ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dooseob's House!!!

    ลำดับตอนที่ #13 : [OS] Raindrop

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ค. 55


    เนื่องจากประเทศไทpปัจจุบันฝนตกเยอะเหลือเกิน...

     

     

     

     

    ฟิคเรื่องนี้จึงกำเนิดขึ้น=w=

     

     

     

     

    ฟังเพิ่มบรรยากาศฮะ => Raindrop
    ยืนยันอีกครั้งว่าให้ฟังซ้ำไปซ้ำมา 55555

     

     

     

     





    ซ่าาาาาาาาาา

    ฝนที่อยู่ๆก็เทกระหน่ำลงมาทำให้ผู้คนพากันวิ่งพล่านหาที่หลบฝน

     

    “ฝนตกอีกแล้ว... โอย...”

    จะเว้นก็แต่หนุ่มน้อยร่างบางในชุดยูนิฟอร์มโรงเรียนดังเปียกซกที่เดินทอดน่องไปตามฟุตบาทอย่างไม่กระทบกระเทือน

     

     

     

     

     

     

     

     

    “ไม่มีที่ให้หลบฝนเลยแฮะ...”

    ปากบางบ่นเบาๆก่อนจะเดินหันไปหันมาหาที่ๆพอจะกำบังน้ำจากฟ้าได้บ้าง

     

     

     

     

     

     

     

    “อ๊ะ นั่น!

    ตากลมโตเบิ่งโตขึ้น ก่อนสองขาจะก้าวฉับๆไปยังป้ายรถเมล์ว่างๆข้างหน้าทันที

     

     

     

     

     

     

     

    “โอย เปียกหมดแล้วๆๆ”

    ร่างบางสะบัดตัวไปมาเหมือนลูกหมาเปียกน้ำ ก่อนจะยีหัวตัวเองจนยุ่ง

    “อ..เอ่อถ้าจะสะบัดขนาดนี้... ไม่หาอะไรบังฝนมาหน่อยล่ะน้อง”

    “ห.หืม(‘ ‘)?

    มือเล็กสองข้างหยุดชะงักเมื่อได้ยินเสียงใครอีกคนมาจากมุมเสา ก่อนจะค่อยๆเงยหน้าขึ้นมองต้นเสียงช้าๆ

     

     

     

     

     

    “ฮ...”

     

     

     

     

     

     

    “เฮ้ยยยยยยยยย!!!!

    หลังจากนั่งอึ้งไปซักพักคนตัวเล็กก็ตะโกนออกมาเสียงดังอย่างกับเห็นผี

    “เห้ย! ร้องทำไมล่ะน้อง”

    “ก..ก..ก็...ค..คือ..ค..คือ”

    “ใจเย็นๆ เป็นอะไร พี่ไม่ใช่ผีนะน้อง”

    “ก็นั่นแหละ แต่...แต่ว่า”

    “เป็นอะไรมากมั้ยเนี่ยเรา มา เดี๋ยวพี่พาไปหาหมอใกล้ๆก่อนดีมั้ย?”

    ร่างสูงมองมาอย่างเป็นห่วงก่อนจะวางของในมือลงเหมือนกับจะเดินเข้ามาหาเพื่อนร่วมชายคาหลบฝน

    “ม่ายยยยยยย ไม่ต้องเข้ามา!

    “เฮ้ย นี่กลัวพี่หรอ? เราก็อยู่โรงเรียนเดียวกันไง หรือพี่ดูน่ากลัวขนาดนั้นเลย?”

    ร่างสูงดึงตราโรงเรียนบนหน้าอกเสื้อขึ้นมาชี้ให้อีกคนดู ก่อนจะถามอีกคนเสียงติดตัดพ้อเล็กน้อย

    “ไม่ใช่ครับไม่ใช่ ก็เพราะผมรู้จักรุ่นพี่ไงผมถึงกลัว”

    “หืม?”

    “ก็รุ่นพี่...”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “คือยุนดูจุนเชียวนะ!!!

     

     

     

     

     

    อึ้ง

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    อึ้งสิครับ

     

     

     

     

     

     

     

     

    “พี่ชื่อยุนดูจุน...แล้วทำไมล่ะ?

    ร่างสูงเกาหัวแกรกๆก่อนจะนั่งยองลงกับพื้นให้สายตาอยู่ในระดับเดียวกับอีกคนที่นั่งกอดเข่าพิงเสามองเขาช็อคๆ

    ก่อนจะยักคิ้วถามงงๆ

     

     

     

     

     

     

    “ก็รุ่นพี่คือยุนดูจุนไง”

    “อ่าฮะนั่นอ่ะชื่อพี่ พี่รู้ แล้วชื่อพี่มันทำไมอ่ะ”

    “ก็...ก็”

    “ก็....?”

    “ก็รุ่นพี่เป็นดาวโรงเรียนเลยนี่ครับ ได้เจอมันก็ต้องช็อคกันบ้าง”

    “อ่อออออออ แค่เนี๊ยะ? ไม่ต้องตื่นเต้นขนาดนั้นก็ได้ ฮะๆๆ”

    ดูจุนยกยิ้มบางๆ ก่อนจะยกมือขึ้นยีหัวอีกคนเบาๆ จนอีกคนผงะไปพักนึง

    “ถึงอย่างงั้นก็เถอะ...”

    ร่างบางก้มลงมองมือตัวเองเงียบๆปล่อยให้อีกคนลูบหัวไปเรื่อย

     

     

     

     

     

     

     

     

    ก็รุ่นพี่...เป็นคนที่ผมแอบชอบมาตั้งนานเชียวนะ...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    มันเขินอ้ะ>//////<’

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    แปะ... แปะ...

    หยดน้ำหยดเล็กสองสามหยดตกลงมาจากบนฟ้า เรียกร่างบางที่เดินเตะก้อนกรวดเล่นเพลินๆเงยหน้าขึ้นมาฟ้า

     

     

     

     

     

     

    “นั่นไง= =

    ว่าเบาๆ ก่อนจะยกแฟ้มพลาสติกในมือขึ้นบังหัวได้ก่อนสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจะตกลงมาเพียงไม่กี่วินาที

     

     

     

    “ฟายเอ๊ย...”

    ส่ายหัวเนือยๆ ก่อนจะเดินทอดน่องไปยังป้ายรถเมล์ที่เดียวกับเมื่อวาน

     

     

     

     

    “อ้าว นายอีกแล้วหรอ?”

    ร่างสูงที่นั่งอยู่ก่อนแล้วหันมามองผู้มาเยือนก่อนจะยิ้มกว้างเมื่อรู้ว่าเป็นใคร

    มือสองข้างก็จับผ้าขนหนูผืนเล็กเช็ดหัวตัวเองไปเรื่อยๆ

     

     

    “เปียกเชียวนะเรา”

    “ก็ไม่มีร่มนี่ครับ”

    “ก็พกสิ ยืดอกพกร่มไง ฮะๆ”

    “รุ่นพี่นี่...ขำง่ายดีนะครับ..- -

    “ฮ่าๆๆๆๆ”

    ร่างสูงหัวเราะร่าก่อนจะลุกขึ้นย้ายมานั่งยองๆบนพื้นข้างหน้าอีกคน

     

     

     

     

    “ว่าแต่เราเหอะ เจอกันมาสองครั้งแล้วยังไม่รู้ชื่อเราเลย”

    “โยซอบ...”

    “นามสกุล?”

    “ไม่ต้องรู้ก็ได้มั้งรุ่นพี่ ผมว่าอย่างรุ่นพี่พรุ่งนี้ก็ลืม- -

    “อัยย่ะ อย่าดูถูกยุนดูจุนเชียวนา”

    “ก็เพราะไม่ได้ดูผิดไงครับถึงได้รู้ว่าเดี๋ยวรุ่นพี่ก็ลืม วันๆนึงเจอคนตั้งกี่คน”

    “สรุปจะไม่บอกไม่บอกเนี่ยนามสกุลอ่ะ”

    “ยังครับ...หมายถึง.. ยัง..โยซอบ”

    “งั้นเดี๋ยวเรารอดูแล้วกัน ว่าพรุ่งนี้พี่จะจำเราได้มั้ย”

    ร่างสูงชี้หน้าคนตรงหน้าและพูดทิ้งท้ายไว้แค่นั้น

    ก่อนจะลุกขึ้นคว้ากระเป๋าเรียนบนม้านั่งแล้ววิ่งตากฝนไปขึ้นรถเมล์

     

     

     

     

     

     

    “อ่ะนี่! เช็ดหัวซะเดี๋ยวหวัดก็กินหมด”

    โยนผ้าขนหนูสีขาวที่ชื้นเล็กน้อยมาให้ร่างเล็กก่อนจะกระโดดขึ้นรถไป...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “ฝนตกแต่ทำไมร้อนหน้าจังวะ =////////////=

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “ฮ..ฮ..ฮัดชิ้วววว”

    ร่างเล็กที่วันนี้มาในชุดวอร์มทั้งๆที่ไม่มีเรียนพละเดินจามเป็นระยะๆท่ามกลางสายฝน(อีกครั้ง)

    “ซวยจริงๆให้ตาย”

    นิ้วเรียวยกขึ้นปาดจมูกตัวเองเบาๆก่อนจะบ่นอุบอิบ

    ก็ตั้งแต่เช้าแล้วนี่นา ชุดนักเรียนก็ไม่แห้ง หยิบร่มใส่กระเป๋านักเรียนแล้ว แต่ดันหยิบกระเป๋าน้องชายฝาแฝดมาแทน

    คนที่สลับกระเป๋ากันไปก็แค่อยู่ห้องข้างๆกัน แต่เจ้าตัวแสบดันหลบหน้าเขาทั้งวันแล้วชิ่งเอาร่มกลับบ้านไปแล้วอีกต่างหาก

     

     

     

    พรึ่บ

    “แว้กกกกกกก ผีหลอกกกกกก”

    “เฮ้ยๆๆ พี่ไม่ใช่ผี๊~ บอกกี่รอบแล้วครับTT^TT

    “ห..หื๊อออออ”

    ร่างบางยกมือจับอะไรบางอย่างที่ตอนนี้คลุมหัวเขาอยู่ขึ้นเล็กน้อยก่อนจะหันไปมองต้นเสียง

     

     

     

     

    “รุ่นพี่ดูจุน!!

    “เยส เซอร์ นี่พี่บอกแล้วไม่ใช่รึไงว่าให้พกร่มซะมั่ง”

    “ต..แต่รุ่นพี่เปียกหมดแล้วนะ ฮ..ฮัดชิ้ว!

    โยซอบมองหน้าอีกคนอย่างเป็นห่วง ก่อนจะจามดังลั่น

    “ไม่ต้องห่วงพี่หรอกน่า ดูเราสิป่วยหมดแล้ว...”

     

     

     

     

     

     

     

    “ยังโยซอบ^^

    ร่างสูงยิ้มอบอุ่นให้เจ้าของชื่อ ก่อนจะคว้าข้อมือเล็กให้เดินตามไปที่ป้ายรถเมล์โดยไม่พูดอะไรอีก

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    แต่จะขอหรือไม่ขอ... โยซอบก็ไม่ได้เกี่ยงอะไรอยู่แล้วล่ะนะ ./////////.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “ทำไมวันนี้เงียบจังอ่ะ?”

    “ค..ครับ?”

    “ก็พี่ถามว่าโยซอบอ่ะ ทำไมวันนี้เงียบจัง? หรือไม่สบาย”

    ถามเสียงสูง ก่อนจะยกมือมาแปะหน้าผากเนียนสลับไปมากับของตัวเอง

     

    “ก็ไม่เป็นอะไรนี่นา... เฮ้ย โยซอบเป็นอะไร!?!

    “ม..ไม่มีอะไรหรอกครับ คงป็นหวัดนิดหน่อยมั้ง .///////////.

    โยซอบตอบเสียงเบา ก่อนจะหยิบหูฟังมาใส่แล้วก้มเล่นมือถือตัวเองต่อไป

     

     

     

     

     

     

     

    หน้าร้อนขนาดนี้... ก็เพราะรุ่นพี่ไม่ใช่รึไงเล่า??

     

     

     

     

     

     

     

     

    กึก

    “เฮ้ย!

    ร่างเล็กสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อหูฟังข้างหนึ่งโดนดึงออกแล้วเอาไปใส่โดยคนข้างๆ

     

     

    “ไหนบอกว่าพี่เป็นดาวโรงเรียน แต่พอมานั่งข้างๆแล้วเมินเลยนะเรา โป้งแล่ว”

    ดุจุนหันมามองหน้าโยซอบงอนๆ ก่อนจะคว้ามือถือในมืออีกคนที่ยังนั่งอ้าปากค้างอึ้งๆไปดู

     

     

    “เอาเพลงนี้ดีกว่า”

    ร่างสูงพูดยิ้มๆก่อนจะกดเปลี่ยนเพลง

     

     

    “ไอยู๊~ ><

    “ชอบไอยูหรอเรา?”

    “อื้มๆ ผมเป็นแฟนบอยของไอยูมาตั้งแต่เพลงเดบิ้วท์แล้วล่ะฮะ^^

    “แหม เมื่อกี๊ยังหงอยๆ พูดถึงไอยูปุ๊บยิ้มแฉ่งเลยนะ โห่ คนหล่อน้อยใจ”

    “อื้อออ ผมขอโทษ ก..ก็ ก็...”

    “ก็...?”

    “ก็ผม...กลัวรุ่นพี่ติดหวัดอ่ะ (._.)

    “อุ๊บ....ฮ่าๆๆๆๆๆ แค่นี้เองหรอ?”

    “อ...อื้ม ก็รุ่นพี่ก็บอกเองว่าผมไม่สบาย... แล้วรุ่นพี่ก็จะมีแข่งบอลใกล้ๆนี่แล้วด้วย ไม่สบายขึ้นมาก็แย่สิ”

    “รู้ด้วยหรอเนี่ยว่าพี่จะมีแข่งบอล?”

    “ก..ก็ รุ่นพี่อยู่ทีมโรงเรียนนี่หน่า แถมยังเป็นดาวโรงเรียน ใครจะไม่รู้บ้างล่ะครับ”

    หลบแววตาคมของอีกคนมองไปที่ถนนที่ดูจะว่างลงๆเพราะฝนที่ตกไม่หยุดซักที ก่อนจะพูดเสียงเบาลงเมื่อรู้สึกร้อนๆที่หน้า

     

     

     

     

     

     

     

     

    หน้าแดงอีกแล้ว>///////////<

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “อ่อ...”

    ดูจุนพยักหน้าเข้าใจ ก่อนจะกลับมานั่งพิงพนักเก้าอี้และมองไปที่ถนนตามอีกคนบ้าง

     

     

     

     

    “นี่โยซอบ....”

    “ครับ?”

    “ถนนน่ะ...มันมีอะไรน่ามองหรอ มองจัง?”

    “ค...ครับ?”

    “ดาวโรงเรียนนั่งอยู่นี่ทั้งคน แต่นายกลับมองไปที่อื่นเนี่ยนะ?”

    “ฮ...ฮะ?”

    “ได้แต่แอบมองอยู่ไกลๆมาตั้งนาน... ได้อยู่ใกล้ขนาดนี้... กลับไม่สนใจเลยนะ”

    ดูจุนพูดลอยๆ ตาก็ยังมองไปข้างหน้าเช่นเดิม

    โยซอบหันมามองร่างสูงอย่างไม่เข้าใจ

     

     

    “รุ่นพี่...รู้?”

    “อืม...”

    พยักหน้าตอบมาเล็กน้อย ก่อนจะหันมายิ้มตอบให้คนตัวเล็กที่ตอนนี้อ้าปากพะงาบๆเพราะเรียบเรียงเรื่องเริ่มไม่ถูก

     

    “แล้วทำไม...”

    “เพราะพี่ก็อยากจะ...รู้จักเด็กที่ชอบแอบมองพี่อยู่บ่อยๆเหมือนกันน่ะสิ”

    พูดเบาๆ ก่อนจะดึงร่างบางเข้ามาใกล้และประทับริมฝีปากลงกับอีกคนเบาๆ

     

     

     

     

     

     

     

    จูบที่เป็นเพียงการสัมผัสเบาๆไม่มีอะไรมากกว่านั้น

     

     

     

     

     

     

     

     

    แต่กลับทำให้อากาศเย็นยามฝนตกอบอุ่นไปได้ทันตาเลยล่ะ...

     

     

     

     

     

     

     

    “พี่น่ะ..รู้จักเรามาก่อนที่เราจะรู้ซะอีกโยซอบ”

    ยกยิ้มอบอุ่นอีกครั้ง ก่อนจะกดปลายจมูกลงบนหน้าผากที่ยังชื้นเล็กน้อยจากฝนเบาๆอีกครั้ง

     

     

     

     

     

     

     

    “กลับบ้านดีๆนะ...^^

    โบกมือให้อีกคนอีกสองสามที ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถ ทิ้งอีกคนนั่งช็อคอยู่ที่เดิม

     

     

     

     

     

     

     

     

    มือเล็กยกแตะริมฝีปากตัวเองเบาๆพลางนึกถึงเรื่องเมื่อกี๊

     

     

     

     

     

     

     

    “ฝันไปรึเปล่าเนี่ยยังโยซอบ?”

     

     

     

     

     

     

     

     

    โป๊ก

    “อ๊อยยยยยยยย”

    ยู่หน้าเล็กน้อยเมื่อหยิกแก้มตัวเองไปเต็มแรง

     

     

     

     

     

     

     

     

     “ไม่ได้ฝันแฮะ... (._.)

     

     

     

     

     

     

     

    “แล้วเสื้อ...?”

    เงยหน้าขึ้นมาอีกครั้งเมื่อเหลือบไปเห็นเสื้อสูทนักเรียนของอีกคนตกอยู่บนพื้น

     

     

     

     

     

     

     

     

    “วันหลังค่อยเอาไปคืนแล้วกัน...^^

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “อ่า... เดี๋ยวนี้ฝนไม่ค่อยตกเลยแฮะ...”

    พึมพำเบาๆพลางเงยหน้าขึ้นมองฟ้า แต่ร่างเล็กก็ต้องหลับตาปี๋เมื่อแดดมันแรงซะจนตาลายไปชั่วขณะ

     

    “แล้วเมื่อไหร่จะได้คืนล่ะเนี่ย...”

    โยซอบก้มลงมองถุงกระดาษลายหมีน้อยในมือเล็กน้อย

    ก็เสื้อสูทกับผ้าขนหนูของคนที่ไม่ได้เจออีกเลยตั้งแต่วันนั้นนั่นแหละ

     

     

    “นี่ก็สองอาทิตย์แล้วนะ... อ๊ะ!

    พูดกับตัวเองหงอยๆ ก่อนสายตาจะเหลือบไปเห็นใครบางคนที่สนามฟุตบอล

     

    “นั่น...รุ่นพี่นี่นา”

    ใช่แล้ว ยุนดูจุนตัวจริงเสียงจริงกำลังซ้อมฟุตบอลอยู่อย่างขมักเขม้นจนไม่ได้สังเกตุเห็นคนที่ตัวเองแอบไปขโมยเฟิร์สคิสมาแหมบๆที่ยืนมองตัวเองอยู่เลยซักกะนิด

     

    “อ่า.... เท่ห์จัง~J

    โยซอบพูดยิ้มๆ ไม่แปลกจริงๆนั่นแหละที่ดูจุนจะเป็นที่นิยมในหมู่นักเรียน ทั้งหล่อทั้งเก่งทั้งใจดีขนาดนี้น่ะ...

     

    ครืนนนนนนนน

    ไม่ใช่เสียงท้องร้องนะ... เสียงฟ้าร้องต่างหาก-..-

     

    “อ้าว เพิ่งจะพูดไปแหม็บๆ จะตกซะงั้นเลยเหรอเนี่ย”

    เงยหน้ามองฟ้าที่ครึ้มไปทันตาแล้วพองแก้มอย่างไม่พอใจนัก

     

    “รุ่นพี่จะมีร่มรึเปล่าเนี่ย...ใกล้แข่งแล้วด้วย...”

    ดยซอบมองไปยังร่างสูงในสนามฟุตบอลอีกครั้ง ก่อนจะปิ๊งไอเดียขึ้นมา

     

    “ทำอย่างนั้นแล้วกันJ

     

     

     

     

     

     

     

     

    “เอ้าๆเลิกซ้อมแล้วก็กลับบ้านกันได้แล้ว ฝนตกหนักน่าดูเลย ทั้งๆที่น่าจะหมดฤดไปแล้วซะอีก”

    โค้ชประจำทีมเดินนำนักกีฬาคนอื่นๆเข้ามายังห้องพักนักกีฬา ก่อนทุกคนจะแยกย้ายกันไปจัดการตัวเอง

     

     

    “เฮ้ยดูจุน มีคนเอาของมาวางไว้ให้แกอ่ะ”

    “หืม?”

    “เนี่ย ของใครก็ไม่รู้”

    ดูจุนเกาหัวแกรกๆ ก่อนจะยื่นมือไปรับถุงกระดาษลายแบ๊วจากเพื่อนร่วมทีม

    แล้วก็ต้องยิ้มออกมาเมื่อเห็นของในถุงกับกระดาษโน๊ตที่สอดแอบไว้

     

    เอาเสื้อกับผ้าขนหนูมาคืนครับ ขอบคุณมากเลยนะฮะรุ่นพี่ อ้อ ส่วนร่มเนี่ยผมให้ยืม

    ดูแลตัวเองดีๆล่ะครับรุ่นพี่จะแข่งแล้ว อย่าวิ่งตากฝนไปนั่งหนาวที่ป้ายรถเมล์อีกล่ะ โยซอบ

     

    “ครับผม^^

    ร่างสูงพูดออกมาเบาๆคนเดียว ก่อนจะพับกระดาษโน๊ตแผ่นนั้นกลับอย่างบรรจง

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “ฮ...ฮ...ฮัดชิ้วววว”

    “เฮ้ย นี่ฉันว่านายหวัดกินหมดแล้วนะ”

    เพื่อนรักหน้าหวานทักขึ้นเมื่อเห็นโยซอบจามดังลั่นเป็นรอบที่ร้อย

    เจ้าตัวยิ้มแหยๆกลับไปก่อนจะสูดน้ำมูกใส่กระดาษทิชชู่อีกรอบ

     

    “ก็ใครใช้ให้ไปเดินตากฝนเองล่ะฮึ บอกให้พกร่มก็ไม่เชื่อ”

    “พกแล้ววววว แต่...ไม่ได้ใช้...”

    “โอ้ย เพื่อนฉัน!!! เด็กดื้อเอ๊ยยยยย”

    “ก...ก็”

     

     

     

     

    “ใช่ เด็กดื้อ พี่บอกให้พกร่มก็ไม่พก”

    เสียงทุ้มที่คุ้นหูดังขึ้นจากหน้าประตูห้องไม่ห่างจากโต๊ะที่ทั้งสองยืนอยู่นัก

    เด็กๆในห้องหันไปมองผู้มาใหม่เป้นตาเดียว ก่อนเสียงกรีดกร๊าดของเด็กสาวจะดังขึ้น

     

     

    “ร..รุ่นพี่ดูจุน ม..มาได้ไงครับ?”

    โยซอบถามขึ้นอย่างติดขัด หายใจแทบไม่ทั่วท้อง

    ก็ยุนดูจุน ดาวโรงเรียนมายืนอยู่หน้าห้องเรียนเขาตัวเป็นๆเลยนะ!!

     

     

    “เดินมาไง เราจะให้พี่บินมาหรอ?”

    “งึ

    “ล้อเล่นๆๆๆ ก็กะจะเอาร่มมาคืนใครบางคน นี่ถ้ารู้ว่าเอาร่มมาให้พี่ใช้

    แล้วเราจะไปเดินตากฝนให้หวัดกินแบบนี้พี่คงวิ่งเอาร่มไปคืนตั้งแต่วันนั้นละ”

    “แต่รุ่นพี่จะแข่งแล้วนี่นา... แถมรุ่นพี่ยังไม่ค่อนพกร่ม... ผมเลย..เป็นห่วง”

    “พี่ก็เป็นห่วงเราเหมือนกันล่ะน่า...”

    ดูจุนยิ้มบางๆให้ร่างเล็ก ก่อนจะยกมือลูบหัวอีกคนอย่างเอ็นดู เรียกเสียงซุบซิบจากเด็กนัดเรียนทั้งห้อง

     

     

    “แล้วพี่ก็...คิดถึงเราด้วย”

    “หืมมมม? (’/////// ’)

    “พอฝนไม่ตกเราก็ไม่ได้เตอกันเลยนี่นา... พี่คิดถึงนายมากเลยนะโยซอบ”

    (-///////-)

    “จากนี้ไป... เรามาเจอกันบ่อยๆนะ ไม่ต้องรอให้ฝนตกก่อน...เนอะ^^

    ดูจุนถามยิ้มๆก่อนจะดึงคนตัวเล็กที่หน้าแดงจนจะเป็นลูกมะเขือเทศเต็มแก่เข้ามากอดหลวมๆ

    หาได้สนใจเสียงกรี๊ดดังถล่มของพยานรู้เห็นไม่...

     

     

    “รุ่นพี่ครับ... ผมว่า... นี่มันโรงเรียนนะ แล้ว...”

    “กลัวคนอื่นเข้าใจผิดรึไง?”

    “อ..อืม”

    โยซอบพยักหน้าเบาๆ ก่อนดูจุนจะเล่นหัวอีกคนอย่างหมั่นเขี้ยว

     

     

    “อะแฮ่มๆ ทุกๆคนครับ”

    ร่างสูงหันไปกระแอมเล็กน้อยก่อนเสียงพูดคุยในห้องจะเงียบไป

     

     

     

    “ขอบคุณครับ...”

     

     

     

    “ทุกคนอาจสงสัยว่าพี่กับโยซอบเป็นอะไรกัน...”

     

     

     

     

     

    “โยซอบเค้า...เป็นหนึ่งในแฟนคลับของพี่...”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “แต่... กำลังจะได้ตัดคำว่าคลับออกเร็วนี้... เนอะ^^

    หันมายิ้มให้อีกคนอย่างไม่รู้ร้อน ผิดกับคนที่ถูกอ้างอิงที่ช็อคจนตัวแข็งทื่อ

     

     

    “หรือจะเปลี่ยนเลยดี?”

    ว่าแล้วก็คว้าท้ายทอยขาวเข้ามาใกล้และโน้มตัวลง...

     

     

    ฟรึ่บ

    ร่มสีฟ้าอ่อนของคนตัวเล็กถูกมือหนากางออกบังฉากไม่สมควรจากสายตาประชาชี

    ก่อนร่างสูงจะเริ่มทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป... แถมโยซอบก็ไม่ได้ขืนอะไร

     

     

     

     

     

     

    “แปลว่า...ใจเราตรงกันล่ะสิ^^

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    แถมๆ

     

     

     

     

    สองปีก่อน

     

    “เอาล่ะทุกคน วันนี้ทำตัวดีๆกันหน่อยนะ น้องๆม.ต้นจากโรงเรียนเครือข่ายของเราจะมาเยี่ยมที่นี่”

    “คร้าบบบบบบบบบ/ค่าาาาาา”

    นักเรียนทุกคนตอบขานย่างพร้อมเพรียง ก่อนจะแยกย้ายกันไปเตรียมหน้าที่ของตัวเองตามที่ได้รับสั่งไว้

     

     

     

    “นำเด็กเดิน... กรรม กรูยิ่งไม่ถูกกัยเด็กอยู่ด้วย= =

    “อย่าบ่นน่าดูจุน ถ้าไม่อยากทำก็โดดไปนอนเล่นซักที่แล้วกัน แต่อย่ามารบกวนการทำงานของชาวบ้านเค้าก็พอ”

    “เออๆ ถ้าคุณหัวหน้าห้องว่างั้นฉันก็ขอบาย”

    ร่างสูงโบกมือป้อยๆ ก่อนจะเดินหลีกมายังสวนหลังอาคารเรียนไม่ให้อาจารย์จับได้ด้วยวิชานินจา

    “นอนล่ะนะคร้าบบบบบบบ~

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “อ...เอ่อ...รุ่นพี่ฮะ..”

    “อื้อออออ”

    “รุ่นพี่ฮะ...”

    “ว้อยยยย คนจะนอนไม่เห็นหรอ??”

    “ฮึก...ผม..ขอโทษฮะ”

    “น...น่ารัก”

    “ครับ..?”

    คำแรกที่หลุดอุมทานออกไปเมื่อเห็นหน้าคนที่ปลุกตัวเองขึ้นมา

    ความโกรธเมื่อกี๊มันหายไปเป็นปลิดทิ้งเลยครับ-w-

     

    “อ..อ้อเปล่า แล้วนี่...อ้อ น้องม.สองที่มาเยี่ยมดรงเรียนใช่มั้ยเรา?”

    “ค...ครับ”

    “อ่อ... ดูยังไงก็ไม่เหมือนเด็กม.สองซักนิดเลยเว้ย”

    “อะไรนะครับ?”

    “อ้ออออ เปล่าๆๆ แล้วนี่มาทำอะไรแถวนี้ล่ะ?”

    “ก็ผมหลงทางมาจากกลุ่มเพื่อนๆน่ะครับ... แถมฝนก็ตก...”

    “อ่าฮะ...”

    “พอผมเดินผ่านมาเจอรุ่นพี่นอนตากฝนอยู่...ก็เลยมานั่งกางร่มให้...นี่ไง”

    ร่างเล็กว่าพลางชี้ร่มคันน้อยในมือ

     

    “เออว่ะ เพิ่งเห็น มาๆๆ พี่ถือให้ดีกว่า”

    ว่าแล้วมือหนาก็คว้าร่มในมืออีกคนมาถือไว้ให้แทน แต่ด้วยความที่ร่มมันเป็นจนาดหนึ่งคนใช้ทั้งสองคนเลยแทบจะต้องกอดกันเพื่อให้ได้อยู่ใต้ร่มทั้งคู่

     

    “จริงๆเราไม่ต้องมานั่งกางร่มให้พี่แบบนี้ก็ได้นะ ดูซิเปียกหมดแล้ว”

    “ไม่เป็นไรหรอกฮะ ผมไม่อยากปลุกรุ่นพี่ รุ่นพี่ดูเหนื่อยๆ”

    “อ่อ... งั้น... เดี๋ยวพี่พาน้องกลับเข้ากลุ่มแล้วกันนะ”

    “อ้า ครับ^^

    ร่างเล็กยิ้มร่าทันทีที่อีกคนเสนอตัวช่วย ก่อนจะดึงอีกคนให้ลุกขึ้นยืนด้วยกัน

     

     

    “โยซอบ!!! โถ่มาอยู่นี่เองครูก็หาซะทั่ว...”

    เสียงหญิงวัยกลางคนดังขึ้นจากอาคารเรียน ทำให้ทั้งสองคนหันตามไปมอง

     

    “อ่า.. เหมือนพี่จะไม่ต้องพาเรากลับละล่ะ”

    “ครับ... ง้นผมไปก่อนแล้วกัน”

    “อืมๆ โชคดี”

    ร่างบางโค้งให้อีกคนเล็กน้อยก่อนจะหุบร่มและเดินไปหาอาจารย์ทันทีที่เข้าถึงใต้อาคาร

    ก่อนจะเดินหายไปกับอาจารย์หลังจากนั้นไม่นาน

     

     

     

     

     

     

     

    “ส..ส..สเป็คเลย-..-

     

     

     

     

     

     

    จบเถอะ

     

     

     

     

     

    มันเป็นฟิคสั้นที่โคดจะยาว(เอ๊ะยังไง)แถมยังมาลงซะดึก(มาก)

    รู้สึกว่าจะแต่งเพลินไปหน่อย แต่เห็นรีดเดอร์ยอกว่าเบื่อดราม่า เราเลยเอาแบบสดใสมาลงให้เต็มอิ่ม-w-

    ชอบกันมั้ยเอ่ย? เม้นๆๆๆๆ

     

     

     

     

    ปล. ตอนนี้ไรเตอร์กำลัง Midnightholic มากๆ

    เพลงเพราะสุดๆแล้วทุกคนก็หล่อมาก รู้สึกว่าการรอคอยปีกว่าๆมันคุ้มค่ามากเลยเนอะ^^

     

     

     

    และคาดว่าอาจจะแต่งฟิคเพลงนี้ด้วยล่ะ...

     

     

     

    ซียูอะเกน~

     

     

    เม้นดีเป็นศรีแก่ไรเตอร์ฮะ...

    © Tenpoints !
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×