ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC INFINITE]School'DayS {MyungYeol Ft.GyuNam}

    ลำดับตอนที่ #7 : CHAPTER'6 "ไม่ตั้งใจ"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 671
      1
      22 ส.ค. 56











     

     

              ซองยอล วันนี้ไปกินเค้กกัน เพื่อนสนิทตัวเล็กเอ่ยขึ้นเมื่อเสียงออดของโรงเรียนดัง เป็นสัญญาณว่าได้เวลาเลิกเรียนแล้ว

     

     

              วันนี้หรอ?

     

     

              อ่าฮะ ไปด้วยกันเถอะนะ ฉันอยากกินมาตั้งแต่สองสามวันที่แล้วนู้นแหน่ะ

     

     

              คือ... ไม่ใช่ว่าไม่อยากไปกับเพื่อนหรอกนะ แต่เขาก็ได้สัญญากับมยองซูไว้แล้วว่ายังไงเขาก็จะไปดูเจ้าตัวซ้อมดนตรี จะทำไงได้ อย่างน้อยเพื่อนมันก็ต้องสำคัญกว่าอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ?

     

     

              นายไม่อยากกินหรอ? งั้นฉันไปคนเดียวก็ได้

     

     

              เปล่าๆ ไปสิไป

     

     

              เยี่ยมไปเลยเพื่อนรัก ฉันจะกินให้พุงแตกตายไปเลย>_<!” ซองยอลยิ้มให้กับเพื่อนก่อนจะเก็บของเข้ากระเป๋านักเรียนและเดินออกจากห้องพร้อมอูฮยอน แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเขาไม่ไปดูมยองซูซ้อมดนตรีมันจะเกิดอะไรขึ้น? โกรธ? น้อยใจ? หรืออย่างอื่น... ช่างเถอะ เขาไม่อยากคิดให้ปวดหัว ในเมื่อชีวิตของเขาไม่ใช่ของมยองซูสักหน่อย

     

     

     

     

     
     

        

     

     

     

              ว้าว ดูนั่นดิซองยอล มีเค้กมาใหม่ตั้งเยอะแหน่ะ เมื่อก้าวเข้ามาภายในร้านได้ไม่นาน อูฮยอนก็รีบบึ่งตัวไปเกาะตู้เค้กเป็นปลาหมึกทันที คนเป็นเพื่อนก็ได้แต่มองยิ้มๆแล้วหาที่นั่ง แต่ทว่า...มันไม่มีที่นั่งเหลือนี่สิ สงสัยคงต้องซื้อกลับบบ้านซะแล้วมั้ง

     

     

              อูฮยอน มันไม่มีที่นั่งเหลือเลย ซื้อกลับบ้านละกันนะ

     

     

              มันก็ไม่ได้บรรยากาศดิ หาดีๆ

     

     

              ฉันดูแล้ว มันไม่... ไม่ทันที่ซองยอลพูดจบ ผู้ชายร่างสูงโปรง หน้าตาที่ถือว่าหล่อเหลาเอาการก็เดินตรงเข้ามาหาทั้งสองที่กำลังยืนเลือกเค้กอยู่ตรงหน้าตู้ รอยยิ้มถูกส่งมาให้โดยที่ไม่แคร์ว่าจะเป็นคนรู้จักหรือไม่รู้จัก

     

     

              ถ้าไม่รังเกียจ ไปนั่งกับผมก็ได้นะครับ เพราะผมมาคนเดียว^^”

     

     

              อ้าว นี่มันรุ่นพี่ที่โรงเรียนนี่หน่า!”

     

     

              นายรู้จักด้วยหรอ? ซองยอลกระซิบถาม

     

     

              คนในโรงเรียนเค้ารู้จักคนๆนี้กันทั้งนั้น นายอ่ะไปอยู่ไหนมา?

     

     

              ใครจะไปรู้ล่ะอูฮยอน เค้าเป็นใครหรอ?

     

     

              เฮ้ยแป๊ป พี่เค้ารอนานละ ,งั้นก็รบกวนด้วยนะครับพี่^0^”

     

     

              ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เชิญทางนี้เลย ผู้ชายคนนั้นเดินนำทั้งสองไปยังโต๊ะริมหน้าต่าง เครปช็อกโกแลตที่ตั้งอยู่บนโต๊ะอยู่ก่อนแล้วพร่องไปไม่ถึงครึ่งชิ้น แสดงว่าผู้ชายคนนี้เองก็เพิ่งจะมาถึงเหมือนกัน

     

     

              ไม่คิดเลยนะครับว่าจะได้เจอพี่ที่ร้านแบบนี้ด้วย บังเอิญจังเลยแหะ

     

     

              เวลาที่พี่ว่างพี่ก็ชอบมานั่งที่นี่แหละ เค้กอร่อยด้วย

     

     

              ใช่เลย ผมน่ะเป็นคนที่ชอบกินเค้กอยู่แล้ว ชอบตระเวนหาร้านเค้กไปทั่วเลย แต่พอมาเจอร้านนี้ก็แทบจะไม่ไปซื้อร้านอื่นกินเลยล่ะ><”

     

     

              ฮ่าๆ แล้วน้องล่ะครับ ชอบกินเค้กรึเปล่า? รุ่นพี่คนนั้นหันมาถามซองยอลที่นั่งเงียบอยู่พักนึง เขายิ้มอย่างเป็นมิตรและไม่ถือตัว

     

     

              ก ก็กินได้ฮะ แต่ผมไม่ค่อยชอบของหวาน

     

     

              งั้นหรอ? แล้วชอบประเภทไหนล่ะ?

     

     

              ผมชอบกินกาแฟมากกว่าฮะ ชอบเพียวๆไม่ใส่น้ำตาล ชายร่างสูงพยักหน้าช้าๆ หน้าตาออกจะหวานขนาดนี้ชอบกินอะไรขมๆ? น่าแปลกนะ

     

     

              ไม่นานนักพนักงานก็ยกถาดเค้กที่อูฮยอนสั่งไปมาเสิร์ฟ มูสช็อกโกแลตกับโอริโอ้ชาเขียวถูกวางไว้ตรงหน้า กลิ่นหอมอ่อนๆจากเค้กทำให้ผู้ที่ท้องกำลังว่างตอนนี้ถึงกับต้องกลืนน้ำลาย เช่นเดียวกับอูฮยอน

     

     

              ของนายโอริโอ้ชาเขียวนะซองยอล อย่างน้อยมันก็มีอะไรขมๆปนอยู่หน่อยๆแหละ

     

     

              ขอบใจนะ

     

     

              เมื่อทั้งสามกินเค้กกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มคุยกันตามประสารุ่นพี่รุ่นน้อง เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ทำให้โต๊ะข้างๆหันมามองด้วยความหลง ทำไงได้ล่ะ ในเมื่อผู้ชายหน้าตาดีสามคนมานั่งโต๊ะเดียว ใครไม่มองก็ถือว่าใจแข็งไปนะ

     

     

              คุยกันมาตั้งนานแล้ว พี่ยังไม่รู้จักชื่อพวกน้องเลย

     

     

              อ่า นั่นสินะ คุยเพลินไปหน่อย ผมชื่อนัม อูฮยอนห้อง2Aครับ ส่วนนี่อี ซองยอลเพื่อนสนิทของผม

     

     
     

     

              ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ พี่ชื่ออู๋อี๋ฟาน เรียกว่าคริสเฉยๆก็ได้ คริสจ้องหน้าซองยอลอยู่ครู่นึงก่อนจะแนะนำตนเองให้รุ่นน้องทั้งสองได้รู้จัก

     

     

              จากที่ผมได้ยินเค้าเล่าต่อๆกันมา เค้าบอกว่าพี่น่ะเล่นบาสเก่งมากเลยใช่มั้ยครับ?

     

     

     

     

     

                           เล่นบาส?

     

     

     

     

     

     

              ไม่หรอกอูฮยอน คนที่เก่งกว่าพี่มีตั้งเยอะ

     

     

              แต่พี่เป็นถึงกัปตันทีนเลยนะครับ สูงที่สุดด้วย

     

     

     

     

     

                                   สูง...

     

     

     

     

     

              แล้วเรื่องน้องรหัสล่ะครับพี่ ได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย? ซองยอลถึงกับสะดุดเมื่อได้ยินคำถามที่อูฮยอนพูดออกไป ถ้าคริสบอกว่าได้น้องรหัสเป็นผู้ชาย เขาจะขอเข้าข้างตัวเองเลยละกันว่าคริสแน่ๆที่เป็นพี่รหัสของเขา

     

     

              พี่ขอไม่บอกนะครับ เผื่อนายเป็นสายสืบให้ใครบางคน ฮ่าๆ

     

     

              โธ่พี่ ผมจะเป็นสายสืบให้ใครล่ะ ช่างเถอะผมไม่อยากรู้แล้วก็ได้-3-”

     

     

              แล้วซองยอลล่ะครับ เรื่องพี่รหัสไปถึงไหนแล้ว? คริสหันมาสนใจกับหนุ่มร่างบางที่นั่งเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง ซองยอลจึงรีบหันกลับมาทันทีเพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท

     

     

              ก็...ไม่เท่าไหร่ฮะ เป็นเพราะผมเป็นคนที่ไม่กล้าคุยกับคนแปลกหน้า เลยทำให้ได้ข้อมูลมาไม่มาก

     

     

              งั้นก็ขอให้เจอตัวเร็วๆนะ พี่เอาใจช่วย

     

     

              ขอบคุณฮะพี่คริส หลังจากนั้นทั้งสามคนก็เรียกพนักงานมาเก็บตังค์ เพราะตอนนี้ดวงอาทิตย์เริ่มจะลับขอบฟ้าแล้ว อีกอย่างการกลับบ้านในช่วงเวลาแบบนี้ก็ไม่ถือว่าปลอดภัยสักเท่าไหร่นัก

     

     

              ไว้เจอกันที่โรงเรียนนะครับพี่คริส กลับบ้านดีๆล่ะซองยอล

     

     

              เช่นกันอูฮยอน แล้วนี่พี่คริสกลับยังไงหรอฮะ? เมื่อเห็นว่าอูฮยอนนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านไปแล้วก็หันมาถามรุ่นพี่ตัวสูงที่ยืนอยู่ข้างๆตน

     

     

              พี่เอารถมาน่ะ กลับด้วยกันมั้ย?

     

     

              ไม่เป็นไรฮะ บ้านผมอยู่ใกล้แค่นี้เอง กลับดีๆนะฮะพี่คริส^_^”

     

     

              แต่นี่มันเย็นแล้วนะครับ ให้พี่ไปส่งเถอะ  

     

     

              อย่าเสียเวลาพี่คริสเลยฮะ ผมกลับเองได้จริงๆ ซองยอลพูดด้วยความเกรงใจ คนเพิ่งจะรู้จักกันให้ไปส่งถึงบ้านมันก็ไม่ใช่เรื่อง ไม่ใช่ว่าเขาคิดไม่ดีกับคริสนะ แต่มันรู้สึกหนักใจมากกว่า

     

     

              โอเคครับ เดินกลับบ้านดีๆล่ะ ซองยอลยิ้มแล้วปลีกตัวออกมา สองขายาวก้าวตามทางเดินมาเรื่อยๆจนถึงหน้าปากซอย ร่างสูงบางเงยหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่ปราศจากแสงอาทิตย์ของวัน แม่จะว่ามั้ยนะ? เมื่อเดินมาเรื่อยๆจนจะถึงบ้าน ใบหน้าสวยก็ต้องขมวดคิ้วทันทีที่เห็นใครคนหนึ่งที่คุ้นเคยยืนอยู่หน้าบ้านของเขา

             

     

              มยองซู ทำไมมายืนอยู่ตรงนี้ล่ะ?

     

     

              ไปไหนมา?

     

     

              เอ๊ะ?

     

     

              ฉันถามว่าไปไหนมา? ซองยอลไม่เข้าใจ ทำไมต้องมาขึ้นเสียงใส่? ทำไมต้องทำหน้าแบบนั้น? เขาทำผิดอะไรหรอ แค่ไปกินเค้กกับเพื่อนก็แค่นั้นเอง

     

     

              ฉ ฉันไปกินเค้กกับอูฮยอน..

     

     

              แน่ใจหรอว่าใช่อูฮยอน?

     

     

              อื้อ ใช่สิ

     

     

              แล้วทำไมฉันเห็นนายยืนอยู่กับคริสหน้าร้าน? ตอบมา

     

     

              ก ก็ตอนนั้นอูฮยอนขึ้นแท็กซี่ไปแล้ว ขอบตาของเขาเริ่มร้อนผ่าว ยิ่งคิดก็ยิ่งเสียใจ ทำไมมยองซูพูดเหมือนกับว่าเขาไปกับคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักแค่สองคน พูดสั้นๆก็คือง่าย เขาไม่ใช่คนแบบนั้นนะ

     

     
     

     

              นายจะไปกินเค้ก ไปเที่ยว จะไปไหนฉันไม่ว่าหรอกนะ แต่รู้มั้ยว่าฉันรอนายนานแค่ไหน? ฉันแทบจะไม่มีกะจิตกะใจซ้อมดนตรีซะด้วยซ้ำ รู้มั้ยว่าเพราะอะไร? มยองซูพูดน้ำเสียงแข็งกร้าวแฝงไปด้วยอารมณ์โกรธอย่างเห็นได้ชัด

     

     

              ...ฮึก

     

     

              เพราะฉันเป็นห่วงนายไงซองยอล น้ำเสียงที่เริ่มอ่อนลงทำให้ซองยอลกล้าสบตากับมยองซู ร่างแกร่งๆค่อยๆก้าวมาหาแล้วสวมกอดเบาๆ ตอนนี้มยองซูกลัวไปซะทุกอย่าง กลัวว่าฮเยริจะสั่งให้คนมีทำร้ายซองยอล กลัวว่าซองยอลจะไปหลงเชื่อคนอื่นได้ง่ายๆ อาจจะเป็นเพราะเขารู้ว่าซองยอลเป็นพวกที่อ่อนต่อโลกเลยทำให้ระแวง..มากไป

     

     

              ฮือ

     

     

              ฉันขอโทษ ฉันอารมณ์เสียจริงๆฉันยอมรับ แต่ที่ฉันพูดไปก็เพราะเป็นห่วงนะได้ยินรึยัง?

     

     

              อื้อ ฮึก

     

     

              ไม่ร้องแล้วนะครับ ขอโทษ มยองซูใช้หัวแม่มือเกลี่ยน้ำตาของอีกฝ่ายอย่างแผ่วเบา เจ็บปวด..ที่จะต้องมาเห็นน้ำตาของคนที่เรารัก เจ็บปวดแม้กระทั่งเห็นคนที่เรารักไปยืนข้างใครสักคนที่ไม่ใช่เขา มันเจ็บมากนะ ถ้าคนที่เขารักไม่ใช่เรา...

     

     

              อื้อ ไม่ร้องแล้ว

     

     

              นี่เบอร์ของฉัน ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็รีบโทรมานะ ฉันไม่อยากให้นายต้องไปเผชิญคนเดียว เรื่องดีหรือไม่ดีก็เถอะ

     

     

              “….”

     

     

              “เป็นอะไรรึเปล่า?

     

     

              ขอบคุณที่อยู่ข้างกันนะ ถึงเราจะรู้จักกันได้ไม่นาน แต่มันมีค่าสำหรับเรามากเลยล่ะ ราวกับว่าหัวใจของมยองซูเริ่มเต้นไม่เป็นจังหวะ รอยยิ้มที่ปรากฏเมื่อกี้ทำให้เขาไปไม่เป็น ทั้งหวานทั้งละมุน ไม่มีใครทำให้เขาเป็นแบบนี้ได้อีกแล้ว

     

     

     

     

     

     

    ขอบคุณหลายๆอย่างที่ทำให้เราได้พบกัน J

                                                                                            KIM MYUNGSOO [L]

     

     

     

     

     

     

    -----------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×