ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์รักแดนทราย

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 2-2

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ค. 62






    ชีคฟารีส บิน วาลิด ฟาร์ดาน
    Image : harshad chopda



    นีน่า คาสซาโน่

    Image : jennifer winget

    นีน่ากลับมาที่ห้องส่วนตัวซึ่งอยู่ในโรงแรมคาสซาโน่แกรนด์ ใบหน้าเรียวสวยเต็มไปด้วยความครุ่นคิด ยิ่งพอคิดถึงใบหน้าคมคายของชีคฟารีสในอกก็เต็มไปด้วยความหวาดหวั่น หญิงสาวไม่ปฏิเสธเลยสักนิดว่าบุรุษผู้สูงศักดิ์มีรูปลักษณ์ที่น่าหลงใหล เขามีใบหน้าหล่อเหลาคมคาย มีจมูกโด่งเป็นสันงดงามรับกับริมฝีปากหยักได้รูป นัยน์ตาสีน้ำตาลทองลึกล้ำสุดจะหยั่ง ไหนจะเรือนกายสูงใหญ่และไหล่กว้างสง่างามนั่นก็ด้วย เพียงแค่ถูกเขามองด้วยสายตาคมกล้าคู่นั้น ร่างกายของเธอก็แทบจะหลอมละลายกลายเป็นขี้ผึ้งที่ถูกไฟลนไปกองอยู่แทบเท้าของเขา

    ชีคหนุ่มรูปงามอันตรายสำหรับเธอมากเกินไป เธอควรพาตัวเองให้อยู่ห่างจากเขา

    แต่ก็นั่นละเธอจะปฏิเสธได้อย่างไรกัน

    หรือว่าเธอควรปรึกษาน้องสาวฝาแฝดของเธอดี

    พอคิดได้แบบนั้น ร่างบอบบางก็ขยับเท้ารัวเร็วไปที่โต๊ะเครื่องแป้ง หยิบเครื่องมือสื่อสารที่วางอยู่บนโต๊ะขึ้นมา ปลายนิ้วเรียวเลื่อนหน้าจอชั่วครู่แล้วกดโทร.ออก ไม่นานปลายสายก็กดรับ

    “สวัสดีค่ะพี่สาว คิดถึงน้องตั้งแต่เช้าเลยนะคะ”

    นีเซียน้องสาวฝาแฝดของนีน่าตอบรับเสียงใส ทั้งคู่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันจนแทบจะแยกไม่ออก แต่ที่แตกต่างกันนั่นก็คือสีของดวงตา นีน่ามีดวงตาสีดำขลับเหมือนมารดา ส่วนนีเซียมีดวงตาสีเทาอ่อนเหมือนคนเป็นบิดา

    “พี่มีเรื่องอยากปรึกษา”

    “ว่ามาเลยค่ะ น้องสาวคนนี้พร้อมช่วยเหลือ”

    นีเซียตอบ หญิงสาวเป็นคนที่ร่าเริงสดใสและติดจะรักอิสระ ทันทีที่เรียนจบปริญญาโทตามเงื่อนไขของบิดาและมารดา นีเซียจึงขออนุญาตไปเปิดห้องเสื้อที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยร่วมลงทุนกับเพื่อนสนิท แม้บิดาของเธอจะดูไม่เต็มใจนัก แต่สุดท้ายก็จำต้องยอมเพราะตกลงกันเอาไว้แล้ว ส่วนนีน่าก็เต็มใจที่จะอยู่ช่วยกิจการโรงแรมคาสซาโน่แกรนด์ที่มีมากกว่ายี่สิบสาขาทั่วโลก

    “คือคุณพ่อให้พี่ช่วยดูแลชีคจากประเทศคาดาร์”

    “ทรงหล่อไหมคะ”

    “นีเซีย”

    นีน่าถึงกับต้องเรียกชื่อน้องสาวฝาแฝดเสียงดุ แต่ดูเหมือนคนถูกดุจะชอบอกชอบใจเสียมากกว่า เพราะเห็นได้จากเสียงหัวเราะคิกคักที่เล็ดลอดมาตามสาย

    “โอเคค่ะ แล้วยังไงต่อคะ”

    “คุณพ่อให้พี่ช่วยดูแลชีคฟารีส”

    “ชื่อเพราะซะด้วย”

    “นีเซีย”

    นีน่าต้องดุน้องสาวฝาแฝดอีกครั้ง ซึ่งผลที่ได้รับก็ไม่แตกต่างจากครั้งแรก นีเซียยังคงหัวเราะคิกคักอย่างชอบอกชอบใจ

    “โอเคค่ะ น้องไม่แกล้งแล้วก็ได้ แล้วยังไงต่อคะ ก็แค่ช่วยดูแลแขกวีไอพี ไม่เห็นว่าจะเป็นปัญหาตรงไหนเลย พี่สาวก็รับรองแขกวีไอพีของโรงแรมเราบ่อยๆ อยู่แล้วนี่คะ”

    “ก็ใช่”

    ถึงแม้จะตอบออกไปแบบนั้น แต่น้ำเสียงที่ติดจะดูกังวลไปสักหน่อย ทำให้คิ้วสวยที่พาดเหนือดวงตากลมโตดุจลูกกวางของนีเซียขมวดเข้าหากัน

    “แล้วปัญหาคืออะไรคะ”

    คราวนี้นีเซียถามพี่สาวอย่างไม่อ้อมค้อม นีน่าแสดงสีหน้าวิตกกังวล ทว่าสุดท้ายก็ถ่ายทอดเรื่องราวให้น้องสาวฟัง

    “คุณพ่อให้พี่ช่วยดูแลชีคฟารีสในงานเลี้ยงเมื่อคืน เมื่อสักครู่พี่เพิ่งจะจัดอาหารเช้าไปให้ท่านชีคที่ห้อง และท่านชีคก็ชวนพี่ร่วมโต๊ะอาหารด้วย และคืนนี้ท่านชีคก็ต้องการให้พี่ไปร่วมโต๊ะมื้อค่ำอีก แต่พี่ไม่อยากไปเลยจริงๆ”

    “ทำไมล่ะคะ”

    “บอกไม่ถูก บางทีพี่อาจจะแค่คิดมากจนเกินไป”

    “งั้นเล่าสิ่งที่พี่สาวกำลังคิดให้น้องฟังหน่อยค่ะ”

    “เวลาที่อยู่ต่อหน้าท่านชีคพี่รู้สึกประหม่า บางครั้งก็รู้สึกอึดอัดและหายใจลำบากตอนที่ท่านชีคมองมา บางครั้งหัวใจของพี่ก็เต้นแรงจนพี่เองยังตกใจ”

    “นี่พี่คงไม่ได้ตกหลุมรักท่านชีคหรอกนะ”

    คำพูดของนีเซียทำให้ลมหายใจของนีน่าขาดห้วงขึ้นมาฉับพลัน ร่างกายของหญิงสาวชะงักข้างไปชั่วขณะราวกับกำลังถูกแช่แข็ง กล้ามเนื้อในอกซ้ายก็เต้นถี่ขึ้นอย่างน่ากังวล ดูเหมือนว่าตอนนี้นีน่าจะเสียการรับรู้ไปเสียแล้ว

    “ว่าไงคะ พี่สาวคงไม่ได้ตกหลุมรักท่านชีคหรอกนะ” นีเซียถามซ้ำเมื่อไม่ได้รับคำตอบ

    “จะเป็นแบบนั้นได้ยังไง” ถึงแม้จะคิดแบบนั้น แต่นีน่าก็ตอบแบบไม่เต็มเสียงนัก

    “รักแรกพบไงคะ อย่าปฏิเสธเชียวนะคะว่าพี่สาวไม่รู้จักคำนี้”

    “รู้สิ แต่มันจะเป็นไปได้จริงๆ งั้นเหรอ”

    น้ำเสียงที่ถามออกไปไม่มั่นคงเลยสักนิด ซึ่งนีเซียเองก็รับรู้ถึงความรู้สึกของพี่สาวฝาแฝดได้ แต่ที่เธอกังวลนั่นก็คือชีคหนุ่มจากแดนทะเลทรายนั่นละ เท่าที่เธอเคยได้ยินมา ผู้ชายอาหรับสามารถมีภรรยาได้ถึงสี่คน ซ้ำเป็นคนสูงศักดิ์แบบนั้นย่อมต้องมีฮาเร็มเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน คาดเดาไม่ได้เลยว่าเจ้าชายองค์นั้นจะวางพี่สาวของเธอไว้ในฐานะชายารอง หรือว่านางในฮาเร็ม ส่วนในฐานะอัครชายานี่ตัดทิ้งไปได้เลย

    “เป็นไปได้ค่ะพี่สาว ไม่ว่าใครก็อาจจะตกหลุมรักกันได้เพียงแค่ได้เห็นหน้า บางคนตกหลุมรักตั้งแต่ยังไม่รู้จักนิสัยใจคอกันเลยด้วยซ้ำ”

    “...”

    “น้องอยากให้พี่สาวระมัดระวังหัวใจเอาไว้ให้นะคะ หนุ่มอาหรับส่วนใหญ่มักมีสเน่ห์และทำให้เราตกหลุมรักได้ง่ายๆ”

    “...”

    “แต่อย่าลืมว่าพวกเขาสามารถมีภรรยาได้ถึงสี่คน ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดเพราะเป็นเรื่องของขนบธรรมเนียมของพวกเขา แน่นอนว่าภรรยาทุกคนจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และคนสูงศักดิ์อย่างท่านชีคก็คงมีฮาเร็มเป็นของตัวเอง พี่สาวต้องชั่งใจดูว่าสามารถรับในข้อนี้ได้หรือเปล่า”

    “...”

    “น้องไม่ได้ชี้นำให้พี่สาวตัดใจถ้าเกิดว่าเจ้าชายสนใจในตัวพี่สาวนะคะ”

    “...”

    “แต่ถ้าเป็นน้อง น้องยอมรับอย่างนั้นไม่ได้จริงๆ”

    “...”

    “น้องเป็นคนโลภมากและต้องการเป็นภรรยาหนึ่งเดียวของสามี”

    จู่ๆ นีน่าก็รู้สึกเสียดแน่นในอกเมื่อคิดตามคำพูดของน้องสาวฝาแฝด เจ็บแปลบที่กล้ามเนื้อในอกซ้ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เรียวปากสีเรื่อเม้มสลับคลายอยู่หลายครั้ง พักใหญ่กว่าที่หญิงสาวจะหาเสียงของตัวเองเจอ

    “บางทีท่านชีคอาจจะแค่ต้องการเพื่อนร่วมโต๊ะกินอาหารก็ได้”

    “...”

    “พี่อาจจะคิดมากเกินไป”

    “...”

    “ขอบใจมากนะนีเซีย”

    “ระวังหัวใจของตัวเองเอาไว้ด้วยนะคะ ถ้าระวังหัวใจไม่ได้ พี่สาวก็ต้องระวังตัว”

    “...”

    “น้องพูดแบบนี้ พี่เข้าใจใช่ไหมคะ”

    “อื้อ พี่เข้าใจ”

    “โอเคค่ะงั้นแค่นี้ก่อนนะ มีอะไรก็บอกน้องได้ตลอด สำหรับพี่สาวน้องสแตนด์บายยี่สิบสี่ชั่วโมง”

    “จ้ะ งั้นแค่นี้แหละ บาย”

    “บายค่ะ”

    นีเซียกดวางสายไปแล้ว ทว่าความกังวลใจในความรู้สึกของนีน่ายังคงไม่จางหายไปเสียทีเดียว และเป็นไปได้ยากเหลือเกิน หากเธอไม่ไปตามคำเชิญของชีคฟารีส

    เปลือกตาบางใสปิดลงอยู่ครู่หนึ่งแล้วเปิดขึ้นอีกครั้งพร้อมๆ กับพ่นลมหายใจพรืดใหญ่ออกมา นีน่าใช้เวลาอยู่พักใหญ่กว่าจะสลัดภาพของชีคฟารีสออกไปจากหัวของเธอได้ และเธอก็ตั้งใจเอาไว้ว่าต่อจากนี้ควรจะใช้คำราชาศัพท์แทนคำสุภาพอย่างที่เธอเคยร้องขอเขาเอาไว้ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่าเธอกับเขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกัน

    แต่ไม่ถึงห้านาทีหลังจากนั้นภาพใบหน้าคมคายของชีคฟารีสก็ลอยวนเข้ามาในหัวของหญิงสาวอีกครั้ง และคราวนี้นีน่าก็แทบจะสลัดภาพของชีคฟารีสออกไปจากหัวได้เลย



    ซีรีส์ชุด แดนทรายซ่อนรักลำดับที่ 1

    พูดคุยสอบถามได้ที่แฟนเพจวรินทร์นารี
    Twitter : @NokhongyokA
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×