ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #67 : ++เคล็ด(ไม่) ลับดูแลผมสวย..รับหน้าร้อน ++

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 50



                      เคล็ด(ไม่) ลับดูแลผมสวย..รับหน้าร้อน

     

    ป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด สาเหตุผมเสีย

     
                เริ่มเข้าสู่ช่วงหน้าร้อน หลายคนมักนึกถึงชุดบิกินี่สุดเฟี้ยว แว่นกันแดดสุดเปรี้ยว ซันบล็อกปกป้องผิวอีกสักหลอด แต่ยังมีอีกหลายคนมักลืมนึกถึงวิธีดูแลปกป้อง"เส้นผม" จากการทำร้ายของรังสียูวีจากแสงแดด กว่าจะรู้ตัวอีกทีเส้นผมก็แห้งกร้านชี้ฟู ไม่กล้าจะสะบัดผมท้าลมร้อนไปอีกนาน

     

    มร.ลีโอนาร์ด เอ็ดเวิร์ด เดวี่ส์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเทคโนโลยี ศูนย์เทคโนโลยีระดับโลกเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของยูนิลีเวอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผม เผยเคล็ดลับดูแลผมสวยรับหน้าร้อน สำหรับสาวเอเชียว่า ผมที่มีสุขภาพดี คือ ผมที่มีเกล็ดผมที่สมบูรณ์ เมื่อเส้นผมถูกทำลายจากความร้อนและมลภาวะต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง เกล็ดผมบางส่วนจะถูกทำลายจนเปิดออกเข้าสู่โครงสร้างผมด้านในซึ่งเป็นตัวเก็บกักความชุ่มชื้น เมื่อผมไม่มีเกราะป้องกัน ก็จะเสียความชุ่มชื้น ทำให้แกนผมแห้ง แม้คุณจะพยายามไดร์ผมหรือแต่งทรงจนเรียบ แต่เส้นผมก็จะคงรูปได้ไม่นาน เพราะเมื่อแกนผมพยายามดูดความชื้นจากภายนอกเข้าไป ผมก็จะกลับสู่ชี้ฟู หงิกงออีกครั้ง ยิ่งเมื่อเกล็ดผมที่ไม่เรียบลื่นเกิดเสียดสีกัน ก็จะยิ่งก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์ ทำให้ผมยิ่งชี้ฟู พันกันยิ่งขึ้นไปใหญ่

     

                "ลองนึกถึงชุดว่ายน้ำที่คุณใช้บ่อยๆ ในหน้าร้อน ถ้าคุณปล่อยให้มันโดนแดดจัดๆ น้ำทะเล หรือคลอรีน ไหนจะลมแรงๆ โดยไม่ดูแล ไม่ช้าอีลาสติกในชุดก็จะเสื่อมจนชุดหงิกงอ ไม่คืนตัว เข้ารูปสวยเหมือนก่อน ผมของคนเราก็เช่นกัน ถ้าปล่อยให้โดนแสงแดด ความร้อน สารเคมีทำลายอยู่บ่อยครั้ง สุดท้ายโครงสร้างของเส้นผมก็จะเสื่อมสภาพ เกิดปัญหาผมชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก ไม่คืนทรงสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นสัญญาณขั้นต้นของปัญหาสุขภาพผมซึ่งไม่ควรมองข้าม"

     

                สำหรับเทรนด์ผมสุดฮอตในช่วงนี้ คงไม่พ้นทรงผมที่ดูอ่อนหวาน เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นผมยาวตรงสไลด์หวานๆ หรือทรงที่มาแรงสุดๆ อย่าง บ๊อบเท ซอยเล่นระดับที่ตัดสั้นช่วงท้ายทอย แต่รักษาความยาวช่วงข้างแก้มไว้ ให้ดูเก๋ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกบ๊อบสั้นหรือยาวนั้น การดูแลสุขภาพผมก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจุดเด่นของผมแนวนี้ ก็คือ ลุคที่ดูเนี้ยบ เฉียบ เก๋ ดังนั้น หากรักจะอินเทรนด์กับผมบ๊อบตรง ต้องแน่ใจว่าผมของคุณจะไม่ชี้ฟู พันกัน หรือกระดกไม่เป็นทรง ไม่เช่นนั้น คุณอาจจะกลายสภาพเป็นสาวใช้สุดโทรมไปได้ง่ายๆ

     

                สำหรับสาวๆ ที่นึกอยากจะตัดผมใหม่ให้อินเทรนด์กับเขาบ้าง มีเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยคุณดูแลมีผมพลิ้ว สวย มีน้ำหนัก  เริ่มต้นที่การสระผม หน้าร้อนผมจะต้องเจอกับแสงแดดแรงๆ ฝุ่น และลมร้อน ผมจึงอ่อนแอกว่าปกติ จึงควรเลือกแชมพูที่มีค่า pH เป็นกลาง ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำให้ผมแห้ง ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไปเพราะจะทำให้ผมแห้ง หลังสระผมด้วยแชมพูควรตามด้วยครีมนวดผม เพราะแสงแดดและลมร้อนจะเป็นตัวการขโมยความชุ่มชื้นไปจากเส้นผม จึงควรเลือกใช้ครีมนวดผมที่ไม่เพียงแต่ช่วยคืนความชุ่มชื้น แต่ยังช่วยให้ผมอยู่ทรง มีน้ำหนักโดยไม่ลีบลู่อีกด้วย หลังนวดบำรุงผมเสร็จ ควรล้างครีมออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดเกล็ดผม และเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ในเส้นผม

     

                หากปลายผมคุณแห้ง ชี้ฟู ควรหมั่นเล็มปลายผมทุก 6-8 สัปดาห์ และหมั่นพอกบำรุงเส้นผมด้วยทรีทเมนต์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับเส้นผมราวสัปดาห์ละครั้ง

     

                หากคุณรักการไดร์ผม หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสูงๆ ที่สำคัญควรใช้ลีฟออน มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ฉีดบำรุเพื่อป้องกันผมแห้งเสียจากความร้อนก่อน ควรไดร์ผมให้แห้งเพียง 80% หลังจากนั้นจึงจัดแต่งทรง แล้วปล่อยให้แห้ง จะช่วยให้ผมอยู่ทรงดีกว่า ถ้าจะให้ดี ควรลงทุนใช้ไดร์ที่มีประจุอิออน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาไฟฟ้าสถิตที่ทำให้ผมชี้ฟู

     

                สาวๆ ที่มีปัญหาผมแฟบ ควรหลีกเลี่ยงการใส่ครีมนวดผมบริเวณโคนผม เลือกแชมพูและครีมนวดผมที่ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย และใช้การไดร์ผมช่วยแต่งทรง โดยใช้แปรงกลมไดร์ยกโคนผมขึ้น ค่อย ๆ ดึงพร้อมม้วนผมไปด้วยอย่างเบามือทีละช่อ หากคุณไว้ผมแสกข้าง ลองไดร์ยกโคนผมไปในทางตรงกันข้ามกับที่มักจะแสก ก่อนที่จะปัดไปทางเดิม จะช่วยยกโคนผมให้ดูหนา มีน้ำหนักขึ้น ก่อนออกจากบ้านจึงควรใช้ลีฟออนคอนดิชั่นเนอร์ฉีดพรมให้ทั่วเส้นผม เพื่อลดไฟฟ้าสถิตและช่วยปกป้องเกล็ดผมจากความร้อนและสภาพแวดล้อม

     

                ระหว่างวันควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม พร้อมหลีกเลี่ยงปัจจัยทำร้ายผมต่างๆ เช่น แสงแดด ความร้อน หรือสารเคมี หากต้องออกแดดควรหาหมวกหรือผ้าพันผมกันแดด ก่อนว่ายน้ำ ควรใช้น้ำรดผมให้เปียกก่อนเพื่อให้คลอรีนทำร้ายเส้นผมได้น้อยลง พยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยทำร้ายผมต่างๆ เช่น แสงแดด ฝุ่น ควัน มลภาวะ หรือสารเคมีแรง ๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นตัวการทำร้ายผม

     

                นอกจากการดื่มน้ำมากๆ แล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารช่วยบำรุงสุขภาพผม ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยบำรุงผมจากภายในได้ โดยการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกต้อง ครบห้าหมู่ โดยเฉพาะการรับประทานมื้อเช้านั้น ถือเป็นมื้อที่สำคัญต่อสุขภาพเส้นผมมากที่สุด เน้นการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง และสารอาหารประเภทธาตุเหล็ก ซิงก์ และวิตามินซีเสริมด้วย

     

                เพียงเท่านี้ก็เตรียมสะบัดผมสวยรับลมร้อนได้อย่างมั่นใจ

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×