ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Home Wumasofai

    ลำดับตอนที่ #1 : Elizabeth Rachael [FIC KNB] HAZARD ตัวอันตราย :: รับสมัครตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 59


     

    II APPLICATION II

     

     

    โลกนี้น่ะ..มันไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็นหรอกนะคะ

     

    รูปร่างลักษณะภายนอก :: ผมสีเทาอมเขียว เป็นลอนยาวคลอเคลียบั้นท้าย ดวงตาสีเทาหม่น ใบหน้าหวาน โค้งมน ริมฝีปากสีส้มชมพูอ่อนได้รูป ลำคอขาวที่มักจะสวมเครื่องประดับรูปผีเสื้อสีขาวเสมอ ร่างบางอ้อนแอ้นอรชร ผิวขาวเนียนนุ่มดั่งน้ำนม มือและขาเรียวสมส่วน รูปร่างโค้งมนได้รูป สูง 160 หนัก 42

    ชื่อ นามสกุล :: อลิซาเบธ ราเชล  { Elizabeth Rachael }

    ชื่อเล่น :: ราเชล { Rachael }

    ความหมาย :: อลิซาเบธ หมายถึง คำมั่นสัญญา คำอธิษฐาน ราเชล หมายถึง แกะบริสุทธิ์ (แกะที่จะโดนหมาป่าขย้ำ ---- แค่ก )

    สัญชาติ/เชื้อชาติ :: อเมริกา / อเมริกัน

    คณะ/สาขา :: คณะนิติศาสตร์ / กฎหมายธุรกิจ

    ลักษณะการพูด :: มักจะแทนตัวเองว่า เรา  และแทนคนอื่นว่า  คุณ  หรือเรียกนามสกุลของคนคนนั้นยกเว้นว่าจะสนิทหรือบุคคลดังกล่าวให้เรียกชื่อต้นได้ จะพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งไม่แสดงอารมณ์เพราะเป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง ถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบหน้าจะพูดด้วยรอยยิ้มหวานเสแสร้งที่แนบเนียนและจิกกัด ถากถางด้วยวาจาสุภาพที่เสียดลึกเข้าไปในหัวใจคนฟัง ไม่ชอบพูดคำหยาบ

    ตัวอย่าง

    “เราชื่ออลิซาเบธ ราเชล เรียกราเชลก็ได้ค่ะ”

    “คุณคิดว่าผู้หญิงทั้งโลกจะสยบให้กับคุณจริง ๆ เหรอคะ”

    “เราไม่คิดว่าคุณจะเป็นพวกหลงตัวเองจนหน้ามืดตามัวขนาดนี้ได้เลยนะคะ J

    “ตายจริง คุณยืนอยู่ตรงนี้ด้วยเหรอคะ J

    ลักษณะนิสัย :: ราเชลเป็นคนที่เก็บอารมณ์เก่ง วางตัวได้ดี สามารถรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างใจเย็น เป็นคนใจเย็นมากเลยทีเดียว ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ในการแก้ปัญหา ไม่ชอบให้คนไม่สนิทแตะเนื้อต้องตัวมากนัก เป็นเด็กไม่ค่อยยิ้ม(แบบจริงใจ)สักเท่าไหร่ ยกเว้นคนที่เธอยอมรับเท่านั้น เกลียดผู้คนหมู่มากและพวกไม่มีเหตุผล

    เวลาเธอโมโหจะเงียบใส่ และแผ่รังสีกดดันรอบทิศทาง ไม่ว่าใครก็เข้าหน้าเธอไม่ติด ถ้าโมโหมาก ๆ จะทำลายข้าวของระงับอารมณ์ เป็นคนที่โกรธยากหายยาก ต้องใช้เวลานานพอควรและห้ามใครกวนใจเธอในเวลานี้เด็ดขาด ไม่งั้นอาจเจอคำพูดเจ็บแสบที่ทำเอาคนฟังเกือบช็อคได้เลยทีเดียว

    เป็นคนจริงจังกับงานมาก ไม่ว่าอะไรงานต้องมาก่อนเสมอ ถึงแม้ผู้ร่วมงานจะเป็นคนที่เธอไม่ชอบหน้าแค่ไหน ก็จะไม่แสดงกิริยาท่าทางที่ทำให้แตกหักกันอย่างเด็ดขาด จนกว่างานจะสำเร็จลุล่วง

    เธอไม่ชอบให้ใครมายุ่งวุ่นวายกับผมของเธอ เพราะเป็นผมที่เธอรักและหวงมาก เธอเคยตัดผมเพียงครั้งเดียวในวัยเยาว์ หลังจากนั้นมาเธอก็ไม่เคยตัดอีกเลย

    เวลาที่ราเชลป่วย เธอจะเปลี่ยนบุคลิกไปทันที เธอจะกลายเป็นสาวน้อยขี้อ้อน ชอบให้คนอื่นกอด และวิ่งเล่นไปทั่ว เรียกได้ว่าตรงข้ามกับนิสัยของเธอปกติอย่างสิ้นเชิง

    ราเชลเป็นคนที่พึ่งพาได้มาก ทั้งด้านการเรียน กีฬา กิจกรรมหรือแม้แต่งานบ้านงานเรือน เพราะเธอแยกตัวมาอยู่คนเดียว ฝีมืองานบ้านงานเรือนและการทำอาหารเลยอยู่ในเข้าขั้นโปร แต่การที่จะให้เธอทำอาหารให้ทานไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอไม่ชอบทำอาหารเลี้ยงคนอื่นนอกจากติดหนี้บุญคุณ และมีกีฬาเพียงชนิดเดียวที่เธอไม่เก่งนั่นก็คือบาสนั่นเอง

    เธอเป็นคนที่สามารถให้คำปรึกษากับคนอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะปัญหาครอบครัว การเงิน หรืออะไรก็ตามแต่ มีเพียงด้านความรักที่เธอไม่สามารถช่วยอะไรได้เพราะเธอไม่ประสาด้านความรักสุดกู่นั่นเอง

    เธอไม่ชอบให้ใครมาพูดจาดูถูกเพื่อน ๆ หรือคนสนิทของเธอ เธอจะขุดหาข้อเสียของฝ่ายนั้นและตอกกลับไปอย่างสาสมทันที

    ประวัติ :: ราเชลเป็นลูกสาวของนักธุรกิจชื่อดัง เธอเป็นลูกคุณหนูอย่างแท้จริง เพราะถูกอบรมบ่มสอนในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างดีทำให้เธอรู้จักวางตัวในสถานการณ์ต่าง ๆ และรับมือกับปัญหาเหล่านั้นได้ดี เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน พ่อแม่จึงรักและหวงลูกสาวมาก แม่ของราเชลมักจะสอนเธอให้ไปในทางที่ดีและปล่อยเธอให้ได้มีโอกาสในการใช้ชีวิตประจำวันเอง ด้วยเหตุนี้เธอจึงสามารถแยกออกมาอยู่คอนโดเพื่อเรียนรู้โลกภายนอกได้ ส่วนพ่อของเธอก็เป็นพวกตามใจสุดกู่ ไม่ว่าเธอจะร้องขออะไรพ่อของเธอก็จะประเคนหามาให้ ทำให้เธอแอบมีนิสัยเอาแต่ใจและอยากได้อะไรก็ต้องได้อยู่ลึก ๆ แต่ราเชลก็พยายามดัดนิสัยของตัวเองเพื่อไม่ให้เธอกลายเป็นเด็กเอาแต่ใจไป พ่อและแม่ของเธอไม่เคยห้ามเรื่องการมีแฟนเพราะพวกเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องของหัวใจ ให้ราเชลตัดสินใจเองดีกว่า แต่เธอก็ครองตัวเป็นโสดมาตลอดอย่างมั่นคงเพราะเธอไม่ประสาเรื่องความรักนั่นเอง เธอมักจะไปอยู่ที่ห้องสมุดของมหาลัยเพื่อค้นคว้าเรื่องกฎหมายอยู่ตลอด เพื่อสานความตั้งใจของเธอให้เป็นจริง เธอชอบดูหนังแนวสืบสวนและสยองขวัญ แต่ถึงจะชอบดูหนังสยองขวัญแต่เธอก็เป็นพวกกลัวผีอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่นัก เธอชอบนิยายเชอร์ล็อก โฮล์มส์ มาก เธอมีหนังสือของโฮล์มส์แทบทุกเล่ม เธอชอบอยู่ในที่ ๆ ไม่เสียงดังและเงียบสงบ

    ชอบ :: ของทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีเสื้อ เพราะเธอมักจะมีเหล่าผีเสื้ออยู่ใกล้ตัวอยู่เสมอ เพราะที่บ้านของเธอจะมีสวนดอกไม้หลากชนิดที่เต็มไปด้วยผีเสื้อ เธอมักจะแสดงอาการตาลุกวาวและทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอได้ของเหล่านั้นทันที เรียกได้ว่าเป็นตัวปลุกนิสัยเอาแต่ใจของเธอขึ้นมาเลยทีเดียว

    ไม่ชอบ :: ราเชลไม่ชอบความมืดและที่แคบ เพราะมันทำให้เธอนึกถึงช่วงที่เธอโดนเพื่อน ๆ รุมแกล้งและจับเธอขังไว้ในห้องเก็บของโรงเรียน เธอจะแสดงอาการสั่นกลัวและไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ บางครั้งก็อาจจะร้องไห้และหาที่พึ่งถ้ามีใครติดอยู่กับเธอด้วย

    กลัว :: ราเชลกลัวฟ้าผ่า เพราะเธอเคยมีช่วงเวลาที่แสนโหดร้ายในวันนั้น เธอจึงมักจะหลีกเลี่ยงการอยู่ข้างนอกบ้านหรือคอนโดในช่วงเวลาที่ฝนตก ยกเว้นว่าเธอจะอยู่กับเพื่อนหรือพ่อแม่ของเธอ อาการของเธอจะเหมือนกับเวลาอยู่ในที่มืดและแคบ เรียกได้ว่าสามอย่างนี้เป็นจุดอ่อนของราเชลเลยทีเดียว

    งานอดิเรก :: เธอมักจะอ่านหนังสือ และเล่นเปียโนหรือไวโอลินเพื่อคลายเครียด บางครั้งก็อาจจะวาดรูปบ้างตามโอกาส

    ความสามารถพิเศษ :: เวลาที่เธอประหม่าหรือเขินอาย เธอจะกลายเป็นเด็กซุ่มซ่ามจนเกินเยียวยา

    เสปค :: ไม่มี ก็อย่างที่บอกว่าราเชลไม่ประสาเรื่องความรักทำให้ไม่มีชายในฝัน

    เอกลักษณ์ประจำตัว :: สร้อยคอผีเสื้อที่เธอไม่เคยถอดออกเลยตั้งแต่ได้รับมาจากมารดาเป็นของขวัญวันเกิดตอนอายุสิบหกปีบริบูรณ์

    อยากคู่ใคร? :: อยากให้คู่อาคาชิค่ะ เพราะราเชลเกลียดคนเผด็จการ เอาแต่ใจเพราะมันสะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ แต่ก็อย่างว่า....เกลียดอะไรก็ต้องได้อย่างนั้นใช่มั้ยคะ 5555

    เพิ่มเติม :: -

     

    Let’s Talk with Writer \( =w=)/

    สวัสดีค่ะ ไรท์มีนามปากกาว่าแคสสิโอเปียค่ะ เรียกแคสซี่หรือแคสก็ได้เนอะ แล้วตัวล่ะ? แนะนำตัวหน่อยสิคะ

    :: คอนนิจิวะ ~ เค้าชื่อปุยฝ้ายค่ะ จะเรียกฝ้ายก็ได้น้า ~

    ทำไมมาสมัครเรื่องนี้คะ? แล้วคิดยังไงกับพลอตเราคะ? ฟฟฟฟ

    :: เพราะว่าไม่เคร่งเรื่องนิสัยละมั้งคะ ฮาาาาา จริง  ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ลงสมัครเพราะว่าอยากลองน่ะค่ะ เคยอยากลองกับนิยายเรื่องอื่นแต่ไม่สามารถคิดลักษณะนิสัยให้ตรงกับคาแร็กเตอร์เขาได้น่ะค่ะ พล็อตเรื่องก็โอเคเลยเพราะเราชอบแบบแซ่บ ๆ มันๆ (?)

    ถ้าไรท์ดองจะว่าอะไรมั้ยคะ พอดีค่อนข้างยุ่ง TT

    :: ไม่ว่าหรอกค่า ~ เรารอได้เสมอ เพราะว่านิยายในสต็อกก็มีเยอะเหมือนกันฮาาาาา

    ถ้าไรท์เอาลูกสาวไปแต่งNC หรือจับคู่กับคนอื่นที่ไม่ได้ระบุไว้จะเป็นอะไรมั้ยคะ? ไม่โอเคก็บอกกันได้นะคะ

    :: ไม่เป็นไรค่ะ เอาแต่ตามใจเธอเลย เพราะแค่ถ้าเราติดก็เป็นพระคุณมากแล้ววว ~ // ก้มกราบ

    ถ้าลูกนก(ไม่มีคู่นั่นเอง!) รับได้มั้ยคะ ? เพราะไรท์จะไม่ได้บอกว่าใครนก กลัวจะมาเสียใจกันตอนเรื่องจบแล้ว ฟฟฟฟ แล้วก็ รับได้มั้ยคะ ถ้าลูกนกแล้วจะไม่มีเลิฟซีนเลย หรือที่เรียกว่า ตัวประกอบเต็มตัวน่ะค่ะ ไม่โอเคบอกได้เลยนะค้า ไรท์ยินดี

    :: รับได้ค่ะ แต่คงแอบเสียใจนิดนึงเพราะว่าเป็นเรื่องแรกที่สมัครล่ะมั้งคะ แต่ก็ดีกว่าไม่ติดละเนาะะะ

    โอเคค่ะ ใบสมัครจบแล้ว โชคดีนะคะ!

    :: ขอบคุณมากค่าาาา

    ★STAR    
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×