คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 2 : โ ป ร เ จ ก ต์ ยั ก ษ์
บทที่ 2
__________________________________________________________________________________________
ผมรู้สึกเหมือนมีมือไล้บริเวณใบหน้า จากหน้าผากลงมาถึงแก้ม อะไรกันสัมผัสนี้...หรือว่า..! อย่าน้าๆ นะโมตัสสะ พุทโธ ธัมโม อิติปิโส อะระหัง ผมโดนผือำหรอเนี่ย T^T ...ไม่มีอะไรหรอกน่าไอ้ชา... ไม่มีอะไรๆ ผมรวบรวมสติเฮือกสุดท้าย... ค่อยๆลืมตา...
“จ๊ากกก!”
“อะไรไอ้กัญชา กรูเอง เงียบๆดิ เดี๋ยวไอ้สองตัวนั่นตื่น”
“ไอ้บอล กรูตกใจหมด เมิงมาได้ไง” เปลี่ยนจากตะโกนมาเป็นกระซิบ ดีนะพวกมันยังไม่ตื่น
“...” มันนิ่ง ไม่ตอบ
“แล้วเอามือมาลูบหน้ากรูไมวะ”
“...” ไม่ตอบอีกแล้ว... จะมาไม้ไหนวะ
“ว่าไง...”
“กรู...คิด..ถึง..เมิง” อ๋อ...ที่แท้ก็ไม้ป่าเดียวกัน ฮะ! มันว่าอะไรนะ... อึ้งดิครับ อึ้งแดก... ไม่ว่าเปล่ามันค่อยๆโน้มหน้าลงมาจนหน้าเราอยู่ห่างกันไม่ถึง10เซน...
และแล้วก็...
แหมะ..แหมะ
เหลวบางอย่างหยดลงที่หน้าผากผม น้ำอะไรฟะ คงไม่ใช่น้ำลายมันนะ...
“ไอ้ชา ตื่นโว้ยยยย” เฮ้ย ไอ้กรนี่ มันมาพร้อมไอ้บูมที่ถือขันน้ำ(ส้วม)โสๆอยู่ (ขันใส่น้ำที่มันหยดลงหน้าผากผมนี่แหละ) แล้วไอ้บอลกรูล่ะ T^T นี่กรูฝันไปหรอ...
“เมิงจะตื่นดีๆ หรือจะสำลักน้ำตื่น” เสียงเหี้ยมเชียวไอ้บูม - -*
“เออ ตื่นแล้วเฟ่ย” เซ็งว่ะ กำลังฝันดี วันหลังกรูจะเข้าฝันไปฆ่าพวกเมิง T^T
“พวกกรูดิปลุกตั้งนาน เมิงจะนอนจนหอปิดรึไง”
“ขอโทษคร้าบ” พวกเมิงชักจะทำตัวเหมือนพ่อกรูขึ้นทุกวันและ
“ไปอาบน้ำได้แล้ว”
“คร้าบ”
เมื่อคืนผมหวังว่าไอ้บอลมันจะฝันถึงผม แต่ไหงกลายเป็นผมที่ฝันนึงมันเนี่ย แล้วในฝันมันยังจะ... โอ้ย ไม่เอาแล้วโว้ยๆ เลิกคิดๆ อาบน้ำได้แล้ว
อยากหลับตาอยู่อย่างนั้น...ทำอยู่อย่างนั้น...ฝันถึงเธอเรื่อยไป...~
.
.
อาบน้ำเสร็จพวกผมก็นั่งรอพวกข้างห้อง เมื่อไหร่จะเสร็จว้า ผมว่าผมตื่นสายแล้วนะ รอไปสิบนาทีพวกมันก็ออกมา แล้วเราก็ไปกินข้าวกันแล้วแยกย้ายเข้าห้องเรียน
ผมอยู่ห้องเดียวกับไอ้บอลน่ะครับ เราเลยเดินไปด้วยกัน วันนี้ผมไม่กล้ามองหน้ามันจังๆอะ เพราะฝัน(ดี)เมื่อคืน = =”
เงียบครับ... พระเจ้าช่วยทำลายความเงียบที ผมอึดอัดนะ
“ไอ้กัญชา วันนี้’จารย์สมปองไม่อยู่ป่าววะ” พระเจ้าบอล... มันทำเหมือนอ่านใจผมออก
“รู้ได้ไงวะ”
“เมื่อวาน’จารย์แกไม่สบายไม่ใช่หรอ”
“เออใช่ ดีว่ะ ขี้เกียจเรียนชีวะ”
“ถ้า’จารย์มาต้องสั่งโปรเจกต์ยักษ์แน่เลยว่ะ ไอ้สำรวจสิ่งแวดล้อมอะไรน่ะ”
“อืม...”
“ถามคำตอบคำเลยนะเมิง เป็นไรวะ หรือว่าเมื่อคืนฝันเห็นกรู” มันเดาถูกแฮะ - -^
“เออ! จะทำไม เมื่อเช้ายิ่งอารมณ์เสียอยู่ ไอ้บูมมันเกือบเอาน้ำส้วมราดหัวกรู” เรื่องน้ำส้วมน่ะ ผมไม่ได้โกรธอะไรมันเลยนะ ขอยืมอ้างหน่อยเถอะไอ้บูม
“ฮ่าๆๆๆ ตื่นสายอีกดิเมิง”
“ไม่เท่าเมิงหรอก”
.
.
เรียนไปเรียนมาพึ่งรู้ตัวครับว่าอ่อนเลข ส่วนข้างๆผม ไอ้บอลน่ะ คล่องเชียว... อิจฉาโว้ย!
พอหมดคาบเลขต่อด้วยชีวะเนี่ยนะ อาจารย์จัดตารางสอนตั้งใจจะฆ่าลูกศิษย์ที่น่ารักหรือไง... แต่เอ...วันนี้’จารย์สมปองไม่อยู่นี่หว่า หมายความว่าไม่ต้องทำโปรเจกต์ยักษ์ เยส!
ตุบ..ตุบ..
เสียงฝีเท้าใครหว่า
ตุบ..ตุบ..
ใกล้เข้ามาแล้ว...
ตุบ..ตุบ..
อย่าบอกนะว่า... O___O
ตุบ..ตุบ.. แอ๊ดดด
ประตูเปิด พร้อมกับอาจารย์สมปองที่ก้าวเข้ามาอย่างสง่าผ่าเผย... = =” ไอ้บอลเมิงตายยยย
“ไอ้บอล ไหนเมิงบอกว่า’จารย์ไม่อยู่ไง” ทำได้แค่กระซิบ
“กรูจะไปรู้เรอะ ก็เมื่อวานแกไม่สบายนี่หว่า”
“สาดเอ๊ย กรูอุตส่าห์ดีใจ งั้นเมิงช่วยกรูภาวนาให้’จารย์ลืมเรื่องโปรเจกต์ยักษ์ละกัน” แต่มันก็สายไปแล้ว...
“นักเรียน เคารพ” เสียงหัวหน้าห้องผมครับ
“ซาหวาดดีคร้าบ” T^T ตามด้วยเสียงลูกน้องทั้งหลาย
“นั่งลงๆ เมื่อวานขาดไปคาบนึงนะ แค่กๆ ครูไม่สบาย เป็นหวัดนิดหน่อย พวกเธอจำโครงงานสิ่งแวดล้อมที่ครูสั่งอาทิตย์ที่แล้วได้ใช่มั้ย ครูขอเปลี่ยนให้ทำเป็นคู่... แค่กๆ ห้องเธอมีกี่คนนะ”
“50คนครับ”
“พอดีเลย 3คนไม่ลงตัว แล้วครูอยากได้โครงงานหลายๆชิ้น ถ้าทำเป็นคู่จะได้25ชิ้น แค่กๆ ...เหลือเวลาอีกสี่สิบห้านาที ได้กลุ่มกันรึยัง หรือจะให้ครูจับให้”
“ได้แล้วครับ” ผมเชื่อว่ามีหลายคนที่ยังไม่มีคู่ แต่ตอบแบบนี้ก็ยังดีกว่าให้ครูจับให้ล่ะน่า
“งั้นเวลาที่เหลือครูให้ปรึกษากันนะ อย่าเสียงดังล่ะ ครูฝากอาจารย์ห้องข้างๆดูให้ ถ้าเสียงดังล่ะน่าดู” ‘จารย์เดินออกไปแล้ว เหมือนแกโหดใช่มั้ยครับ จริงๆแกใจดีนะ คงเพราะแกไม่สบายล่ะมั้งเลยทำเป็นขู่ อิอิ
.
.
“ไอ้บอลคู่กันปะ” ผมก็ต้องคู่มันอยู่แล้วแหละครับ แหะๆ เพราะเรานั้นคู่กัน > <”
“ใครจะปฏิเสธที่รักลงละครับ ^O^” เออแน่ๆดิเมิง กรูหวั่นไหว -///-
“อืมๆ แล้วจะทำเรื่องอะไร” เอางานมาอ้างก่อนคร้าบ เบี่ยงเบนความสนใจมันหน่อย
“สิ่งแวดล้อม... สำรวจ... อืม...” ทำหน้าครุ่นคิดก็น่ารักไปอีกแบบ เฮ้ย ผมคิดอะไรเนี่ย ทำงานๆ
“
” ผมคิดบ้าง
“สิ่งแวดล้อม... อืม... เฮ้ย ไอ้กัญชา เมิงก็ช่วยกรูคิดหน่อยดิวะ”
“ก็คิดอยู่นี่ไง กรูแค่ไม่ออกเสียง อืม... สิ่งแวดล้อม... อืม... แบบเมิง ก็ไม่ได้หมายความว่ากรูไม่ได้คิดนะเฟ่ย” ก็จริงหนิครับ แหะๆ ผมช่วยมันคิดนะ ถึงแม้ช่วงแรกจะนอกเรื่องไปซักหน่อย
“ก็แค่หาที่สำรวจว่าจะสำรวจที่ไหน ห้วย หนอง คลอง บึง หน้าโรงเรียนมีตั้งเยอะแยะ” ผมบอกมัน
“หน้าโรงเรียนน่ะมันใกล้ไป ไอ้พวกเด็กหอคงไปแถวๆนั้นแหละ มันซ้ำกันเว่ย” แล้วเมิงลืมรึไงว่าเมิงก็อยู่หอ ไอ้ที่กรูแนะนำน่ะมันอยู่ใกล้ๆ ไม่ต้องเดินทาง
“
” ความเงียบเข้าครอบงำผมทั้งสอง
“เอาเป็นว่าหมดคาบนี้ค่อยคิดอีกทีละกัน^^” ไอ้บอลเสนอ มันคงไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เท่าไหร่
“อืม คิดไม่ออกว่ะ”
.
.
และแล้ววันแห่งการเรียนรู้ก็หมดไปอีกหนึ่งวัน...
ไม่ใช่ว่าผมกับไอ้บอลโง่เขลาเบาปัญญาขนาดคิดสถานที่ไปสำรวจโปรเจกต์ยักษ์ไม่ออกนะ แค่วันนี้สมาธิของผมแตกกระเจิงตั้งแต่ตื่นเช้าเฉยๆ ส่วนไอ้บอลน่ะ ผมไม่รู้ ไม่รู้ว่าทำไมคนหัวดีๆอย่างมันถึงคิดเรื่องแค่นี้ไม่ออก...
“ไอ้ชา สิ่งแวดล้อมหมายถึงอะไรวะ” ถามอย่างงี้กำลังคิดถึงโปรเจกต์ยักษ์อยู่อะดิ อิอิ
“สิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา มีทั้งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น...” ท่องมาจากหนังสือครับ แหะๆ
“งั้นเอางี้” มันทำสายตาเจ้าเล่ห์ๆ
“ไปสำรวจที่สยามกัน” ความคิดมันครับ หลุดโลกจริงๆ
“เมิงจะบ้าเรอะ ใครเค้าทำกัน”
“ก็เพราะไม่มีใครทำไง แล้วมันก็ไม่ผิดนี่” จริงของมัน
“แต่เราอยู่หอนะเฟ่ย”
“ก็ขอ’จารย์ออกไปวันเสาร์อาทิตย์” ดูมัน วางแผนมาให้ผมปฏิเสธมันไม่ได้...
“เออ ก็ได้ฟะ เสาร์นี้เลยมั้ย” มันยิ้มครับ ท่าทางดีใจ (เหมือนเพิ่งหลอกใครสำเร็จ)
“^^ อืมๆ”
.
.
วันนี้ผมไม่โดนทำโทษตอนกินเข้าแฮะ กับข้าวเลยอร่อย(มั้ย) กลับหอไปก็นั่งจั่วไพ่เหมือนเดิม และคำบอกลาเดิมๆ...
“ฝันหวานนะเว่ย”
ถึงเป็นคำพูดที่ประสานเสียงกัน แต่ผมก็ได้ยินเสียงมันเด่นกว่าใคร... อยากให้มันบอกผมคนเดียวจัง อิอิ แต่คงทำได้แค่คิดละมั้ง ^ ^ ~ T T
คืนนี้ผมจะฝันถึงมันอีกมั้ยนะ... แล้วมันจะคิดถึงผมบ้างมั้ย ..ขอแค่มันยังยิ้มให้ผมแบบนี้ต่อไปก็พอแล้ว ยิ้มที่ทำให้ผม..หลับตาลงได้... zzz~
__________________________________________________________________________________________
to be continue...
จิ้นถูกกันมั้ยครับ ^O^
เม้นท์กันหน่อยนะ
commment ---> up
ความคิดเห็น