ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Encyclopedia Earth

    ลำดับตอนที่ #96 : การล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวและSchindler's List (ภาค5 ความตายอันแสนหฤโหด

    • อัปเดตล่าสุด 11 ต.ค. 52


    การล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวและSchindler's List (ภาค5 ความตายอันแสนหฤโหด)

    การประชุมที่วานซี (Wannsee Conference) ถูกจัดขึ้นที่หมู่บ้านวานน์ซี กรุงเบอร์ลิน ในปี 1942 โดยมีนายทหารคนสำคัญหลายคนของนาซีเข้าร่วม เช่น Reinhard Heydrich (นายทหารคนสนิทของ Himmler ที่ถูกสายลับชาวเช็คโกสลาเกียยิงเสียชีวิต) และ Adolf Eichmann รวมไปถึง Dr. Joself Bruehler ที่ประชุมมีวาระสำคัญคือ Final solution to the Jewish Question นั่นคือทำอย่างไรจะให้ชาวยิวไปให้พ้นๆ จากวิถีชีวิตของชาวอารยัน คำตอบก็คือ ฆ่าให้ตายหมดเลยดีกว่า มีการประมาณว่ามีชาวยิวอยู่ในยุโรป 11 ล้านคน ดังนั้นควรจะมีวิธีการอย่างไรเพื่อให้การฆ่าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมเร็ว รวมไปถึงวิธีการขนย้ายพวกยิวควรจะเป็นไปในวิธีใด ในช่วงท้ายของสงคราม พวกนาซีไม่ทันเผาทำลายเอกสารพวกนี้ ก็เลยถูกพวกสัมพันธมิตรเอาไปเป็นหลักฐานในการเล่นงานพวกอดีตผู้นำนาซีในช่วงการไตร่สวนแห่งนูเร็มเบิร์ก (Nuremberg Trials) ในช่วงปี 1945-4949

    พวกเยอรมันหาวิธีการฆ่าอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดวัสดุ อุปกรณ์ อยู่หลายปีดีดัก ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าพวกเดียวกันเองที่พิการทางสมองหรือร่างกายหรือปรปักษ์ทางการเมืองรวมไปถึงพวกยิวรุ่นแรกๆ เช่นให้เหยื่อยืนเรียงแถวกันแล้วใช้ยิงปืนนัดเดียวเพื่อให้กระสุนทะลุคนข้างหน้าไปโดนคนข้างหลัง วิธีนี้ได้ผลพอใช้ (ดังจะดูได้ในหนังเรื่อง Schindler's list ที่ออสก้ากับเพื่อนหญิงขี่ม้าไปพบกับการสังหารหมู่ชาวยิวโดยบังเอิญจึงทำให้เขาสงสารและหาทางช่วยเหลือชาวยิว) นอกจากนี้พวกนาซียังหันมาใช้ระเบิดDynamite แต่ไม่ค่อยมีคนตาย ส่วนใหญ่จะแขนขาด ขาขาดจนต้องเก็บตกโดยใช้ปืนกลยิงซ้ำ (เปลืองกระสุนอีกแล้ว) หรือให้ชาวยิวเข้าห้องแล้วอัดควันไอเสียให้คนเหล่านั้นสำลักตาย (วิธีนี้เป็นวิธีเดียวกับที่คนญี่ปุ่นในปัจจุบันชอบใช้ฆ่าตัวตาย) ก็ไม่ค่อยได้ผลเพราะใช้เวลานานเกินไป และต้องใช้รถบรรทุกคันใหญ่ๆ

    จากหนังเรื่อง Enemy at the gate ซึ่งอิงกับเรื่องจริง นางเอกเล่าโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนให้พระเอกฟังว่าพวกนาซีต้อนคนในหมู่บ้านรวมทั้งพ่อแม่ของเธอไปอยู่ข้างแม่น้ำ แล้วให้เหยื่อจับคู่โดยให้ขาทั้งสองฝ่ายผูกเชือกติดกัน ก่อนที่พวกนาซีจะยิงฝ่ายหนึ่งจนตกแม่น้ำและคนตายก็จะฉุดให้อีกฝ่าย(ที่ไม่ถูกยิง)จมน้ำตายไปด้วย นัยเป็นการประหยัดกระสุน (ไม่รู้ว่าคิดได้ไง)

    คนที่สมควรจะได้รับเครดิตอีกคนสำหรับการฆ่าแบบปริมาณ คือ Dr.Joseph Mengele ที่โหดเหี้ยมจนคนในค่ายกักกันเรียกว่า Angel of Death (ช่วงหลังสงครามแอบปลอมตัว หนีสายลับของอิสลาเอลไปอยู่อเมริกาใต้ เช่น อาเจนติน่า และบราซิล อยู่ตั้ง 35 ปีกว่าจะตายด้วยโรคภัยธรรมดา ) ใช้วิธีการทดลองแบบคนจินตนาการไม่ถึง เช่นจับเด็กชาวยิวมาเย็บติดกันเพื่อสร้างฝาแฝดสยามเทียมขึ้น หรือฉีดยาใส่ตาของเด็กเพื่อเปลี่ยนสีของแก้วตา เอาก๊าซอัดใส่ร่างของชาวยิวแล้วให้ระเบิดจากข้างใน โหดเหี้ยมพอๆ กับ ที่พวกญี่ปุ่นเอาชาวจีนทางเหนือมาทดลอง ดังที่เขามาทำเป็นหนังเรื่อง "จับคนมาทำเชื้อโรค"

    พวกนาซีเก่งมากในการปกปิดชาวยิวในช่วงอยู่ Ghetto ถ้าหากพวกยิวรู้ว่าตนจะต้องพบกับเหตุการณ์เช่นนี้ อาจจะเป็นไปได้สองทางคือชิงฆ่าตัวตายก่อนหรือไม่ก็สู้ตาย (ถ้าเป็นผมเลือกอันหลังดีกว่า) อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าพวกนาซีนั้นเท่ห์แต่กินไม่ได้ ....

    (วิธีการฆ่าแบบธรรมดาและสิ้นเปลืองคือให้ชาวยิวยืนหันเรียงและยิงโดยปืนกล)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×