ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #39 : ฝึกลมหายใจ ลดปัญหารอยหมองคล้ำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 218
      0
      11 ก.พ. 50



                                      ฝึกลมหายใจ ลดปัญหารอยหมองคล้ำ

     

    เหมาะสำหรับสาวเอเชีย ช่วง 28 ปีขึ้นไป

     

     

     

    ความร่วงโรยเป็นการเปลี่ยนแปลงทางสรีระ ตามกาลเวลาที่ล่วงเลยไป เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทว่ามิอาจหลีกเลี่ยงหรือย้อนกลับได้ สัญญาณความร่วงโรยต่างๆ ของผิวสูญเสียความกระชับ ความยืดหยุ่น ริ้วรอยที่ปรากฏขึ้น

     

                ความหม่นหมองและแห้งกร้าน อาจแตกต่างกันไปในผู้หญิงเอเชียแต่ละคน ทั้งยังได้รับอิทธิพลอย่างมากจากสภาพความเป็นอยู่ รวมถึงความร่วงโรยภายในผิวตามวัยที่เพิ่มขึ้น ปัจจัยภายนอกต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแสงอาทิตย์ที่โน้มนำและเร่งกระบวนการเกิดริ้วรอยจากแสงแดด

     

    ดร.นลินี สุทธิพิศาล ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ กล่าวถึงสภาพปัญหาผิวโดยทั่วไปของชาวเอเชียว่า จากการที่ได้ทำการรักษาคนไข้มาเป็นเวลาหลายปี จะพบว่าผิวของชาวเอเชียนั้นเป็นผิวที่เกิดการแพ้ ระคายเคืองได้ง่ายกว่าผิวของชาวยุโรป ที่เป็นเช่นนั้นเพราะยีนของเรามีความแตกต่างกัน ยีนของชาวเอเชียจะทำให้ผิวเกิดการแพ้ได้ง่ายกว่า อีกปัญหาหนึ่งคือปัญหาสิว ซึ่งพบมากเช่นกัน ด้วยเกิดจากความเครียด อาหารการกิน ได้แก่ น้ำตาล แป้ง นม และอาหารที่มีไขมัน ล้วนก่อให้เกิดปัญหาสิวได้ทั้งสิ้น

     

    "เมืองไทยเป็นเมืองร้อนและมีความชื้นในอากาศสูง ความชื้นในอากาศทำให้เราเกิดเหงื่อ และเหงื่อทำให้เกิดการระคายเคือง จึงทำให้เรามีปัญหาสิวได้ง่ายกว่าคนในแถบยุโรป อีกปัญหาหนึ่งที่พบมากกับคนเอเชียคือ ปัญหาผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ เป็นเพราะคนเอเชียมีจำนวนของเม็ดสีมากกว่าชาวยุโรป แต่ก็มีข้อดี คือชาวเอเชียจะมีอัตราการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าชาวยุโรปมากทีเดียว" ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณบอกถึงสาเหตุการเกิดริ้วรอย

     

    ทั้งนี้ ดร.นลินี ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนปัญหาริ้วรอยในชาวเอเชียนั้นจะเริ่มในช่วงอายุ 28 ปีขึ้นไป จะเริ่มสังเกตได้ชัดขึ้น โดยเม็ดสีคล้ำเริ่มปรากฏ การเปลี่ยนแปลงของรูขุมขน สภาพผิวบริเวณคางเริ่มเปลี่ยนไป เปลือกตาบนเริ่มหย่อนคล้อย ซึ่งเราสามารถชะลอปัญหาริ้วรอยได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากการเลือกเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวที่สามารถต้านอนุมูลอิสระ ที่มีวิตามินเอ หรือวิตามินซีเป็นส่วนผสม และเลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะผัก ผลไม้สด วิธีการปรุงอาหารก็สำคัญควรหลีกเลี่ยงอาหารทอด ผัด แต่เปลี่ยนมาปรุงแบบต้มหรือนึ่งแทน

     

    "ถ้ามีเวลาว่าง ควรฝึกหายใจเป็นประจำ โดยหายใจเข้าลึกๆ ทางจมูก และเก็บลมหายใจไว้ให้นานที่สุด จากนั้นค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกทางปาก ทำซ้ำกันสัก 10 ครั้งต่อวัน วิธีนี้จะทำให้เราได้รับออกซิเจนได้มากขึ้น เมื่อในเลือดมีออกซิเจนมากขึ้น ก็จะทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสยิ่งขึ้นด้วย สุดท้ายการออกกำลังกายเป็นประจำ ดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ ไม่เครียด และพักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้สุขภาพที่ดี ผิวพรรณที่งดงามก็จะเป็นของเราแล้วค่ะ"

     

    อย่าลืมนะคะ ว่างเมื่อไรฝึกการหายใจทันทีเลย เพราะดูแล้วน่าจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วล่ะค่ะ ริ้วรอยที่รอจะปรากฏบนหน้าสวยของคุณจะได้ไม่มาเยือน

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×