ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผลกระทบจากการใช้นิวเคลียร์

    ลำดับตอนที่ #1 : โรงงานไฟฟ้า CHERNOBYL

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      0
      23 ส.ค. 50

            
          
           เมื่อวันที่ 26 เดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1986 ได้เกิดอุบัติเหตุโดยบังเอิญที่โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ CHERNOBYL ในสหภาพโซเวียตแห่งยูเครนอุบัติเหตุเกิดขึ้นเนื่องจากสถาปนิกของ CHERNOBYL ออกแบบเครื่องปฎิกรณ์ตัวที่ 4 ไว้ผิดรูปแบบที่วางไว้ทำให้เกิดปฎิกริยาลูกโซ่ที่แกนในของเครื่องปฎิกรณ์นิวเคลียร์จึงควบคุมไม่ได้ ทำให้เกิดการระเบิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ที่แกนเตาปฎิกรณ์แต่ยังปลอดภัยเมื่อลูกไฟยังอยู่ในแกนเตาปฎิกรณ์ที่หุ้มตะกั่วดำไว้แต่เตาปฎิกรณ์ได้ปล่อยแร่กัมมันตรังสีออกมาเมื่อบางส่วนของเตาปฎิกรณ์ถูกหลอมละลาย ในเดือนเมษายน วันที่ 28 สถานีพยากรณ์อากาศของชาวสวีเดนได้พบค่ากัมมันตรังสีที่สูงมากในชั้นบรรยากาศและออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้  ซึ่งสุดท้ายสหภาพโซเวียตก็ออกมายอมรับเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
        ที่เมือง Pripyat เป็นเมืองที่มีคนงาน CHERNOBYL มากที่สุดอาศัยอยู่ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นในปี 1986 จนกลายเป็นเมืองร้าง
           
          สุดท้ายพวกคนงานจึงได้สร้าง คอนกรีต เหล็กกล้า ล้อมรอบเตาปฎิกรณ์ใว้เพื่อกันไม่ให้ แร่กัมมันตรังสี ฝุ่นผงกัมมันตรังสีและแก๊สพิษรอดออกมาได้ในอนาคต
         อุบัติเหตุที่ CHERNOBYL ทำให้มีผู้เสียชีวิต 32 คน  และอีกจำนวนมากที่ป่วยเป็นโรคกัมมันตรังสีที่ดินหลายล้านเอเคอร์มีการปนเปื้อนของกัมมันตรังสี ผู้คนหลายพันคนได้อพยพออกจากพื้นที่ที่มีการปนเปื้อนของกัมมันตรังสีและผู้คนหลายพันคนต้องทรมานกับโรคกัมมันตรังสี
         ในเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2000 เครื่องปฎิกรณ์สุดท้ายจึงปิดระบบลง . . . .
    แหล่งที่มา www.atomicarchive.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×