ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #21 : ท่องเที่ยวภาคตะวันออก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.47K
      0
      10 ก.ย. 50




    อุทยานแห่งชาติเขาซอรักซาน

    ที่ตั้ง/ที่อยู่: ทางตะวันตกของซกโซ เดินทางโดยรถบัส 30 นาทีจากซกโซ ถึง ซอรักดง
    เบอร์โทร: 033-636-7700
    Url:
    http://npa.or.kr/sorak/main.asp
    ราคาค่าบริการ: 2,800 วอน




    เกาะอุลลึงโด
     

    เป็นเกาะที่เต็มไปด้วยภูเขาไฟตั้งอยู่สุดปลายฝั่งตะวันออกของเกาหลี และเป็นหนึ่งในเกาะภูเขาไฟที่สำคัญของเกาหลี 2 เกาะ อีกเกาะหนึ่งชื่อว่า เชจูโด เกาะอุลลึงโดนี้มีบริเวณกว้างถึง 73.15 ตารางกิโลเมตร และล้อมรอบไปด้วยเกาะเล็ก ๆ เช่นด๊อกโด, จุ๊กโดและควาเนิมโด ที่กึ่งกลางเกาะนั้นยอดเขาซองอินบองตั้งตระหง่าน
         
    มีเรือที่จะนำนักท่องเที่ยววนไปมารอบอุลลึงโด เพื่อชื่นชมมนต์เสน่ห์แห่งเกาะนี้ อันประกอบด้วย หน้าผาที่สูงชัน หินที่มีรูปทรงประหลาดและไม้นานาพรรณที่จะพบได้ก็บนเกาะนี้เท่านั้น เกาะนี้มีชื่อโด่งดัง ระหว่างชาวเกาหลีในการทำปลาหมึกแห้งและลูกกวาดฝักทอง
         

    เบอร์โทร: 054-790-6396 )
    Url:
    http://www.ulleung.go.kr
    วิธีการเดินทาง: โดยเรือ 3 ชั่วโมงจากโพฮัง ( บริษัทท่องเที่ยวแด-อา Tel.02-514-6766) หรือ 2 ชั่วโมง 20 นาที จากมุกโฮ





    คังนึง
    Url: http://www.gangneung.gangwon.kr






    เป็นที่ตั้งของโบราณสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งคือ โอจูกอน[
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B2] หรือบ้านซึ่ง อียุลกก ปราชญ์ขงจื๊อผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยราชวงศ์ โชซอน พร้อมทั้งมารดาของเขาชื่อ ชิน ซัมดัง เคยอาศัยอยู่ ชิน ซัมดัง เป็นสตรีในราชวงศ์ โชซอน ผู้ได้รับการเคารพยกย่องอย่างกว้างขวางในฐานะลูกสาว ภรรยา และแม่ผู้มีคุณธรรมสูง ทั้งยังเป็นจิตรกร นักเขียนตัวอักษรเกาหลีและกวีผู้มีความสามารถอีกด้วย     
         

    หาดเคียงโพแด


    อยู่ห่างจากใจกลางเมือง คังนึง ไปทางเหนือ 6 กม. หาดทรายที่ขาวละเอียดแห่งนี้เหมาะกับการว่ายน้ำและตกปลา คุณจะประทับใจกับร้านอาหาร ทะเลสด ๆ ที่ปรุงอาหารอย่างที่คุณต้องการ

    วิธีการเดินทาง: 30 นาทีจาก คังนึง


    นอกจากนี้ยังมีชายหาดที่สวยงามอื่น ๆ ทางเหนือของเมือง คังนึง โดยเฉพาะ หาดนักซาน[
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B4] ซึ่งมีน้ำทะเลใสสะอาด และอาหารทะเลสด ๆ และท่าเรือประมง ซกโซ อยู่ใกล้กับวัดนักซานซา
         

    ซกโช


    เป็นเมืองแรกที่คุณจะผ่านเพื่อเข้าสู่อุทยานแห่งชาติ ซอรักซาน ซึ่งเป็นผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยยอดเขาหินแกรนิตสูงชัน หุบเขาเขียวชะอุ่ม น้ำตก ลำธารใสสะอาด รวมทั้งวัดทางศาสนาพุทธและศาลาปฏิบัติธรรม ท่าเรือซกโชเป็นจุดปล่อยเรือที่จะเดินทางไปภูเขาแห่งอัญมณีคึงกังซาน เกาหลีเหนือ
         

    ที่ตั้ง/ที่อยู่: จากกรุงโซลถึงซกโซ-50 นาที โดยเครื่องบินไปสนามบินยางยาง และต่อรถประจำทางอีก 50 นาที/4 ชั่วโมง 50 นาที โดยรถประจำทาง


    สวนพฤกษาศาสตร์เกาหลี


    เบอร์โทร: 033-332-7069
    วิธีการเดินทาง: 20 นาที จากอุทยานแห่งชาติโอเดซาน
    เวลาให้บริการ: เวลา 9.00 น.-18.00 น.
    วันให้บริการ: ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ถึง 31 ต.ค. ปิดในฤดูหนาว
    ราคาค่าบริการ: 3,000 วอน


     ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติโอเดซาน มีพืชและดอกไม้ป่าของเกาหลีกว่า 1,000 ชนิด จัดประเภทอย่างมีรูปแบบเฉพาะ คือแบ่งเป็นพืชที่มีความเกี่ยวข้องกับสัตว์และพืชที่มีกลิ่น การจัดสวนคำนึงถึงข้อที่ว่าดอกไม้เกาหลีจะดูงดงามที่สุดในพื้นที่โล่งกว้างกลางแจ้ง ส่วนสวนตามฤดูกาล ก็จะมีดอกไม้ที่งดงามที่สุดในฤดูกาลนั้น ๆ นับเป็นสถานที่อันน่าเพลิดเพลินใจสำหรับชื่นชมมวลดอกไม้ที่เบ่งบานต้อนรับและอำลาฤดูกาลแต่ละฤดูกาล
         

    อุทยานแห่งชาติ ซีอักซาน
    เบอร์โทร: 033-732-5231
    Url:
    http://www.npa.or.ke/chiak/main.asp
    วิธีการเดินทาง: โดยรถประจำทางจากสถานีวอนจู 40 นาที
    ราคาค่าบริการ: 2,000 วอน


    ครอบคลุมบริเวณจากทิศเหนือไปยังทิศใต้ ห่างจากวอนจู 12 กม. ทางตะวันออกเฉียงเหนือ จุดที่น่าสนใจคือ บริเวณหุบเขาที่มีหินผารูปร่างแปลกประหลาด รวมทั้งวัดในศาสนาพุทธหลายแห่ง เช่น วัดคูเรียงซา สร้างขึ้นในสมัยชิลลา
         

    สถานเล่นสกียงเพียง (หุบเขามังกร)
    อยู่ในบริเวณช่องเขาแทกวัลเลียง ทางใต้ของภูเขาโอเดซาน มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับผู้ที่รักกีฬาสดี ได้ดีพอ ๆ กับฤดูกาลอื่น ๆ
         

    เบอร์โทร: 033-335-5757
    Url:
    http://www.yongpyong.co.kr


    ถ้ำฮวันซองกุล
    เป็นถ้ำหินปูนที่ใหญ่โตที่สุดในเอเซีย และล้อมรอบด้วยภูเขาที่มีทัศนียภาพงดงาม ถ้ำนี้มีความยาวถึง 6.2 กม. แต่เปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้เพียง 1.6 กม. ซึ่งเพียงความยาวแค่นี้ก็สามารถทำให้ผู้มาเยือนเก็บความทรงจำไว้ไม่มีวันลืม ทั้งนี้เนื่องจากภายในถ้ำเราจะเห็นบ่อน้ำถึง 10 บ่อ น้ำตก 6 แห่ง ห้องหลักอันกว้างขวางใหญ่โต และภาพอันน่าพิศวงมากมายอันเกิดจากหินงอกหินย้อย เช่นภาพน้ำตก กำแพงเมืองจีน และพระที่นั่ง เป็นต้น
         

    เบอร์โทร: 033-541-9266
    วิธีการเดินทาง: จากท่ารถทงโซลถึงซัมซก (3 ชั่วโมง 30 นาที) และต่อด้วยรถประจำทางถึงแดอิ-ริ (45 นาที) ใช้เวลาปีนถึงทางเข้าถ้ำอย่างน้อย 30 นาที
    เวลาให้บริการ: เวลา 8.00 น.-17.00 น.(8.30 น.-16.00 น. พ.ย.-ก.พ.)
    ราคาค่าบริการ: 4,300 วอน

     

    จัดได้ว่าเป็นแนวเขาที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี ซึ่งประกอบด้วย โอซอรัก เนซอรัก และนัมซอรักเทือกเขาแนวนอกแนวใน และแนวใต้ มีหุบเขาที่มีดอกไม้บานสะพรั่งทั้งฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง บริเวณที่ยื่นออกมาด้านนอกทางตะวันออก นำเราไปสู่หมู่บ้าน ซอรัก-ดงรีสอร์ท มีทั้งโรงแรมทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ลานสำหรับกางเต้นท์ ร้านค้า ที่จอดรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มีกระเช้าลอยฟ้า อันมีความยาวถึง 1,100 เมตร เชื่อมกับทางเข้าสวนสาธารณะซอรักดง กับควันกึมซาง ซึ่งเป็นป้อมปราการอยู่เหนือยอดเขาและสร้างขึ้นสมัยอาณาจักรซิลลา

    สิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง ได้แก่พื้นหินราบ พีซอนแด ซึ่งมีตำนานเกี่ยวกับการขึ้นสวรรค์ของเทพองค์หนึ่ง และบ่อน้ำแร่ โอแซ็ก ซึ่งเชื่อกันว่าสามารถรักษาโรคทางเดินอาหารได้ นักท่องเที่ยวที่มาจากทางตะวันตกผ่านเมือง อินเจ สามารถแวะชมวัด เพ็กทัมซา ซึ่งเป็นด่านทางเข้าอีกด้านหนึ่งของ ซอรักซาน
         
         

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×