ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Ukulele Plus 03 l (Fairy Tail) Tears for why (คิท)
อาริกาโต๊ะ โกยาไซมัส อาคิริเดะ อาเบระๆ(มันมั่ววว...)
โอ้!! ภายในวันเดียวอิฉันวิจารณ์นิยายมา 3 เรื่องแล้วค่ะ มาราธอนเวอร์!!
สำหรับเรื่องนี้เป็นฟิคการ์ตูนเรื่องแรกที่เฟธวิจารณ์เช่นกัน =O=
การ์ตูนแฟรี่เทลเคยดูมาบ้างนิดๆหน่อยๆ จริงๆชอบคู่ลูซี่นัตสึมากกว่าอ่ะ (._.)
ว้อเว่นนนนนน!! คู่ลูซี่เกรย์ก็ชอบค่ะ ไม่พูดมากแล้ววๆ มาดูคำวิจารณ์กันด้านล่างค่ะ
ปล.น้องให้ชื่อพี่มาว่า Kit แต่พี่จะเรียกคิทนะ โอเคปร้าา 5555555555
(ไม่ต้องตอบนะว่าโอเคมั้ย นี่พี่บังคับบ ถถถถถถถถถถถถถถถถว์)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ชื่อเรื่อง : (Fairy Tail) Tears for why
ประเภท : แฟนฟิค ผู้เขียน : Kit
- (5/4.5) : ชื่อเรื่อง ชื่อภาษาอังกฤษก็สอดคล้องกับภาษาไทยดีค่ะ
และชื่อมันก็สอดคล้องกับเนื้อเรื่องด้วย ^O^ ถือว่าโอเค
แต่พี่ว่าชื่อมันฟังดูแปลกๆ(หรือสมองเราจะผิดปกติกันแน่นะ..) เลยขอหักนิดนึง
- (5/3.5) : การตกแต่งหน้าบทความ ธีมมันสีดำมืดไปนิดม้ายยยย เรื่องมันก็ไม่ได้
มืดมิดอะไรขนาดนั้น -O- ที่สำคัญคือ พื้นหลังสีดำแบบนี้มองแล้วปวดตามากเด้อออ..
(แนะนำให้เปลี่ยนธีมน้า เป็นสีที่สดใสกว่านี้ก็ได้) / การจัดแต่งบทความมันออกแนวน่ารัก
(เท่าที่ดูจากเลเบิ้ล)แต่ธีมมันเป็นสีดำ =__=; มันขัดกันอย่างแรงส์ค่ะ อีกอย่างคืออ่านไม่ค่อยถนัด
พวกตัวหนังสือหน้าบทความ ปวดตาง่ะ T__T และมันก็พานให้ไม่อยากอ่านไปเลย
- (10/7) : พล็อต พล็อตเรื่องนี้ก็ธรรมดาค่ะ พี่เคยเห็นมาเยอะแล้วพวกแนวนี้ =O=;
ความสนุกของเรื่องมันก็มีนะ แต่มันมีไม่มาก ในส่วนนี้พี่เลยให้คิทน้อย
- (10/6) : ตัวละคร คาแรคเตอร์ ตัวละครธรรมดามาก ไม่รู้สึกถึงจุดเด่น,เสน่ห์ของตัวละครเลย
หรือเพราะพี่ไม่ได้ดูการ์ตูนเรื่องแฟรี่เทลแบบจริงๆจังๆก็ไม่รู้ เลยทำให้มโนภาพได้ไม่แจ่มชัด
แต่จริงๆแล้วฟิคมันอ่านได้หมดนะ คนไม่ได้ดูการ์ตูนก็อ่านรู้เรื่องได้
สำหรับพี่ เรื่องนี้ พี่นึกภาพออก(เพราะพี่เคยดูแฟรี่เทล) ถ้าเกิดคนไม่เคยดูล่ะ ??
แล้วมาอ่าน คงนึกภาพตัวละครไม่ออกเป็นแน่แท้ =__=;;
- (15/11) : การบรรยาย สำหรับการบรรยาย คิทบรรยายน้อยไปน้า -O-; เน้นคำพูดเสียส่วนใหญ่
การบรรยายมันก็สำคัญเด้อ ตอนแรกๆพี่ว่าน้องก็บรรยายได้ดี แต่พอมาหลังๆมันดร็อปลง(เยอะ)ง่ะ =[]=
กลายเป็นเหลือแต่คำพูดโดดๆซะงั้น(ขาดการบรรยายหลายอย่างเลย ทั้งสถานที่ การกระทำ ใครพูด บลาๆ)
- (10/10) : การจัดหน้าและคำผิด การจัดหน้าโอเคเยย จัดอยู่ในระดับอ่านง่าย ขอชมในส่วนนี้
คำผิดมีไม่มากค่ะ เท่าที่เห็นแค่คำเดียวเอง ฉะนั้นน้องทำคะแนนได้ดีในส่วนนี้ ใส่ใจในการเขียนดีมาก
ขอให้รักษาในมันไว้เด้ออออออ ทำดีมากเล้ย! ^O^
- (20/14.5) : ภาพโดยรวม คือ เวลาคิทบรรยายคิทน่าจะให้คนอ่านเขาเข้าใจด้วยเน้อ
(พี่ว่าน้องแต่งเรื่องเหมือนมันเป็นอนิเมะมากเกินไปหน่อย อ่านแล้วมันไม่เห็นภาพค่ะ)
ที่พี่แนะนำมากๆก็คือน้องควรจะเพิ่มการบรรยายเข้าไปนะคะ เพราะนี่คือนิยาย(หรือฟิค)คนอ่านจะเข้าใจ
เนื้อเรื่องได้ผ่านทางเดียวก็คือ ตัวหนังสือ มันไม่มี ภาพประกอบ ให้ดูเด้อ
แล้วแต่ว่าผู้เขียนจะสร้างสรรค์การบรรยายออกมายังไงให้
คนอ่านนั้นเข้าใจ เห็นภาพและรู้สึกอินไปกับมัน
คิทเขียนบทพูดได้ดีแล้ว ขาดการบรรยายที่มากขึ้นเท่านั้นเอง
, อ้อ แล้วก็เรื่องตัวละครด้วยน้า น้องเอาเรื่องแฟรี่เทลมาแต่งฟิคก็จริง แต่นิสัยตัวละคร
ไม่จำเป็นต้องเหมือนในเรื่องนะ คือ ถ้าคนไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้แล้วมาอ่านฟิค
มันจะเดาภาพตัวละครไม่ออกเลย(ตามที่พี่บอกไว้ตรงตัวละคร,คาแรคเตอร์) น้องสามารถ
รังสรรค์นิสัยใหม่ๆให้กับตัวละครของเราเองก็ได้(แต่ถ้าคิทชอบนิสัยของตัวละครในเรื่องอยู่แล้ว
ไม่ต้องการเปลี่ยนมัน เอามาแบบนั้น คิทก็ควรสื่อมันออกมาให้ได้ดีกว่านี้ เอาง่ายๆว่าให้คนอ่าน
นึกนิสัยคร่าวๆออกอ่ะจ้า =O=)
พี่อาจจะพูดวกวนไปบ้าง พูดงงๆบ้าง แต่นี่คือสิ่งที่พี่ต้องการจะสื่อน้า
ตอนนี้สมองแฮ้งก์เออเร่อร์มาก @_@ ขอโทษที่วิจารณ์ไม่ดีเด้อ(พี่ยังรู้สึกเลยว่าตัวเอง
วิจารณ์แปลกๆ) แต่คือ น้องบอกให้พี่สับพี่ก็สับนะแจ้ 55555555555555555555555
อาจจะแรงไปบ้าง ก็ต้องขออภัยด้วยจริงๆ นี่เป็นความจริงใจของพี่อย่างสุดซึ้งของพี่แล้วค่ะ T__T;
พี่ใส่ใจลงในคำวิจารณ์ทุกคำของพี่ อยากให้น้องอ่านให้ครบนะคะ ^__^
ปล.วิจารณ์หน้าบทความให้แล้วเด้อออ
อย่าลืมติดเครดิตให้ด้วยนะ -3-
รวมคะแนนทั้งหมด (75/56.5)
- หากคิดคะแนนผิดสามารถบอกได้เด้อ -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
RECIEVE HERE
(กรุณาก๊อปมินนี่ไปด้วยและจัดชิดซ้าย)
ชื่อ/มารับงานตอนที่เท่าไหร่ :
พิมพ์อะไรก็ได้เด้อ :
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ส อ ง อ ย่ า ง ที่ คุ ณ ต้ อ ง ป ฎิ บั ติ
หลังได้รับคำวิจารณ์แล้ว มีดังนี้
1 กดโหวตความพึงพอใจ
2 แปะแบนเนอร์หน้าบทความให้ด้วย
- ต้องทำทุกคนน้า ขอบคุณมากสำหรับคนที่ให้ความร่วมมือ -
Thank You : © Tenpoints!
ขอบคุณมากสำหรับธีมสวยๆน่ารักๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น