ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกาหลี...เกาหลี [Happy Korea]

    ลำดับตอนที่ #9 : Profile>>AJOO

    • อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 51


    AJOO 



    user posted image


    ชื่อ AJOO (아주) - อาจู

    ชื่อจริง Noh Ah Joo (노아주 ) โน อา จู

    ชื่อเล่น 노라줘 , 테리우스

    วันเกิด 6 กรกฏาคม 1990

    บ้านเกิด กรุงโซล

    ส่วนสูง 177 เซนติเมตร

    น้ำหนัก 62 กิโลกรัม

    กรุ๊ปเลือด เอ

    ศาสนา คริสต์

    ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง เปียโน แต่งเพลง เต้นรำ

    งานอดิเรก เปียโน ฟังเพลง ดูหนัง ออกกำลังกาย

    ระดับการศึกษา Sang Gye High School

    ศิลปินที่ชื่นชอบ Eric Bennet, Beyonce

    สังกัด STAM Entertainment


    official Site :
    http://www.stam.co.kr/ajoo/

    All about AJOO **❤**

    user posted image


    วงการเพลงเกาหลีกำลังรอการเปิดตัวของศิลปินหน้าใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยทักษะการเต้น
    การร้อง และมีภาพลักษณ์ที่ดูดี


    เขาคือชายหนุ่มวัย 18 ปี นาม อาจู (Aju - 아주) ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ด้วยซิงเกิ้ลแรกภายใต้ชื่อ First KISS ชายหนุ่มผู้นี้ต้องฝึกฝนยาวนานกว่า 6 ปี ภายใต้การดูแลของ STAM Entertainment ซึ่งเป็นค่ายเดียวกับที่ดูแล ยุนฮา (Younha)

    First KISS เป็นงานเขียนเพลงที่ได้รับอาสาสมัครจาก พัคฮวาโยบิ (Park Hwayobi) โดยเธอได้แรงบันดาลใจเมื่อตอนที่เห็นริมฝีปากของอาจู ซึ่งเพลงนี้เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของความรักที่ใส่ลงไปในเพลงจากพัคฮวาโยบิ เนื่องจากเธอบรรจงขัดเกลาเนื้อเพลงจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนเข้าอัดเสียง

    กระทั่ง ยุนฮา เอง ก็มีส่วนร่วมในการช่วยฝึกรุ่นน้องคนนี้ เพราะเธอสอนให้เขาเล่นเปียโนในขณะที่อยู่ในระหว่างการฝึก เดิมทีนั้นเขามองเธอเล่นเปียโนเพียงอย่างเดียว แต่ในท้ายสุดเธอก็กลายมาเป็นอาจารย์ของเขา สำหรับอาจารย์ยุนฮานี้บางทีเธอก็น่ารักแต่บางทีเธอก็น่ากลัวเอาขึ้นมาดื้อๆ

    "อาจู ให้คำจำกัดถึงแนวเพลงตนเองว่าเป็นแนวเด็กสมัยใหม่ที่สอดแทรกเอาซาวน์แบบร็อคๆ ป๊อปๆ มาผสมอยู่ด้วย ซึ่งมีคนที่เคยผ่านงานเพลงอย่าง Password 486 และ Comet ของยุนฮามาร่วมงานด้วย" STAM Entertainment เผย

    ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT -
    http://www.pingbook.com


    ********************



    AJOO นักร้องหนุ่มรุ่นใหม่ที่มากความสามารถทั้งทางด้านร้องเพลงและเต้นรำ รวมทั้งพกความหล่อกระชากใจสาว เป็นนักร้องหนุ่มหน้าใหม่คนล่าสุดที่กำลังเป็นที่จับตามองในวงการเพลงเกาหลี

    AJOO หนุ่มน้อยวัย 18 ปี เปิดตัวซิงเกิลเพลงแรก "1st KISS" ในวงการเพลงแดนโสมไปเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มหน้าใหม่ผู้นี้ใช้เวลา 6 ปี ในการเก็บตัวก่อนก้าวสู่การเป็นนักร้องแบบเต็มตัว ภายใต้ความดูแลของ "STAM Entertainment" ค่ายเดียวกับนักร้องสาว Younha

    เพลง "1st KISS" ได้นักร้องสาว Park Hwayobi เป็นผู้เขียนเพลงซึ่งชื่อเพลงดังกล่าวนักร้องสาวเผยว่าได้ไอเดียแต่งเพลงนี้ขึ้นเมื่
    อเห็นริมฝีปากของ AJOO โดยเพลง "1st KISS" ถ่ายทอดให้เห็นคนที่ตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก ซึ่ง Park Hwayobi ตั้งใจเขียนเนื้อเพลงนี้จนเสร็จก่อนที่เธอจะเข้าผ่าตัดรักษาเส้นเสียง

    ก่อนที่จะก้าวสู่การเป็นนักร้องเต็มตัว AJOO ยังได้รับความช่วยเหลือจากนักร้องสาว Younha ในการช่วยสอนเปียโนให้กับเขา ในฐานะเด็กฝึกหัด AJOO ได้แต่มอง Younha เล่นเปียโน แต่ต่อมาเธอกลับกลายเป็นครูสอนเปียโนให้กับเขา

    AJOO มีภาพลักษณ์ที่ผสมผสานมาจากวงวัยรุ่นอเมริกา "New Kids on the Block’s" และ "N’ Sync’s"

    หลังจากที่นักร้องหนุ่ม AJOO เปิดตัวซิงเกิล "1st KISS" ชุดแรกในวันวาเลนไทน์ เขาก็มีโอกาสได้โชว์พลังเสียงและความเป็นหนุ่มรุ่นใหม่บนเวทีรายการเพลง "Music Bank" ทางสถานีโทรทัศน์ KBS และรายการ "Music Core" ทางสถานีโทรทัศน์ MBC
    *

    ********************


    อย่าเพิ่งด่วนสรุปจากรูปลักษณะภายนอกก่อนที่จะรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเด็กหนุ่มคนน


    AJOO เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่ถูกฝึกฝนเป็นเวลายาวนานกว่า 6 ปี กับต้นสังกัด STAM Entertainment (ต้นสังกัดเดียวกับนักร้องสาว Younha) AJOO ต้องผ่านการฝึกร้องให้เสียงดูมีพลัง ฝึกเต้นให้ท่าทางดูเข้มแข็ง เพื่อรอวันที่เขาจะได้เป็นศิลบินหน้าใหม่อย่างเต็มตัว

    14 กุมภาพันธ์ ปี 2008 เป็นวันที่ซิงเกิ้ลเพลงแรกของ AJOO ที่มีชื่อว่า 1st Kiss ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก แนวดนตรีในซิงเกิ้ลเพลงนี้ จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นเด็กวัยรุ่นยุคใหม่ กับดนตรีแนวป็อบ-ร็อค ที่ผสมกันได้อย่างลงตัวกับรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาของ AJOO ได้เป็นอย่างดี ในซิงเกิ้ลเพลงชุดนี้ได้รับการดูแลอย่างดี จาก 2 นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง Park Hwayobi ที่ทำหน้าที่แต่งเพลง 1st Kiss ให้กับ AJOO โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวของ AJOO เอง ที่มีริมฝีปากที่เป็นจุดเด่นบนใบหน้าของเขา ทำให้ Park Hwayobi นำมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ ในส่วนของเอ็มวี 1st Kiss ก็เป็นการดึงเอาความสามารถและแรงดึงดูดที่มีอยู่ในตัวของ AJOO ออกมาได้อย่างเด่นชัด ทั้งสไตล์การแต่งตัว หน้าตาทรงผม เสียงร้อง ทักษะการเต้น และจูบแรก ที่โชว์ให้เห็นกันจะๆในเอ็มวีเพลงนี้

    นอกจาก Park Hwayobi และ AJOO ก็ยังได้รับการเทรนเรื่องดนตรีจากรุ่นพี่อย่าง Younha ในการฝึกเล่นเปียโนที่เธอถนัดมากเป็นพิเศษให้กับเด็กหนุ่มคนนี้ นอกจากเพลง 1st Kiss ที่เป็นเพลงเปิดตัวสนุกๆในอัลบั้มนี้แล้วนั้น ก็ยังมีเพลง Alarm 06:00 ที่แสดงออกให้ถึงความแข็งแกร่งในแบบเพศชาย ด้วยดนตรีแนวร็อคเน้นเสียงกีต้าร์หนักๆ ที่แสดงออกให้เห็นอีกด้านที่เข้มแข็งของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า AJOO
    Credit : ทาเคชิ

    ********************


    Tablo เอ่ยปากชม A-JOO เสียงดี

    รายการ Music Bank ทางช่อง KBS เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Tablo เอ็มซีของรายการได้เอ่ยปากชื่นชมนักร้องหน้าใหม่อย่าง A-JOO ที่มาเดบิวต์เพลง First Kiss ใน episode นี้พอดี

    Tablo เผยว่า "เขาเป็นคนที่มีน้ำเสียงดึงดูดมากๆ ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างนึง ผมรู้สึกว่าเสียงของ A-JOO แตกต่างจากศิลปินคนอื่นนะ และผมก็จะเฝ้าดูกิจกรรมถัดๆ ไปของเขาด้วยครับ"

    นอกจากหนุ่ม Tablo ที่จะเอ่ยปากชมแล้ว แฟนๆ ก็ยังชื่นชมกับน้ำเสียงของนักร้องหน้าใหม่คนนี้ด้วย โดยเข้าไปคอมเมนต์ในมิวสิกไซต์อย่าง Melon และ Dosirak รวมไปถึงแฟนไซต์ว่า "เขามีน้ำเสียงที่สุดยอดมาก ซึ่งหาได้ยากในศิลปินชาย" หรือไม่ก็ "เขาเป็นเหมือนดาวหางที่ปรากฎในตลาดนักร้องชาย" รวมไปถึง "น้ำเสียงของเขาฟังแล้วสดชื่นมากๆ"

    นอกจากนี้ STAM Entertainment ต้นสังกัดของ A-JOO ได้เปิดเผยว่า A-JOO ถูกฝึกนานถึง 6 ปีเลยทีเดียว
    Credit Special : ww.koreasarang.com
    Translation : koreasarang.com

    ********************


    อาจู "ผมยังไม่เคยมีจูบแรกจริงๆครับ"

    มีหลายคนที่เห็นนักร้องหนุ่มหน้าใหม่แดนกิมจิ อาจู (AJOO) แล้วอดไม่ได้ที่จะนึกถึงนักร้องหนุ่ม เซเว่น (Se7en) นักร้องหนุ่มทั้งสองคนดูคล้ายๆ กัน และลีลาการร้องเพลงของอาจูก็หวนให้นึกถึงนักร้องรุ่นพี่ที่ตอนนี้กำลังง่วนอยู่กับกา
    รอัลบั้มแรกในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเมื่อมีคนถามว่าอาจูรู้สึกเช่นไรเมื่อมีการเปรียบเทียบตัวเองกับนักร้องหนุ่ม
    รุ่นพี่ เขาเผยว่าก็รู้สึกดีและไม่ได้ยึดติดกับการถูกเปรียบเทียบแบบนั้น

    ผมรู้สึกดีใจมากเมื่อได้ยินเรื่องนี้เพราะว่าเซเว่นเป็นนักร้องรุ่นพี่ที่ผมชื่นชม ผมจะทำงานให้ดีขึ้นและแสดงให้ผู้คนเห็นว่าผม "อาจู" เป็นนักร้องที่ไม่เหมือนใคร"

    จูบแรก...

    ถึงแม้ อาจู ถ่ายทำฉากจูบในมิวสิควิดีโอเพลงของตนเองอย่างเพลง "Fist Kiss" นักร้องหนุ่มเผยว่าตนเองยังไม่เคยมีจูบแรกแบบจริงๆสักที

    "ผมยังไม่เคยมีจูบแรกกับใครที่ผมชอบเลยครับ สำหรับจูบในมิวสิควิดีโอนี้ก็ไม่ใช้จูบแรกจริงๆ ของผมด้วยเพราะว่านั่นเป็นเพียงแค่การแสดงเท่านั้นครับ การมีจูบแรกต่อหน้าเหล่าบรรดาทีมงานเล่นเอาผมอายเอามากๆ ครับ"

    ไอดอลในดวงใจของผม...

    อาจู รู้วิธีการเปล่งเสียงตามนักร้องไอดอบ โช ยงพิล และนั่นทำให้อาจู อยากดำเนินรอยตามนักร้องขวัญใจนั่นเอง

    "คุณ โช ยงพิล เป็นนักร้องผู้มีผลงานเพลงหลายแนวและได้รับความรักจากผู้คนมากมาย ผมจึงรู้สีกดีมากๆ หากผมสามารถทำเพลงออมมาหลายแนวตั้งแต่ R&B ฮิพฮอพ ไปจนแนวบัลลาด และอยู่คู่กับแฟนๆไปนานๆครับ"


    ลิ้งค์ข่าว

    credit : parie@popconrfor2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×