คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #20 : แหล่งท่องเที่ยวในกรุงโซล2
อาคาร KLI 63 เป็นจุดเด่นและไฮไลท์ของยออีโด มีหลายสิ่งหลายอย่างในอาคารที่ให้ความสนุกสนาน รวมทั้งโรงหนังจอยักษ์ IMAX พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่โดดเด่น หอดูดาว ร้านขายของและร้านอาหาร
ห้องโถง LG ในอาคารแฝด LG จะมีห้องแสดงโลกทางวิทยาศาตร์ของอนาคต นอกจากนี้ยังมีสวนยออีโด สวนริมน้ำฮันกัง เหมาะแก่การพักผ่อน และกีฬากลางแจ้งหลายประเภท ที่แม่น้ำฮันมีเรือข้ามฟากชมทัศนียภาพสวยงาม แม่น้ำฮันเป็นเหมือนเส้นชีวิตไหลผ่านใจกลางของกรุงโซล
อาคาร KLI 63 - มีชั้นใต้ดินถึง 3 ชั้นและชั้นที่เหนือพื้นดินขึ้นไป 60 ชั้น และเป็นอาคารที่สูงที่สุดในกรุงโซล ภายในอาคารมีหอดูดาวที่ชั้นบนสุด พิพิธภัณฑ์สัตว์ซึ่งเรียกกันว่าโลกทะเล และโรงหนังไอแม็กซ์ ที่พิพิธภัณฑ์โลกทะเลนี้ มีสัตว์น้ำถึง 20,000 ชนิด 400 พันธุ์ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ออกกำลังกาย ร้านขายของ ภัตตาคารชั้น 1 หรือแม้กระทั้งร้านขายอาหารทานเล่น
Note เดินทาง :- รถไฟใต้ดินสาย 5 ลงที่สถานียออินารุ (Yeouina) ทางออกที่ 1 และต้องนั่งแท็กซี่ต่อ เปิดบริการ : 10:00 น.-21:00 น. ค่าบริการ : 16,500 วอนสำหรับบริการทุกอย่าง
รัฐสภา - บริเวณรัฐสภาใช้เนื้อที่เกาะยออีโดถึง 12.5% และนี่เป็นตึกรัฐสภาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์รัฐสภาและห้องสมุดรัฐสภา ที่ประตูทางด้านหลังจะมีโต๊ะประชาสัมพันธ์ ซึ่งเราสามารถซื้อทัวร์ได้ ถนนรอบๆ รัฐสภาจะสะพรั่งไปด้วยต้นเชอรี่ ในฤดูใบไม้ผลิ
สวนยออีโด (Yeouido Park) - บริเวณยออีโดพลาซ่าซึ่งมีแต่พื้นที่เรียบๆ 27 ปี ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นสวนขึ้นมาในปี 1999 แทนที่จะเป็นสถานที่เรียบๆ สวนนี้จะมีต้นไม้ สนามหญ้า สระน้ำ และศาลา รอบๆ สวนมีทางจักรยานและทางเดินเท้า ซึ่งเชื่อมกันด้วยทางเท้าใต้ดินไปจนถึงปากน้ำฮันกัง
Note : ลงรถไฟใต้ดินสาย 5 ออกที่สถานียออีโด (Yeouido) ทางออกที่ 3
ชัมซิล และบริเวณโดยรอบ (Jamsil)
บริเวณรอบๆ สถานีชัมซิล ตรงทางรถไฟใต้ดินสาย 2 จะถือเป็นศูนย์ย่อยของกรุงโซล ณ ที่นี้เราจะพบสวนสนุกล้อตเต้เวิลด์ สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุด และมีเด็กๆ มาเที่ยวมากมาย สวนนี้จะประกอบด้วยการผจญภัยในสวนสนุกล้อตเต้เวิลด์ และเกาะมหัศจรรย์ซึ่งลอยอยู่กลางทะเลสาป มีศูนย์การค้า พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน โรงหนัง ลานสเก็ตน้ำแข็ง โรงแรมหรู และศูนย์กีฬา
ในบริเวณใกล้เคียงจะมีตลาดขายส่งผลิตภัณฑ์ทางน้ำและการเกษตร ชื่อว่าคารักดง และที่ถนนมุมจอง-ดง โรดิโอ ก็จะมีสินค้าผลิตในเกาหลี และสินค้าต่างประเทศหรูๆ ด้วยราคาย่อมเยา ศูนย์กีฬาชัมซิลคือสถานที่แข่งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในปี ค.ศ. 1986 และกีฬาโอลิมปิคที่กรุงโซลในปี ค.ศ. 1988
สวนสนุกล้อตเต้เวิลด์ (Lotte World) - ตลอดปีจะมีเครื่องเล่นสนุกน่าหวาดเสียวบริการอยู่ เช่นรถเหาะ ขบวนพาเหรดแปลกตา รายการแสดงต่างๆ ภาพยนตร์ นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านซึ่งสามารถพาเราเข้าไปในประวัติศาสตร์ความเป็นอยู่ในเกาหลี จำลองให้เห็นหมู่บ้านย่อส่วนต่างๆ
Note: การเดินทาง : สาย 2 หรือ สาย 8 ลงสถานีชัมซิล (Jamsil) ทางออกหมายเลข 8
เปิดเวลา : 09:30 น. - 23:00 น. ค่าบริการ : 24,000 วอน ตั๋วเดียวชมได้หมดทุกรายการ
นอริ มาดังแห่งกรุงโซล (Seoul Nori Madang) - นี่คือโรงละครกลางแจ้ง ซึ่งแสดงการเริงระบำต่างๆ เช่นระบำชาวนา และระบำหน้ากาก สุดสัปดาห์ยามบ่าย โรงละครซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาปซกชนโฮเหล่านี้ จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่มาชมการแสดงพื้นบ้าน
Note : เปิดเวลา : เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการช่วง เม.ย. และต.ค. (14:00-16:00 น.) ในช่วงเดือนพ.ค.และก.ย. (15:00-17:00 น.) ช่วงเดือน มิ.ย. ก.ค. และส.ค. (17:00-19:00) ค่าเช้าชม : ฟรี การเดินทาง :
ตั้งอยู่หลังล้อตเต้เวิลด์ เดินเท้า 10 นาที จากสถานีชัมซิล (Jamsil) บนเส้นทางรถไฟใต้ดินสาย 2
บริเวณอื่นๆ ที่น่าสนใจ
เซ็นทรัลซิตี้- คือศูนย์การพักผ่อนหย่อนใจหลายแบบ ตั้งอยู่ติดกับท่ารถด่วน ณ ที่นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง เช่น โรงแรม JW Mariott อาคารมิลเลเนียม ศูนย์ประชุมนานาชาติ สปามาร์ควิส และศูนย์สุขภาพที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในเกาหลี โรงหนังมัลติเพล็กซ์ 6 โรง มีแม้กระทั่งมอลล์ซึ่งแสดงและขายรถยนต์ของเกาหลีและต่างประเทศ มาร์ควิสพลาซ่า ช้อปปิ้งมอลล์ที่ใหญ่โต สวนสนุกไซเบอร์ ร้านขายหนังสือและภัตตาคารและบาร์หลายแห่ง
อัมซา-ดง (Amsa-dong) - แหล่งค้นพบที่อยู่ของมนุษย์ก่อนประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำฮันที่คังดอง-กู วัตถุโบราณหลายชิ้นปรากฎขึ้นในปี ค.ศ. 1925 เมื่อฝนที่ตกหนักทำให้น้ำล้นตลิ่งและเซาะดินออกไป ทำให้ค้นพบเครื่องปั้นดินเผา และเครื่องใช้ที่ทำด้วยหิน รอบบริเวณนั้นจะมีซากของความเป็นอยู่แบบนีโอลิทิคคือย้อนไปถึง 6,000 ปีก่อนคริสตกาล
Note : ลงสถานีรถไฟสาย 8 ลงสถานีอัมซา-ดง (Amsa) เปิดเวลา 09:30-18:00น. (ถึง 17:00 น.ระหว่างเดือน พ.ย.-ก.พ.) ค่าเข้าชม : 500 วอน
แม่น้ำฮัน (Han River) - แม่น้ำนี้คือสัญลักษณ์ของกรุงโซล และไหลผ่านกรุงโซลจากตะวันออกไปตะวันตก มีความลึกโดยเฉลี่ย 2.5 เมตร และกว้าง 175 เมตร มีสะพานข้ามแม่น้ำถึง 22 แห่งและเรือนำเที่ยวตลอดสาย ระหว่างยออีโด และชัมซิลผ่านตุ๊กซอม ที่ริมตลิ่งของแม่น้ำมีสวนตั้งอยู่ประมาณ 10 แห่ง ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา เช่นสนามฟุตบอล วอลเล่ย์บอล และบาสเก็ตบอล และสระว่ายน้ำ มีแม้กระทั่งที่เล่นสกีน้ำ เรือ และตกปลา
ทัศนียภาพริมฝั่งทั้งสองข้างก็งดงามน่าชม ผู้ที่ไปเที่ยวกรุงโซลต้องลงเรือเที่ยวใช้เวลา 1 ชั่วโมง และมี 5 รอบ (ตั๋วลงเรือ 7,000 วอน)
ความคิดเห็น