ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไฟซ่อนเชื้อ [คู่กัด พ่อแง่แม่งอน]

    ลำดับตอนที่ #15 : EP. 2 ประตูโอกาสเปิดแล้ว 3---50%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.47K
      4
      17 มิ.ย. 64



    E-Book พร้อมโหลดแล้วค่ะ 

    สนใจโหลดตัวอย่างอ่านก่อนซื้อได้ค่ะ


    “อย่าไปว่าคุณลุงเลยค่ะคุณแม่ ที่คุณพ่อทำแบบนี้ก็คงจะมีเหตุผลที่บอกเราไม่ได้มั้งคะ สาว่าแทนที่จะมานั่งเสียอารมณ์กับเงินที่เสียไปแล้ว เรามาช่วยกันคิดอ่าน ว่าจะจัดการเรื่องในวันข้างหน้ายังไงไม่ดีกว่าเหรอคะ เช่นจะให้ยัยอ๋อมาพักอยู่ที่ไหน ทำงานในตำแหน่งหน้าที่อะไรในระยะเวลาสามปีนี้”

    แม้สาลินีจะเห็นด้วยกับคำของแม่สามีอยู่มาก แต่ก็มองไม่เห็นประโยชน์อะไร ที่จะมาคร่ำครวญหรือด่าทอคนไม่อยู่ในห้องนี้ให้บรรยากาศในบ้านเสียไปเปล่าๆ อีกทั้งก็อดห่วงเรื่องของวันข้างหน้าไม่ได้

    หลังจากที่ได้เห็นท่าทีของหทัยชนกว่าไม่ธรรมดาแล้ว แผนเดิมที่จะให้หทัยชนกมาปรากฏตัวให้คุนสมควรเห็นพอเป็นพิธี แล้วกลับไปใช้ชีวิตดังเดิมนั้นอาจจะไม่เป็นไปตามที่วางไว้ก็ได้

    “ผมว่าเราควรจะดูทางโน้นไปอีกสักระยะไม่ดีกว่าเหรอครับคุณน้า ออกลายหรือสร้างความยุ่งยากให้ตรงไหน เราค่อยตามแก้เป็นจุดๆ หรือป้องกันเป็นช่วงๆ เพราะถ้ามาวางแผนไว้ตั้งแต่ตอนนี้ ก็อาจจะเข้ารูปเดิมเหมือนที่คิดไว้ก่อนจะไปพบเขา แล้วก็ทำไม่ได้ตามที่คิดไว้ หรือคุณลุงว่ายังไงครับ”

    ปวีย์รีบแย้งขึ้น เพราะครั้งก่อนเขากับพ่อแม่ ก็ต้องเข้ามาข้องเกี่ยวในเรื่องการตามตัวหทัยชนกด้วย จะบอกปัดไม่เข้ามายุ่งก็ทำไม่ได้ เพราะทั้งสองครอบครัว ต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีมานานแล้ว ครั้นจะยุ่งมากๆ ก็ยังอยู่ในฐานะเป็นคนนอก

    แม้เขากับสาริยา จะถูกผู้ใหญ่ออกปากหมั้นหมายกันและกันไว้ ตั้งแต่เขาเรียนจบจากเมืองนอกแล้ว แต่ก็เป็นเพียงคำพูด ยังไม่ได้ทำอะไรให้เป็นเรื่องเป็นราว เขาจึงต้องระมัดระวังตัวไม่ให้เกินงามนัก

    “ผมว่าคุณวีพูดมาก็มีเหตุผลนะครับคุณท่าน รอให้เรามองเห็นปัญหาก่อน ค่อยหาทางแก้ก็ยังไม่สาย เด็กผู้หญิงเพียงคนเดียวอย่างคุณอ๋อคงจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เท่ากับการสรรหาคนมาช่วยงานคุณสาที่บริษัทหรอกครับ อันนี้น่าห่วงกว่าเป็นไหนๆ จะคอยพึ่งคุณวีบ่อยๆ ก็มีงานตัวเองล้นมือ”

    สุจินต์รีบสนับสนุนในทันที เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องหยุมหยิม ถ้าเทียบกับปัญหาภายในที่กิจการของครอบครัวกำลังเผชิญอยู่ นั่นคือเมื่อขาดสงครามผู้เป็นทายาทเพียงคนเดียวไปแล้ว ก็เหมือนขาดเสาหลัก

    สาลินีแม้จะรู้ระบบงานบ้าง แต่ก็ทำได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น จะให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงนำบริษัท ให้ก้าวเดินอย่างมั่นคงต่อไปคงจะยาก เพราะเพิ่งจะเข้าไปช่วยงานได้ไม่เท่าไหร่


    สาริยาลูกสาวคนโตของสาลินีก็ไม่ชอบทำธุรกิจเอาเสียเลย จะเน้นหนักไปทางด้านรักสวยรักงาม ด้านศิลปะ เรื่องอะไรก็ตามที่ทำให้เจ้าตัวปวดหัวก็มักจะหันหลังให้ เพราะไม่อยากเครียดกลัวจะแก่เร็ว

    ส่วนสงกรานต์ลูกชายคนเล็ก และเป็นทายาทคนเดียวของสงคราม ที่ควยจะต้องเป็นผู้สืบสานงานต่อ ก็ทำตัวไม่เอาไหน เรียนก็ร่อแร่จะถูกรีไทม์ออกจากมหาวิทยาลัยแห่งที่สามเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ได้ เรื่องจะฝากความหวังในการมาทำงานแทนพ่อก็ริบหรี่เต็มที

    สุจินต์จึงเข้าใจหัวอกคุนสมควรได้เป็นอย่างดี ว่าทำไมถึงต้องร่างพินัยกรรมฉบับใหม่ขึ้นมา นั่นก็เพื่อบังคับคุณอัญชลีและทุกคนให้ออกตามหาหทัยชนก จะได้มาเป็นอีกตัวเลือกสำหรับวงศ์สกุลนั่นเอง

    ทั้งที่คุณสมควร ก็ไม่รู้ว่าหลานสาวที่หายจากบ้านไปตั้งยี่สิบปี จะมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่สิ่งเดียวที่คุณสมควรเชื่อก็คือ เกือบแปดปีที่อยู่ร่วมชายคาด้วยนั้น หลานเป็นคนฉลาดหลักแหลม ทันคนและไม่เกรงกลัวใคร ซึ่งได้สงครามผู้พ่อมาเกือบจะทั้งหมด

    แม้จะเป็นความหวังที่ริบหรี่ ในการค้นหาทายาทมาสืบทอดกิจการ แต่คุนสมควรก็มั่นใจว่ามองคนไม่ผิด จึงเอ่ยปากสั่งเมียให้ส่งคนออกตามหานับตั้งแต่สงครามตายแล้ว

    ผ่านไปร้อยวันกระทั่งถึงวันเผาศพทุกอย่างก็เงียบ คุนสมควรจึงได้คิดว่าเมียเกลียดอิงอรก็ย่อมเกลียดหลานด้วย การเมินเฉยต่อคำสั่งสามีที่นอนป่วยอยู่จึงเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยากนัก

    คุณสมควรจึงได้คิดหาวิธีใหม่ๆ ด้วยการเอาเรื่องที่จะยกสมบัติให้มูลนิธิเด็กกำพร้าขึ้นมาอ้าง เพื่อขู่ให้ทุกคนทำตามคำสั่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วทุกอย่างก็เป็นจริงดังคาดไว้ ฃ

    เพียงแค่ไม่กี่วัน สุจินต์ก็ได้รับรู้ข่าวคราวของหทัยชนกอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว นักศึกษาเกียรตินิยมอันดับหนึ่งทั้งปริญญาตรีและโท กับหน้าที่การงานในบริษัทอินเตอร์อันมั่นคง

    บวกประสบการณ์อีกแปดปี น่าจะพอวัดพอเหวี่ยง หากจะเอามาฝึกฝนให้เก่ง แล้วเป็นผู้นำให้ครอบครัวต่อไป หรืออย่างน้อยๆ ก็ในช่วงที่รอเวลาให้สงกรานต์ปรับปรุงตัวเองใหม่ ตั้งใจเล่าเรียนให้จบ จะได้มาทำงานแล้วฝึกฝนตนเองจนมีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำรุ่นต่อไปได้นั่นเอง

     * * * * *

    เวลาพบกัน   12:00

    * * * * * *

    E-Book พร้อมโหลดแล้วค่ะ 

    สนใจโหลดตัวอย่างอ่านก่อนซื้อได้ค่ะ

    ****** ขออนุญาตแจ้งอีกทีนะคะ ว่านิยายทุกเรื่องจะลงให้อ่านได้ราว 70% เท่านั้นค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้าทำให้ค้างคา แต่กันเกราเชื่อว่านักอ่านที่น่ารักทุกท่านจะเป็นกำลังใจต่อให้ด้วยการตามหาหนังสือมาไว้ในครอบครองอยู่แล้วค่ะ ******


    ยิ้มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

     

    และหนึ่งคอมเม้นต์ของท่าน คือหนึ่งแรกผลักดันและกำลังใจของคนเขียนนะคะ แต่ก็ยินดีต้อนรับและขอบคุณนักอ่านเงาทุกท่านด้วยค่ะ
    รู้งี้แล้วอย่าลืมเม้นท์ให้เค๊าหลังอ่านด้วยนะตะเอง


    เข้าไปทักทาย พูดคุย หรือติชมผลงานได้

    ตามเพจด้านล่างนี้เลยนะคะ
    ยินดีต้อนรับทุกๆ ท่านค่ะ และยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ

    สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗

    ห้ามหยิบยก คัดลอก หรือดัดแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งของหนังสือเล่มนี้ รวมทั้งถ่ายทอด ถ่ายเอกสาร สแกน ในรูปแบบใดๆ ทั้งสิ้น เว้นเสียแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้ประพันธ์เป็นลายลักษณ์อักษร ยกเว้นเพื่อการประชาสัมพันธ์อันเป็นประโยชน์แก่หนังสือเล่มนี้เท่านั้น

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×