ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #48 : ทำขอบกระดาษม้วนขึ้นมา I

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 51



    โปรแกรมที่ใช้ โฟโต้ชอป
    ระดับความยาก 4.5/5
    บทความที่ควรอ่านก่อน -

    ได้เริ่มทำซักทีหลังจากดองมานาน เหอๆ ช่วงนี้เวลาทำสอนชักหนักรูปแฮะ (ละเอียดขึ้น แต่โหลดหนักขึ้นเช่นกัน) เลยแยกเป็น 2 ตอนค่ะ งานนี้ค่อนข้างยุ่งยากหน่อย แต่เราจะได้เรียนรู้อุปกรณ์ใหม่ๆ กันในบทนี้ด้วย นับว่าคุ้มดีเหมือนกัน ^^

    1. หลังจากหารูปเหยื่อที่จะใช้ทำได้แล้ว ก็เริ่มกันเลย


    (ทำไปชื่นชมไป สีสวยจริงๆรูปนี้ > <)


    2. เสร็จแล้วกด Ctrl+t เพื่อเลือกเป็น free transform จากนั้นดูตรงเมนูย่อย (ล่างเมนู file,edit,image... ตรงมุมขวาๆ น่ะค่ะ) แล้วเลือกเป็น warp mode เสร็จแล้วก็จัดการบิดมันซะ ตามรูปเลยค่ะ



    3. เมื่อพอใจแล้ว ก็เลือกเครื่องมืออื่น โปรแกรมจะถามมาว่าต้องการทำการเปลี่ยนแปลงรูปรึเปล่า กด apply ไปซะ

    4. ตอนนี้จะดูคล้ายกระดาษม้วนขึ้นมาแล้ว แต่ยังไม่เหมือนจริง นึกถึงเวลาผลกกระดาษขึ้นมา ด้านหลังกระดาษควรเปกระดาษเปล่าใช่มะ เราเลยต้องแต่งต่ออีกนิดหน่อย โดยใช้ pentool วาดสามเหลี่ยมลงไป ไม่ต้องตรงมากเพราะเราสามารถเลื่อนมันทีหลังได้ เอ้อ ให้แน่ใจนะคะว่า pen tool อยู่ใน mode path เปลี่ยนตรงเมนูย่อย อยู่ปุ่มที่ 3 จากซ้ายค่ะ (เอาเมาส์ไปวางบนนั้นสักพักแล้วมันจะขึ้นคำว่า paths มา อันนั้นแหละ) เวลาอยู่ในโหมดนี้ มันจะไม่เติมสีให้อัตโนมัติค่ะ สะดวกต่อการดัดดี


    5. คลิกขวาตรง pen tool จะมีเครื่องมือย่อยให้เลือก เลือกเป็น convert point ตอนนี้เราซุมรูปเข้าไปนิดเพื่อจะได้เห็นขอบชัดๆ ดัดจนกว่าจะพอใจค่ะ ถ้าดัดไม่ได้ ลองเพิ่มจุดดู โดยคลิกค้างที่ pen tool แล้วเลือก add anchor ไปจิ้มตรงเส้น เพิ่มจุดได้นะคะ ดัดไปจนกว่าจะพอใจ ไม่จำเป็นต้องตรง ขออย่างเดียวคืออย่าให้มันเล็กกว่ารูปที่เราดึงขึ้นมาก็พอ



    6. เสร็จแล้วคลิกขวา แล้วเลือก fill path ปรับค่าตามรูปค่ะ ตอนมันขึ้นมาให้เลือกสีก็เลือกสีดำไปละกันนะ (อย่าลืมเพิ่มเลเยอร์ใหม่ก่อน fill นะคะ เพราะไม่งั้นมันจะไปทับเลเยอร์รูปของเราเลย แล้วมันจะแก้ไขยาก)



    ผลสำเร็จค่ะ คราวหน้าเราจะมาเพิ่มเงาให้มันเหมือนจริงยิ่งขึ้นค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×