คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Intro
“ช่วย
อะไรผมสักอย่างได้มั้ยครับ?”
“อา
ก็ได้”ตอบรับออกไปอย่างช่วยไม่ได้ พอเห็นหมอนี่ทำหน้าแบบเมื่อกี้แล้วอดใจอ่อนไม่ได้ทุกที
“ช่วยส่ง
เขา ไปที่นั้นทีได้มั้ยครับ”
“หา
ไหนเอ็งบอกว่า ...”ชายหนุ่มเงียบเสียงลงทันที ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเองแต่ว่า
เขากับสะเทือนใจ เขาลุกหนีคนข้างๆปล่อยให้ชายหนุ่มอยู่กับความเงียบเพียงลำพัง ...ยังไงก็คงต้องช่วยล่ะนะ
ชายหนุ่มที่อยู่เพียงลำพังในห้องเฝ้ามองไปที่จอภาพขนาดใหญ่ตรงหน้า
ภาพของคนผู้หนึ่งสะท้อนลงบนนัยน์ตาคู่งาม ส่งยิ้มบางๆให้กับเขาคนนั้น แต่ไม่ใช่เพราะความยินดี...
“เหมือนตกนรกเลยนะ...ที่ผมรักนายมากขนาดนี้
น้องชาย”
.
.
.
.
“อึก..”
ปวดหัว...
เปลือกตาที่หนักอึ้ง
ความรู้สึกเวียนหัวจนอยากอาเจียน กระพริบตาถี่ๆเพื่อปรับสายตา
สิ่งแรกที่เห็นคือสีขาว มีแต่สีขาวเต็มไปหมด เดินวนอยู่บริเวณนั้นซักพัก อดขำในใจไม่ได้ ถ้าเป็นคนอื่นจะบ่นโวยวายว่า
ฉันเป็นใคร นี่ที่ไหน ทำไมมีแต่สีขาวเต็มไปหมด รึเปล่านะ? แต่ดูเหมือนว่าตนจะยังใจเย็นอยู่...รึอาจเพราะในหัวของตัวเองมันไม่มีอะไรเลยกันแน่นะ...
“ซ่า...
ซ่า... เหวออ!”อยู่เงียบได้แปปเดียว ตรงหน้าก็ปรากฏเด็กสาวคนหนึ่ง
ใส่ชุดประหลาดๆแถมมีปีกงอกออกมาจากด้านหลัง หล่นลงบนพื้นดัง ตุบ
ตามด้วยเสียงโอดครวญของเด็กสาวตรงหน้า “อะ อูยย เจ็บๆๆ”
เหลือบมองเธอด้วยสายตาราบเรียบ แอบสงสัยว่าปีกนั่นคงเป็นของเก๊กระมัง
มันถึงดูจะไร้ประโยชน์ขนาดนี้ แต่ไม่ทันไร เด็กสาวนางฟ้าก็แสดงให้เห็นทันทีว่ามันไม่ได้เก๊
โดยการกระพือปีกลอยอยู่บนพื้นเล็กน้อย บางทีนี่อาจเป็นความฝัน
“อะแฮ่ม
ขออภัยค่ะ ดิฉันมีชื่อว่าชีร่า เป็นเอไอของบริษัท TPPมาให้คำแนะนำแก่ผู้เล่นพิเศษในการเล่นเกมค่ะ ที่ๆท่านอยู่ขณะนี้คือ
ห้องพักตัวละครค่ะ เนื่องจากไอดีของผู้เล่นถูกคนอื่นสร้างตัวละครและตั้งชื่อไว้ให้เรียบร้อยแล้ว
ตอนเข้าเกมจึงไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่ที่ห้องสร้างค่ะ”
อยู่ๆก็เวียนหัวขึ้นมาอีกรอบ...
“ห้องพักตัวละคร
คืออะไร?”
“ขออภัยอีกครั้ง
ดิฉันลืมบอก ที่ๆท่านอยู่ คือส่วนหนึ่งของ เกม ค่ะ เป็นเกมออนไลน์คลื่นสมอง
ที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาในโลกอีกโลกนึง
ภายในตัวเกมมีความสมจริงมากถึง 99%เลยค่ะ
ทั้งรูปเสียงกลิ่นรส ทุกอย่างล้วนสมจริง ดูน่าอัศจรรย์ใจดีใช่มั้ยค่ะ แต่ก็มีผู้เล่นบางคนที่หวาดกลัวว่าหากได้รับบาดเจ็บในเกมซึ่งดูยังไงก็มีโอกาสบาดเจ็บมากกว่าโลกจริงแล้วจะทนรับไม่ไหว
แต่เนื่องด้วยความอัจฉริยะสุดบรรเจิดของผู้สร้าง ได้มีการคิดไว้ก่อนแล้ว
ดังนั้นผู้เล่นไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ ความรู้สึกเจ็บในเกมเนี่ยจะลดลงเหลือแค่50%ของความรู้สึกจริงๆค่ะ ต่อให้โดนเชือดตายก็รู้สึกเหมือนมดกัดค่ะ...น่าจะนะ
อะแฮ่ม หากผู้เล่นต้องการกระโดดตึกเล่นก็สามารถทำได้สบายค่ะหายห่วง”
“...”รับรู้ได้ในทันทีว่าต่อแต่นี้อย่าได้ถามอะไรคนตรงหน้าจะดีกว่า
อาการเจ็บแปล๊บที่หัวเริ่มมากขึ้นจนอดกุมขมับไม่ได้ เมื่อไหร่จะจบ...
“ส่วนห้องพักตัวละคร
ก็อย่างที่ดิฉันบอกไปค่ะ เพราะไอดีของผู้เล่นถูกสร้างไว้เรียบร้อยแล้วทั้งตัวละครทั้งชื่อ
แต่ที่ต้องมาอยู่ในห้องพักตัวละครไม่ไปเริ่มเกมเลยนั่นก็เพราะท่านไม่เคยเข้าเกมเลยสักครั้ง
โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ดังนั้นจึงต้องฟังคำแนะนำก่อนเริ่มเกมจากดิฉันก่อนค่ะ”
“แล้ว?” เอ่ยถามต่อทันที ยิ่งจบเร็วยิ่งดี
“ฮิฮิ
ช่างป็นคุณหนูที่เรียนรู้ไวดีนะคะ” เพราะอยากให้มันจบๆไปตังหาก...แต่เดี๋ยว
คุณหนูหรอ
“ทำไมถึงเรียกฉันว่าคุณหนูล่ะ”เอ่ยเสียงออกมาด้วยเสียงที่บ่งบอกถึงความไม่พอใจ
“อะ
เอ๋ ก ก็ เด็กผู้หญิงก็น่าจะเรียกว่าคุณหนูนี่ค่ะ”
เด็กผู้หญิง? ไม่สิ ไม่ใช่...
“ฉันเป็นผู้ชาย” ใช่แล้วถึงเขาจะจำอะไรไม่ได้ แต่ก็มีเพียงสิ่งนี้ที่เขารู้...แต่ เหมือนเขาจะลืมอะไรไป...ถูกบอกว่าเป็นผู้หญิงถ้างั้น...
ไวเท่าความคิด
เขาหันขวับลงมองสภาพของตัวเองทันที รูปร่างบอบบาง ส่วนโค้งเว้าแสดงถึงความเป็นหญิง
ก้อนเนื้อนิ่มๆสองข้างที่ไม่รู้มาจากไหน...ดูเหมือนว่าเขาจะโดนเล่นซะแล้ว...
“อุ๊ยตาย ดูเหมือนคนที่สร้างไอดีให้ท่านจะขี้เล่นดีนะค่ะ”AIสาวหัวเราะคิกคักอย่างชอบใจ
“เพื่อนเล่น?”
“อุ่ย
ขอประทานโทษค่ะ แหะๆ ถ้ายังไงดิฉันจะอธิบายเกี่ยวกับเกมนะคะ
เกมที่ท่านอยู่ในขณะนี้คือเกม Legend of fantasy
world online ค่ะ เป็นเกมของบริษัท TPP ภายในเกมจะมีเผ่าพันธุ์หลากหลาย
ซึ่งความจริงท่านสามารถเปลี่ยนได้ที่ห้องสร้างตัวละคร
แต่ดูเหมือนตัวละครของท่านจะเป็นมนุษย์
หากต้องการเปลี่ยนเผ่าจะต้องทำภารกิจประจำเผ่าหรือทำเงื่อนไขในการเปลี่ยนเผ่าภายในเกมให้สำเร็จลุล่วงค่ะ
ส่วนเรื่องสายอาชีพท่านสามารถเปลี่ยนอาชีพที่ท่านชอบได้จากการทำเควสของNPCประจำอาชีพนั่นๆค่ะ แต่ก็อาจจะมีกรณีพิเศษอีก...ต่อไปเป็นทักษะค่ะ
ทักษะคือความสามารถติดตัว อย่างทำอาหาร หูไว สายตาดีค่ะ โดยมันจะเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อท่านทำสิ่งหนึ่งมากๆค่ะ
ตัวอย่างเช่น ทั้งอ่านหนังสือมากๆเข้า ทักษะในการอ่านของท่านจะเพิ่มขึ้น
พอท่านกลับมาอ่านอีกครั้งท่านก็สามารถอ่านได้รวดเร็วและเข้าใจได้ไวมากขึ้น
ระดับของทักษะจะเต็มที่10 บางทักษะหากถึงระดับ10แล้วมันอาจจะมีสกิลพิเศษให้ด้วยค่ะ
ต่อมาเป็นเรื่องระดับขั้นของผู้เล่นและมอนสเตอร์ ระดับขั้นแรกคือ ผู้เริ่มต้น ต่อมาคือ นักผจญภัย
อัศวิน ขุนนาง ลอร์ด จักรพรรดิ/จักรพรรดินี ราชันย์ และสุดท้ายเป็นขั้นพิเศษ คือThe immortal ค่ะ ในทุกๆระดับขั้นจะมีเลเวลสูงสุดที่100
ยกเว้นเพียงthe Immortal ที่ไม่มีระดับเลเวล
ส่วนการเลื่อนระดับจะติดต่อได้ที่ตึกทำการภายในเกม แต่การเลื่อนระดับขั้นก็ต้องใช้เงินและไอเทมเล็กน้อยด้วยค่ะ
ไม่ทราบว่าผู้เล่นมีอะไรสงสัยอีกมั้ยค่ะ...พอดีดิฉันรู้สึกง่วง ฮ้าวว”ลำบากก็ไม่ต้องพูดก็ได้มั้ง
“ไม่มี”
แน่นอนว่าไม่มีอะไรซักนิด รวมถึงข้อมูลที่เด็กสาวตรงหน้าพล่ามให้เขาฟังเมื่อกี้ด้วย
“ถ้าเช่นนั้น
ดิฉันจะส่งผู้เล่น ปา...อุ๊ย ดูเหมือนว่าจะมีจดหมายส่งถึงท่านด้วยนะคะ ไม่ทราบว่าต้องการเปิดอ่านมั้ย”
“อา...”จดหมายถึงเขาหรอ...หลังจากตอบรับเพียงแปปเดียวแผ่นกระดาษม้วนมัดด้วยโบว์สีแดงอันหนึ่งก็มาอยู่ตรงหน้าเขา
ภายในมีข้อความเขียนด้วยปากกาหมึกดูอ่อนช้อยงดงาม เขาอ่านเนื้อหาในจดหมายทันที
ถึง
เธอผู้เป็นที่รัก
ไงน้องชาย
อ๊ะ ตอนนี้คงต้องบอกว่าน้องสาวสินะ ฮ่าๆๆๆ นี้จดหมายจากพี่ชายของเธอเอง
อาคงจำไม่ได้สินะ ช่างเถอะ ก็พี่มันไม่สำคัญ...กระซิก อ๊ะๆอย่าพึ่งปาทิ้ง
พี่ชายยังไม่ได้บอกเรื่องสำคัญ พี่ส่งเธอเข้ามาในเกมในฐานะผู้เล่นพิเศษ
พิเศษยังไงน่ะหรอ ก็เพราะเธอป่วยไงล่ะ ตอนนี้เธอนอนเป็นผักอยู่บนเตียงมีสายชูชีพยื้อเอาไว้...พี่ชายล้อเล่นนะ
มันไม่ร้ายแรงขนาดนั้นหรอก เพียงแต่เธอแค่หลับไม่รู้เรื่องเท่านั้น
อาการป่วยของเธอน่ะ อืมม... โรคความจำเสื่อม ดูเหมือนมันจะไม่ยอมหายซะที พี่ชายก็เลยปรึกษากับพี่ชายของพี่ชายว่าควรส่งเธอมารักษาในนี้ดีมั้ย
ในระหว่างที่เธออยู่ในเกมถ้าอยากทำอะไรก็ทำได้ตามใจเลยนะ พี่ส่งไอเทมเป็นหนังสือเล่มนึงให้ด้วยล่ะถ้าหากคิดว่าตัวเองอาจจะลืมอะไรก็จดลงในนั้นไว้แล้วกัน
มันจะถูกส่งให้ตอนเธอเริ่มเกมแล้วนะ แล้วก็ตอนเล่นเกมน่ะระวังพวกผู้ชายไว้นะ!โดยเฉพาะพวกตัวใหญ่ๆถึกๆน่ากลัวๆนิสัยกร่างๆน่ะ
พี่ชายกลัวน้องโดนฉุด อา แล้วก็ถ้าอ่านจดหมายจบแล้วอย่าพึ่งทิ้งนะเก็บเอาไว้ก่อน
เอาไว้อ่านย้ำอีกรอบก็ได้ พี่ชายกลัวน้องลืมว่าพี่ส่งของให้...จะจบแล้วหรอเนี่ย พี่ชายจะบอกว่า
ไว้เจอกันยามสงครามประทุนะน้องพี่
ด้วยรักจากพี่ชายสุดหล่อ
ปล.อย่าไว้ใจพวกผู้ชายนะ!
เขามองจดหมายในมือด้วยสายตายากคาดเดา
ถึงแม้คนในจดหมายจะเน้นย้ำถึงสถานะตัวเองหลายรอบก็เถอะ แต่เขาก็อดคิดไม่ได้ว่า
นี่พี่เขาจริงๆหรอ แต่จะว่าไป พี่ชายของพี่ชายนี่
จะเป็นพี่ชายของเขาด้วยรึเปล่านะ
เขาส่ายหัวเล็กน้อยไล่ความคิดชวนปวดหัวออกไปก่อนจะยัดจดหมายเจ้าปัญหาลงในกระเป๋าเสื้อ
และหันไปหาเด็กสาวนางฟ้าที่กำลังลอยไปลอยมา
“เสร็จแล้วหรอค่ะ”
“อา”
“ถ้างั้นจะส่งผู้เล่นเริ่มเกมเลยนะคะ”
“อา...”
“ค่ะ
ถ้างั้น จะทำการเคลื่อนย้ายผู้เล่น ปาปิยอง เข้าสู่เกมภายใน 3วิค่ะ”
เดี๋ยว...
1
เมื่อกี้มัน...
2
ชื่อเขาหรอ...?
3
“ขอให้สนุกนะคะ คิกๆ”
___________________________________________
จบไปแล้วกับอินโทร ถถถ งงกันมั้ยค่ะ เรารู้สึกอึนๆเล็กน้อย อากาศช่างเป็นใจ(//กัดฟัน)
หวังว่าจะชอบนะคะ TvT คาดว่าปรับชาปแรกนิดหน่อยเดี๋ยวคงลงต่อ//รู้สึกได้ว่ามีคนกดเข้าไปดูชาปแรกก่อนอินโทรเยอะมาก ฮ่าๆๆๆ
ความคิดเห็น