ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #40 : เทคนิค เพิ่มความสดใส เปล่งประกายให้ผิวรอบดวงตา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 327
      0
      11 ก.พ. 50


                                      เทคนิค เพิ่มความสดใส เปล่งประกายให้ผิวรอบดวงตา

     

     

     

     

     

    แนะกินผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยได้เยอะ

     

     

     

                เชื่อว่าหญิงสาวทุกคนอยากจะมีดวงตาสวยสดใสกันทั้งนั้น เพราะไปไหนมาไหนจะได้เป็นที่สะดุดตา น่าชวนมอง เพราะดวงตาที่สดใสจะเพิ่มความเปล่งประกายให้กับดวงตาได้

     

    นอกจากจะบำรุงด้วยเซรั่มและครีมแล้ว สิ่งสำคัญคือการดูแลตั้งแต่ภายในด้วยการบริโภคผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง อาทิ ผลบลูเบอร์รี่ แครอท และในผักใบเขียวทุกชนิดเพื่อช่วยลดอันตรายจากอนุมูลอิสระในแสงแดดที่ทำลายจอตา ช่วยลดปัญหาตาบอดจากจอประสาทตาเสื่อม

     

    พร้อมทั้งช่วยให้สายตาทำงานดีขึ้นในที่มืดและมีความไวในที่มีแสงน้อยๆ ดีกว่า และควรบริโภคผักผลไม้ที่มีสารลูทีนและซีแซนทีน อยู่ในพืชผักที่มีสีเหลืองและสีเขียวเข้ม พบได้ในผลอโวคาโด บร็อกโคลี ข้าวโพด ฟักทอง ผักโขม ผักกวางตุ้ง

     

    ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่พบมากในตาบริเวณจุดรับภาพและจอประสาทตา ทำหน้าที่ช่วยกรองหรือป้องกันรังสีจากแสงแดด ช่วยปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลายโดยการต้านอนุมูลอิสระที่ทำลายดวงตา รวมถึงกรองแสงสีน้ำเงินที่จะทำลายดวงตา 

     

                ส่วนเทคนิคการผ่อนคลายผิวรอบดวงตา ก็มีวิธีทำง่ายๆ เพียงใช้ปลายนิ้วชี้ กลาง และนาง ยืดคิ้วออกด้านข้าง 3 ครั้งใช้นิ้วกลางของทั้งสองข้างหมุนวนรอบดวงตาพร้อมๆ กัน โดยวนตามเข็มนาฬิกา ในทุกครั้งให้หยุดกดที่บริเวณหัวคิ้ว ทำแบบนี้ซ้ำทั้งหมด 6 รอบ

     

    ใช้นิ้วกลางกดจุดไล่ตั้งแต่หัวคิ้วถึงขมับ 3 รอบ กดจุดไล่ลงมาที่บริเวณใต้ตา ไล่ตั้งแต่หัวตาถึงหางตา 3 รอบ ใช้นิ้วกลางนวดที่บริเวณขมับ หมุนเป็นรูปเลขแปด ทำซ้ำทั้งหมด 6 รอบ ทำซ้ำขั้นตอนที่ 2-5 ทั้งหมด 3 รอบ นำมือทั้งสองข้างปิดที่ดวงตา ลากน้ำหนักที่ปลายนิ้วออกไปที่ด้านข้างกรอบหน้า แล้วจึงค่อยๆ ยกฝ่ามือออกจากใบหน้าเพียงเท่านี้ก็จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้

     

                หากต้องการความอ่อนเยาว์ของดวงตา ควรเข้ารับการตรวจตาเป็นประจำทุกๆ 2-4 ปี และทุกๆ 1-2 ปี สำหรับผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป สำหรับผู้ที่ต้องนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นประจำ เริ่มฝึกนิสัยพักสายตาโดยการมองออกไปไกลๆ ทุกๆ 10-15 นาที สวมใส่แว่นตาดำที่ปกป้องและกรองแสงยูวีทุกๆ ครั้งที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ปกป้องและระวังไม่ให้ดวงตาสัมผัสควัน และฝุ่นละอองต่างๆ โดยตรง

     

    เพียงปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้น คุณสาวๆ ก็จะมีดวงตาสวยใสดั่งที่ใจปรารถนาแล้วล่ะค่ะ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×