ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สายสัมพันธ์ในเงามืด

    ลำดับตอนที่ #2 : การพบกันในเงามืด

    • อัปเดตล่าสุด 10 ก.ค. 67


     หลังจากที่ฉันและรินะได้ทำการตัดสินใจ ที่จะร่วมมือกันเพื่อค้นหาความจริงและพยายามหาหนทางที่จะช่วยเหลือ 'เมืองเงา' พวกเราทั้งสองคนจึงได้เริ่มต้นการเดินทางจากขอบ 'เมืองแสง' เข้าสู่ 'เมืองเงา' ซึ่งดูเหมือนว่าการเดินทางครั้งนี้นั้นจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความหวาดกลัว แต่ถึงแม้จะเป็นงั้น ความมุ่งมั่นที่อยู่ในใจของฉันทำให้ฉันนั้นกล้าที่จะก้าวเข้าสู่ดินแดนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนในชีวิตนี้

    มิกิ: "นี่! รินะ เมืองเงามันเป็นยังไงหรอ? ทำไมถึงมีคนพูดถึงมันน้อยมากอะ?"

    รินะ: "เมืองเงาเป็นที่ที่ถูกลืมเลือนจากโลกภายนอกค่ะ เราไม่มีทั้งทรัพยากรหรือการสนับสนุนจากเมืองแสงเลย ทุกคนที่นี่ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ส่วนใหญ่คนในเมืองแสงไม่สนใจว่าพวกเรามีอยู่หรือไม่มี"

    มิกิ: "ทำไมมันฟังดูน่ากลัวจังอะ? แล้วเธอมาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่พยายามเปลี่ยนแปลงได้ยังไงหรอ?"

    รินะ: "ฉันเติบโตมาในเมืองเงาแห่งนี้ ซึ่งมันทำให้ฉันได้เห็นความยากลำบากของผู้คนตั้งแต่เด็ก พอฉันเริ่มโตขึ้น ฉันจึงได้รู้ว่าตัวเองมีความสามารถทางด้านเทคโนโลยี ก็เลยอยากจะใช้มันในการช่วยเหลือคนอื่น และพยายามเจาะระบบเมืองแสงเพื่อหาทรัพยากรและข้อมูลต่างๆที่เราต้องการ"

    มิกิ: "มันต้องเป็นอะไรที่ยากมากแน่ๆ ฉันเองก็เริ่มรู้สึกว่าเมืองแสงไม่ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่ทุกคนคิด ฉันอยากช่วยทำให้โลกนี้เป็นที่ที่ดีกว่านี้"

    รินะ: "เธอมีความตั้งใจที่ดีนะมิกิ รู้ไมพวกเราต้องการคนที่มีความสามารถและความมุ่งมั่นอย่างเธอเข้ามาในกลุ่มของเราเป็นอย่างมากเลย"

    มิกิ: "ขอบคุณนะรินะ จริงๆ แล้วฉันเคยทำงานเป็นผู้ป้องกันระบบความปลอดภัยในเมืองแสงมาก่อน ฉันมีความรู้ในการแฮกระดับหนึ่งด้วย ฉันหวังว่าความสามารถนี้จะมีประโยชน์กับกลุ่มของเธอ"

    รินะ: "นั่นเป็นข่าวดีมากเลยนี่มิกิ ความสามารถของเธอจะต้องมีประโยชน์เป็นอย่างมากกับพวกเราเลย พวกเรานั้นก็ต้องการคนที่มีทักษะในการป้องกันและแฮกระบบพอดีเลย"

    มิกิ: "ฉันยินดีที่จะช่วยเธอนะ แต่ก่อนอื่นเลย ฉันว่าฉันอยากจะทำความรู้จักกับเมืองเงาและคนที่นี่ให้มากขึ้นกว่านี่สักหน่อย"

    รินะ: "งั้นฉันจะพาเธอไปพบกับคนในกลุ่มของเราก่อนนะ พวกเขานั้นเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลาย ทุกคนนั้นทำงานอย่างหนักมาตลอดเพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงเมืองเงาแห่งนี้เลยละ"

    มิกิ: "ฟังดูน่าตื่นเต้นดีนี่ ฉันก็เริ่มหวังว่าฉันจะทำอะไรที่มีประโยชน์ได้บ้าง"

    รินะ: "แน่นอนสิ เธอกำลังจะได้มีโอกาสพิสูจน์ตัวเอง และเราจะได้เริ่มทำงานร่วมกันเพื่ออนาคตที่ดีกว่า"

    เมืองเงามันช่างมืดมิดและดูรกร้างต่างจากเมืองแสงอย่างสิ้นเชิงเลย ถนนที่นี้นั้นปกคลุมไปด้วยฝุ่นและขยะมากมาย อาคารที่นี้ยังจะทรุดโทรมซึ่งดูเหมือนจะพังลงมาได้โดยทุกเมื่อเลยและผู้คนที่นี้ช่างดูสิ้นหวังเป็นอย่างมาก มันทำให้ฉันเริ่มรู้สึกเศร้าใจและปวดใจเป็นอย่างมากเลย รินะเริ่มพาฉันเดินทางผ่านตรอกซอกซอยเล็กๆ ซึ่งถ้าจะให้ฉันมาเองคงจะหลงทางไปสักพักใหญ่ๆเลยละ ที่สำคัญคือที่นี้นั้นเต็มไปด้วยความมืดและเงียบสงัด ดูเหมือนว่าในขณะที่เราเดินผ่านไปผ่านมาชาวเมืองเงาหลายคนเริ่มมองมาที่ฉันด้วยความสงสัยและดูท่าจะไม่ไว้วางใจกันเลย

    มิกิ: "ที่นี่มันช่างดูแย่มากกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะเลย นี่รินะ ฉันลองมองไปรอบๆแล้วดูเหมือนว่า ผู้คนเริ่มจะหมดหวังกันหมด"

    รินะ: "ใช่ค่ะ การใช้ชีวิตที่นี่ไม่เคยง่ายเลย แต่ทุกคนก็ยังคงพยายามที่จะดิ้นรนเพื่อให้ตัวเองนั้นมีชีวิตรอด แม้ว่าเราจะไม่มีสิ่งที่จำเป็นเหมือนในเมืองแสง ก็ตามที"

    มิกิ: "ว่าแต่ เธอมีแผนที่จะช่วยเหลือพวกเขายังไงบ้างอะ?"

    รินะ: "เรากำลังพยายามหาข้อมูลและทรัพยากรจากเมืองแสงเพื่อที่จะได้ใช้ในการพัฒนาชีวิตที่นี่ เราจึงจำเป็นต้องการเทคโนโลยีและข้อมูลที่จะทำให้เราสามารถปลูกพืชและหาแหล่งน้ำสะอาดได้"

    มิกิ: "ฉันเริ่มจะเข้าใจแผนของเธอแล้วสิ ฉันจะพยายามช่วยเธอเต็มที่เลย เราจะต้องทำให้ที่นี่เป็นที่ที่ดีกว่านี้ให้ได้"

    รินะ: "ขอบคุณมากมิกิ การมีเธออยู่ที่นี่ทำให้ฉันรู้สึกว่ามีความหวังมากขึ้น"

    รินะได้พาฉันไปยังที่ซ่อนลับซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นฐานปฏิบัติการของกลุ่มเธอ ตอนฉันเข้าไปที่นั่นฉันก็ได้พบกับสมาชิกในกลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและการเจาะระบบ ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเริ่มวางแผนและเตรียมการที่จะเจาะข้อมูลจากเมืองแสงเพื่อนำมาใช้ปรับปรุงชีวิตประจำวันในเมืองเงาแห่งนี้ ฉันไม่รู้ว่าจะพูดยังไงเลย แต่มันแบบว่ารู้สึกประทับใจกับความมุ่งมั่นและความกล้าหาญของพวกเขา

    รินะ: "ทุกคน นี่คือมิกิ ดูเหมือนว่าเธอนั้นจะมีความสามารถในการป้องกันระบบความปลอดภัยและการแฮกระดับหนึ่งด้วยละ ฉันจึงเชื่อว่าเธอจะเป็นประโยชน์กับพวกเราได้"

    สมาชิกกลุ่ม: "ยินดีที่ได้รู้จักนะ มิกิ เราได้ยินเรื่องของเธอจากรินะ เธอพร้อมที่จะพิสูจน์ความสามารถของตัวเองเลยไหม?"

    เอะ! จะว่าไปทำไมมีแต่คนเรียกฉันว่า มิกิ ทั้งๆที่พึ่งเจอกันครั้งแรกอะ ควรจะเรียกด้วย นามสกุลก่อนสิ แต่ช่างมันเถอะนะ พวกเขาไม่เหมือนกับเรา เราจะได้เลิกยึดติดกับ มารยาทเล็กๆน้อยๆนี้สักที แต่จะว่าไป พวกเขาจะให้ฉันเจาะระบบอะไรกันนะ ขออย่าให้ยากเกินไปเถอะนะ ฉันยังอยากมีประโยชน์อยู่ ฉันไม่อยากกลับไปอยู่ในเมืองแสง และใช้ชีวิตประจำวันสุดหน้าเบื่อนั้นแล้ว

    มิกิ: "ฉันพร้อมแล้วค่ะ จะให้ฉันเริ่มจากตรงไหนก่อนดี?"

    รินะ: "เราต้องการให้เธอช่วยเจาะระบบหนึ่งในฐานข้อมูลของเมืองแสง เพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลสำคัญๆของเมืองแสงมาใช้ในการปรับปรุงชีวิตในเมืองเงาได้"

    มิกิ: "เข้าใจแล้ว ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

    แม้ฉันจะมีความสงสัยในตอนแรก แต่สมาชิกในกลุ่มของรินะก็ตัดสินใจให้ฉันเข้าร่วมกับพวกเขาหลังจากที่รินะยืนยันในความสามารถและความตั้งใจของฉันแล้ว พวกเขาจึงให้ฉันได้ลองทดสอบการเจาะระบบเพื่อพิสูจน์ความสามารถ ฉันนั้นรู้สึกกดดันและประมาณเป็นอย่างมาก แต่ฉันก็จะต้องตั้งใจทำเต็มที่

    สมาชิกกลุ่ม: "มิกิ นี่คือคอมพิวเตอร์ที่เราต้องการให้เธอใช้เจาะระบบ ข้อมูลที่เราต้องการอยู่ในฐานข้อมูลนี้แล้ว เธอคิดว่าเธอจะทำได้ไหม?"

    มิกิ: "ฉันจะลองดูค่ะ ขอเวลาให้ฉันสักครู่"

    ฉันนั่งลงหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์และเริ่มต้นการเจาะระบบ ฉันใช้ความรู้และทักษะที่เคยเรียนรู้มาเพื่อทำงานนี้ ความกดดันนั้นทำให้ฉันมีสมาธิมากขึ้น ทุกสายตาจับจ้องมาที่ฉัน แต่ฉันรู้สึกว่ามันต้องสำเร็จแน่ๆ

    มิกิ: "ฉันทำสำเร็จแล้ว ข้อมูลที่ต้องการถูกดึงมาเรียบร้อยค่ะ"

    สมาชิกกลุ่ม: "ยอดเยี่ยมมากเลยมิกิ เธอทำได้ดีมากเลยจริงๆ เราดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีเธอมาเข้าร่วมกับกลุ่มพวกเรา"

    ในระหว่างที่ฉันทำงานร่วมกับรินะและกลุ่มของเธออยู่ เราก็เริ่มที่จะมีความใกล้ชิดและเข้าใจกันมากขึ้น รินะเธอเริ่มเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอในเมืองเงาและความฝันของเธอในการเปลี่ยนแปลงเมืองนี้ให้ดีกว่าเดิม ฉันรู้สึกได้ถึงความสัมพันธ์ที่กำลังเติบโตระหว่างเราสองคน และเริ่มที่จะเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราสองคนกำลังทำด้วยกัน

    มิกิ: "รินะ ฉันดีใจที่ได้มารู้จักเธอและทุกคนในกลุ่มนี้นะ มันทำให้ฉันรู้สึกว่าชีวิตมีความหมายมากขึ้น และดูเหมือนว่าชีวิตฉันจะมีอะไรให้ทำมากขึ้นเรื่อยๆแล้วด้วย"

    รินะ: "ฉันก็เช่นกันนะมิกิ การที่มีเธออยู่ที่นี่ด้วย มันทำให้ฉันรู้สึกว่าเราเริ่มมีความหวังมากขึ้น เพราะจุดมุ่งหมายคือ พวกเราจะทำงานร่วมกันเพื่อที่จะได้สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเพื่อ เมืองเงา แห่งนี้ด้วยกัน"

    มิกิ: "ฉันสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด เราจะผ่านอุปสรรคทั้งหมดนี้ไปด้วยกันนะ ทุกคน"

    รินะ: "ใช่ เราจะทำให้เมืองเงาและเมืองแสงเป็นที่ที่ดีกว่านี้"

    หลังจากที่ฉันผ่านการทดสอบและได้เข้าร่วมกลุ่มของรินะอย่างเป็นทางการแล้ว พวกเราก็เริ่มที่จะวางแผนการดำเนินงานครั้งต่อไปเพื่อช่วยเหลือเมืองเงา ในขณะที่พวกเรากำลังตรวจสอบข้อมูลและวางแผนกันอยู่นั้นเอง ฉันก็ดันสังเกตเห็นบางอย่างสิ่งที่ผิดปกติในข้อมูลที่เราได้รับมา

    ฉันเริ่มสะกิดรินะ 
    มิกิ: "รินะ ฉันพบอะไรบางอย่างในข้อมูลนี้ มันดูเหมือนว่าจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อนกว่าที่เราคิดเอาไว้"

    รินะ: "หมายความว่าเราถูกติดตามหรือเปล่า?"

    มิกิ: "มีความเป็นไปได้สูงเลย ข้อมูลนี้มีการเข้ารหัสเพิ่มเติมที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน ฉันคิดว่าเราถูกตรวจจับได้"

    ทันใดนั้น สัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้นและระบบความปลอดภัยของฐานปฏิบัติการเริ่มทำงานอย่างเต็มที่ สมาชิกในกลุ่มทุกคนรีบเข้าประจำตำแหน่งเพื่อป้องกันการโจมตี

    ฉันเริ่มรู้สึกได้ถึงความตึงเครียดที่กระจัดกระจายไปทั่วห้อง รินะหันมาพูดกับฉัน

    รินะ: "มิกิ รีบช่วยฉันปิดกั้นการเข้าถึงจากภายนอกด่วนเลย เราต้องปกป้องข้อมูลนี้ไม่ให้หลุดออกไปให้ได้"

    มิกิ: "ได้เลยรินะ ฉันจะทำทุกอย่างที่ทำได้"

    ฉันตอบกลับทันที ขณะที่นั่งลงหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์และเริ่มทำการปกป้องข้อมูลจากการโจมตี

    การโจมตีเริ่มเข้ามาปะทะอย่างรุนแรง ทุกคนในกลุ่มต้องทำงานร่วมกันเพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลของพวกเรา รินะและฉันพยายามทุกวิถีทางในการปิดกั้นการเข้าถึงจากภายนอก ขณะที่สมาชิกคนอื่นๆ พยายามป้องกันการโจมตีทางกายภาพ

    มิกิ: "รินะ ฉันเริ่มปิดกั้นการเข้าถึงได้บางส่วนแล้ว แต่เราต้องรีบทำให้เสร็จก่อนที่พวกเขาจะเจาะเข้ามาได้"

    รินะ: "ฉันรู้แล้วมิกิ เราต้องทำงานร่วมกันและเชื่อใจกัน เราจะผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้"

    หลังจากการต่อสู้และการป้องกันฐานปฏิบัติการที่เข้มข้น เราสามารถปกป้องข้อมูลและป้องกันการโจมตีได้สำเร็จ แต่เรารู้ดีว่าฝ่ายศัตรูไม่มีทางยอมแพ้แน่ๆและฝ่ายศัตรูจะกลับมาอีกครั้งแน่นอน พวกเราจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญหน้าในครั้งต่อไป

    รินะ: "พวกเขาจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แน่ เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีครั้งต่อไป"

    มิกิ: "ใช่ เราต้องเข้มแข็งและทำงานร่วมกัน เพื่อปกป้องเมืองเงาและทุกคนที่นี่"

    รินะ: "เราจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบและหาทางรับมือกับพวกเขาได้ เราต้องไม่ปล่อยให้ความกลัวมาครอบงำ"

    มิกิ: "ฉันอยู่กับเธอ รินะ เราจะผ่านทุกอุปสรรคไปด้วยกัน"

    ฉันรู้สึกได้ถึงความสัมพันธ์ที่กำลังเติบโตระหว่างเรา และเริ่มเห็นคุณค่าในสิ่งที่เรากำลังทำ เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ครั้งต่อไป เพื่อปกป้องเมืองเงาและเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×