ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ (เปิดเทอม)

    ลำดับตอนที่ #52 : ชั้นที่ 5 ชั้นผู้เฒ่าสติเฟื่อง

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 59


    ชั้นที่ 5 ชั้นผู้เฒ่าสติเฟื่อง



    สวัสดีเหล่า "ผู้เฒ่าสติเฟื่อง"
    หากเจ้าต้องการเป็นนักปราชญ์บัณฑิตผู้ทรงความรู้เเล้วไซร้
    ที่ห้องเรียนนี้ เจ้าจะต้องเรียนรู้ัการออกเดินทางทั่วดาร์ค
    หาตำราวิชาทีไม่เคยค้นพบมาก่อนในดาร์คแลนด์
    ในชั้นเรียนนี้ หากเจ้าไม่เข้าใจอันใด สามารถถามได้ที่กล่องคอมเม้นด้านล่าง










    ภารกิจ

    ภารกิจ คือ สถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะของท่าน
    ในชั้นนี้ มีภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ ท่านจะภารกิจนี้หรือไม่ก็ได้
    และเลือกทำกี่ภารกิจก็ได้
    โดยคะเเนนจากภารกิจที่ท่านทำ จะช่วยในการสอบเพิ่มระดับของท่าน

    และเมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้น ท่านจะไ้ด้รับรางวัล





    ข้อควรระวัง
    อนึ่ง ระว่างทำภารกิจของท่าน
    ท่านจำเป็นต้องโพสคอมเม้นด้วย
    ในโพสคอมเม้นแรกและสุดท้ายของท่าน
    ให้แนบบัตรประ
    นักเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ด้วย
    และผลการทำภารกิจของท่าน จะปรากฏที่หอพักของท่าน ทุกวันศุกร์




    การสอบครั้งสุดท้าย

    หากท่านศึกษาบทเรียนในชั้นนี้จนถ่องแท้แล้ว กรุณาทำข้อสอบ
    หากท่านสอบผ่าน จะได้รับเหรียญตรานักปราชญ์บัณฑิต


    คลิกเพื่อทำข้อสอบ





    บทเรียนที่ 1 ในนามของความรัก

    สำหรับศิลปินเเละปราชญ์เเล้ว...ความรักคือผู้สร้างและผู้ทำลาย
    ความรักคื อความงดงามและความอัปลักษณ์
    ศิลปินผู้สัมผัสถึงความรัก...จะสามารถสร้างผลงานทีอ่อ่นไหวได้

    อริสโตเติล นักปราชญ์ชาวกรีก กล่าวว่า
    Love is composed of a single soul inhibiting two bodies.
    รักคือหนึ่งวิญญาณที่แบ่งอยู่ในสองร่าง

    มหาตมะ คานธี วีรบุรุษของอินเดีย กล่าวว่า
    Where there is love there is life.
    ที่ใดมีความรัก ที่นั่นมีชีวิต

    วินเซนต์ แวนโก๊ะห์ จิตรกรเอกของโลก กล่าวว่า
    Love is something eternal; the aspect may change, but not the essence.
    ความรักคือสิ่งที่ไม่มีวันดับสูญ แม้รูปกายภายนอกจะเปลี่ยน แต่หัวใจสำคัญไม่เคยสลาย

    เพลโต นักปราชญ์กรีก อาจารย์ของอริสโตเติล กล่าวว่า
    At the touch of love, everyone becomes a poet.
    เมื่อได้สัมผัสแห่งรัก ทุกคนจะกลายเป็นกวี

    วิกเตอร์ ฮูโก นักประพันธ์ชื่อก้องโลก กล่าวว่า
    The supreme happpiness of life is the conviction that we are loved.
    ความเปี่ยมสุขที่สุดในชีวิตก็คือการตัดสินว่าเราถูกรัก

    วิลเลียม เช็กสเปียร์ นักประพันธ์เอกของโลก กล่าวว่า
    Love looks not with the eyes but with the mind; And therefore is winged Cupid painted blind.
    ความรักไม่ได้ดูด้วยดวงตา แต่ดูที่ใจ นั่นเองที่กามเทพคิวปิดยิงศรรักให้คนตาบอด

    คาริล ยิบราน นักประพันธ์เจ้าของรางวัลโนเบล กล่าวว่า
    Beauty is not in the face; beauty is a light in the heart.
    ความงามมิได้ปรากฏบนใบหน้า ความงามคือแสงสว่างในดวงใจ

    ปาสกาล นักฟิสิกส์คณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า
    The heart has its reasons, whereof reason knows nothing.
    ใจแห่งรักมีเหตุผลของมัน เป็นเหตุผลที่ไร้ทุกสิ่ง

    จอห์น เลนนอน นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษที่เสียชีวิตไปแล้ว กล่าวว่า
    Love is promise, love is a souvenir, once given never forgotten, never let it disappear.
    ความรักคือคำสัญญา ความรักคือของที่ระลึก เมื่อได้รับแล้วก็ไม่เคยลืม ไม่เคยปล่อยให้เลือนหายไป

    นอกจากนี้ยังมีบุคคลนิรนามมากมายกล่าวถึงนิยามแห่งความรักไว้ว่า
    You don?t love a woman because she is beautiful, but she is beautiful because you love her.
    คุณไม่ได้รักผู้หญิงคนหนึ่งเพราะเธอสวย แต่เธอสวยเมื่อคุณรักเธอ

    No three words have greater power than ?I love you?
    ไม่มีสามคำใดในโลกจะมีพลังความหมายเท่ากับคำว่า ?ฉันรักเธอ?





    บทเรียนที่ 2 การจาริกและการเเสวงหาของปราชญ์

    ปราชญ์...มักซ่อนเร้นกายในที่ไกลห่าง
    ปราชญ์คือผู้สงสัยใคร่รู้ตลอดเวลา
    ชีวิตของบปราชญ์ เเละศิลปิน... จึงเป็นชีวิตแห่งการเเสวงหา
    พวกเขาจะเดินทางอยางไร้ทีสิ้นสุด
    เพื่อการแสวงหา...


    ขั้นสุดท้ายของสายนี้แล้วน่ะ.....รู้สึกกันอย่างไงบ้างล่ะ  ต่อจากนี้ไป..ทุกคนต้องออกเดินทางไปค้นหาความร็ใหม่ ๆ ด้วยตัวเองแล้ว ของให้ใช้ประโยชน์จากบทเรียนตั้งแต่ขั้นที่ 1 จนถึงขั้นที่ 4 ในการเดินทางด้วยน่ะ ในบทนี้...จารย์จะแนะนำสิ่งที่ควรทำในการเดินทางเพ่อหาความรู้ที่ไม่มีในห้องเรียนให้

    สิ่งแรกเลย คือ ของใช้จำเป็นในการเดินทาง
    ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ประจำตัว ยารักษาโรค เงินสำหรับการเดินทาง เต็นพักแรม และ อาหารที่เก็บไว้ได้นานเช่น ขนมปัง ชีส น้ำดื่ม ฯลฯ เอาไว้กินระหว่างเดินทางไกล ของใช้เหล่านี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทาง ลองคิดสภาพของคนเร่ร่อนไร้ที่อยู่สิ ไม่มีเสื้อผ้าชุดอื่นนอกจากชุดที่ใส่อยู่ ไปขออาศัยหรือขอแบ่งปันอาหารจากคนในหมู่บ้านตามทางที่ผ่าน คิดว่าเจ้าบ้านเขาจะรู้สึกอย่างไร

    2!!! สิ่งพิเศษสำหรับนักเดินทางเพื่อแสวงหาความรู้คือ สมุดบันทึก กับ กล้องถ่ายภาพแห่งความทรงจำ และดวงตานักเดินทาง! สิ่งเหล่านี้จะขาดไม่ได้ ถ้าไม่มีสิ่งนี้..หลังจากที่เราเดินทางกลับมานั้น..สิ่งที่เราค้นหา..จะกลายเป็น 0 ทันที และสำหรับคนที่ต้องการเก็บตัวอย่างของสิ่งที่ไม่เคยเจอมาศึกษาต่อ แนะนำให้เตรียมถุงผ้าไซส์ต่าง ๆ ติดไปด้วยจำนวนหนึ่ง เพื่อใช้เก็บตัวอย่างมาศึกษาต่อ.......อ่อ..ในการจดบันทึก  ขอแนะนำให้ใช้ดินสอแทนการใช้ปากกา เนื่องจากสะดวกในการพกพากว่าปากกา

    ไม่มีอะไรจะแนะนำไปมากกว่านี้แล้ว...นอกจากคำคมของนักเดินทางที่ว่า...

    "Travelers never think that they are the foreigners." – Mason Cooley
    นักเดินทางที่แท้จริงไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนต่างถิ่น
    และ...
    "The world is a country which nobody ever yet knew
    by description; one must travel through
    it one’s self to be acquainted with it." – Lord Chesterfield
    โลกนี้คือดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักมันได้จากการบอกเล่า
    แต่คนเราจะต้องเดินทางท่องเที่ยวไปเพื่อทำความรู้จักกับมันด้วยตัวเอง

    ขอให้โชคดีในการสอบเลื่อนขั้นครั้งสุดท้าย....หวังว่า เราคงจะได้เจอกันอีก กลางจัตุรัสดาร์คนะ ขอให้โชคดี...












     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×