ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องพักออริที่'นก'

    ลำดับตอนที่ #25 : Fic Harvest Moon :: Knight of Season || เคท

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 61


    แบบฟอร์มใบสมัคร



    "ไม่ได้ซนเสียหน่อย เข้าใจคำว่าคนอยู่นิ่งไม่เป็นมะ?"

    "ง่า~ เคทอยากกินมะเขือเทศจัง...ฝากปลูกได้ไหมตะเอง"
    (ว่าพลางขยิบตา)
    #วิบัติเพื่อเสียง

    "ฤดูหนาว...มันต้องเหมาะแก่การนอนอยู่แล้ว ฮ้าว.....
    ไม่ได้สิไม่ได้! ต้องออกไปหาเมล็ดพันธุ์สิยัยเคท"
    #นางจะจำศีล(?)


    ชื่อ :: เคท || Kate

    อายุ :: 19 ปี

    วันเกิด :: ฤดูใบไม้ผลิ วันที่ 30

    ลักษณะ :: เคท คือชื่อของหญิงสาววัยสิบเก้า ผู้มีเรือนร่างสมส่วน ด้วยส่วนสูง 164 เซนติเมตร สามารถรับกับน้ำหนัก 51 กิโลกรัมได้อย่างลงตัว ทำให้สาวเจ้ามีน้ำมีนวลดุจอิสตรีทั่วไปที่พึงมี ผิวกายขาวอมชมพูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ โครงหน้าเรียวได้รูปประดับด้วยพวงแก้มสีชมพูอ่อนระเรื่อไร้ซึ่งการเติมแต่งใดๆ จมูกเล็กรูปหยดน้ำรับกับริมฝีปากบางสีเชอร์รี่อ่อนได้เป็นอย่างดี ดวงตากลมโตสวยคู่งามมีสีฟ้าครามดุจท้องทะเลอันกว้างใหญ่ เหนือดวงตาขึ้นไปกระดับด้วยขนตางอนยาวและคิ้วโค้งคันศรช่วยเพิ่มความน่ารักให้แก่ร่างบาง ใบหน้าถูกห้อมล้อมไปด้วยเรือนผมสีชมพูหวาน มีความยาวนุ่มลื่นถึงสะโพกอรชร มักแต่งตัวด้วยชุดเอี้ยมตัวโปรดเพื่อที่จะสามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัว ไม่ติดขัดต่อการทำกิจกรรมต่างๆ

    อาชีพ :: คนขายเมล็ดพันธุ์

    ลักษณะนิสัย :: เคท เป็นหญิงสาวที่มักมีรอยยิ้มประดับอยู่บนใบหน้าตลอดเวลา อัธยาศัยดี สามารถเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และผู้อื่นก็เข้าหาเธอง่ายเช่นเดียวกัน ด้วยลักษณะนิสัยที่ค่อนข้างไปทางร่าเริงแจ่มใสทำให้เธอนั้นมีเพื่อนและคนสนิทอยู่รอบตัว ชอบที่จะได้เห็นรอยยิ้มของผู้อื่น เธอไม่ชอบน้ำตาของคนรอบข้างเอาเสียเลย จึงพยายามทำตัวสดใสร่าเริงเข้าไว้ เพื่อหวังว่ามันจะสามารถทำให้บรรยากาศรอบๆสดใสตามไปด้วย อีกทั้งเคทยังเป็นคนขี้แกล้งอยู่พอตัว แต่ก็แยกแยะออก ว่าสถานการณ์ใดควรแกล้ง หรือสถานการณ์ใดไม่ควรแกล้ง ไม่เพียงเท่านั้น เคทยังมีความไฮเปอร์อยู่ในตัวสูง อยู่นิ่งไม่ค่อยได้ เวลาว่างๆจำต้องนั่งเคาะโต๊ะเป็นจังหวะเพลง หรือแม้กระทั่งเล่นกับผีเสื้อ(?) เพื่อไม่ให้ตัวเองว่าง และ เคทยังเป็นคนชอบอ้อนอีกด้วย แต่ส่วนมากจะอ้อนเฉพาะคนสนิทที่เป็นผู้หญิง ในส่วนของเพศตรงข้ามจะน้อยครั้งมาก หากไม่มีสิ่งที่ต้องการจริงๆ เวลาอ้อนเธอจะเปรียบเสมือนลูกแมวตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เคทยังมีความรู้ในเรื่องฤดูกาลและพืชพันธุ์ต่างๆ เพราะต้องคอยจัดหาเมล็ดพันธ์มาให้ชาวไร่ จึงจำเป็นต้องมีความรู้เชิงนี้ติดตัวไว้ 

    ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าเธอจะไม่มีด้านที่ไม่ดีเลย เคทเป็นคนที่โกรธอะไรแล้วชอบเงียบ จะกลายเป็นคนที่เงียบมาก ไม่ยอมพูดยอมจา ราวกับงอนอยู่อย่างไงอย่างงั้น แต่ถ้าอีกฝ่ายยอมขอโทษและแสดงความจริงใจออกมา เธอเองก็ให้อภัยได้ไม่ยากนัก ประสมกับความโกรธยากเป็นฐานอยู่แล้ว ทำให้ไม่ค่อยมีใครได้เห็นเวลาเคทโกรธเท่าไรนักหรอก เคทเป็นคนที่โกหกไม่เก่ง เวลาที่เธอไม่ได้พูดความจริง สังเกตได้จากน้ำเสียงที่จะตะกุกตะกักเล็กน้อย พร้อมเม็ดเหงื่อที่ผุดขึ้นบนใบหน้า ทำให้โดนจับได้ว่าโกหกเสียทุกครั้งไป เคท เป็นประเภทที่ยอมคนง่าย ไม่ว่าจะถูกไหว้วานให้ช่วยอะไร เธอก็จะพยายามทำให้เต็มที่ เว้นเสียแต่เรื่องที่เธอไม่สามารถช่วยได้จริงๆ ในบางครั้งแม้จะรู้ว่าถูกหลอกใช้ แต่เธอก็จะทำ เพราะไม่อยากมีปัญหากับใครนั่นเอง 

    สิ่งที่ชอบ :: อากาศเย็น-หนาว | น้ำผลไม้ | แสงสว่าง | ดวงดาว | ดอกกุหลาบ

    สิ่งที่เกลียด :: อาหารรสเผ็ด | น้ำอัดลม | อากาศร้อน | สัตว์ตระกูลกบ | งู

    สิ่งที่กลัว :: ความมืด | แมงมุม | ตะขาบ | ความสูง | น้ำลึก | แมงป่อง 

    เพิ่มเติม :: - งานอดิเรกของเคทคือร้องเพลง แต่จะไม่ร้องเสียงดังมาก ส่วนมากเป็นการฮัมเพลงมากกว่า
    - เคทมักแทนตัวเองว่า ฉัน แทนคนอื่นว่าเธอ/นาย หรือชื่อของอีกฝ่าย ไม่ว่าจะสนิทหรือไม่สนิทก็ตาม แต่หากเป็นคนที่อายุมากกว่าจะแทนว่า คุณ เพื่อแสดงออกถึงความมีมารยาท (อันน้อยนิด#โดนตี)
    - ยามที่ต้องการอ้อนใคร เธอจะแทนตัวว่าเคท แทนอีกฝ่ายว่า ที่รัก(?) ตะเอง(?) เตงจ๋า(?) และอื่นๆอีกมากมายที่เป็นคำมุ้งมิ้ง(?) #วิบัติเพื่อเสียงโดยทั้งสิ้น

    ---------------------------------------------------------------------


    มุมคุยกับตัวละคร

    1.อะแฮ่ม ๆ สวัสดีครับ ผมชื่อ 'ลีนัส' เป็น นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านแห่งนี้  หากไม่เป็นการเสียมารยาทขอทราบชื่อของคุณได้หรือไม่?

    :: สวัสดีค่ะท่านนายก! ฉันชื่อ เคท นะคะ ไม่ใช่แคทที่เป็นแมวนา~ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ! (คลี่ยิ้ม)

    2.โอ้ ! ฟังดูเป็นชื่อที่วิเศษมากเลย เอาล่ะ ๆ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า... คุณรู้สึกยังไงกับหมู่บ้านแห่งนี้? จะตอบแบบไหนก็ได้ ผมไม่ว่าอะไรหรอก

    :: อืม...หมู่บ้านนี้เหรอคะ สถานที่แห่งนี้เป็นบ้านเกิดของฉัน เป็นที่ที่อยู่แล้วสบายใจที่สุด นับว่าเป็นอะไรที่วิเศษมากๆเลยล่ะค่ะ! (กล่าวด้วยความตื่นเต้น)

    3.นั่นคือความคิดเห็นของคุณสินะ เข้าใจแล้วล่ะ... ผมจะจดความคิดเห็นนี้เอาไว้ ว่าแต่...คุณเป็นคนที่ย้ายมาจากเมืองหลวงรึเปล่า? หรือว่า เดิมทีคุณก็เป็นคนในพื้นที่นี้อยู่แล้ว?

    :: เดิมทีเป็นคนในพื้นที่นี้อยู่แล้วค่ะ และไม่คิดที่จะย้ายไปที่อื่นด้วย เพราะว่าสถานที่นี้สำคัญกับฉันนี่นา

    4.เอาล่ะมาถึงคำถามสุดท้ายแล้ว อย่าได้กังวลเรื่องคำตอบ ให้ตอบตามที่ใจคุณคิดเลย คุณเชื่อในนิทานหลอกเด็กก่อนนอนของหมู่บ้านนี้มั้ย?

    :: นิทานหลอกเด็กก่อนนอน .... คนอื่นจะคิดอย่างไรฉันไม่อาจทราบได้ แต่สำหรับฉัน ฉันเชื่อในนิทานนั้นค่ะ มันดูมีเสน่ห์มากๆเลยล่ะ~

    5.งั้นเหรอ?....อ๋อ ไม่มีอะไรหรอก โอ้! ผมเพิ่งนึกได้ว่ามีธุระต้องไปต่อ ขอให้เป็นวันที่ดีนะ  แล้วก็หวังว่าจะได้พบกับคุณอีก
    :: ขอให้เป็นวันที่ดีเช่นเดียวกันค่ะท่านนายก ไว้พบกันใหม่นะคะ~


    ---------------------------------------------------------------------

    มุมคุยกับผู้ปกครอง


    1.สวัสดีค่ะ เราชื่อ หลี่ ฮุ่ยหมิง เรียกเราว่า หมิง ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ^^
    :: สวัสดีครับผม เราชื่อ อลิซ นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักนะเออ หมิงซัง ^^

    2.ไม่ถามอะไรมากเรื่องเหตุผลที่มาสมัคร จะขอเริ่มถามเกี่ยวกับลูก ๆ ที่น่ารักของท่านเลยนะคะ^^
    :: รับทราบขอรับบบ

    3.คาร์ของลูกท่านอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง ท่านจะยอมรับได้หรือไม่(รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนไม่มากค่ะ)
    :: ยอมรับได้อย่างแน่นอนค่ะ! เราส่งลูกมาให้เตงต้มยำทำแกง(?)อยู่แล้ว--- แค่ก  

    4.ท่านจะอนุญาตให้เราสามารถโคข้อมูลกับลูก ๆ ของผู้ปกครองท่านอื่น อาจจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติโกโหติกา เพื่อนซี้สนิทกัน คู่กัดฟัดเหวี่ยง นายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และอื่น ๆ (?)
    :: (กดปุ่มอนุญาตรัวๆไปเลย)

    5.อยากให้ลูกของท่านมีคู่หรือไม่ ถ้าอยากให้มีลองบอกสเปกของท่านที่อยากให้ลูกคู่ กับ สเปกที่ลูกท่านชอบให้หน่อย(เชื่อว่าบางครั้ง ผปค. กับ ลูก มีความเห็นเรื่องสเปกไม่ตรงกัน)
    :: เอ...อยากให้มีอยู่นะคะ ขอเป็นคนที่เข้าหายากก็น่าจะพอค่ะ ชอบความท้าทาย *///*

    6.เนื่องจากเราตันชื่อหมู่บ้าน เลยอยากให้ช่วยตั้งชื่อหมู่บ้านให้หน่อย(ไม่แน่ชื่อที่ท่านเสนออาจได้เป็นชื่อหมู่บ้านจริง ๆ ก็ได้นะ)
    :: งืม....ถ้าจะเสนอจริงๆ คงเป็น Tale Town ล่ะมั้งคะ? (อินี่มั่วล้วนๆ---)

    7.สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ^^?
    :: ขอฝากน้องเคทไว้ด้วยนะขอรับ-- (ขยิบตา)



    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×