ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #9 : ช้อปปิ้งพาเพลินในกรุงโซล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.35K
      1
      10 มี.ค. 50

      ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ    
      เซ็นทรัลซิตี้    
     
    คือศูนย์การพักผ่อนหย่อนใจหลากชนิด ตั้งอยู่ติดกับท่ารถด่วน ณ ที่นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง เช่น โรงแรมเจดับบลิว แมริออต อาคารมิลเลเนียม ศูนย์การประชุม นานาชาติ สปามาร์ควิส และศูนย์สุขภาพ ที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในเกาหลี โรงหนังมัลติเพล็คซ์ 6 โรง มีแม้กระทั่งมอลล์ซึ่งแสดงและขายรถยนต์ ของเกาหลี และต่างประเทศ มาร์ควิสพลาซ่า ช็อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ สวนสนุกไซเบอร์ ร้านขายหนังสือ และภัตตาคารและบาร์หลายแห่ง
     
      โคเอ็กซ์มอลล์    
      มอลล์อันใหญ่โตนี้อยู่ใต้เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ มีพื้นที่ถึง 120,000 ตารางเมตร พื้นที่นี่เริ่มต้นจากสถานีรถใต้ดินซัมซอง ไปจนถึงอาคารอาเซ็ม ภายใต้ทางอันคดเคี้ยวใต้ดินนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกนานาประการ นั่นคือ ศูนย์อาหารพื้นเมือง อาคารจัดคอนเสริต์และละคร ห้องเกมอันใหญ่โต บรรจุตู้เกมใหม่ล่าสุด 100 เครื่อง โรงหนัง 16 โรง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโคเอ็กซที่ใช้พื้นที่ถึง 14,000 ตารางเมตร ซึ่งมีปลามากกว่า 40,000 ตัว จากสายพันธุ์ถึง 600 สายพันธุ์ รวมทั้งปลาฉลามที่มีฟันอันแหลมคม พิพิธภัณฑ์ กิมจิ (Tel.02-6002-6456; www.kimchimuseum.or.kr) ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินชั้นที่ 2 ซึ่งแสดงกิมจิแบบต่าง ๆ รวมทั้งพิธีปรุงและเคล็ดลับต่าง ๆ ในการปรุง  
       
      เมืองลอยฟ้า    
      การสร้างสนามบินนานาชาติอินชน ทำให้สนามบินคิมโป เปลี่ยนสถานะจากสนามบินทั้งภายในประเทศและนานาชาติ เป็นสนามบินภายในประเทศเพียงอย่างเดียว ทางสนามบินคิมโปได้จัดตั้งเมืองลอยฟ้าขึ้นให้เป็นสถานที่ช็อปปิ้งแห่งใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์รวมความบันเทิง เพื่อบริการนักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีเอง ทั้งในกรุงโซลและจากที่อื่น ๆ ที่นี่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และศูนย์กีฬาครบครัน ศูนย์เอ็มปาร์คยิ่งใหญ่ด้วยโถงสไตล์รันเวย์ พร้อมโรงหนังอีก 9 โรง ซึ่งจุคนได้ถึง 2,000 ที่นั่ง ส่วนเมืองเทคโนลอยฟ้านั้น เป็นศูนย์กลางขายอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ขนาดใหญ่ มีร้านค้ากว่า 700 แห่งจากทั่วประเทศ จำหน่ายคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย  
         
      เวิล์ดคัพ มอลล์    
      สนามกีฬาเวิล์ดคัพ ซังอาม (โซล) ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า เวิล์ดคัพมอลล์ ด้วยเช่นกัน ที่นี่เป็นศูนย์การค้าและศูนย์รวมความบันเทิงชั้นนำของกรุงโซล ในศูนย์การค้ามีตลาดสินค้าลดราคาขนาดใหญ่ โรงภาพยนตร์ และร้านเสื้อผ้าและเครื่องประดับกว่าร้อยแห่ง โรงภาพยนตร์ที่จุคนได้ 1,800 ที่นั่งนี้ มีโรงย่อยถึง 10 โรง และมี "ที่นั่งคู่" ชั้นหนึ่ง 30 ที่นั่งของโรงภาพยนตร์โกล์ดคลาส ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก  
         
      เส้นทางสายแฟชั่น    
      ถนนมกดง    
      ที่นี่มีร้านค้ากว่า 150 ร้าน จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนม ทั้งจากในประเทศและจากต่างประเทศ สินค้าลดราคาสูงสุดถึง 70% ถนนสายนี้คึกคักไปด้วยผู้คนวัย 20-30 มากมาย แม้ในวันธรรมดา  
       
      ถนนมุนจองดง    
      ที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นทุกประเภท ทั้งเสื้อผ้าแบบเป็นทางการชุดกีฬา และเครื่องประดับกว่า 200 แบรนด์เนม ตลอดความยาวถนนกว่า 300 เมตร ร้านค้าเปิดตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 21.00 น. นอกจากสินค้าแฟชั่นที่อยู่ในสมัยนิยมปัจจุบันแล้ว ยังมีสินค้าแฟชั่นของฤดูที่ผ่านมาด้วย  
         
      กูโรแฟชั่นวัลเลย์    
      ศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นลดราคา ใกล้สถานีการิบง (รถไฟใต้ดินโซล สายที่ 1 หรือ 7) มีเอกลักษณ์ด้วยร้านค้าสำหรับสุภาพบุรุษมากมาย ร้าน Mario Outlet มีจำหน่ายเสื้อผ้ากว่า 200 แบรนด์เนม สำหรับลูกค้าทุกวัยตั้งแต่เด็กแรกเกิดไปจนถึงผู้ใหญ่ สินค้าขายลดราคา ชั้นล่างเป็นร้านขายอาหาร เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30 ถึง 20.30 น. เว้นวันหยุดสำคัญของเกาหลี (วันปีใหม่ตามจันทรคติ และวันชูซก)

    เครดิต www.varietykorea.com

    *********************************************************

     เม้นให้ด้วยนะค่ะ  ขอบคุณที่เข้ามานะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×