ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #58 : แนะ! กินสารอาหารป้องกันสิว

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 50




                                                 แนะ! กินสารอาหารป้องกันสิว

     

    ช่วยลดฮอร์โมนไปกระตุ้นการหลั่งของต่อมไขมัน

    การเป็นสิวเกิดจากความผิดปกติของต่อมไขมันที่ผิวหนัง ส่วนใหญ่จะเกิดบนใบหน้า แต่ในบางกรณีอาจจะเกิดบนหลัง ไหล่ หน้าอกและแขน สิวมักจะเกิดในช่วงที่ฮอร์โมนไปกระตุ้นการหลั่งของต่อมไขมัน จะพบมากในวัยรุ่นทั้งเพศชายและเพศหญิง

    สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว คือ ความเครียด ดังนั้นสารอาหารต่าง ๆ ที่ช่วยลดความเครียด จึงมีความสำคัญต่อการช่วยลดการเกิดสิวได้ การรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ และรักษาผิวหนังให้สะอาดเป็นประจำ รวมทั้งพักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกาย การได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ และได้รับแสงแดดบ้างจะช่วยป้องกันการเกิดสิวได้

    ด้านอาหาร มีการใช้สารอาหารบางชนิดในการป้องกันและรักษาสิว เช่น วิตามินเอ วิตามินบีรวม วิตามินซี วิตามินดี และวิตามินอี ส่วนแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม โครเมียม กำมะถันและสังกะสี  ในรูปของการรับประทานและการใช้ทาภายนอก สารอาหารดังกล่าวพบได้ในอาหารทั่วไป

    ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันสิว ก็ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และให้มีความหลากหลายในแต่ละหมู่ ในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย โดยเฉพาะสังกะสีซึ่งมีมากในข้าวกล้อง ถั่วเหลือง อาหารทะเล เครื่องในสัตว์ ไข่ และ ตับ เพราะสังกะสีเป็นสารจำเป็นสำหรับการทำงานของต่อมไขมันและสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

    การเลือกรับประทานอาหารที่ให้วิตามินและแร่ธาตุเพียงพอร่วมกับการปฏิบัติอื่น ๆ ดังกล่าวข้างต้นนั้นจะช่วยป้องกันสิวได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×