ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #33 : ‘ต้มจับฉ่าย’ เมนูสูตรเด็ดสุขภาพดี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 338
      0
      28 ม.ค. 50




                                       ‘ต้มจับฉ่าย’ เมนูสูตรเด็ดสุขภาพดี

     

    ช่วยระบบขับถ่าย บำรุงร่างกายชั้นเยี่ยม

     

     

                ต้มจับฉ่ายเป็นอาหารที่นิยมสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะมีส่วนผสมของนานาผัก เนื้อสัตว์และเต้าหู้ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการได้รับการบำรุงหรือพื้นตัวจากไข้ ซึ่งจะเห็นได้มากในช่วงเทศกาลกินเจหรือเทศกาลกินผัก รับประทานแล้วนอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายแล้วยังช่วยในระบบขับถ่ายด้วย

     

                ซึ่งผู้ที่ชอบกินต้มจับฉ่ายตามคำบอกเล่าถือว่าเป็นคนสติปัญญาดี ขยันรอบรู้และหาประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ รักการดูแลสุขภาพ เปิดเผย เชื่อมั่น เป็นตัวของตัวเอง มีมานะพยายาม ขยันหมั่นเพียร มีเสน่ห์ดึงดูดใจ ชอบการประนีประนอม มีมนุษย์สัมพันธ์ดี รู้จักเลือกใช้งานคนอื่นได้ดี และก็ได้รับความนิยมยกย่องจากสังคม

     

    ส่วนผสม

     

    เนื้อเป็ดหรือไก่หั่น             1  ถ้วย

    ผักกวางตุ้ง                      4  ต้น

    หัวผักกาดขาว                  1  หัว

    ขึ้นฉ่าย                           2  ถ้วย

    เต้าหู้เหลือง                     2  แผ่น

    เต้าเจี้ยวดำ                      2  ช้อนโต๊ะ

    กระเทียมสับ                    1  ช้อนโต๊ะ

    ซีอิ้วขาว                         2  ช้อนโต๊ะ

    ซีอิ้วดำ                           1  ช้อนชา

    น้ำตาลปีบ                       1  ช้อนโต๊ะ

    น้ำมันพืช                        2  ช้อนโต๊ะ

    น้ำ                                 5  ถ้วย

     

    วิธีทำ

     

    ต้มน้ำพอเดือด ใส่เนื้อเป็ดหรือไก่ใส่ซีอิ้วขาวและซีอิ้วดำเปิดฝาช้อนฟองทิ้งให้น้ำใส

     

    ใส่ผักทุกอย่างรวมทั้งเต้าหู้เมื่อผักสุกยุบตัวดี แล้วจึงตั้งกระทะใส่น้ำมันเจียวกระเทียมให้หอม ใส่เต้าเจียวลดผัดพอเต้าเจี้ยวและกระเทียมหอมดีแล้วใส่ลงใสหม้อแกง

     

    ชิมรสตามชอบ ถ้าไม่เค็มเติมน้ำปลาได้ เคี่ยวจนผักเปื่อยนุ่มดี เก็บไว้รับประทานได้ 2-3 วัน แต่ต้องอุ่นทุกวัน

     

                นอกจากจะอร่อยแล้ว ก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้แต่ต้องลดปริมาณเนื้อสัตว์และใช้ผักให้มากๆ แทน เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×