ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สิทธิ์รักเทพบุตรร้าย (อีบุ๊ก)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.23K
      13
      10 ก.ค. 63


            “เจค นายแน่ใจแล้วใช่ไหมที่ตัดสินใจแบบนี้”
    เจ้าของชื่อทอดถอนใจหนักหน่วง ก่อนจะเบนเครื่องหน้าหล่อเหลาที่ประกอบด้วยคิ้วคมเข้ม จมูกโด่งได้รูป นัยน์ตาสีเทาอมฟ้าและริมฝีปากหยักสีแดงสด ที่สาวๆ เห็นเข้าเป็นอันต้องมองจนเหลียวหลัง แต่เจ้าตัวหาได้ใส่ใจ ทายาทของตระกูลดังอย่างตระกูลมอร์แกนที่เป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมมอร์แกนพาราไดซ์กว่ายี่สิบสาขาทั่วโลก และเจ้าตัวก็ยังเป็นนักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยมไม่ต่างจากบิดาที่เป็นอดีตนักฟุตบอลชื่อดังก้องโลกอย่างเดวิด แพทริก มอร์แกน เจคอบ มอร์แกนเป็นลูกเสี้ยว บิดาของเขาเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย ส่วนมารดาของเขานั้นเป็นคนไทยแท้ และแน่นอนว่าเจ้าตัวก็พูดได้หลากหลายภาษา โดยเฉพาะภาษาไทยที่พูดได้อย่างชัดเจนถึงแม้ว่าจะไม่เคยใช้ชีวิตที่ประเทศไทยเลยก็ตาม
    “ว่าไงเจค”
    มิเกล อิเนียสต้า นักฟุตบอลหนุ่มชาวสเปนวัยยี่สิบหกปีที่มาค้าแข้งในกรุงลอนดอน กระตุ้นเพื่อนสนิทอย่าง      เจคอบ นักฟุตบอลสังกัดเดียวกันที่เอาแต่จ้องหน้าเขาด้วยสีหน้าเบื่อโลก แต่ทว่ากลับไม่ยอมปริปากเอ่ยอะไรออกมาจนเขาต้องถามย้ำอีกครั้งตอนนี้ทั้งคู่เพิ่งจะเสร็จจากการซ้อมบอลก่อนจะแข่งจริงในวันรุ่งขึ้น สถานที่ที่ทั้งคู่เลือกนั่งคุยกันนั่นก็คือม้านั่งข้างสนามซ้อม
    “ฉันแน่ใจ นายก็รู้ว่าฉันอยากลองหาประสบการณ์จากลีกอื่นดูบ้าง”
    ยามที่ตอบออกไป เจคอบเบนสายตากลับมาที่เดิมและทอดมองไปเบื้องหน้า เลี่ยงที่จะสบตามิเกลเหมือนก่อนหน้านี้ แววตาคู่คมกำลังไหวระริก เขากำลังปิดบังอะไรบางอย่างเอาไว้ และแน่นอนว่าเขาไม่ต้องการให้อีกฝ่ายได้รับรู้
    “นายไม่พอใจที่ฤดูกาลที่ผ่านมาเราไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกหรือเปล่า แต่เราก็จบอันดับสองนะ อย่างน้อยๆ ฤดูกาลนี้เราก็ได้โควตาไปยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และนี่ก็เพิ่งจะเปิดฤดูกาลมาไม่ถึงเดือน และเราอาจจะคว้าถ้วยรางวัลใบใดใบหนึ่งมาครอบครองก็ได้ ฉันอยากให้นายลองตัดสินใจดูอีกที เหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าตลาดซื้อขายนักเตะจะเปิด ถ้านับจากวันนี้ไปก็ราวๆ สามสี่เดือน ซึ่งนั่นก็แปลว่านายยังพอมีเวลาที่จะไตร่ตรองอย่างละเอียดรอบคอบ”
    “ฉันคิดดีแล้ว”
    เจคอบบอกแค่นั้น และเป็นอีกครั้งที่ชายหนุ่มไม่ยอมสบตาคู่สนทนา ซึ่งคนที่คบหากันมาเนิ่นนานอย่างมิเกลก็พอจะรู้ว่าเจ้าตัวกำลังปกปิดบางอย่างเอาไว้
    “เจค ฉันรู้จักนายมานาน และฉันก็เชื่อสัญชาตญาณของฉันว่าที่นายบอกว่านั่นไม่ใช่เหตุผลที่แท้จริงของนาย ถ้านายไว้ใจฉัน เห็นฉันเป็นเพื่อน บอกฉันมาเถอะ บางทีมันอาจจะดีกว่านายต้องตัดสินใจคนเดียว”
    มิเกลเอ่ยเสียงหนักแน่น เจคอบยอมหันมาประสานสายตากับเพื่อนรัก ก่อนจะพยักหน้าหงึกๆ อย่างยอมแพ้
    “โอเค ฉันบอกนายก็ได้”
    “ว่ามาเพื่อน ฉันรอฟังอยู่”
    “อาทิตย์ก่อน แม่ฉันเรียกฉันไปคุย แล้วบอกว่าอยากให้ฉันแต่งงานภายในสามเดือนนี้ ซึ่งฉันก็ไม่เห็นด้วยเลยสักนิด ฉันยังไม่พร้อมจะมีครอบครัว ฉันเพิ่งจะอายุยี่สิบหกเองนะ ฉันยังไม่อยากถูกผูกมัด นายเข้าใจฉันใช่ไหม”
    เจคอบพ่นหายใจอย่างเบื่อหน่าย ให้ตายเถอะ ทำไมเรื่องบ้าบอคอแตกแบบนี้ต้องมาเกิดกับเขาด้วย แค่เขาหมั้นหมายกับเด็กนั่นก็เสียประสาทแทบแย่ เขาตั้งใจจะให้เด็กนั่นเป็นแค่คู่หมั้นไปตลอดชีวิต แต่หมั้นหมายไม่ทันถึงปีก็ถูกบังคับให้แต่งงานเสียอย่างนั้น เขาไม่เข้าใจเลยว่าการที่พ่อแม่ของสองครอบครัวสนิทกัน ลูกจำเป็นต้องแต่งงานกันด้วยหรืออย่างไร นี่มันเรื่องบ้าบอที่สุด
    และเรื่องแต่งงานไม่น่าจะใช่ความคิดของมารดาเขาหรอก น่าจะเป็นยายเด็กแสบนั่นที่อ้อนออดมารดาของเขาราวกับว่าเป็นมารดาของตัวเอง จนตอนนี้เขารู้สึกว่ามารดาของเขาตามใจเธอมากกว่าเขาซึ่งเป็นลูกแท้ๆ เสียอีก
    เด็กแสบที่คอยตามกวนใจเขาอยู่ตลอดเวลา
    อลิซ เรมี่
    “ถ้าฉันเป็นนายนะ จะบอกให้แม่จัดงานแต่งให้วันนี้พรุ่งนี้เสียเลย น้องอลิซน่ารักจะตาย หรือว่าไม่จริง”
    มิเกลเคยเจออลิซและสนิทกับเจ้าตัวในระดับหนึ่ง เพราะเจ้าตัวมาที่สนามซ้อมบ่อยๆ หญิงสาวรูปร่างสมส่วน ผิวสีน้ำผึ้งไม่แทนมาก รอยยิ้มน่ารักที่แต่งแต้มอยู่บนใบหน้าตลอดเวลา ผมหยักสีน้ำตาลเข้มที่ยาวถึงบั้นเอวรับกับใบหน้ารูปไข่ เอาเป็นว่าเห็นทีไรหัวใจของเขาเป็นอันต้องกระตุกวูบไปเสียทุกที ถ้าไม่ติดว่าเจ้าตัวเป็นคู่หมั้นเพื่อนสนิทของเขาละก็ เขาคงลงสนามเพื่อช่วงชิงหัวใจของเธอมาครอบครองอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ก็คงทำอย่างนั้นไม่ได้หรอก ในเมื่อเจ้าตัวมีสายตาไว้มองไอ้เพื่อนสนิทที่ชอบวางมาดของเขาแต่เพียงผู้เดียว และหัวใจของเธอก็ศิโรราบต่อเพื่อนสนิทของเขาเป็นที่เรียบร้อยมานานแล้ว
    เจคอบตวัดสายตาขุ่นมองเพื่อนสนิทอย่างไม่รู้ตัว ก็น้ำเสียงที่มิเกลใช้พูดถึงยายเด็กแสบนั่นดูร่าเริงจนน่าหมั่นไส้ กว่าจะรู้ตัวว่ามองเพื่อนด้วยสายตาขุ่นเขียวมิเกลก็หันมาเห็นเข้าพอดิบพอดี
    “เฮ้ยๆ ฉันแค่ออกความเห็น ก็น้องอลิซเค้าน่ารักจริงๆ นี่ ให้ตายเถอะ นายใช้สายตาอย่างนั้นมองฉันราวกับว่านายกำลังหึงหวงไม่มีผิดเลย”
    “ฉันไม่ได้หึงหวงเด็กแสบนั่น กรุณาอย่าเข้าใจผิด”
    เจคอบตอบเสียงกระแทกกระทั้น เขาไม่รู้ตัวเลยว่าใช้สายตาแบบนั้นมองมิเกลเพียงแค่หมอนั่นชมเธอว่าน่ารัก ไม่รู้โว้ย เขาไม่ได้หึงเด็กแสบนั่นแน่นอน เขามั่นใจ ก็แค่รำคาญที่เพื่อนสนิทของเขาชื่นชมเธอต่างหาก
    นั่นละ น่าจะเป็นอย่างนั้น
    “แน่ใจ?” มิเกลถามเสียงสูงอย่างกวนอารมณ์คนฟัง ซึ่งมันก็ได้ผลอย่างไม่น่าเชื่อ
    “เออ” เจคอบตอบส่งๆ ไปอย่างหัวเสีย “ถ้านายไม่มีอะไรดีๆ จะแนะนำแล้วละก็ ฉันไปละ” เจคอบขยับตัวจะลุกจากม้านั่ง แต่มิเกลปรามเอาไว้ก่อน
    “เดี๋ยวก่อนสิเพื่อน ใจเย็นหน่อย นายนี่มันใจร้อนเป็นบ้า”
    มิเกลกลั้วหัวเราะในลำคอ ปกติถ้าเป็นเรื่องทั่วๆ ไปเจคอบค่อนข้างจะใจเย็น เย็นจนถึงจุดเยือกแข็งเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับคู่หมั้นทีไร หมอนี่มักจะใจร้อน ร้อนแบบปรอทแตกเสมอ
    เขาละเบื่อจริงๆ ไอ้พวกปากอย่างใจอย่าง
    “มีอะไรแนะนำก็ว่ามา” เจคอบยอมนั่งที่เดิม แต่ถ้าไอ้เพื่อนบ้าพูดไม่เข้าหูเขาอีกละก็ เจอดีแน่
    “เท่าที่ฟังมา ปัญหาของนายก็คือ นายคิดว่านายอายุแค่ยี่สิบหกปีและยังไม่พร้อมมีครอบครัวใช่ไหม”
    “อืม”
    “ฉันบอกเลยว่านั่นไม่ใช่ปัญหา นายดูอย่างลิโอเนล เมซซี่1 นักฟุตบอลคนเก่งของทีมบาเซโลนา2สิ เขาแต่งงาน ตั้งแต่อายุยี่สิบห้าปี มีลูกชายน่ารัก ปัจจุบันเขาอายุสามสิบปีและเขาก็ประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะได้รับรางวัลโกลเดนบอลหรือนักเตะยอดเยี่ยม รางวัลฟีฟ่าบาลงดอร์3นั่นก็ด้วย ฉันไม่เห็นว่าไอ้การมีครอบครัวจะเป็นปัญหาต่อความสำเร็จในการค้าแข้งตรงไหน และฉันก็เชื่อว่านอกจากน้องอลิซจะไม่ขัดขวางนายแล้ว เธอก็จะสนับสนุนนายอย่างเต็มที่”
    “แต่ฉันมี” เจคอบยังคงเถียงอย่างหัวชนฝา
    “เฮอะ ปัญหาของนายก็อยู่ที่นายไม่ยอมรับหัวใจของตัวเองนั่นแหละ”
    “มองหน้าฉันให้ดี ฉันเจคอบ มอร์แกน ไม่ใช่ลิโอเนล เมซซี่ และหัวใจของฉันก็แข็งแรงดี”
    ว่าจบร่างสูงก็ลุกพรวดพราดและคราวนี้มิเกลก็ไม่ได้รั้งอีกฝ่ายไว้ เขามองตามหลังเพื่อนสนิทจนลับสายตา รอยยิ้มกระตุกที่มุมปากอย่างชอบอกชอบใจกับอาการหัวเสียของอีกฝ่าย
    เบื่อจริงๆ ไอ้พวกไม่รู้หัวใจตัวเอง
    ถ้ามันยุ่งยากนัก เขาอาจจะต้องยื่นมือเข้าไปยุ่ง แต่เขานะมันพวกฮาร์ดคอร์ ให้จัดแบบหน่อมแน้มก็ใช้ที่ อย่างนี้ต้องจัดหนัก คนปากหนักจะได้รู้หัวใจตัวเองเสียที
    ไว้ใจกามเทพจัดรัก ฉบับฮาร์ดคอร์คนนี้ได้เลย

    ________________________________________________
    1ลิโอเนล เมซซี่เป็นนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา ปัจจุบันเล่นอยู่ในสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ราชอาณาจักรสเปนและฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา ในตำแหน่งกองหน้าหรือปีก เขายังถือสัญชาติสเปนอีกด้วย ซึ่งทำให้เขาถือว่าเป็นนักฟุตบอลยุโรป เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในรุ่นของเขาและมักถูกกล่าวถึงว่าเป็นผู้เล่นร่วมสมัยที่ดีที่สุดในโลก
    2สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (คาตาลัน: Futbol Club Barcelona) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า บาร์เซโลนา หรือคุ้นเคยในอีกชื่อว่า บาร์ซา (คาตาลัน: Barça) เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพสเปน ตั้งอยู่ที่เมืองบาร์เซโลนา แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน เล่นอยู่ในลาลีกา
    3ฟีฟ่าบาลงดอร์หรือนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า (อังกฤษ: FIFA Ballon d'Or) เป็นรางวัลฟุตบอลประจำปีที่มอบใหักับนักฟุตบอลที่ถือว่ามีผลงานดีที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยคะแนนเสียงมาจากผู้ฝึกสอนและกัปตันทีมฟุตบอลประเทศต่าง ๆ รวมถึงผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×