ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #14 : ราศีมีน

    • อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 47


    ลักษณะโดยทั่วไป



    เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่า ราศีนี้มีสัญลักษณ์เป็นรูป “ปลาคู่” โดยที่ปลาทั้งสองตัวนั้น จะแหวกว่ายไปในทิศตรงกันข้ามกันเสมอ ซึ่งปลาตัวนั้นจะว่ายทวนน้ำขึ้นไปเพื่อให้ตัวเองรอดพ้นจากการไหลของน้ำตก หรืออาจจะว่ายตามน้ำไปอย่างสบายๆ เพื่อปล่อยตัวปล่อยใจลงไปสู่น้ำตกก็ได้ ดังนั้น คนที่เกิดราศีนี้จะเป็นได้ทั้งสองแบบ เขาสามารถเป็นได้ทั้งคนใหญ่คนโต ผู้มีอำนาจ หรืออาจจะเป็นคนกวาดถนน คนรับใช้ คนงาน หรือนักบวชก็ได้



    ราศีมีนถือเป็นราศีสุดท้ายของจักรวาล และเป็นราศีแห่งนามธรรม ที่ไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่าง คนราศีนี้ส่วนใหญ่จึงเป็นคนเรียบๆง่ายๆสบายๆ ไม่ยึดติดกับความเป็นวัตถุนิยม และไม่สนใจแม้กระทั่งอนาคตของตัวเอง เพราะเขามักจะมีปรัชญาชีวิตเป็นประจำใจของเขาว่า “มันไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จริงแท้แน่นอน เพียงแต่ขอให้ใช้ชีวิตในปัจจุบันให้ดีที่สุดก็พอ” ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่าคนราศีนี้จะไม่มีความทะเยอทะยาน หรือความเป็นนักต่อสู้อยู่ในตัวเลย คุณจะเห็นได้ว่าเขามักจะใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบันของเขาไปอย่างเรื่อยๆเอื่อยๆเท่านั้น



    ลักษณะรูปร่างของคนราศีนี้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง จะไม่โดดเด่นมากนัก ส่วนใหญ่จะมีรูปร่างเล็ก ทั้งมือและเท้าก็เพรียวเล็ก หรือไม่ก็ใหญ่โตเบ้อเริ่มเทิ่ม เส้นผมดูมันวาวสวยเป็นลอนคลื่น โดยเฉพาะดวงตานั้นเปล่งประกายสดใส และดูสวยจนบอกไม่ถูก ท่วงท่าการเดินของเขานั้นดูเลื่อนไหลเหมือนๆกับน้ำไม่มีผิด โดยปกติแล้วเขาจะชอบดื่มน้ำมาก สามารถดื่มได้ทั้งวันวันละหลายๆแก้ว อาจจะมีบางคนที่ชอบพกขวดน้ำติดตัวไปด้วย ไม่ว่าตอนเรียนหรือทำงาน หรือไม่ก็เอาแก้วใส่น้ำมาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานเลยก็มี



    ธรรมชาติของคนราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนดี รักอิสระ มีความจริงใจอยู่เสมอ แต่เขาจะไม่ชอบการวางกฎเกณฑ์ที่จำกัดอิสรภาพและความฝันในการดำรงชีวิตของเขา นอกจากนั้น เขาจะไม่ค่อยให้ความสนใจในเรื่องทางโลกซักเท่าไหร่ ถ้าคุณลองคุยกับเขาในเรื่องการเมือง การสังคม หรือการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงต่างๆ เขาก็จะอ้าปากหาวออกมาด้วยความเบื่อหน่าย ราวๆกับว่าเขาจะไม่สนใจในเรื่องที่คุณพูด เพราะจริงๆแล้ว เขาเจอเรื่องแบบนี้จนชินแล้วล่ะ เขาก็เลยเป็นแบบนี้



    นอกจาก เขาจะมีความสุภาพอ่อนน้อมภายในตัวแล้ว เขาก็มีอารมณ์รุนแรง ฉุนเฉียวได้เหมือนกันนะ ถ้าเขารู้สึกไม่พอใจอะไรบางอย่าง แต่จะมีอารมณ์แบบนี้ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวก็หายไปเอง



    เขามักจะไม่ค่อยจริงจังหรือซีเรียสกับชีวิตมากนัก มักจะใช้ชีวิตอยู่ในจินตนาการกับความฝันของเขาอยู่เสมอ สมมุติว่า เขาได้รับมอบหมายให้ไปดูงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง แต่แทนที่จะไปดูงาน เขากลับไปดูอย่างอื่นแทนที่น่าสนใจกว่า อย่างเช่น สาวโรงงาน หนุ่มออฟฟิศ หรืออาจจะไปดูอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวกับงาน ซึ่งแทบไม่ได้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์เลย เขาจะมัวแต่ฝันหวานและยึดติดอยู่ในจินตนาการที่เขาคิดขึ้นเท่านั้น



    จะเห็นว่าชีวิตของเขาในตอนแก่ตัวลงจะค่อนข้างลำบาก หาโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แทบไม่ได้เลย ถ้าลองเปรียบเทียบกันในเชิงโหราศาสตร์แล้ว ราศีเมษจะเป็นราศีแห่งการก่อกำเนิด การเริ่มต้น ส่วนราศีมีนซึ่งเป็นราศีสุดท้ายของจักรวาลจะเป็นราศีแห่งความดับสูญ ความเป็นนามธรรม และอาจจะรวมไปถึงความเป็นอมตะได้อีกด้วย ดังนั้น คนที่เกิดราศีนี้จะมีลักษณะนิสัยของคนราศีอื่นๆผสมปนเปกันไปหมด เรียกได้ว่า เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่คุณสมบัติเพียงอย่างเดียวที่เป็นลักษณะเฉพาะของเขาก็คือ “การวางตัวให้เป็นธรรมชาติ ไม่ฝักใฝ่ในด้านใดด้านหนึ่งจนมากเกินไป” หรือการพยายามที่จะทำตัวให้เป็นกลางนั่นเอง



    เขามักจะทำตัวสดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ จนคุณมองไม่ออกว่าเขามีเรื่องโศกเศร้าเสียใจเก็บไว้ในใจอยู่ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาที่แต่ละคนย่อมมีเรื่องที่น่าเศร้าที่ต้องปกปิดไว้ ไม่ให้คนรอบข้างรู้ แต่อาจจะมีคนราศีมีนบางคนที่ยอมเปิดเผยเรื่องราวที่น่าเศร้าของตนเองให้คนอื่นได้รับรู้ แต่ถึงแม้ว่าเขาจะเคยเผชิญกับชีวิตที่น่าเศร้าหมองมาแล้ว เขาก็ยังทำหน้าตาเบ่งบานได้อย่างสดชื่น เหมือนๆกับว่าเขาไม่เคยรู้สึกโศกเศร้าเลย ที่เขาเป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า เขาไม่ใช่คนที่ยึดติดอยู่กับอดีต และเขาก็เข้าใจดีถึงสัจธรรมที่ว่า ในชีวิตคนเราแต่ละคนล้วนมีสุขมีทุกข์ผสมปนเปกันไป ดังนั้น เขาจึงไม่คิดมาก และพยายามใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบันให้ดีที่สุดก็พอ



    อาจจะมีคนราศีมีนบางคน ที่เห็นใจคนตกทุกข์ได้ยาก และยังมีความรู้สึกสงสาร อยากจะช่วยเหลือคนอ่อนแออยู่เสมอ ถึงแม้ว่า คนรอบข้างจะไม่สนใจใยดีต่อคนเหล่านั้นก็ตาม นอกจากนั้น เขายังมีความเข้าใจถึงความรู้สึกของคนที่ประสบแต่ความล้มเหลว หรือความพ่ายแพ้ต่างๆได้ดี แม้ว่า คนรอบข้างจะหัวเราะเยาะเย้ย หรือดูถูกคนเหล่านั้นแค่ไหน แต่ถ้าเขาเป็นคนราศีมีนแล้วเขาจะไม่ทำตัวแบบนั้นเลย แต่กลับจะให้กำลังใจให้คนเหล่านั้นพยายามสู้ต่อไปอีกต่างหาก เขามีความรู้สึกที่ลึกซึ้งทั้งในด้านดีและด้านเลวเป็นอย่างมาก และอาจจะมีบางคนที่ยอมสละชีวิตทางโลก เพื่อออกบวชตลอดชีวิต แบบไม่สึกเลยก็มี



    เขามีความเข้าใจถึงความเป็นจริงโดยธรรมชาติอย่างลึกซึ้งเกินกว่าที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ดังนั้น ใครก็ตามที่เป็นเพื่อนเขา ก็ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับจิตใจและความรู้สึกนึกคิดของเขาให้ได้ ถึงแม้ว่า เขามักจะพยายามพูดประชดตัวเองว่า เขารู้สึกต่ำต้อย ไม่เก่งเหมือนคนอื่นๆ แต่จริงๆแล้ว เขามีความคิดความสามารถที่ลึกล้ำเกินกว่าที่ตัวเองจะคาดถึงทีเดียว เพียงแต่เขายังไม่รับรู้ถึงความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ จนกว่าเขาจะได้ค้นพบด้วยตัวของตัวเอง



    เด็กราศีมีน



    โดยทั่วไปแล้ว เด็กราศีนี้จะมีความอ่อนโยน น่าทะนุถนอม จนคุณคิดไปเองว่า เด็กคนนี้อาจจะว่านอนสอนง่าย แต่ก็ไม่เชิงเสมอไป เพราะเขาอาจจะกลายเป็นเด็กดื้อ เอาแต่ใจตัวเองได้เหมือนกัน



    เขาเป็นเด็กที่ชอบเพ้อฝัน ช่างจินตนาการ และมีความสามารถในการเสแสร้ง นอกจากนั้น เขายังมีความสุขความพอใจกับชีวิตที่หลากหลายของเขา สมมุติว่า ในตอนที่เขากำลังเล่นจรวดของเล่นอยู่ แล้วตาของเขาก็เหลือบไปเห็นจรวดนิวเคลียร์ของจริงในทีวี แล้วเขาก็สามารถจินตนาการเอาเองได้ว่า จรวดที่เขาเล่นอยู่นั้นอาจจะกลายเป็นจรวดนิวเคลียร์ของเล่นในวันข้างหน้าก็ได้ และอย่างในตอนที่เขากำลังนอนหลับอยู่ เขาก็ยังฝันถึงหมายเลขแปลกๆ จนถึงขนาดบอกหวยให้คุณถูกล๊อตเตอรี่เลยก็ได้



    นอกจากนั้น การทำอะไรที่อยู่ในกรอบของกฎเกณฑ์ก็ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของเขา เด็กราศีนี้จะชอบทำอะไรที่แปลกไปกว่าเด็กคนอื่นๆ เช่น นอนได้ทั้งวัน และอาจจะตื่นขึ้นมากวาดบ้าน ถูบ้านในตอนกลางคืน ถ้าคุณจะบังคับเขาล่ะก็อย่าไปหวังเลย เพราะถ้าคุณสั่งให้เขาทำอย่าง เขาก็จะทำอีกอย่าง นอกจากนั้น เขาอาจจะสอนคุณด้วยว่า อย่าปล่อยให้ชีวิตยึดติดอยู่กับอะไรอย่างหนึ่งเกินไป เพียงแต่ขอให้ดำเนินชีวิตไปตามแบบที่ตัวเองเป็นก็พอ



    ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะมีความเป็นศิลปินเอกอยู่ในตัว บางคนอาจจะชอบเล่นเปียโน หรือกีต้าร์ หรือไม่ก็ชอบเต้นรำ เด็กผู้หญิงอาจจะมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นดารา นักร้อง หรือนักเต้นบัลเล่ต์ ส่วนเด็กผู้ชายอาจจะมีภาพของวีรบุรุษอยู่ในจินตนาการของเขา เช่น ไมเคิล จอร์แดน, อีริค คันโตน่า, ลีโอนาโด ดาร์วินชี หรืออาจจะมีความใฝ่ฝันเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักเขียน หรือนักการเมืองอยู่ในตัว เขาอาจจะรักการอ่านหนังสือประเภทนวนิยายไซไฟ หรือคำคมต่างๆที่เกี่ยวกับปรัชญาชีวิต ซึ่งเขาจะชอบมาก วิชาคณิตศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์อาจจะเป็นอะไรที่เข้าใจยากสำหรับเขา แต่ในตอนหลังเขาก็สามารถทำความเข้าใจในวิชาพวกนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก



    เขามักจะชอบทำอะไรที่เป็นแนวทางของตัวเอง จนดูเหมือนจะขาดความรับผิดชอบ นอกจากนั้น เขายังมีอารมณ์ที่อ่อนไหว ถูกทำร้ายจิตใจได้ง่าย จนต้องร้องไห้ออกมาอยู่บ่อยๆ เขามีความรู้สึกที่ลึกซึ้ง ในสังคมที่เอาแต่ชิงดีชิงเด่นกันแบบนี้ เขาจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยหรอก นอกเสียจากการปล่อยตัวไปตามธรรมชาติและจินตนาการของเขาเท่านั้น



    โลกแห่งความโหดร้ายรุนแรง เป็นสิ่งหนึ่งที่เขาเกลียดกลัวเป็นที่สุด แต่ในอีกไม่ช้าไม่นาน เขาก็จะค่อยๆปรับตัวให้เข้ากับโลกที่แสนจะโหดร้ายได้เอง บางทีเขาอาจจะหมดความเป็นตัวของตัวเองไปเลยก็ได้ ถ้าสังคมนั้นเป็นสังคมที่โหดร้ายเกินกว่าที่เขาจะทนได้



    เขาจะเป็นคนที่เปิดกว้าง และมีอิสระในการแสดงออกมาก ดังนั้น ถ้าคุณเห็นเขากำลังเพ้อฝันอยู่กับจินตนาการที่ดูจะเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะก็ อย่าพยายามห้ามเขาเลย เขาไม่ฟังหรอก แต่ถ้าคุณลองเปิดโอกาสให้เขาเผชิญหน้ากับโลกแห่งความเป็นจริง โลกแห่งสงคราม ความรุนแรง ความไม่ยุติธรรม ความหลอกลวง เอารัดเอาเปรียบ แล้วเขาจะพยายามทำความเข้าใจกับสิ่งเหล่านี้ได้เอง พยายามทำความเข้าใจกับจินตนาการที่แสนจะบรรเจิดของเขา และก็ต้องคอยชี้นำเขาด้วยว่าอย่างไหนเป็นสิ่งที่ถูก อย่างไหนเป็นสิ่งที่ผิด และเมื่อเขาโตขึ้น สักวันหนึ่งเขาจะสร้างจินตนาการของเขาให้เป็นความจริงขึ้นมาก็ได้ แล้วจากนั้น คุณจะต้องปลื้มใจในความสำเร็จของเขา และจะกลั้นน้ำตาของคุณไว้ไม่อยู่อย่างแน่นอน



    หนุ่มราศีมีน



    ถ้าสาวๆคนไหนกำลังหลงใหลกับหนุ่มคนนี้อยู่ล่ะก็ ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจที่จะดีใจอย่างสมความปรารถนา หรืออาจจะเสียใจอย่างทุกข์ทรมานแสนสาหัสไปเลยก็ได้ เพราะเขาสามารถเป็นได้ทั้งเศรษฐีหรือแม้กระทั่งยาจก อย่างที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน



    ตามธรรมชาติของเขา เขามักจะมีอารมณ์อ่อนไหวไปกับสิ่งแวดล้อมรอบข้าง และมัวเสียเวลากับสิ่งที่ไร้สาระ เขาก็เลยพลาดโอกาสดีๆในชีวิตไป แต่เขาก็ยังรู้ตัวของตัวเองดี และยังพอมีโอกาสกลับเนื้อกลับตัวเสียใหม่ก่อนที่จะสายเกินแก้ เพราะคติประจำใจของเขาก็คือ “ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ชีวิตนั้นย่อมมีความหวังเสมอ” เขาอาจจะประสบความสำเร็จด้วยความสามารถที่มีเป็นทุนเดิมของเขาอยู่ อย่างน้อยเขาก็ยังมีเครดิตและยังมีคนเคารพชื่นชมเขาอยู่บ้าง แต่เขาจะไม่มีทางทำให้ใครต่อใครต้องผิดหวังแน่นอน



    เขามักจะหาอะไรที่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ไปวันๆ เพียงแต่ขอให้เขาใช้ชีวิตอย่างพอมีพอกินเท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับเขา แต่ถ้าเป็นคุณแล้ว คุณจะทนต่อสภาพความเป็นอยู่ของเขาได้หรือ ถึงแม้ว่า เขาจะมีความรัก ความจริงใจต่อคุณ แต่สิ่งที่เขาขาดหายไปก็คือ เขาไม่มีอะไรที่มายืนยันต่อความมั่นคงในฐานะของครอบครัวได้ เขาเกิดมาเพื่อให้ได้รับการสนับสนุนจุนเจือ ถ้าคุณสามารถทำได้ แล้วเขาจะนำชื่อเสียงกับความสำเร็จมาสู่คุณอย่างแน่นอน



    โดยทั่วไปแล้ว เขามีจิตใจที่ดีงาม มีความสนใจต่อเพื่อนๆ และญาติพี่น้องของเขาอยู่เสมอ เขามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อคนรอบข้างมาก แต่เขามีความต้องการอยากจะพักผ่อน หรืออยากจะอยู่คนเดียวเงียบๆบ้างเป็นบางครั้ง เพื่อปลดปล่อยความตึงเครียด และพร้อมที่จะเผชิญหน้าต่อโลกภายนอกต่อไป



    บางทีเขาอาจจะมีความสนใจในเรื่องลี้ลับอย่าง โหราศาสตร์หรือไสยศาสตร์อยู่บ้าง เพราะเรื่องพวกนี้จะทำให้เขามีอารมณ์กระปรี้กระเปร่า และมีจินตนาการที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เขาอาจจะมีความทุกข์ใจจนต้องตะโกนเสียงเอะอะภายในบ้าน แต่อีกประเดี๋ยวเขาก็กลับมาอารมณ์ดีตามเดิมเอง เพราะเขาไม่มีอันตรายอะไรหรอก



    ถ้าคุณคิดจะหลอกหรือตบตาเขาแล้ว ดูอาจจะยากซักหน่อย เพราะดูท่าทางจะมีแต่เขาที่เป็นฝ่ายหลอกคุณ และคุณเองอาจจะจับไม่ได้ซะด้วย อย่างเช่น เขาบอกคุณว่าจะออกไปซื้อของกินข้างนอก แต่ที่จริงเขากลับไปหาเพื่อนที่ตลาดต่างหาก ส่วนสาเหตุที่เขาต้องโกหกนั้น ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะที่เขาทำแบบนี้ ก็ถือเป็นความสุขของเขาที่เขาได้หลอกคุณ และยังรู้สึกปลอดภัยที่ไม่มีใครจับได้ การที่เขามีความลับบ้างเล็กๆน้อยๆ มันก็ทำให้เขามีความสุขได้เหมือนกันนะ แต่ถ้าคุณจับได้ว่าเขาโกหก ก็ให้ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เสีย เพราะเรื่องโกหกเล็กๆน้อยๆมันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตสำหรับคุณซักหน่อย



    เขาจะไม่ค่อยขี้หึงหรอก ถึงจะขี้หึงอยู่บ้าง แต่คุณก็ไม่มีทางรู้ได้อย่างแน่นอน เพราะเขาเสแสร้งสร้างเรื่องได้เก่ง และขอให้ตระหนักว่า เขามีทั้งเพื่อนหญิงและเพื่อนชาย และบางครั้งเขาก็ยังชอบมองสาวหุ่นสวยๆ และชอบมองจ้องตาอีกแน่ะ แต่ถ้าคุณสามารถปรับความเข้าใจกับเขาได้แล้ว เขาก็จะเป็นผู้ชายที่แสนจะอ่อนโยน และยังเป็นเพื่อนที่สามารถคุยกับเขาได้ทุกเรื่องเลยทีเดียว



    ความฝันและความหวังที่เขามีจะเป็นจริงขึ้นมาได้ หากคุณมีความรักและความเข้าใจต่อเขา คุณจะต้องสร้างชีวิตครอบครัวให้มั่นคง และอย่าไปพร่ำบ่นหรือหาเรื่องจับผิดเขาเลย เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกผิดหวังอย่างแรง และอาจจะเลิกจากคุณไปได้ง่ายๆ ดังนั้น คุณมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างความฝันของเขาให้เป็นจริงขึ้นมา เมื่อคุณสามารถทำได้แล้วล่ะก็ คุณจะประสบแต่ความสุข และความสำเร็จอย่างมากมายจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว



    สาวราศีมีน



    โดยปกติแล้ว เธอมักจะทำตัว ปล่อยตัวไปตามสบายๆ ไม่ซีเรียส มีความสงบเยือกเย็น ใครต่อใครที่ได้อยู่ใกล้ๆเธอ คุณจะรู้สึกได้ถึงความสบายใจ ไม่มีนิสัยจู้จี้จุกจิกที่ทำให้รำคาญใจ และยังรู้จักปลอบโยน เอาอกเอาใจคนเก่ง เธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ มีความเป็นผู้หญิงเต็มตัว หนุ่มๆคนไหนที่ได้ใกล้ชิดกับเธอแล้วจะมีความรู้สึกเข้มแข็งขึ้นมาทันที หากคุณได้คุยกับเธอแล้ว คุณจะรู้สึกได้ถึงความสนุกสุขกายสบายใจ เธอจะมองโลกในแง่ดีเสมอ เธอจะไม่หาเรื่องมาตำหนิคุณเลย ถ้าหากความผิดพลาดนั้นๆเป็นความผิดพลาดของคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ



    แต่อาจจะมีสาวราศีมีนบางคนที่มีอารมณ์รุนแรง และจู้จี้กับคุณมาก ถ้าหากว่าคุณทำตัวเหลวแหลกและชอบทำตัวขี้เกียจ เธอก็จะปฏิบัติตัวแบบนั้นต่อคุณเช่นกัน และอาจจะหาเรื่องจับผิดคุณสารพัดอย่างเลยด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สมควรแล้วที่จะโดนแบบนี้ซะมั่ง ถ้าหากคุณยังทำตัวเหลวไหลอย่างนี้ต่อไป



    อาจจะมีบางคนที่ถูกทำร้ายจิตใจมาตั้งแต่เด็ก พอเธอโตขึ้น เธอจะเป็นคนที่ห่างเหินจากครอบครัว และชอบใช้ชีวิตอย่างสันโดษ ไม่มีความสุข และคิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง นอกจากนี้ ยาเสพติด และของมึนเมาต่างๆจะกลายเป็นทางเลือกหนึ่งของเธอ ที่เธอต้องไปพัวพันกับมัน ซึ่งเท่ากับเป็นการฆ่าตัวตายอย่างช้าๆไปด้วย แต่ในชีวิตของเธอก็ยังมีทางเลือกอยู่อีกหลายทาง จนคุณก็เดาใจเธอไม่ถูกว่าเธอจะไปทางไหนกันแน่ จิตใจของเธอจะเปรียบเสมือนกับท้องทะเลอันกว้างใหญ่ที่ยากจะหยั่งถึง ซึ่งคุณไม่มีทางเดาใจเธอถูกแน่นอนว่าเธอกำลังคิดอะไรอยู่



    เธอมีความคิดที่ลึกซึ้งมาก โดยเฉพาะความรัก เธอจะมีให้กับคนทุกๆคน ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใครก็ตาม แต่เธอก็ยังมีความคิดที่เลื่อนลอย และชอบเพ้อฝัน บางทีเธอสามารถแต่งตัวได้ราวกับมหาเศรษฐี แม้ว่าฐานะของเธอจะไม่ใช่เศรษฐีก็ตาม ซึ่งก็ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งของตัวเธอ



    สาวคนนี้จะพยายามปกปิดความกลัวของตนเองไว้ ด้วยการทำหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส และวางฟอร์มของเธอไว้ไม่ให้เสียฟอร์ม ความจริงแล้วเธอยังมีความต้องการที่จะเป็นของใครซักคน และยังต้องการความรักจากคนรักของเธอ แต่เธอมักจะบอกกับใครๆว่า “ที่ไหนมีรัก ที่นั่นย่อมมีทุกข์” ซึ่งถือเป็นปรัชญาชีวิตประจำใจของเธอจริงๆ แต่จริงๆแล้ว เธอกำลังหลอกตัวเองอยู่ต่างหาก และอาจจะหลอกหนุ่มๆให้ใจเสียไปเล่นๆเท่านั้นเอง เพราะเธอมีความกลัวอยู่ในใจเท่านั้นเองแหละ ไม่มีอะไรหรอก



    เธออาจจะยินยอมให้คุณเป็นผู้นำครอบครัว และทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ส่วนตัวเธออาจจะทำงานเป็นแม่บ้านเท่านั้น เพราะเธอเห็นว่าตัวเธอเองไม่ควรจะเข้าไปก้าวก่ายในโลกธุรกิจที่มีแต่การแข่งขันชิงดีชิงเด่นกัน นอกเสียจากว่าคุณกำลังต้องการความช่วยเหลือจากเธอ ถ้าคุณต้องการจะใช้ชีวิตรักร่วมกับเธอแล้วล่ะก็ อย่าลืมวันเกิด หรือวันสำคัญต่างๆของเธอเด็ดขาด และที่สำคัญคุณจะต้องไม่ทำตัวเหลวไหลหรือขี้เกียจให้เธอเห็นเด็ดขาด ถ้าคุณทำได้แล้ว เธอจะเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน และมีความซื่อสัตย์ต่อคุณเสมอ



    Post : 26/12/2547, 8.02 pm

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×