คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #39 : [char][สรุป] รู้จักกับคลาสของตัวละคร #2 Magician นักเวท
วันก่อนเราพูดถึงคลาส Fighter (นักสู้) ไปแล้ว วันนี้เรามาต่อที่ Magician กันค่ะ
Magician (นักเวท/ผู้วิเศษ) หรือ Mage, Wizard, Sorcerer, Witch, Warlock, Magi, Magus, Sage, Magician (แปลออกมาเป็นไทยได้เหมือนกันเกือบหมด ไม่ปลงไม่แปลละ) ในเกมที่มีระบบคลาส มักจะมีคลาสใดคลาสหนึ่งเป็นผู้ใช้เวทมนตร์เสมอ เป็นคลาสที่มีความหลากหลายมากที่สุด (ขึ้นอยู่กับจินตนาการว่าจะโม้ได้ขนาดไหน ฮา) ผู้ใช้เวทมนตร์อาจแบ่งได้เป็น
The Inherent Gift Magician หรือ Sorcerer เป็นผู้ใช้เวทมนตร์ตั้งแต่เกิด สามารถใช้เวทได้โดยไม่ต้องเรียน (น่าอิจฉา~) บางครั้ง เวทมนตร์อาจปรากฏออกมาเมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น เวทมนตร์ของพวกเขามักจะจำกัดมากกว่าผู้ใช้เวทประเภทอื่นๆ
The Theurgist Magician หรือ Warlock เป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่ทำข้อสัญญากับวิญญาณ อาจเป็นได้ทั้งวิญญาณดี หรือวิญญาณร้าย ผู้ที่ทำข้อผูกมัดกับปีศาจมักจะใช้เวทที่รุนแรงและเป็นอันตราย
- The Summoner Magician หรือ Conjurer เป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่ทำสัญญาและอัญเชิญสิ่งที่ตนทำสัญญามาได้ มักอันตรายกว่า Theurgist Magician ธรรมดา
The Vancian Magician หรือ Wizard เป็นผู้ใช้เวทที่ขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์ ต้องทำการศึกษาและมีเครื่องมือในการร่ายมนตร์ ผู้ใช้เวทประเภทนี้มักมีข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ต้องทำการเตรียมตัวล่วงหน้า แต่จะมีพลังที่หลากหลายกว่าพวกใช้เวทมนตร์เป็นตั้งแต่เกิด
The Red Mage ผู้ใช้เวทที่ศึกษามนตราอันหลากหลาย เนื่องจากมีความรู้กว้างขวางไป เลยไม่มีจุดเด่นซักอย่าง
The Blue Mage หรือ Mime, Mimic ผู้ใช้เวทที่เรียนเวทมนตร์และความสามารถพิเศษจากมอนเตอร์ที่พบเจอระหว่าง เดินทาง เงื่อนไขในการเรียนส่วนใหญ่คือ พวกเขาต้องเห็นเวทมนตร์/ความสามารถพิเศษนั้นๆ หรือร่ายเวทพิเศษที่ ‘ดูด’ ความสามารถเหล่านั้นก่อน
The Necromantic Magician นักเวทผู้มีอำนาจเหนือคนตาย เลือก และพลังมรณะ อาจมีความสามารถในการกำจัดอันเดต ร่ายคำสาป หรือดูดพลัง
The Illusionist Magician ผู้ใช้เวทในการล่อลวง ส่วนใหญ่แล้วอ่อนแอ ไม่สามารถสร้างความเสียหายได้จริง ๆ ความสามารถนี้มักไปอยู่กับอาชีพ Psychic (ผู้มีพลังจิต) และ Bard (นักกวี)
The Nature Magician ผู้มีอำนาจเหนือธรรมชาติ รวมไปถึงธาตุ สัตว์ และพืช
- The Elemental Magician ผู้ใช้พลังแห่งธาตุ ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ธาตุใดธาตุหนึ่ง อาจเป็นธาตุหลักเช่น ดิน น้ำ ลม ไฟ หรือที่แตกแขนงออกไปเช่น สายฟ้า น้ำแข็ง เรื่องที่มีนักเวทประเภทนี้จะมีระบบแพ้ชนะตามธาตุด้วย (ตัวละครของรูบี้อยู่ในกลุ่มนี้เกือบหมดเลย 55)
- The Druid Magician มักมีพลังในการใช้ธาตุป้องกัน ฮีล และแปลงร่างเป็นสัตว์หรือวิญญาณแห่งธาตุเพื่อทำการต่อสู้ คลาสนี้อาจทับซ้อนกับ Cleric (พระ/บุคคลในศาสนา) หากเป็นผู้บูชาธรรมชาติ
- The Shamanic Magician ผู้วิเศษที่ติดต่อหรือต่อรองกับวิญญาณ
หมดแล้วจ้า คราวต่อไปเป็นคลาส Rogue (อันธพาล) น้า
ติดตามอัพเดตก่อนใครได้ที่ http://www.ocircle.in.th/blog/owner/a_t_ruby
ปล. หากต้องการเผยแพร่ กรุณากดแชร์หรือแปะเป็นลิงก์มาที่หน้า http://www.ocircle.in.th/blog/view/2042/รู้จักกับคลาสของตัวละคร-2-magician-นักเวท แทนการก๊อบปี้ไปค่ะ
อ้างอิง
Fantasy Character Classes
http://tvtropes.org/pmwiki/pmwiki.php/Main/FantasyCharacterClasses
ความคิดเห็น