ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #9 : เทศกาลโคลนโพเรียง(Boryong Mud Festival)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      1
      31 ส.ค. 50

    ฤดูร้อน

    เทศกาลโคลนโพเรียง(Boryong Mud Festival)
    เทศกาลโคลนโพเรียงเผยแพร่งานแสดงบนหาดแทจอนอันอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่โพเรียง
    , จังหวัดชุงชองนัม-โด ภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความแปลกตาของชายฝั่ง สิ่งที่ดึงดูดให้มีผู้มาเยือนตลอดปีที่นี่คือหาดแทชอนซึ่งประกาศความเป็นหาดรูปจันทร์เสี้ยวที่ยาวที่สุดในฝั่งทะเลตะวันตก หาดมูจางโป ที่มีชื่อเสียงว่าเป็น "ปาฏิหารย์แห่งโมเสส" อีกแห่งนอกจากที่เกาะชินโด และหมู่เกาะ 78 เกาะ โคลนแห่งนี้อุดมด้วยธาตุเจอร์มาเนียมและองค์ประกอบอื่นๆซึ่งมีประสิทธภาพในการบำบัดผิวให้กระชับสดใสขึ้นและกำจัดสิ่งอุดตันตามรูขุมขน โคลนซึ่งเป็นชื่อของเทศกาลนี้มีอยู่เต็มบริเวณชายหาดต่างๆที่สะอาดตามชายฝั่งโพเรียง แป้งโคลนที่สะกัดได้นั้นผ่านขั้นตอนอันพิถีพิถันจนมีประสิทธิผลในการรักษาผิวพรรณ
    เทศกาลโคลนโพเรียงที่จะครบปีที่ 7 ในปี 2004 นี้นักท่องเที่ยวจะได้รับความสนุกสนานจากการนวดโคลน การเพ้นท์ร่างกายด้วยโคลนและอื่นๆอีก การเล่นสไลเดอร์บนโคลน การเล่นถังโคลนยักษ์ และโปรแกรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและการแข่งขันต่างๆ รวมทั้งของรางวัลต่างๆมากมาย
    ชื่อสถานที่: ชายหาดแทชอน, โพเรียง, ชุงชองนัม-โด
    เบอร์โทร: ฝ่ายวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว, ศาลาว่าการเมืองโพเรียง โทร. (041) 930-3541
    โทรสาร: (041) 930-3669
    Url:
    http://www.boryeong.chungnam.kr
    วิธีการเดินทาง: โดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งดองโซลไปยังโพเรียง(ใช้เวลา 3 ชั่วโมง บริการวันละ 6 เที่ยว) หรือโดยรถไฟสายจังฮังซอนจากสถานีรถไฟโซลไปยังแทชอน
    วันให้บริการ: กรกฎาคม

    เทศกาลเครื่องวัฒนธรรมศิลาดลคังจิน (Gangjin Celadon Cultural Festival)
    ที่คังจินมีเตาเผาทั้งหมด
    188 แห่งซึ่งสนับสนุนมรดกของเกาหลีเครื่องปั้นโคเรียวและทั้งคุณภาพและปริมาณของเครื่องปั้นดินเผาโคเรียวในภูมิภาคนี้ก็ไม่เคยมีใครเกิน
    เทศกาลเครื่องปั้นดินเผาทางวัฒนธรรมคังจินนี้จัดขึ้นบริเวณเตาเผาเก่าในทุกกรกฎาคม มีการแสดงประวัติศาสตร์ยาวนาน 500 ปีของเครื่องปั้นดินเผาโคเรียว จากในยุคต้นๆในช่วงศตวรรษที่ 9 ไปถึงยุคเสื่อมในศตวรรษที่ 14 จนถึงยุคปัจจุบัน ด้วยไม้ที่ใช้ทำฟืนและดินขาวที่มีอยู่เหลือเฟือที่ภูมิภาคนี้ทำให้เป็นผู้ผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่งดงามที่สุดในโลก ด้วยความได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์คังจินยังเป็นภูมิภาคที่เป็นสถานีการค้าสำคัญในการค้าขายเครื่องปั้นต่างๆกับจีนในยุคโบราณ  เตาเผาที่แทกู-เมียน (Daegu-myeon) แสดงแบบจำลองชั้นเลิศของเครื่องปั้นคังจินแบบโบราณ ผู้มาเยือนจะได้โอกาสในการปั้นด้วยตนเองและจะได้รับความบันเทิงจากการแสดงศิลปพื้นบ้านมากมายและอาหารท้องถิ่นรสเลิศ
    สถานที่น่าสนใจบริเวณใกล้เคียงคือพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา ดาซานโชดัง (Dasan Chodang) ซึ่งปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่นาม จอง ยัค-ยง (Jeong Yak-yong) (ปี 1762 - 1836) ซึ่งถูกเนรเทศเป็นเวลา 10 ปี (1808-1818)
    ได้สั่งสอนลูกศิษย์และเขียนหนังสือ และวัดแบงยอนซา (Baengnyeonsa Temple) ซึ่งมีชื่อเสียงด้วยต้นคามีเลียขนาดใหญ่จำนวนมากที่เจริญเติบโตรอบๆวัด
    ชื่อสถานที่: คังจิน, ชลลานัม-โด
    เบอร์โทร: (061) 430-3252
    โทรสาร: (061) 430-3577
    Url:
    http://www.kangjin.chonnam.kr
    วิธีการเดินทาง: โดยรถโดยสารท้องถิ่นจากสถานีขนส่งกางจินไปยังเตาเผาเครื่องปั้นที่แทกู-เมียน (ใช้เวลา 30 นาที)
    วันให้บริการ: กรกฎาคม
    ข้อมูลเพิ่มเติม: สอบถามข้อมูล: คณะกรรมการเทศกาลเครื่องปั้นดินเผาทางวัฒนธรรมคังจิน

    เทศกาลวิทยาศาตร์แทจอน (Daejon Science Festival)
    เริ่มขึ้นในปี
    2000 เทศกาลวิทยาศาสตร์แทจอนเป็นงานแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จัดให้แก่สาธารณชนในเกาหลี แทจอนถูกยกให้เป็นเมืองแห่งอนาคตของวิทยาศาสตร์ ล้อมรอบด้วยสถาบันพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเกาหลี (KAIST) และหุบผาแททอกซึ่งทั้งสองแห่งนั้นเต็มไปด้วยนักวิทยาศาสตร์และนักเทคโนโลยีจำนวนมาก และอุทยานเอ็กซ์โปแทจอนซึ่งเป็นอุทยานเอ็กซ์โปที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี  ผู้มาเยือนจะได้รับโอกาสในการสัมผัสกับเทคโนโลยีล้ำยุคและวิทยาศาสตร์ที่กำลังจะเกิดขึ้นผ่านทางนิทรรศาการการแลกเปลี่ยนทางวิทยาศาสตร์นานาชาติซึ่งมุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้เกิดความรวดเร็วในการแลกเปลี่ยนสารสนเทศไฮเทคและวิทยาศาสตร์ในบรรดาประเทศพัฒนาแล้ว ไซแอนซ์ เมจิก โชว์ ซึ่งแสดงปรากฏการณ์ทางวิทยาศาสตร์และการแสดงอื่นๆ
    นอกจาก KAIST แล้ว สถาบันวิจัยอื่นๆในผาแททอก เช่น สถาบันทรัพยากรแห่งเกาหลี สถาบันวิจัยพลังงานอะตอมแห่งเกาหลี สถาบันวิจัยอวกาศและการบินยังเปิดให้ผู้มาเยือนในรายการทัวร์ทางวิทยาศาสตร์ นักท่องเที่ยวจะได้รับความเพลิดเพลินจากโชว์น้ำพุยามค่ำคืนที่เริ่มด้วยการเล่นดอกไม้ไฟอันน่าตื่นตาที่จัตุรัสฮันวิท (Hanvit Square) ในอุทยาน
    ชื่อสถานที่: อุทยานเอ็กซ์โป, แทจอน
    เบอร์โทร: ทีมเทศกาลและงานแสดง, อุทยานเอ็กซ์โป โทร. (042) 866-5130
    โทรสาร: (042) 866-5148
    Url:
    http://www.expopark.co.kr
    วิธีการเดินทาง: โดยรถโดยสารไปศูนย์ทำการรัฐบาลแทจอนที่สถานีขนส่งโซล (ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 50 นาที บริการวันละ 24 เที่ยว) และเดินเท้า 10 นาทีไปยังศูนย์ทำการรัฐบาลแทจอน
    วันให้บริการ: สิงหาคม

    เทศกาลหิ่งห้อยมูจู (Muju Firefly Festival)
    เทศกาลหิ่งห้อยมูจูจัดขึ้นทุกปีที่มูจู จังหวัดชลลาบุก-โด หิ่งห้อย
    (อนุสาวรีย์แห่งธรรมชาติ 322) เป็นแมลงที่สร้างแสงจากอวัยวะเรืองแสงพิเศษในตัวจะเป็นที่รู้กันว่าจะอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมลพิษเท่านั้น ทุกวันนี้หิ่งห้อยลดจำนวนลงไปเนื่องจากสภาวะแวดล้อมที่ทรุดโทรมลง  เทศกาลหิ่งห้อยดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติเพิ่มขึ้นทั้งจากในและต่างประเทศ เทศกาลกินเวลานาน 9 วันนับตั้งแต่พิธีเปิดและงานเต้นรำสวมหน้ากากและโปรแกรมอื่นๆที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน งานแสดงจำนวนหนึ่งในนี้ที่น่าสนใจคืองาน บัง-อัตกอรินอริ (การแสดงพื้นบ้านบนท้องถนนแบบโบราณ) การแข่งขันศิลปสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เกมการละเล่นพื้นบ้าน การพิมพ์หิ่งห้อยบนมือ นิทรรศการภาพถ่ายหิ่งห้อยตามระบบนิเวศน์ การไล่ล่าหิ่งห้อยที่จับยาก ชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติ และอื่นๆ  โปรแกรมการท่องเที่ยวไปยังสถานที่น่าสนใจใกล้เคียงอาทิ ภูเขาด็อกยูซาน (Deogyusan Mountain) ผามูจู กูชอนดอง (Muju Gucheondong Valley) ภูเขาช็อกซางซัน (Jeoksangsan Mountain) และผาชีเรียน (Chiryeon Valley) สามารถทำได้โดยการบริการรถชัตเติลบัส
    ชื่อสถานที่: มูจู, ชลลาบุก-โด
    เบอร์โทร: คณะกรรมการจัดงานเทศกาลหิ่งห้อยมูจู โทร. (063) 320-2652/2667 (063) 320-2544
    Url:
    http://www.firefly.or.kr
    วิธีการเดินทาง: โดยรถโดยสารจากสถานียองดองไปยังมูจู-กุน (ใช้เวลา30 นาที)
    วันให้บริการ: สิงหาคม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×