ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #55 : มิกซ์รูป II

    • อัปเดตล่าสุด 25 พ.ค. 51



    โปรแกรมที่ใช้ โฟโต้ชอป
    ระดับความยาก 2/5 แต่จะสวยรึไม่ขึ้นอยู่กับระดับความหัวศิลป์ของท่าน
    บทความที่ควรอ่านก่อน มิกซ์รูป I

    หลังจากได้รูปที่จับยัดรวมกันแล้วก็มาตกแต่งต่อกันเลย

    1. จะเห็นว่า รูปที่เอามามิกซ์นั้นปราศจากความกลมกลืนสิ้นดี ดังนั้นเราจะมาปรับสีเล็กน้อย โดยให้สร้างเลเยอร์ใหม่ (คลิกตรงที่วงกลม) ไว้ใต้เลเยอร์รูปหลักดังตัวอย่าง จากนั้น ให้เทสีที่ต้องการลงไปแล้วปรับโหมดจนคิดว่าสีสวยแล้ว ที่ปรับโหมดเลเยอร์ลืมวงไว้ให้ แต่มันจะอยู่บนสุดของหน้าต่างเลเยอร์ ที่ตอนนี้มันเป็นคำว่า normal อยู่น่ะค่ะ


    ในบางครั้ง การเทสีเลอยร์เดียวอาจไม่เพียงพอ ก็อาจเทสีซ้อนทับอีกเลเยอร์ก็ได้ อันนี้เราลองทำไปเรื่อยๆ จนคิดว่าโอเคน่ะ ไม่มีหลักการแน่นอน ในตัวอย่างเราใช้สีน้ำตาลเทรอบนึงก่อนแล้วปรับให้เป็นโหมด color จากนั้นสร้างเลเยอร์ใหม่แล้วเทสีน้ำตาลแดงลงไปในโหมด overlay ค่ะ


    2. กรณีที่อยากใส่ลายลงบนภาพ (ลองเลื่อนไปดูผลสำเร็จด้านล่าง จะเห็นว่ามีลายตาข่ายทับฉากหลังอยู่บางๆ) ให้สร้างเลเยอร์ใหม่ เลือกถังสี แล้วปรับให้เทเป็นแพทเทิร์น เลือกลายตามต้องการแล้วเทลงไปบนเลเยอร์ใหม่ ปรับโหมดตามใจชอบ

    จากตัวอย่าง เราเลือก artist surfaces แล้วเอาลายที่เป็นตาข่ายมาเท ปรับโหมดให้เป็น overlay ค่ะ



    3. ตรงนี้จะแต่งอีกเลเยอร์ด้วยบรัช ใส่กรอบ อะไรก็ได้ โดยยึดหลักการเดิมคือ สร้างเลเยอร์ใหม่ไว้บนเลเยอร์เก่า ล่างเลเยอร์รูปหลัก แล้วจัดการวาดลายลงไป กรณีนี้เราเห็นว่ามันสวยดีอยู่แล้ว เลยไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเติม แค่ปรับสีรูปหลักเล็กน้อย (ถ้าเป็นรูปคน จะรีทัชอะไรก็ว่าปาย~)


    4. ตรงนี้ถ้าใครอยากใส่แถบสีไว้ใต้ตัวอักษรก็ได้นะคะ โดยใช้ selection tool เลือกให้เป็นสีเหลี่ยม เทสีลงไป แล้วปรับค่า fill เพื่อให้มองเห็นภาพข้างหลังจางๆ



    5. พิมพ์ตัวหนังสือลงไป เลือกฟอนท์ที่เข้ากับรูปของเราแล้วแต่งตามใจชอบ ถ้าเป็นรูปน่ารักๆ อาจทำเป็นเยลลี่หรืออื่นๆ ตามความเหมาะสม ของเรา เราเลือกที่จะแต่งขอบ (stroke) กับเงา (drop shadow) ก็พอแระ ลองดูรูปแล้วลองเล่นดูละกันนะคะ



    6. เสร็จแล้วค่า ตอนหาภาพมาทำนี่แทบสำลักความสุขตาย โกคุเดระสุดเท่ของเรา กรี๊ดดด > <////~

    ...อ่า พอดีกว่า เริ่มออกนอกเรื่อง...แต่เท่จริงๆ น่ะแหละ อิอิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×