ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #49 : ทำขอบกระดาษม้วนขึ้นมา II

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 51



    โปรแกรมที่ใช้ โฟโต้ชอป
    ระดับความยาก 4/5
    บทความที่ควรอ่านก่อน ทำขอบกระดาษม้วนขึ้นมา I

    ในที่สุดก็ได้มาต่อ เอ้า เริ่มกันเลยดีกว่า

    1. ต่อจากคราวที่แล้วนะคะ ให้คลิกที่เลเยอร์ที่เราวาดรูปขอบไว้ (ใครที่เคยอ่านก่อนอัพเดต คราวที่แล้วเราลืมบอกให้แยกเลเยอร์รูปกับเลเยอร์นี้ ขอโทษด้วยค่ะ > <) จากนั้นไปด้านล่างหน้าต่างเลเยอร์แล้วเลือกตามรูปเลยค่ะ


    2. มันจะขึ้นหน้าต่างมาแบบข้างล่าง ก่อนอื่นให้ปรับมุมที่ Angle โดยดูตัวอย่างผลลัพธ์ทีรูปของเราไปด้วย ปรับจนกว่าจะพอใจค่ะ (ใครลองปรับแล้วไม่เห็นรูปเปลี่ยนแปลง ตรงใต้ปุ่ม New style... จะมีช่อง preview ให้เลือกติ๊กถูกช่องนี้ก่อน)


    3. ตรงปรับสี ให้ดับเบิ้ลคลิกตรง Gradient (ที่เห็นเป็นโทนไล่สีดำ-ขาวนั่นแหละ) มันจะขึ้นหน้าต่างมาให้ปรับอีก ให้เลื่อนตรงส่วนที่เราทำเครื่องหมายไว้ไปซ้าย-ขวา โดยดูผลลัพธ์ประกอบไปด้วย ปรับจนกว่าจะพอใจเช่นเคย เอ้อ ตรงนี้นอกจากการเลื่อนแล้ว เรายังสามารถดับเบิ้ลคลิกเพื่อเปลี่ยนสีได้ และสามารถคลิกเพื่อเพิ่มจุดใหม่ได้ด้วยค่ะ เพื่อใครอยากทำแบบแฟนซีหลายๆสี (มันอาจออกมาไม่เหมือนขอบกระดาษ แต่เอาไปประยุกต์ใช้กับงานอื่นได้ค่ะ)

    4. เสร็จแล้วจะกด OK ออกไปก่อนก็ได้ หรือจะไปปรับเงาต่อเลยก็ได้ ถ้าปรับต่อก็ให้เลือกที่ Drop Shadow แล้วปรับตรงกรอบสีแดง


    ปล. ใครสังเกตจะเห็นว่าเราวาดขอบใหม่ เพราะเราไม่ค่อยพอใจขอบเดิมเท่าไหร่อ่า อย่าคิดมาก

    5. พอเสร็จให้กด OK ออกไป จากนั้นเลือกเลเยอร์รูปต้นฉบับของเรา ทำซ้ำเหมือนข้อ 2 ตอนปรับ Gradient ขอบ เพียงแต่คราวนี้ให้เลือก Blend mode เป็น multiply แทน และให้ปรับ opacity (ค่าความโปร่งใส) ลงมาต่ำซักเล็กน้อย (ในรูปเรายังไม่ได้ปรับ opacity) กด OK แล้วก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์



    รูปสำเร็จค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×