ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : Ukulele Plus 04 l รักครั้งนี้สะกิดใจ นายหน้าใสสุดเก๊ก (รุ้ง)
ชื่อเรื่อง : รักครั้งนี้สะกิดใจ นายหน้าใสสุดเก๊ก
ประเภท : รักหวานแหวว ผู้เขียน : รุ้ง
- (5/4.5) : ชื่อเรื่อง ชื่อเรื่องยาวไปหน่อย แต่เพราะมันมีแค่
ภาษาไทยก็เลยอาจจะไม่ดูยาวอะไรมาก -O- ชื่อเรื่องสอดคล้องกับเนื้อเรื่อง
พระเอกขี้เก๊ก -..- (ทำหน้าหื่นทำไม - -*)
- (5/5) : การตกแต่งหน้าบทความ การตกแต่งบทความน่ารักกุ๊กกิ๊กดีจ้า
ธีมเข้ากับโปสเตอร์และแบนเนอร์ มีคำโปรยเนื้อเรื่องเชิญชวนให้อ่าน น่ารักมาก O_<
สรุปว่าไม่มีอะไรจะหักเค่อะ เอาคะแนนเต็มไปกินนนน~
- (10/8.5) : พล็อตเนื้อเรื่อง สำหรับพล็อตของเรื่องนี้มันกลางๆ เคยเห็นนิยายแนวนี้มา
บ้าง แต่ก็ไม่เยอะมาก พล็อตไม่หวือหวา เป็นรักใสๆทั่วไป นางเอกชอบ(หรือรัก) แล้วก็
ตามจีบพระเอก แต่พระเอกไม่เปิดใจ แต่ก็นะ สุดท้ายเดี๋ยวก็ลงเอยกัน ฮุฮิ >_<
- (10/9) : ตัวละคร คาแรคเตอร์ นิสัยตัวละครเห็นชัดดีแจ้! นางเอกก็ซื่อๆใสๆ
ตามฉบับนางเอกนิยายรักวัยรุ่นทั่วไป ส่วนพระเอกก็ขี้เก๊ก แบร่!(?) นิสัยของทั้งคู่ไม่ได้แปลกแหวกแนวอะไร
มากมายนัก เฟธหัก 1 คะแนนละกันเนอะ (ไม่มีเหตุผลที่หักน้า 5555555 คือรู้สึกว่ามันยังไม่
น่าจะได้คะแนนเต็มง่ะ)
- (15/13) : การบรรยาย รุ้งใช้สรรพนามแทนเยอะไปน้า เช่น คำว่า 'เขา'
ทางที่ดีใช้เป็นลักษณะของเขาจะดีกว่า เช่น ชายหนุ่มเดินไปที่เตียงแล้วทิ้งตัวนั่งลงบนฟูกนุ่มๆ ,
มือเรียวยาวเอื้อมมือไปหยิบกรอบรูป ,ชายผมน้ำตาลนั่งลงบนเก้าอี้ ,ขายาวๆก้าวเท้าไปบนถนนสายใหญ่
อ้อ แล้วก็คำว่า 'ผู้เป็นแม่' ใช้เป็น ผู้สูงวัยกว่า ,สาววัยกลางคน ฯลฯ จะดีกว่าเด้อ ใช้คำว่าผู้เป็นแม่ได้
แต่อย่าเยอะจนเกินไป รุ้งใช้คำสรรพนามซ้ำกันเยอะมาก อ่านแล้วติดขัดจ้า
ที่จะติก็มีแค่นี้น้า รุ้งบรรยายได้ดีแล้ว ติดแค่เรื่องที่เฟธติไปแค่นั้นเอง ^__^Y
มีตัวอย่างอีกหนึ่งประโยค อันนี้ยกมาจากนิยายของรุ้งนะ
ในตอนที่ 1 : ฉันเหลือบมองไปที่ 'เขา' อีกครั้งเห็นเขากำลังเดินแยกไปอีกทาง
เปลี่ยนเป็น : ฉันเหลือบมองไปที่ 'เขา' อีกครั้งเห็นร่างสูงกำลังเดินแยกไปอีกทาง
หรือจะใช้เป็น เจ้าของนัยน์ตาสีนิลสวยกำลังเดินแยกไปอีกทาง ก็ได้นะแจ้
ในส่วนการบรรยายก็มีเรื่องนึงที่เฟธอยากจะชมน้า
คือบรรยายได้เห็นภาพดีมาก ชอบ >O<
- (10/8) : การจัดหน้าและคำผิด ส่วนของการจัดหน้ารุ้งทำได้ดีแล้วจ้า จัดได้อ่านง่าย
ตัวหนังสือใหญ่มองเห็นชัด สามผ่านนนนนนนนน!! แต่ในส่วนนี้ เฟธหักเรื่องคำผิดนิดหน่อย
มีบ้างประปราย อย่างเช่นในตอนบทนำ ห้วน --> หวน , โผล --> โผ อันนี้ไม่ติอะไรมากละกันเนอะ
รุ้งไม่ได้ขอให้เฟธสับบง่ะ -3-
- (20/17) : ภาพโดยรวม นิยายเรื่องนี้จัดอยู่ในระดับสนุกพอควรและความน่าติดตาม
มากพอสมควร O_< เฟธค่อนข้างอยากรู้ว่าตอนจบจะเป็นยังไง จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง
พระนางจะลงเอยกันได้ยังไง บลาๆๆ จริงๆก็พอเดาได้ นางเอกก็คงพยายามตื๊อ
หรือไม่ก็หาเรื่องเข้าไปใกล้ๆพระเอก แต่เพราะตัวพระปิดใจ เลยยากนิดหน่อยในการที่ฟ้า
จะเข้าไปเดินเล่นในใจของแพลน อืมๆ เท่าที่ดูเรื่องนี้น่าจะเป็นรักสา่มเศร้าช้ะ ? >O<
จุดที่อยากให้รุ้งแก้ไข ก็เรื่องที่เฟธติไปยาวๆนั่นแหละจ้า เรื่องการบรรยาย
กับเรื่่องอื่นๆอีกเล็กๆน้อยๆ ไม่เยอะแยะอะไรมาก
ณ จุดๆนี้เฟธสับแหลกนะแจ้
เนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องก็เรื่อยๆตามนิยายรักวัยรุ่นใสๆทั่วไป
ตรงนี้เฟธไม่มีอะไรจะติงับผม
ความสนุก เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ ถ้าถามว่าสนุกมั้ย เฟธบอกได้ว่า
มันสนุกพอควร อ่านแล้วมุ้งมิ้งดี นางเอกน่ารักกุ๊กกิ๊ก พระเอกขี้เก๊ก
เรื่องนี้จริงๆก็ไม่มีอะไรจะสับน่ะน้าา ผ่านนน~
การดำเนินเรื่อง ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป บางช่วงบางตอนอาจจะรู้สึกเร็วๆไปบ้าง
เพราะรุ้งไม่ได้บรรยายแบบเจาะลึกอะไรมากนัก(แต่แปลกที่เฟธอ่านแล้วเห็นภาพ) แปปๆก็ไปตอน
นู้นตอนนี้แล้ว , ถือว่าดีแล้วจ้า! อ่านแล้วลื่นไหลถ้าไม่ติดตรงสรรพนามซ้ำกันเยอะไป
ส่วนเ้รื่องการบรรยาย เฟธสับไปแล้วน้าในส่วนของมัน เพราะฉะนั้น
เรื่องที่จำเป็นต้องสับมีไม่เยอะ เก่งงมากเค่อะ >O< <3
คะแนนรวม : (75/65)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
RECIEVE HERE
(กรุณาก๊อปมินนี่ไปด้วยและจัดชิดซ้าย)
ชื่อ/มารับงานตอนที่เท่าไหร่ :
พิมพ์อะไรก็ได้เด้อ :
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ส อ ง อ ย่ า ง ที่ คุ ณ ต้ อ ง ป ฎิ บั ติ
หลังได้รับคำวิจารณ์แล้ว มีดังนี้
1 กดโหวตความพึงพอใจ
2 แปะแบนเนอร์หน้าบทความให้ด้วย
- ต้องทำทุกคนน้า ขอบคุณมากสำหรับคนที่ให้ความร่วมมือ -
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น