ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #8 : ราศีกันย์

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 47


    ลักษณะโดยทั่วไป



    บุคลิกลักษณะของคนราศีนี้ ที่คุณสามารถเห็นได้เป็นอย่างแรกก็คือ ความเพียบพร้อม ความบริสุทธิ์ สะอาด และความเรียบร้อยหมดจด ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ต่างก็บอกได้ว่าพวกเขามีความเป็นพรหมจรรย์อยู่ในตัวด้วยกันทั้งนั้น



    รูปร่างลักษณะของชาวราศีนี้ส่วนใหญ่ จะมีโหนกแก้มที่ใหญ่ ขากรรไกรกว้าง มีใบหน้ามนและสวย ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ต่างก็มีรูปร่างเพรียวเหมือนกับผู้หญิงด้วยกันทั้งนั้น



    ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะทำงานหนัก และเรียนหนัก ซึ่งถือเป็นความสุขของเขา คุณจะเห็นได้เลยว่า เขาไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนเลย และการพักผ่อนของเขาส่วนใหญ่ จะต้องเป็นการเล่นกีฬา เขาจะไม่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปทำเรื่องไร้สาระเด็ดขาด



    เขาเป็นคนที่มีความพิถีพิถันอย่างมากในเรื่องการแต่งตัว และมักจะส่องกระจกดูเงาของตัวเองทุกวัน ถ้าวันไหนที่เขาลืมใส่น้ำหอม หรือลืมติดกระดุมซักเม็ดหนึ่งแล้วล่ะก็ จะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน โดยปกติเขาจะดูสุขุมและเยือกเย็น ถึงแม้ว่าร่างกายของเขาจะดูเล็กและบาง แต่สุขภาพร่างกายของเขาไม่บางเลยนะ และยังดูแข็งแรงกว่าคนตัวใหญ่บางคนซะอีก



    เขาเป็นคนที่มีความจริงใจ และวางใจได้เสมอ โดยเฉพาะในเรื่องการงาน หรือการบริการอย่างใดอย่างหนึ่ง เขาจะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย เพราะเขามีความยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และงานที่เขาทำมาทุกๆอย่าง คุณจะมองเห็นได้ถึงความละเอียด และความประณีตของงานนั้นที่เขาสามารถสร้างสรรค์มาได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว



    นอกจากนั้น เขายังมีความเห็นอกเห็นใจต่อคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย เพราะเขามีความสงสารต่อคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และเขาก็จะเต็มใจช่วยคนเหล่านี้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาค ให้ทาน หรือแม้แต่การพูดให้กำลังใจของเขา



    ถ้าเขามีความตั้งใจที่จะทำอะไรแล้ว เขาก็จะทำให้ได้ ไม่ว่ามันจะมีอุปสรรคมาขวางกั้นมากแค่ไหนก็ตาม นอกจากนั้น เขายังเป็นคนละเอียดและช่างสังเกต เขาอาจจะนั่งวิพากษ์วิจารณ์งานของคุณจนเกือบจะเป็นโรคประสาทได้เหมือนกัน แต่เขาก็จะยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือกับคุณได้ทุกเมื่อทุกเวลา ในตอนที่คุณมีปัญหา



    เขาไม่ค่อยเห็นอกเห็นใจต่อคนขี้เกียจหรอก และเขาจะไม่สนใจขอทานที่มีร่างกายครบ 32 หรอกนะ จะบอกให้ เพราะเขาเห็นว่า เจ้าขอทานพวกนี้เป็นคนขี้เกียจ มีร่างกายครบถ้วนสมบูรณ์แล้วก็ยังไม่ยอมทำงาน แล้วยังมาเดินขอตังค์จากชาวบ้านชาวช่องอีก



    ถ้าคุณต้องการจะพบเขา ก็สามารถหาตัวได้ไม่ยาก ถ้าคุณอยู่ในงานเลี้ยงสังสรรค์ คุณก็สามารถเจอเขาได้ในมุมห้องมุมหนึ่ง หรือไม่ก็นั่งกินข้าวที่โต๊ะอยู่คนเดียวเงียบๆ เพราะชาวราศีนี้มักจะไม่ชอบออกตัวในสังคมหมู่มาก แต่โดยทั่วไปแล้ว เขาจะไม่อยู่นิ่ง และชอบเดินไปเดินมา ดูโน่นดูนี่อยู่เสมอ



    ถ้าใครที่มีเพื่อนราศีนี้ เขาก็จะเป็นเพื่อนที่จริงใจที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว และเขาสามารถอยู่เคียงข้างคุณได้ตลอดเวลา ไม่มีเหงาเลย อาจจะมีชาวราศีนี้อยู่หลายคนที่เป็นโสด เพราะเขาเห็นว่าการแต่งงานไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับเขา เพียงแต่ขอให้อยู่ด้วยกันเงียบๆก็พอแล้ว



    เด็กราศีกันย์



    เด็กราศีนี้ดูภายนอกอาจจะเป็นคนสงบเสงี่ยม แต่บางครั้งเขาอาจจะแสดงความก้าวร้าวออกมาให้คุณเห็นได้เช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นเด็กที่มีความคิดขัดแย้งอยู่ในตัว จนคุณต้องรู้สึกหนักใจไม่น้อย



    นอกจากนี้ เขายังมีนิสัยเลือกกิน ชอบเลือกกินในสิ่งที่ตัวเองชอบ จนโรคกระเพาะต้องถามหาเขาเสมอ แต่ลักษณะเด่นที่มีอยู่ในตัวเขาก็คือ ว่านอนสอนง่าย เป็นเด็กสะอาด เขาอาจจะดูเงียบขรึมเป็นบางครั้ง แต่กับเพื่อนสนิทหรือคนในครอบครัว เขาจะไม่เป็นอย่างนั้น สามารถพูดแจ๊ดๆๆๆได้ไม่หยุดปากเลยทีเดียว



    ตอนอยู่โรงเรียน เขาจะมีความตั้งใจเรียนดี ถือเป็นเด็กขยันเรียนคนหนึ่ง แต่เขาอาจจะเป็นคนเจ้าระเบียบมาก จนดูจู้จี้เป็นบางครั้ง ให้สังเกตการแต่งตัว ท่วงท่าการเดิน หรือแม้แต่การจัดเรียงหนังสือเรียนที่อยู่ในกระเป๋าก็ยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเลย



    เขามักจะชอบอาสาทำงานของคนอื่น ทั้งๆที่ไม่อยากให้เขาทำ เพราะเขาถือว่า ความรับผิดชอบต้องมาก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ เขาสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆได้อย่างไม่ยากนัก



    อย่างไรก็ตาม เด็กราศีนี้มักจะมีความเครียด และความกังวลใจเสมอ ถ้ามีใครไปตอกย้ำความผิดของเขา แต่ส่วนใหญ่แล้วเขาจะกังวลใจได้ไม่นาน แล้วเขาก็ลืมมันไปเอง เด็กราศีนี้จะมีพรสวรรค์ทางด้านการแสดง การร้องเพลง และการพูดอยู่บ้าง ถ้าคุณปลูกฝังให้เขามีใจรักทางด้านนี้แล้วล่ะก็ ต่อไปเขาอาจจะได้เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในอนาคตอย่างแน่นอน



    หนุ่มราศีกันย์



    ถ้าคุณกำลังหลงชอบผู้ชายคนนี้อยู่ล่ะก็ ขอให้ทำใจผิดหวังได้เลย เพราะเขาจะยึดติดอยู่แต่โลกแห่งความเป็นจริงเท่านั้น เขาจะไม่เสียเวลาทำตัวไร้สาระกับคุณหรอก



    อย่าลืมว่า เขาเป็นคนที่รักหน้าที่การงาน และมีระเบียบวินัยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว ทรงผม หรือแม้กระทั่งเล็บมือเล็บเท้า เขาก็จะตัดให้สั้น และใช้ตะไบขูดให้สะอาดเรียบร้อย



    เขาอาจจะเป็นผู้ชายที่ดูจู้จี้ซักหน่อย ถ้าคุณได้เป็นแฟนเขา คุณจะสังเกตได้เลยว่า เขา “เรื่องมาก” จริงๆ จะบ่นอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณหรือคนรอบข้าง เขาอาจจะไม่พอใจกับสไตล์การแต่งตัวของคุณจนต้องบ่นออกมา หรือถ้าเขาเห็นตัวคุณดำขึ้นเมื่อไร เขาก็จะบ่นออกมาอย่างไม่พอใจทันที



    จริงๆแล้ว เขาเป็นคนใจดี และไม่มีทางที่ทำให้คุณหึงได้ง่ายๆหรอก ไม่มีใครอีกแล้วที่จะมีเพื่อนที่แสนจะเจ้าระเบียบ และสุภาพเรียบร้อยเช่นเขาอีกแล้ว ส่วนเรื่องการใช้เงินก็เหมือนกัน เขาจะไม่ยอมเสียตังค์ค่าโทรศัพท์เพื่อที่จะคุยกับคุณแค่ 2-3 นาทีหรอก เขาจะใช้มันก็ต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้น



    เขาเป็นคนฉลาดและใจแข็ง รู้จักแยกแยะว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟน หรือเพื่อน เขาก็ดูออกหมด นอกจากนี้ เขายังเลือกคบเพื่อนด้วย เพื่อนคนไหนที่เขาไม่ชอบหน้า ก็จะไม่คบด้วย ส่วนเรื่องแฟน เขาก็ช่างเลือกเหมือนกัน ผู้หญิงในฝันของเขานั้น จะต้องเป็นหญิงที่สวยและเก่ง หรือเรียกได้ว่าเพอร์เฟคทุกอย่าง แต่ถึงอย่างไรเขาก็ไม่มีทางหาได้หรอก นอกจากจะได้แต่ฝันเฟื่องก็แค่นั้น



    อีกอย่างหนึ่ง ที่คุณไม่ควรลืมก็คือ เขามักจะชอบคิดในเรื่องเล็กๆน้อยๆ และมีความจำที่ดีเป็นเยี่ยมอีกด้วย สามารถจดจำคำพูดที่คุณเคยพูดกับเขาได้ จึงต้องระวังไว้ให้ดี เพราะคำพูดทุกคำที่พูดออกไป อาจจะหมายถึงการอยู่หรือการลาจากระหว่างคุณกับเขาเลยก็ได้



    อย่าลืมว่า ผู้ชายคนนี้เกลียดความโง่เขลา ความงี่เง่า ความหยาบคาย และเกลียดความสกปรกเป็นที่สุด ถ้าคุณคิดจะรักเขาแล้วล่ะก็ขอให้คุณลับความคิดความอ่านของคุณให้แหลมคมอยู่เสมอ และอย่าทำตัวขี้เกียจให้เขาเห็นล่ะ ถ้าคุณสามารถพิชิตใจเขาได้แล้วล่ะก็ คุณก็จะได้ชายหนุ่มที่แสนจะน่ารัก ขยันทำงาน พิถีพิถัน และเจ้าระเบียบ นอกจากนั้น เขายังจำวันเกิดของคุณ หรือวันพิเศษต่างๆได้ดีอีกด้วย แล้วคุณก็จะตกหลุมรักผู้ชายที่แสนหวานคนนี้ไปอีกนานเท่านานเลยทีเดียว



    สาวราศีกันย์



    ตามปกติแล้ว ผู้หญิงคนนี้จะขี้อาย ไม่กล้าแสดงตัวต่อหน้าชุมนุมชน ไม่ชอบการสนทนาปราศรัยกับใครเท่าไหร่หรอก ถึงแม้ว่า เธอจะเป็นคนใจดี และมีความบริสุทธิ์ใจอยู่เสมอ แต่เธอไม่ใช่คนซื่อหรอกนะ เพราะเธอมีความสามารถในการป้องกันและชักนำไปสู่เป้าหมายได้ดังที่เธอต้องการเสมอ



    นับว่าเป็นผู้หญิงที่หายากมาก ที่เธอมีความคล่องตัวในการทำงาน และมีอารมณ์โรแมนติกในเวลาเดียวกัน เธอจะมีความมั่นคงและแน่วแน่ในรักเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่า มันจะมีอุปสรรคมาขวางกั้นเยอะสักแค่ไหน เธอก็ไม่หวั่น



    ส่วนใหญ่แล้ว เธอมักจะคิดว่า ไม่มีใครที่ทำอะไรได้ดีไปกว่าตัวเธออีกแล้ว ซึ่งถือเป็นข้อเสียอย่างหนึ่ง ที่ชอบคิดอะไรที่เวอร์จนเกินเหตุ แต่เธอก็เป็นคนที่รู้จักคิด เวลาที่เธอรู้สึกไม่สบายใจหรือหงุดหงิดใจอะไรขึ้นมา เธอก็จะไม่ระบายใส่คุณ แต่ถ้าคุณเผลอทำให้เธอรำคาญเมื่อไหร่ล่ะก็ เธอก็จะโกรธทันที และขอให้จำไว้ว่า อย่าเถียงเธอเด็ดขาดในตอนที่เธอโกรธ เพราะเถียงไปไม่มีทางชนะหรอก ทางที่ดีคุณควรขอโทษเธอตรงๆเลยจะดีกว่า



    ในตอนที่คุณออกเดทกับเธอ ก็ขอให้คุณพยายามทำตัวให้เรียบร้อยหน่อย ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว การแต่งตัว และต้องพยายามคิดก่อนพูดเสมอ เพราะสาวราศีนี้ไม่ชอบคำพูดกระแทกกระทั้น หยาบคาย หรือคำสบถอะไรต่อมิอะไร และคุณจะต้องมีมารยาทในการกินด้วย



    เธออาจจะเป็นคนอ่อนโยน น่ารัก แต่บางครั้งอาจจะจู้จี้จุกจิกในเรื่องไม่เป็นเรื่องได้เหมือนกัน เพราะเธอเป็นคนช่างสังเกต และดูละเอียดอ่อนไปแทบทุกเรื่อง เธออาจจะทำอาหารอร่อย แต่ไม่มีทางวางยาคุณแน่นอน เพราะเธอมีความจริงใจต่อคุณเสมอแหละ



    ผู้หญิงราศีนี้ มักจะวุ่นอยู่กับการตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่แต่ในบ้าน แต่พอคุณอยู่ในบ้านเธอแล้ว จะรู้สึกสบายใจจริงๆ เพราะบ้านของเธอจะเต็มไปด้วยกลิ่นหอมของน้ำหอม และดูสะอาดเรียบร้อยเสมอ เธอมักจะแต่งตัวแบบสบายๆ ไม่มีอะไรมาก ถ้าคุณสามารถพิชิตใจเธอได้แล้ว คุณก็จะได้ผู้หญิงพรหมจรรย์ที่ดูอ่อนโยน มีความซื่อสัตย์ และจะไม่หึงหวงคุณอย่างไม่เข้าท่าอย่างแน่นอน



    Post : 9/12/2547, 12.20 am

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×