ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [All Story] Coffee Love ... ?

    ลำดับตอนที่ #85 : [Fic Black Day] Angel with a shotgun

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 57










    ความจริงก็รู้อยู่ตั้งแต่แรกแล้วนี่นา?
    ว่าวันนี้ต้องเจอกับอะไร
     
     
       เสียงเปิดประตูดังขึ้นอย่างแผ่วเบาพร้อมกับร่างสาวน้อยที่ก้มหัวเป็นพิธีพร้อมกับเดินเข้าไปนั่งลงตรงข้ามแขก
    ผู้สนทนาแล้วยิ้มบางๆอย่างเป็นเสต็ป ... คนตรงหน้าเป็นเด็กหนุ่มท่าทางอารมณ์ดีขี้เล่น ผมสีแดงตัดกับดวงตาสีฟ้าใส
    ที่นั่งไขว่ห้างอย่างสบายอารมณ์มองมาทางเธอ
     
    ทำไมกันนะ... ถึงรู้สึกไม่ดีเท่าทีควร
     
    "อรุณสวัสดิ์ค่ะ ท่านพ่อ"
     
    "อืม... รู้แล้วสินะ ว่าทำไมพ่อถึงเรียกมาวันนี้"
     
    "คิดว่ารู้ค่ะ..."
     
        ชายวัยกลางคนไม่พูดเปล่า แต่กลับผายมือไปทางหนุ่มหน้าใสตรงข้าม พร้อมกับหันมองเธอ
     
    " เขาชื่อ [---------] ... เขาเป็น-"
     
    "คู่หมั้นลูก ... สินะคะ"
     
       เธอเอ่ยเสียงหวานพร้อมกับพยายามตีสีหน้าที่เป็นปรกติที่สุด พร้อมกับรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์
    ... และแน่นอนว่ารอยยิ้มของเธอสามารถหลอกใครก็ตามที่เห็น
     
    ... ทั้งที่ความจริงแล้วเธออยากจะกรี๊ดแล้ววิ่งหนีจากตงนี้ให้เร็วที่สุด ถึงจะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยแม้แต่น้อย
     
     
    ------------------------------------------
     
         ทั้งที่เรื่องความรักของคนอื่นเธอให้คำแนะนำได้ดี แต่ทำไมเรื่องของตัวเองเธอถึงทำอะไรไม่ได้เลยนะ?
    คิดแล้วก็อยากจะหัวเราะตัวเองออกมาให้ดังๆทั้งน้ำตา นี่ก็หลายอาทิตย์แล้วสำหหรับการรับรู้เรื่องสุดช๊อคแบบนั้น 
    ความจริงแล้ว... เธอคงอยากได้ [อิสระ] มากกว่าคำว่ารักสินะ 
     
    "นี่~ แอนน์เป็นอะไรเหรอ? ไม่ยิ้มเหมือนทุกทีเลยนี่"
     
       และก่อนที่เธอจะได้คิดสมเพจตัวเองมากกว่านี้ เสียงเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวก็ดังขึ้นทำให้เธอหันมองช้าๆ
    พร้อมกลับฉีกยิ้มอาลัยตายอยากให้
     
    "อุ้ย! ตายแล้ว!! แอนน์ติดเชื้อเบื่อโลกจากพี่ลีอองแล้วสินะ!!"
     
    "อ่า... ไม่ใช่อย่างนั้นหรอกจ๊ะ"
     
    "แล้วแอนน์เป็นอะไรล่ะ?? เงียบขนาดนี้"
     
        เมื่อถูกถามแบบนี้ เธอจึงถอนหายใจออกมาเบาๆพร้อมกับลูบเรือนผมสีน้ำตาลของเธอให้เข้าที่ก่อนที่จะหันไปมอง
    ท้องฟ้าตรงหน้า
     
    "นี่มอช... คิดว่าการแต่งงาน... มันแปลกไหม? การที่เราจะแต่งงานกับใครสักคนต้องเกิดจากความรัก
    แล้วถ้าการแต่งงานที่ไม่ได้เกิดจากความรักเนี่ย... มันจะจบลงแบบไหนเหรอจ๊ะ?"
     
         มอชตาร์สตั้นค้างไประยะหนึ่งเหมือนกับสมองกำลังประมวลผลอะไรบางอย่าง แต่สุดท้ายคำตอบกลับกลายเป็น
    ความเงียบเสียแทน... บางทีเธอก็แอบอิจฉาเพื่อนสนิทคนนี้นะ มีแต่คนรัก มีผู้คนที่รักเธรายล้อมอยู่รอบตัว มีชีวิตที่เรียบง่าย
    และสนุกสนาน ... ต่างจากเธอที่มีชีวิตเพื่อผลประโยชน์ของครอบครัว...
     
    คนที่รักเธอล้วนต้องการแค่ทรัพย์สินเงินตรา...
    หาความจริงใจจากใครไม่ได้เลยสักคน...
     
    "มอชเคยได้ยินว่า... ก่อนทำสงคราม จงถามว่าตัวเองสู้ไปเพื่ออะไร" 
     
              มอชเว้นระยะไปเล็กน้อย
     
    " งั้นถ้ากลับกัน... ก่อนแต่งงาน จงถามว่าตัวเองแต่งงานไปเพื่ออะไรดีกว่านะ"
     
    ... นั่นสิ ก็เพื่อผลประโยชน์ไงล่ะ
    ... ไม่ได้เกิดจากความรักนี่นา
     
    ... โลกนี้น่ะ ไม่มีใครรักเธอหรอก แอนนา
     
     
     
    -------------------------------------------------------
     
     ... วันนี้เขารู้สึกแปลกๆ ทั้งที่วันนี้เป็นวันปรกติที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแท้ๆ แต่กลับรู้สึกเหมือนว่าอะไรบางอย่างมัน
    จะหายไป ... ? หรือบางทีเขาอาจจะคิดมาไปเองก็ได้ 
     
    " สวัสดีครับ~ คุณคงคือ ลีออง คาลอสใช่ไหมครับ? "
     
       ในระหว่างทางกลับบ้านก็ดันไปเจอผู้ชายแปลกๆที่เหมือนกับกำลังดักรอเขายังไงไม่รู้
     
    "... มีอะไร?"
     
    "แหม~ มาถึงก็เย็นชาจังเลยนะครับ ? ผมชื่อ ลูค แบร์นาร์ค "
     
    " มีธุระอะไรกับฉัน? "
     
    "รีบร้อนจังเลยนะครับ ผมแค่จะมาพูดถึงสาวน้อยคนหนึ่งเท่านั้นเอง"
     
         ลูคพูดพลางยิ้มยี้มยวนก่อนที่จะเดินเข้ามาใกล้พร้อมเงยหน้ามองอีกฝ่ายแล้วหัวเราะในลำคอ
    ก่อนที่จะเปิดาปกพูดต่อ
     
    "เรื่องของเด็กผู้หญิงที่ชื่อว่า แอนน-- เอ๋? อะไรน้า"
     
    "แอนนา กราเซีย... "
     
    "ปิ้งป่อง~ ถูกต้อง แต่นามสกุลผิดนะครับ ชื่อที่ถูกต้องคือ 'แอนนา แบร์นาร์ค' น่ะครับ" 
     
         ลีอองชักสีหน้าเล็กน้อยพร้อมกับลูคที่แกล้งกระแทกเน้นคำจนหน้าหงุดหงิด พร้อมใช้มือเสยผมของตัวเอง
    ขึ้นแล้วก็เอียงหน้ามองราวกับเป็นผู้ชนะ
     
    "...แล้วไง?"
     
    "เสียงสั่นจังเลยนะครับ~ คุณลีออง"
     
    "มันไม่เกี่ยวอะไรกับฉัน..."
     
    "เอาเถอะ ผมแค่มาชวนไปงานหมั้นเท่านั้นแหละครับ "
     
         ลูคยิ้มร่าพร้อมกับยัดซองสีขาวใส่มืออีกฝ่ายพร้อมกับถอยออกห่างเล็กน้อย
     
    "หรือ ถ้าคุณยอมแพ้แบบตอนผู้หญิงที่ชื่อว่าเบิร์น... ก็เชิญคุณเถอะครับ"
     
     
    -----------------------------------------------------
     
     
              ให้ตายเถอะ!! ...ไม่อยากจะเชื่อจริงๆว่างานมันกระชั้นชิดถึงแบบนี้
    พอกลับบ้านมาก็พบว่าบ้านตัวเองตอนนี้กลายเป็นงานหมั้นเรียบร้อยโดยสมบูรณ์แบบ
     
    ' ทำไมไม่มีใครบอกเธอเลยสักคำนะ... '
     
        เด็กสาวคิดพลางนั่งจ้องตัวเองที่หน้ากระจก ... ชุดสีขาวฟู่ฟ่องแบบนั้นไม่เหมาะกับเธอเลยแม้แต่น้อย
    ถึงใครหลายคนจะบอกก็ตามว่าเหมือนเทพธิดานางฟ้า ... ไหนจะสร้อยไข่มุกที่หนักอึ้งล้อมรอบคอนี่อีก...
    เกลียดมันที่สุดเลย
     
    "...!!"
     
       และก่อนที่จะรู้ตัวก็รู้สึกถึงแขนของใครบางคนล้อมรอบเอวพร้อมกับวางใบหน้าไว้บนไหล่เปลือยของเธอ
    ถึงจะตกใจและสะดุ้งแต่เธอก็ไม่มีทีท่าที่จะกรีดร้องหรือโวยวาย เพราะยังไงมันก็ไม่มีประโยชน์อยู่แล้วนี่
     
    "สวยจังเลยน้า~ แอนน์ "
     
    "ขอบคุณค่ะ ... คุณแบร์นาร์ค"
     
    "นี่ๆ อย่าพูดอะไรห่างเกินแบบนั้นสิ ฮันนี่~"
     
        ขยะแขยง... นั่นคือความรู้สึกของเธอในตอนนี้ 
     
    "ทุกคนช่วยกรุณาออกไปก่อนได้ไหมคะ? ฉันกำลังแต่งตัวอยู่น่ะค่ะ... อ่อ รวมถึงคุณด้วยค่ะ คุณแบร์นาร์ค"
     
           แอนน์พูดพร้อมกับสาดส่องแววตาหาสาวใช้รอบตัว รวมถึงหันมองคนที่เกาะเอวเธออยู่พร้อมกับฉีกยิ้มบางๆ
    ที่ไม่มีใครต้านทานได้เป็นเอกลักษณ์ พลางแกะแขนที่โอบอยู่รอบเอวเธอ
     
    "แต่ว่า..."
     
    "ขอความกรุณาด้วยค่ะ"
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     .... จนในที่สุดก็เหลือแค่เธอ  
     
        แอนนาถอนหายใจครั้งสุดท้ายพร้อมกับหันมองตัวเองในกระจกอีกครั้ง.... ประหนึ่งบอกกับตัวเองว่า'นี่มันไม่ใช่ตัวฉันเลย'
    แล้วก็หันกลับมามองสิ่งแวววาวในลิ้นชักที่แอบซ่อนด้วยเครื่องประดับมากมายจนไม่มีใครแยกออก
     
    ปืนลูกซอง...
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    'มอช นั่นอะไรเหรอ?'
     
    'อ๋อ! ปืนของคุณยูดาสน่ะ!! สวยเนอะ'
     
    'อื้ม! สวยจริงๆแหละนะ ยิ่งตัวอักขระโบราณนี่...'
     
    'รู้ไหม มันเขียนว่า นักบุญ หรือ คนบาป ล่ะ เหมือนกับให้เราเลือกเลยเนอะ'
     
    '... เอ่อ งั้น ฉันขอยืมหน่อยได้ไหม?'
     
    'ได้สิ ว่าแต่จะเอาไปทำไมเหรอ?? '  
     
    ' ...... แค่อยากให้ท่านพ่อได้เห็นน่ะจ๊ะ '
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    ก็ฉันน่ะ ... เลือกที่จะคนบาปหนา
     
     
    "ขอโทษนะจ๊ะมอช... ที่ฉันโกหก"
     
     
          เธอพูดด้วยเสียงแผ่วเบาพลางใช้มือที่ถือปืนสั่นเครืองอย่างไร้เรี่ยวแรงจ่อที่ขมับตัวเอง ก่อนที่จะพร่ำบ่นคำขอโทษมากมาย
    ทั้งน้ำตา ... ถ้าแค่ลั่นไกลปืนอีกนิดเดียว เธอก็จะเป็นอิสระแล้วล่ะ...  
     
     
    แค่นิดเดียว....
     
     
    แค่นิดเดียว....
     
     
    แค่นิดเดียว...
     
     
     
     
     
     
     
     
    สุดท้ายกลับรู้สึกถึงมือที่อบอุ่นทาบลงมาแทน....
     
     
    "พอเถอะนะ... "
     





    -------------------------------------------------------------------------------------------



    เย้ว!!! จะถึงแบล็คเดย์แล้ว!!
    จัดฟิคล่วงหน้า!!! (วาเลนไทน์กับไวท์เดย์ทำไมไม่ทำ...)

    จะแบล็คเดย์แล้ววววววววววววววววว
    อยากจัดอะไรดราม่าๆ บ้าง

    เรื่องนี้ก็จบอย่างงงๆ... wwwwwww
    Sweet Kind
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×