ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~**~บทความดีๆของคำว่า"รัก"~**~

    ลำดับตอนที่ #102 : ความทรงจำ . . . ที่ควรลบ

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 49




    ถ้าความทรงจำ เปรียบได้กับกล่องหนึ่งใบ
    ก็ใช่ว่า . . . เราควรจะเอาสิ่งของทุกอย่าง
    . . . ที่เรามีในชีวิต ใส่ลงไปในกล่องใบนั้นทั้งหมด


    แม้ว่า . . . กล่องความทรงจำของแต่ละคน
    จะมีขนาดใหญ่พอที่จะเรื่องราวได้สารพัด
    แต่ . . . กล่องความทรงจำก็คือ กล่องที่วางไว้ในหัวสมองของเราเอง


     
    เราจึงไม่สามารถ ยกกล่องใบนี้ ไปฝากธนาคาร
    หรือไปโยนไว้ . . . ในหัวสมองของคนอื่นได้
    เมื่อเราไปไหน กล่องความทรงจำจึงไปกับเราด้วย
    ซึ่งถ้าเราเก็บอะไรไว้มากเกินไป . . .
    ผลที่ตามมาก็คือชีวิตเราจะหนัก


     
    โดยเฉพาะ . . . ความทรงจำที่ปวดร้าว
    ที่จะมีน้ำหนักมากกว่า  . . . ความทรงจำของความสุข หลายเท่าตัว
    จึงควรจัดการลบความทรงจำร้าย ๆ ทิ้งไปซะบ้าง
    อะไรที่มันไม่จำเป็น ต่อการหายใจ ก็จัดการลบทิ้งไปซะ
    จะได้มีพื้นที่ ในกล่องความทรงจำว่างมากขึ้น
    เพื่อรอสิ่งดีๆ เรื่องราวดีๆ เข้ามาเติมเต็ม


     
    แม้ว่า . . . การลบใครออกจากใจสักคน จะไม่ใช่เรื่องง่าย
    แต่ . . . ถ้าเรา ไม่ให้ความสำคัญกับเขา อีกต่อไป
    และการนึกถึงช่วงเวลาที่เรารักกัน แล้วร้ายต่อกันให้น้อยลง
    ที่สำคัญ หยุดตั้งคำถามซะตั้งแต่วันนี้ . . .
    ว่าทำไมเขาถึงทิ้งเราไปได้ . . . หรือเราไม่ดีตรงไหน


     
    ไม่มีประโยชน์ที่เธอจะสงสัยในการจากลา ของคนที่ไม่เหลือใจให้อีก
    เพราะไม่ว่าจะด้วยเหตุใด . . . เขาก็ไม่ได้เลือกเธอ
    และต่อให้เธอ ดีกับเขามากกว่านี้อีก 10 เท่า
    แต่เขาหมดรัก . . . ความดีก็ไม่ได้ทำให้สองเท้าของเขาไม่ก้าวจาก


     
    ต่อให้รักยังไง . . . คิดถึงมากแค่ไหน
    แต่อย่าได้โทรไปหาเขา อย่าแอบไปดักพบเจอ
    เพราะนั่นจะยิ่งทำให้เขารู้สึกรำคาญ และมันจะยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่


     
     ที่ทำได้ . . . คงแค่คอยห่วงใยเขาห่าง ๆ
    ที่ทำได้ . . . คงแค่คอยแอบส่งกำลังใจไปอย่างเงียบงัน
    และถ้าจะดี  . . . จงลืมเขาซะ
    อย่าหวัง โดยการหลอกตัวเองว่ . . . าเขาจะกลับมาอีกต่อไปเลย




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×