูมึนๆงงๆกับสถานะการนี้ แล้วก็ได้เอ๋ยประโยคสุดคลาสสิกออกมาว่า
“ที่นี่ที่ใหนเนี้ย!?”
เธอมองดูรอบๆห้อง มันเป็นห้องที่มีผนังเป็นไม้ การตกแต่งที่ดูงั้นๆแต่สะอาดใช้ได้ ข้าวของในห้องที่เธอไม่รู้จักแต่รู้ว่ามันดูย้อนยุคแปลกๆ แถมยังมีเตาผิงอีก เธอมีคำถามในหัวมากมายแต่ไม่รู้จะไปถามใคร เลยลุกออกจากเตียงเห็นกระจกบานใหญ่ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ ทำให้เธอได้เห็นสภาพของตัวเองที่เปลี่ยนไป
หญิงสาวผมสีเงินเทา หน้าสะสวยมีแผลเป็นเล็กๆใต้ตาซ้าย ในตาสีเดียวกับสีผม ร่างเรียวบางและตัวเตี้ยกว่าร่างก่อนหน้าของเธอประมาณ10เซน(156เซน) ใส่ชุดสาวใช้ชุดเดียวกับของหญิงหัวเหลืองคนนั้น
“งุ้ยยย น่ารักอ้าาา”
“อะแฮ็มๆ ไม่ใช่สิ นี้มันสาวผมเงินที่เห็นในหน้าปกเกมนี่นา แล้วคนตะกี้ก็เรียกเราว่ามาเจสอะไรซักอย่างด้วย ถ้างั้นก็หมายความว่า…เราเข้ามาในเกมงั้นหรอ”
เธอกำลังตั้งคำถามกับตัวเอง และคุยอยู่คนเดียว
“ไม่มีทาง เรื่องแบบนั้นมันมีแค่ในนิยายเท่านั้นแหละ พอๆอึนฮาตื่นได้แล้ว”
เธอคิดว่ากำลังฝันอยู่เลยจะกลับไปนอนอีกครั้ง แต่ก็ได้มีคนเดินเข้ามา
“อ้าวมาเจสต้าตื่นแล้วหรอ เป็นอะไรรึป่าว ฉันเป็นห่วงแทบแย่เลยนะรู้ไหม”
‘ใครอะ ชั่งเถอะยังไงเราก็จะตื่นอยู่แล้ว’ หญิงสาวผมสั้นสีน้ำตาลใส่แว่น เดินเข้ามาในห้องด้วยความเป็นห่วง แต่หญิงสาวบนเตียงกลับเมินใส่เธออย่างไม่ยัยดี
“เมินเพื่อนรักที่อุส่าเป็นห่วงอย่างงั้นหรอ รู้ใช่ไหมว่าจะต้องเจอกับอะไร”
หญิงสาวผมน้ำตาลพูดด้วยรอยยิ้มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความโกรธ ก่อนจะง้างมือชาร์จแล้วเหว่งใส่หน้าคนบนเตียง
“ฝ่ามือออเจ้า!!” เพี้ยยย!!!
“อากกกกก!! เจ็บนะ! ทำอะไรของหล่อนเนี้ย เอ๊ะนี้เราเจ็บหรอ”
“ช่วยไม่ได้ ก็เธอบังอาจมาเมินใส่เพื่อนสุดที่รักคนนี้ได้ลงคอ”
อึนฮารู้สึกแล้วว่านี้มันไม่ใช่ความฝัน เธออยู่ในเกมเกมนั้นจริงๆ นั่นหมายความว่าเธอก็ต้องเป็นสาวใช้ของฆาตกรเลือดเย็นคนนั้นอย่างแน่นอน แค่คิดมันก็ทำให้เธอรู้สึกเครียดขึ้นมาจนต้องเอามือกุมขมับ
‘ใจเย็นไว้อึนฮา มันต้องมีทางออกสิ นึกถึงคำอธิบายเกมสิ…..ใช้แล้วไอนั่นไง!’เหมือนเธอจะนึกอะไรออก
“เป็นอะไรของเธออีกเนี้ยเธอจู่ๆก็ แล้วนี้มองหาอะไรอยู่เนี้ย?”
“เจอแล้ว!!”
กำลังมองหากระผมอยู่หละซิท่า ใช่แล้วกระผมนี้แหละคือตัวตัวช่วยที่จะมอบพลังให้แก่ท่าน ทางเดียวที่ท่านจะกลับโลกเดิมได้คือต้องกำจัดเขาซะ
ตัวอักษรสีขาวลอยอยู่เหนือแขนซ้ายของมาเจสต้า มันคือความหวังสุดท้ายของเธอเพื่อการจะกลับไปยังโลกเดิม ถึงตัวเธอจะไม่มั่นใจว่าจะทำได้หรือไม่ แต่เธอไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว
“จะอะไรก็ชั่งเถอะ เอาเป็นว่าพักผ่อนบ้างก็ดีนะ อ้อแล้วก็ คุณชายบอกให้เธอไปหาด้วยถ้าอาการดีขึ้นแล้วหนะ”
“อืมขอบใจที่บอกนะ จะไปเดี๋ยวนี้แหละ”
ความคิดเห็น