ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องพักออริที่'นก'

    ลำดับตอนที่ #27 : Fic Harvest Moon :: Knight of Season | ไครีย์

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 61


    แบบฟอร์มใบสมัคร


    "ฉันไม่ใช่เด็กแล้วนะคะ! .. ถึงอายุจะเพิ่ง 15 ก็เถอะ..."

    "พี่น่ะ อยู่นิ่งไม่เป็นเลยสินะคะ ..... สมกับเป็นพี่น้องกันเลย!"
    (ตาวาว(?))

    ชื่อ :: ไครีย์ || Kylie 

    อายุ :: 15 ปี

    วันเกิด :: ฤดูใบไม้ร่วง 29 

    ลักษณะ :: ไครีย์ เด็กสาววัยสิบห้าผู้มีใบหน้าหวานเย้ายวนขาวเรียบเนียนทรงไข่ แต่งแต้มด้วยสีชมพูอ่อนระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติส่งผลให้เด็กสาวมีความน่ารักน่าชังสมวัย จมูกเล็กหยดน้ำรับกับริมฝีปากบางสีเชอร์รี่อ่อนสวยงามน่าประทับจุมพิตเหมาะแก่ใบหน้าหวานอันถูกรายล้อมไปด้วยเส้นเกศาอ่อนนุ่มดุจแพรไมสีชมพูอ่อนอันได้รับการดูแลมาอย่างปราณีต มีความยาวประบ่าและยังคงความสุขภาพดีของเส้นเกศาไว้อย่างไม่ปล่อยปะละเลย ไล่ลงมาจะพบกับดวงตากลมโตที่สีต่างกัน ข้างขวามีสีฟ้าครามดุจท้องนภาที่กว้างใหญ่ ข้างซ้ายมีสีแดงดุจโลหิตสีแดงสดชวนหลงใหลเมื่อสบตาแต่กลับแอบแฝงไปด้วยความหยิ่งยโสด้วยหางตาทีชี้ขึ้นเล็กน้อย เพิ่มความสวยงามด้วยขนตางอนยาวพอประมาณอันเป็นธรรมชาติไร้ซึ่งสิ่งแปลงปลอมใดๆ เหนือดวงตาคู่สวยประดับด้วยคิ้วโค้งคันศรสีน้ำตาลอ่อนช่วยเสริมความน่ารักสมวัยให้แก่ร่างบาง ใบหน้าอันจิ้มลิ้มน่ารักนี้เปิดเผยรอยยิ้มให้ผู้อื่นได้เห็นอยู่เสมอ ไครีย์เป็นเจ้าของรูปร่างเพรียวบางทว่าสมส่วนราวกับถูกปั้นแต่งมาจากเทพเจ้าอย่างปราณีต ด้วยส่วนสูงเพียง 154 เซนติเมตรทำให้เด็กสาวไม่ใช่คนสูงยาวเข่าดีอะไร แต่ส่วนสูงนี้รับกับน้ำหนัก 44 กิโลกรัมได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ไครีย์เป็นสาวที่มีน้ำมีนวลอย่างอิสตรีทั่วไปที่พึงมี ไม่ดูผอมแห้งแรงน้อยหรือบอบบางราวกับกลีบบุปผาจนเกินไป ผิวพรรณขาวเรียบเนียนอีกทั้งยังนุ่มนิ่มราวกับตุ๊กตาน่าทะนุถนอม อันเป็นผลมาจากการบำรุงด้วยโลชั่นประทินผิวอย่างดี ส่งผลให้มีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบติดตัวจางๆจนกลายเป็นเอกลักษณ์เด่นของเด็กสาว เมื่อไล่มองลงมาจะพบว่ารูปร่างของสาวเจ้าไม่ต่างจากเด็กโดยทั่วไป มีแขนขาที่ยาวสมส่วนกับตัวทำให้ไม่รู้สึกเก้งก้างจนเกินไป หน้าอกหน้าใจมีพอประมาณบ่งบอกถึงลักษณะทางเพศสตรีที่ชัดเจน ทรวดทรงเริ่มเปลี่ยนเป็นทรงนาฬิกาทรายเล็กน้อยตามวัยกำลังเจริญเติบโตนั่นเอง

    อาชีพ :: คนขายเมล็ดพันธุ์

    ลักษณะนิสัย :: ไครีย์เป็นคนอัธยาศัยดีเหมือนพี่สาวตน เธอมักมีรอยยิ้มที่สดใสประดับบนใบหน้าตลอดเวลา ไม่เคยมีความเสแสร้งใดๆ สามารถเข้ากับผู้อื่นได้ไม่ยากนัก อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ชอบความท้าทายอยู่พอสมควร ใครที่ดูเข้าหายากนั้นจะถูกใจเธอเป็นพิเศษ เพราะเหมือนได้ท้าทายว่าตนจะสามารถทลายกำแพงในจิตใจของอีกฝ่ายได้หรือไม่ ไครีย์ยังเป็นพวกที่ยิ้มง่ายและหัวเราะง่าย เรียกว่าเส้นตื้นคงไม่ผิดไปเสียทีเดียว แม้มุขนั้นจะแป้กเพียงใดเธอก็ยังขำออกมาได้แบบไม่ต้องปิดบัง พี่น้องย่อมไม่ทิ้งแถว ทำให้เธอนั้นได้รับเชื้อ(?)ไฮเปอร์มาจากพี่สาวด้วย อยู่นิ่งได้ไม่นานตบะก็แตก(?) ต้องมีอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าตั้งใจอยู่นิ่งๆแล้วล่ะก็ เธอจะเหมือนทหารที่ยืนเฝ้าอยู่หน้าพระราชวังเลยทีเดียว(?) (นิ่งเหมือนโดนสตาฟ--)

    ไครีย์จะกลายเป็นคนหัวแข็งมากยามโต้เถียงกับคนที่สนิท ชนิดที่เรียกได้ว่า เถียงได้ก็เถียง เถียงไม่ได้ก็จะเถียง(?) แต่ก็ใช่ว่าเธอนั้นจะเป็นคนที่ไม่มีเหตุผลไปเสียทีเดียว หากรู้ว่าตนผิดจริงก็จะยอมเงียบรับฟังความผิด ไม่โต้แย้งใดๆทั้งสิ้น สงบเสงี่ยมลงทันทีอย่างไม่น่าเชื่อ แต่หากมีความมั่นใจว่าตนไม่ผิด ต่อให้ต้องเถียงจนหัวชนฝาเธอก็จะทำ รักในความถูกต้องและยุติธรรมเป็นที่สุด แม้เดิมทีจะเป็นคนที่โอนอ่อนกับผู้อื่น แต่หากมีเรื่องความยุติธรรมมาคั่นกลาง จะทำให้ไครีย์เป็นคนที่ใจแข็งขึ้นมา ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก ไม่มีการโอนอ่อนผ่อนผันใดๆทั้งสิ้น

    ไครีย์เป็นคนที่ใจเย็นพอสมควร ไม่โกรธหรืออารมณ์พุ่งพล่านง่ายๆ แต่หากโกรธแล้วจะเป็นคนที่น่ากลัวอยู่ไม่น้อย เพราะรอยยิ้มที่มีนั้นยังไม่จางหายไปจากใบหน้า แต่แทนที่จะเป็นรอยยิ้มของนางฟ้าตัวน้อย กลับกลาบเป็นรอยยิ้มราวกับปิศาจ น้ำเสียงเปลี่ยนไปทางจิตๆ(?)เล็กน้อย แต่เธอโกรธอะไรได้ไม่นานนักหรอก เดี๋ยวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมเอง ยิ่งถ้ายิงมุขให้สักมุข รับรองว่าเธอสามารถหายโกรธได้ในเวลาอันสั้น

    ไครีย์เป็นคนที่เก็บน้ำตาไม่ค่อยอยู่ บ่อน้ำตาของเธอนั้นตื้นมาก เจอเรื่องกระทบจิตใจนิดๆหน่อยๆน้ำตาก็ไหลเสียแล้ว แต่ส่วนมากที่ร้องไห้เพราะเธอจะอินกับอะไรบางอย่าง เช่นละคร ฉากที่มีคนตายเธอจะแค่น้ำตาซึมๆ แต่หากถึงฉากที่มีหมาหรือแมวตายล่ะก็ เธอจะปล่อยโฮออกมาแบบไม่เกรงใจใคร(?) จิตใจอ่อนไหวกับสัตว์น่ารักๆมากกว่ามนุษย์ เพราะเป็นคนที่รักสัตว์มากๆ โดยเฉพาะสัตว์โลกน่ารักส์(?)

    ไครีย์เป็นคนที่หวงพี่สาวในระดับหนึ่ง อาจเป็นธรรมดาของน้องสาวโดยทั่วไปที่มีหวงพี่สาวกันบ้าง ซึ่งเธอเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอคือคนที่ติดพี่สาวเอามากๆ พี่อยู่ไหนน้องอยู่นั่น ชนิดที่เรียกว่าปาท่องโก๋ก็ยังได้ แม้เมื่อก่อนจะโดนแกล้งบ่อยครั้ง แต่แปลกที่เธอกลับเกลียดพี่สาวไม่ลงจริงๆ กลับหลงเสียยิ่งกว่าเก่าด้วย(?) ใครที่จะมาจีบพี่สาวต้องผ่านการสแกน(?)ของไครีย์เสียก่อน ซึ่งเธอจะคอยพิจารณาอยู่เงียบๆ ถ้าคนนั้นดีพอ ก็จะให้ผ่าน เหลือก็แต่พี่สาวแล้วว่าจะฝากใจให้คนนี้หรือไม่

    สิ่งที่ชอบ :: กุหลาบ | แมว | หมา | กระรอก | นมจืด

    สิ่งที่เกลียด :: กิ้งก่า | ของแกะยาก | คางคก | หมากฝรั่งติดผม | กาแฟ 

    สิ่งที่กลัว :: จิ้งจก | ตุ๊กแก | ปลาตัวเป็นๆ(?) | ที่แคบ

    เพิ่มเติม :: - ไครีย์คือน้องสาวของเคท
    - เดิมทีไครีย์ผมยาว แต่เพราะไปติดหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้วเข้า ทำให้ต้องตัดส่วนนั้นทิ้ง
    - ตอนเด็กเคยเข้าไปเล่นในตู้เก่าๆ แล้วเปิดไม่ออก ทำให้กลัวที่แคบไปโดยปริยาย
    - เคยโดนเคทแกล้งโดยการโยนปลาตัวใหญ่ๆใส่หน้า(?)
    - ไครีย์มักดื่มนมก่อนนอน เพราะเชื่อว่ามันจะทำให้สูงขึ้น 
    (แต่ดื่มมาเป็นชาติแล้วก็ยังเตี้ยเหมือนเดิม! #แว่วเสียงจากไครีย์(?))
    - แทนตัวเองว่า ฉัน เสมอ แทนคนที่อายุเท่ากันหรือน้อยกว่าว่า เธอ/นาย/ชื่อของคนๆนั้น ไม่มีหางเสียง แทนคนสนิทที่อายุมากกว่าว่า พี่(ตามด้วยชื่อ) มีหางเสียงบางคำ สำหรับคนที่ไม่สนิทจะแทนว่า คุณ มีหางเสียงทุกครั้ง ดอกพิกุลทองแทบร่วง(?)


    ---------------------------------------------------------------------


    มุมคุยกับตัวละคร

    1.อะแฮ่ม ๆ สวัสดีครับ ผมชื่อ 'ลีนัส' เป็น นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านแห่งนี้  หากไม่เป็นการเสียมารยาทขอทราบชื่อของคุณได้หรือไม่?

    :: "สวัสดีค่ะท่านนายก~" เด็กสาวผู้เป็นเจ้าของเรือนผมสีชมพูหวานกล่าวทักทายกลับพร้อมรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ "ฉันชื่อไครีย์ที่มีความหมายว่าบูมเมอแรงค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ" กล่าวจบจึงโค้งตัวเล็กน้อยเพื่อแสดงความเคารพผู้ที่มีอายุมากกว่า

    2.โอ้ ! ฟังดูเป็นชื่อที่วิเศษมากเลย เอาล่ะ ๆ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า... คุณรู้สึกยังไงกับหมู่บ้านแห่งนี้? จะตอบแบบไหนก็ได้ ผมไม่ว่าอะไรหรอก

    :: "เอ๋? ความรู้สึกเหรอคะ?" ไครีย์ทวนคำของอีกฝ่าย พลางคิดทบทวนกับตัวเอง เมื่อได้คำตอบเธอจึงยิ้มออกมาจากใจจริง และตอบด้วยน้ำเสียงซื่อตรง "เป็นหมู่บ้านที่อยู่แล้วสบายใจมากๆเลยค่ะ ผู้คนรอบข้างใจดีทุกคนเลยล่ะค่ะ! ไครีย์ชอบพวกเขานะคะ"

    3.นั่นคือความคิดเห็นของคุณสินะ เข้าใจแล้วล่ะ... ผมจะจดความคิดเห็นนี้เอาไว้ ว่าแต่...คุณเป็นคนที่ย้ายมาจากเมืองหลวงรึเปล่า? หรือว่า เดิมทีคุณก็เป็นคนในพื้นที่นี้อยู่แล้ว?

    :: "เดิมทีเป็นคนในเมืองนี้เหมือนพี่สาวค่ะ" เด็กสาวกล่าวตอบอย่างไม่ลังเลใจ

    4.เอาล่ะมาถึงคำถามสุดท้ายแล้ว อย่าได้กังวลเรื่องคำตอบ ให้ตอบตามที่ใจคุณคิดเลย คุณเชื่อในนิทานหลอกเด็กก่อนนอนของหมู่บ้านนี้มั้ย?

    :: "ขึ้นชื่อว่าเด็กก็ต้องเชื่อสิคะ" ไครีย์หัวเราะออกมาเบาๆให้กับคำพูดของตนเอง และกล่าวต่อว่า "ไม่สำคัญว่านิทานนั้นจะน่าเชื่อถือหรือไม่ ขอแค่ให้ผู้ที่ได้ฟังมันมีความสุขหรือจินตนาการก็พอค่ะ ฉันคิดแบบนั้นนะคะ" แม้จะตอบคำถามไปแล้ว แต่เด็กสาวยังคงมองนายกรัฐมนตรีด้วยความสงสัยในคำถามนั้น

    5.งั้นเหรอ?....อ๋อ ไม่มีอะไรหรอก โอ้! ผมเพิ่งนึกได้ว่ามีธุระต้องไปต่อ ขอให้เป็นวันที่ดีนะ  แล้วก็หวังว่าจะได้พบกับคุณอีก
    :: "ขอให้เป็นวันที่ดีของท่านนายกเช่นเดียวกันค่ะ ไว้พบกันใหม่ยามมีโอกาสนะคะ~" ไครีย์โค้งตัวลงเล็กน้อย ก่อนยืนเต็มความสูงและส่งยิ้มให้ผู้ที่เดินจากไป


    ---------------------------------------------------------------------

    มุมคุยกับผู้ปกครอง


    1.สวัสดีค่ะ เราชื่อ หลี่ ฮุ่ยหมิง เรียกเราว่า หมิง ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ^^
    :: อลิซขอรับบบ (เบื่อหน้าเค้ายังเตง--?)

    2.ไม่ถามอะไรมากเรื่องเหตุผลที่มาสมัคร จะขอเริ่มถามเกี่ยวกับลูก ๆ ที่น่ารักของท่านเลยนะคะ^^
    :: รับทราบขอรับบบ

    3.คาร์ของลูกท่านอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง ท่านจะยอมรับได้หรือไม่(รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนไม่มากค่ะ)
    :: ยอมรับค่าาาา เมื่อส่งลูกสาวให้แล้ว สิทธิ์ในการตัดสินใจคือของเตงทั้งหมดเลย-- #ไรท์คือพระเจ้า--

    4.ท่านจะอนุญาตให้เราสามารถโคข้อมูลกับลูก ๆ ของผู้ปกครองท่านอื่น อาจจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติโกโหติกา เพื่อนซี้สนิทกัน คู่กัดฟัดเหวี่ยง นายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และอื่น ๆ (?)
    :: ความจริงก็โคแล้วนะ (หัวเราะ) อนุญาตวนไปขอรับบบ

    5.อยากให้ลูกของท่านมีคู่หรือไม่ ถ้าอยากให้มีลองบอกสเปกของท่านที่อยากให้ลูกคู่ กับ สเปกที่ลูกท่านชอบให้หน่อย(เชื่อว่าบางครั้ง ผปค. กับ ลูก มีความเห็นเรื่องสเปกไม่ตรงกัน)
    :: น้องก็ยังเด็กนา.....อยากให้มีค่ะ! (โดนตี) ส่วนสเปก เดิมทีผู้ปกครองเป็นคนที่ชอบหนุ่มเย็นชามาก(ก.ไก่ล้านตัว) เพราะฉะนั้นอยากให้ลูกสาวแสดงศักยภาพในการเต๊าะ-- แค่ก การเข้าหาค่ะ ขอคนเย็นชาดุจน้ำแข็งมาโลดดด 

    6.เนื่องจากเราตันชื่อหมู่บ้าน เลยอยากให้ช่วยตั้งชื่อหมู่บ้านให้หน่อย(ไม่แน่ชื่อที่ท่านเสนออาจได้เป็นชื่อหมู่บ้านจริง ๆ ก็ได้นะ)
    :: ยังคงยืนยันคำเดิมคือ Miracle City ค่ะ (ขอโทษที่ไร้ประโยชน์ขอรับ ;--;)

    7.สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ^^?
    :: น้องคือน้องสาวของเคทนะคะ (โดนตีข้อหาย้ำนักย้ำหนา(?)) รักไรท์นะคะ (ส่งมินิฮาร์ท)

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×