ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #4 : ราศีเมถุน

    • อัปเดตล่าสุด 6 ธ.ค. 47


    ลักษณะโดยทั่วไป



    เรารู้กันอยู่แล้วว่า ราศีนี้คือ “ราศีคนคู่” หรือฝาแฝด ใครก็ตามที่เกิดราศีนี้ เขาก็จะมีบุคลิกสองลักษณะ คล้ายๆกับมีคนสองคนอยู่ในตัวเขา มีจิตใจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เดี๋ยวอย่างโน้น เดี๋ยวอย่างนี้ โอ๊ย ปวดหัว การที่เขามีบุคลิกสองแง่สามง่ามแบบนี้ คุณจะต้องปรับตัวให้ทันเค้าให้ได้ ไม่อย่างนั้น อาจจะโดนเขาดูถูกคุณได้เหมือนกันนะ



    รูปร่างของคนที่เกิดราศีนี้ มักจะสูงเพรียวลม งามสง่า ตัวไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป และส่วนใหญ่จะมีผิวสองสี และค่อนข้างคล้ำ แต่ใบหน้ากลับอ่อนกว่าวัยมาก



    เขาจะเป็นคนที่ไม่อยู่นิ่ง และมีความคล่องตัวมากทีเดียว ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะมีทักษะในการพูดที่ดีเอามากๆ มักจะพูดภาษาอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน หรือแม้กระทั่งภาษาท้องถิ่นของไทยเรา เขาก็ยังพูดได้ เพราะเขาสามารถเรียนรู้อะไรได้รวดเร็ว และมีความจำดีเป็นเลิศ ถ้าเขาได้เป็นพิธีกร นักโต้วาที หรือนักแสดง เขาจะทำได้อย่างเยี่ยมยอด



    เวลาคุณไปไหนมาไหนกับเขา ให้สังเกตดูดีๆ เพราะเขาจะพัวพันอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ไม่นาน เขาก็แว้บไปดูอย่างอื่นต่ออีก พอดูอย่างนั้นเสร็จแล้ว ก็แว้บไปดูอย่างโน้นอีก เรียกได้ว่าเปลี่ยนความสนใจของตัวเองได้เร็วมาก จนดูเหมือนคนเบื่อง่าย หน่ายเร็ว และที่สำคัญ เขาไม่ชอบความซ้ำซากจำเจซะด้วย ดังนั้น คุณจะต้องคอยอัพเดทความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับตัวเขาตลอดเวลา ไม่อย่างนั้น คุณได้ปวดหัวตลอดศกแน่



    การที่เขาไม่ชอบทำอะไรที่อยู่ในระบบ ทำอะไรโดยที่ไม่มีกำหนดการวางแผนซะก่อน คิดจะทำอะไรก็ทำ ก็ถือเป็นข้อเสียของเขา ให้สังเกตเวลาที่เขานัดใครไว้แล้ว เขามักจะโทรมาเลื่อนเวลานัดเสมอ ส่วนเหตุผลที่เขาเลื่อนนั้น เขาก็จะอ้างโน่นอ้างนี่ไปเรื่อย เรียกได้ว่า สามารถพูดโกหกคุณได้หน้าตาเฉยเลยล่ะ และคุณก็ไม่มีทางจับได้แน่นอนว่าเขากำลังโกหกคุณอยู่ เพราะเรื่องที่เขาพูดนั้นมักจะมีแนวโน้มที่เป็นความจริงเสมอ



    ชาวราศีนี้ มักจะแบ่งเวลาไม่เป็น และชอบนอนดึก เพราะมีเรื่องที่ต้องทำเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น กินข้าว เรียนหนังสือ ทำงาน ดูทีวี หรือแม้กระทั่ง เล่นเกมส์ เขาก็จะเอาหมด เพราะถ้ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจโดยส่วนตัวเขาแล้ว เขาก็จะทำทุกอย่างที่ขวางหน้าเลยทีเดียว



    ลักษณะเด่นอีกอย่างก็คือ เขาจะชอบอัพเดทข้อมูลข่าวสารใหม่ๆอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ มือถือ ข่าวสารทันโลก หรือแม้แต่ ข่าวกีฬา สตาร์ซอกเกอร์ เขาก็ติดตามได้หมด ดังนั้น คุณไม่ผิดหวังเลย ที่มีเพื่อนราศีนี้ที่คอยติดตามข่าวให้คุณอยู่เสมอ



    เด็กราศีเมถุน



    เด็กราศีนี้ จะเป็นคนหัวไว คิดเร็ว ทำเร็ว ถ้าใครที่มีลูกเป็นเด็กราศีนี้ เห็นจะต้องปวดหัวเอาการ เพราะแกจะอยู่ไม่สุข ซนเป็นว่าเล่น พอเล่นตรงนี้เสร็จแล้ว เขาก็จะโฉบไปเล่นที่อื่นต่ออีก เรียกได้ว่า เล่นไล่จับกันอย่างสนุกสนานเอาการเลย



    ธรรมชาติของเด็กราศีนี้ จะชอบหาความรู้ ชอบเรียนรู้ทุกๆอย่าง ตั้งแต่สิงสาราสัตว์ จนถึงจักรวาล เขาก็สามารถจดจำได้อย่างแม่นยำ และในเรื่องสำเนียงภาษาพูดของเขา เขาสามารถเลียนแบบภาษาของคนอื่นได้ด้วย ผมเคยเห็นเด็กอายุ 8 ขวบ อาศัยอยู่กับคนอีสานได้ไม่ถึงเดือน เขาก็สามารถพูดอีสานตามเค้าได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน



    การที่เขาทำอะไรได้หลายๆอย่างพร้อมกัน จะทำให้เขาเสียสมาธิได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ให้สังเกตดู พอเขายังทำอะไรยังไม่เสร็จ เขาก็เปลี่ยนไปทำอย่างอื่นต่อแล้ว เพราะว่าในหัวเขาจะมัวแต่คิดโน่นคิดนี่อยู่ตลอดเวลา ทำให้เขาขาดสมาธิ ดังนั้น คุณจะต้องคอยฝึกเขาตั้งแต่เด็กๆ หรือจะฝึกให้เขานั่งสมาธิเลยก็ได้



    ในห้องเรียนก็เหมือนกัน เขามักจะนั่งเหม่อ ใจลอย หยิบกระดาษมาเขียนนู่นเขียนนี่ หรือทำอะไรก็ได้ที่เขาอยากทำ จนเขาไม่สนใจในเรื่องเรียน แต่ถ้าให้อาจารย์ของเขาเปลี่ยนเรื่องพูดในสิ่งที่เขาสนใจ หรือเรื่องตื่นเต้นต่างๆ เขาก็จะกลับมาสนใจอย่างใจจดใจจ่อต่อเรื่องที่อาจารย์พูด และเขาก็จะกลับมาเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนขึ้นมาได้ทันที



    เด็กราศีนี้มักจะคบเพื่อนได้อย่างไม่ซ้ำหน้าไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ถ้าเป็นเรื่องแฟน เขาก็สามารถเปลี่ยนแฟนได้ไม่ซ้ำหน้าเช่นกัน เพราะเขาจะคบไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆ แล้วเขาก็จะยอมเป็นแฟนได้ และอย่าลืมว่า เขามักจะซนเอาการเลยทีเดียว สามารถเล่นได้ทั้งวัน ถ้าวันไหน ไม่ได้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านล่ะก็ เขาจะไม่สบายใจมากเลย ถ้าใครมีลูกเป็นเด็กราศีนี้ล่ะก็ พยายามอย่าไปบงการชีวิตเขา ขอให้เขามีความอิสระในสิ่งที่เขาทำ อย่าไปยึดติดอะไรกับเค้ามากจนเกินไป แล้วต่อไป เขาก็จะเติบใหญ่เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของชาติได้อย่างแน่นอน



    หนุ่มราศีเมถุน



    ถ้ามีผู้หญิงคนไหน ที่กำลังเล็งผู้ชายคนนี้อยู่ล่ะก็ ให้ระวังตัวเอาไว้ เพราะเขาไม่สามารถทำอะไรได้ดังใจคุณหรอก ถ้าคุณอยากจะตามหาตัวเขาก็คงยาก เพราะเขาไม่ค่อยได้อยู่กับที่หรอก พอเจอกันตรงนี้ที เผลอแว้บเดียว เขาก็แว้บไปอยู่ตรงโน้นบ้าง ตรงนี้บ้าง ลอยไปลอยมา เดาใจไม่ถูกเหมือนกัน



    การที่เขาเป็นคนพูดเก่ง คุยสนุก ทำให้เขาสามารถเข้าสังคมได้ง่าย ยิ่งถ้าเขาได้พบเพื่อนใหม่ๆมากเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งมีความสุขมากเท่านั้น



    ส่วนเรื่องที่เขาพูดนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องสังคม การเมือง หรือถ้าเป็นเรื่องเบาสมองหน่อย ก็เป็นเรื่องละคร การบันเทิง หรือเรื่องเพลง ซึ่งเขาจะชอบมาก และสามารถคุยได้ออกรส มีมุขขำขัน ทำให้รู้สึกสนุก ไม่ซีเรียส ดังนั้น เขาจึงเป็นคนที่มีเสน่ห์อยู่มากเอาการทีเดียว



    ตอนที่เขาอารมณ์ดี เขาสามารถพูดจาหว่านล้อมคุณ จนคุณต้องปลื้มเลยแหละ และที่สำคัญ เขาสามารถวิจารณ์ตัวคุณให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสียได้อย่างหมดเปลือกเลยด้วย ดังนั้น คุณจะต้องทำใจ ถ้าเขาพูดอะไรที่ขัดหูคุณ ขอให้ทำตัวนิ่งๆไว้จะดีที่สุด อย่าได้เถียงเขาเป็นอันขาด เพราะเขาสามารถเถียงคุณกลับมาได้ด้วยเหตุผลที่รัดกุม จนคุณไม่สามารถเถียงเขาตอบได้เลย



    เวลาที่หนุ่มราศีนี้จะรักใครสักคน เขามักจะ “ให้ท่า” ก่อนเสมอ และชอบเล่นตัว เดี๋ยวรัก เดี๋ยวไม่รัก คล้ายๆกับจะลองเชิงกับคุณก่อน ว่าคุณจะเอาไงกันแน่ แล้วสุดท้าย คุณจะต้องหัวเราะก๊ากขึ้นมาทันที เมื่อได้คำตอบว่า เขาจะรักคุณได้ในแบบที่เป็นเพื่อนและแฟนได้ในเวลาเดียวกัน ช่างปวดหัวกับหนุ่มคนนี้จริงๆน้อ



    ถ้าคุณเข้าใจนิสัยส่วนลึกของเขาแล้ว เขาก็สามารถใช้ชีวิตคู่กับคุณได้อย่างมีความสุข เพราะการที่เขาเป็นคนสองแง่สามง่ามนั้น ไม่ใช่ว่าเขาเป็นคนสองจิตสองใจหรอก เพียงแต่เขายังไม่กล้าตัดสินใจที่จะเลือกคุณก็เท่านั้น ถ้าคุณยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นอยู่ได้แล้วล่ะก็ เขาก็จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับตัวคุณได้อย่างไม่ยากนัก



    สาวราศีเมถุน



    สาวคนนี้จัดได้ว่าเป็นผู้หญิงที่ทันสมัย มีรสนิยมสูง และมีความสามารถแทบทุกเรื่อง ถ้าคุณได้เป็นแฟนกับเธอแล้วละก็ คุณจะรู้สึกประหลาดใจมากที่เธอสามารถทำอะไรได้หลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น กวาดบ้าน ซักผ้า หรือผัดกับข้าว เธอก็สามารถทำเสร็จลงได้อย่างรวดเร็ว



    เธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์เอามากๆ ตอนสาวๆ เธออาจจะมีผู้ชายเข้ามาชอบอย่างไม่ซ้ำหน้าเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เธอเจ้าชู้หรอกนะ เพียงแต่เธอรู้สึกพอใจที่มีเพื่อนคบได้อย่างไม่ซ้ำหน้าก็แค่นั้น



    ส่วนใหญ่แล้ว เธอจะเป็นผู้หญิงที่เป็นคู่ซี้ที่ดีที่สุดของคุณ เพราะเธอสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกับคุณได้แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องกีฬา หรืองานที่ต้องออกพบปะกับผู้คนมากๆ ซึ่งเธอจะทำได้ดีทีเดียว ถ้าเธอได้ทำงานเป็นเซลล์แล้วล่ะก็ เธอก็จะสามารถพูดเกลี้ยกล่อมลูกค้าให้ซื้อสินค้าของตนได้อย่างแนบเนียน



    เธอมีนิสัยที่อยากรู้อยากเห็นไปทุกๆเรื่อง อยากรู้แม้กระทั่งความลับของตัวคุณ ที่คุณไม่อยากให้เธอรู้ ดังนั้น คุณจะต้องพยายามทำความเข้าใจกับตัวเธอให้ดีซะก่อน เพราะเวลาที่คุณทำอะไร เธอจะต้องรู้และเห็นด้วยสายตาของเธอเองเสมอ



    ลักษณะที่เป็นข้อดีอีกอย่างในตัวเธอก็คือ เธอมักจะทำตัวเป็นที่ปรึกษาที่ดีแก่คุณเสมอ เวลาที่คุณจะทำอะไร คุณก็ควรจะถามเธอซะก่อน เพราะเธอไม่มีทางทิ้งคุณไปไหนหรอก อะไรที่ช่วยได้เธอก็จะยินดีช่วยอย่างเต็มอกเต็มใจ เรียกได้ว่า เป็นบั๊ดดี้ที่คอยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคุณอยู่เสมอเลยแหละ



    ขอให้ตระหนักว่า ในขณะที่คุณเป็นแฟนเธออยู่นั้น เธออาจจะหลงไปชอบผู้ชายคนอื่นอยู่ก็ได้ ยิ่งถ้าคุณไม่ได้เจอหน้าเธอเป็นเวลานาน ก็ขอให้ระวังตัวหน่อยก็แล้วกัน เพราะเธอเป็นคนที่ติดใจอะไรได้ง่าย จนลืมควบคุมตัวเอง แต่ถ้าคุณพยายามอยู่เคียงข้างเธอได้ตลอดรอดฝั่งแล้วละก็ เธอก็จะไม่มีทางทิ้งคุณได้อย่างลงคอแน่นอน



    Post : 5/12/2547, 11.00 pm

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×